Nhà hai tầng ở nông thôn nằm ngay cạnh cánh đồng có kiến trúc cực kỳ thông thoáng

| 3-07-2020, 09:35 | Nhà đẹp

House at Kalalgoda là một căn nhà ống với diện tích hơn 400m2 nằm ở vùng ngoại ô yên bình Kalalgoda của thành phố Colombo, Sri Lanka. Ngôi nhà có một vị trí đặc biệt khi mặt sau công trình nằm liền kề với một cánh đồng lúa.


Nhà hai tầng ở nông thôn nằm ngay cạnh cánh đồng có kiến trúc cực kỳ thông thoáng

House at Kalalgoda có một vị trí thú vị khi nằm liền kề với cánh đồng lúa

Giải pháp thông gió và thông sáng cho căn nhà ống 

House at Kalalgoda nằm trên một mảnh đất khá dài, . Bởi thế thông gió và thông sáng là những vấn đề cần giải pháp thích hợp để công trình không rơi vào trạng thái tối tăm, hầm bí.



Mặt tiền ngôi nhà với nhà để xe và cửa chính dẫn thẳng đến cửa kính phía sau

Lối thông gió được mở dọc chiều dài công trình từ cửa trước dẫn thẳng tới hành lang và tới tận cửa sau nhà. Bên cạnh đó, có tới hai mảnh vườn ngay giữa ngôi nhà được mở ra giúp House at Kalalgoda tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Tại hai mảnh vườn, kiến trúc sư cũng mở khoảng thông tầng cùng giếng trời khiến công trình không chỉ sáng mà còn thông thoáng, có được một bầu không khí thoải mái và mát mẻ trong nhà. 





Hai khu vực thông tầng của House at Kalalgoda giúp căn nhà được thông sáng và gió tối đa

Ngôi nhà kết nối cùng tự nhiên bằng phong cách tối giản và tự do

Với mặt hậu nằm liền kề cánh đồng lúa, gia chủ mong muốn ngôi nhà của mình có một tầm nhìn ngoạn mục ra tự nhiên cùng với một cuộc sống yên bình, thư thái. Để làm mờ ranh giới giữa không gian trong nhà và ngoài trời, kiến trúc sư lựa chọn cho ngôi nhà những chất liệu gần gũi cùng tông màu trắng và màu đất giản dị. Gạch đất nung và sỏi đỏ được sử dụng để lát cho khu vườn phía trước nhà. Còn ở phía sau, hồ nước giữa nhà được bao quanh bởi những ván gỗ ghép với tông màu trầm mộc. 



Lối chơi của ánh sáng và bóng tối trên bức tường gạch này trong những thời điểm khác nhau trong ngày, làm tăng thêm bầu không khí quyến rũ của ngôi nhà



Hồ nước trong nhà với những cây thân cao được trồng ngay giữa hồ



Sàn titanium màu ngà giúp tăng cường chiếu sáng nội thất và tạo ra một bầu không khí tối giản nhưng dễ chịu




Màu sắc và vật liệu được chế tác với các kiểu dáng khác nhau để phá vỡ sự đơn điệu của  không gian

Ở phía sau ngôi nhà, cửa kính lớn thay thế toàn bộ bức tường mở ra một tầm nhìn thu trọn khung cảnh cánh đồng trong tầm mắt. Một hiên nhà với sân lát đá là khu vực đầy thư thái để gia chủ thả mình trong cái ôm đầy vỗ về của tự nhiên.



Hiên sau nhà mang đến một trải nghiệm cực kỳ gần gũi với tự nhiên và cánh đồng lúa bạt ngàn

Ngôi nhà có chiều cao hai tầng với điểm kết nối đến từ khu vực thông tầng từ hồ nước nhỏ tại tầng một. Bằng cách gỡ bỏ hầu hết vách ngăn và thay bằng hành lang với lan can cùng cửa sổ kính, mỗi gian phòng trong ngôi nhà đều có tầm nhìn thông thoáng ra tự nhiên và dễ dàng liên kết với các thành viên khác trong gia đình.



Hành lang tầng hai chạy dọc chiều dài ngôi nhà với lan can kính phá vỡ ranh giới giữa các tầng nhà



Cửa kính lớn được sử dụng để tối ưu tầm nhìn của từng phòng



Gần như mỗi không gian trong ngôi nhà đều có thể nhìn ra khoảng thông tầng xanh mát này



Công trình phụ của ngôi nhà với cửa sổ hướng ra bên ngoài để mang đến cảm giác thư thái, không gò bó



Ngôi nhà trở nên ấm cúng trong ánh điện vào ban tối



Bản vẽ mặt bằng tầng một của công trình



Bản vẽ mặt bằng tầng hai của công trình



Bản vẽ mặt cắt của công trình

Là một nước nông nghiệp với diện tích đất trồng lúa nhiều, những công trình nhà ở nông thôn tại Việt Nam hoàn toàn có thể học hỏi kiến trúc cùng giải pháp thông thoáng của House at Kalalgoda để nâng tầm chất lượng cuộc sống mà không đánh mất đi bản sắc nhà ở nông thôn của mình.

Thông tin công trình:

Tên công trình: House at Kalalgoda

Vị trí: Colombo, Sri Lanka

Diện tích: 414m2

Năm: 2019

Kiến trúc sư: Damith Premathilake Architects

Ảnh: Eresh Weerasuriya

Bài viết: Tùng Dương

[i]“Nhà để yêu thương” là chiến dịch truyền cảm hứng được tổ chức bởi Happynest – Cộng đồng yêu nhà đẹp, nhằm tạo ra không gian để các thành viên chia sẻ những hình ảnh, cảm nghĩ ý nghĩa về gia đình. Chiến dịch “Nhà để yêu thương” được tổ chức trên Nhà hai tầng ở nông thôn nằm ngay cạnh cánh đồng có kiến trúc cực kỳ thông thoáng appeared first on Diễn Đàn Đất Đai.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm