Ngôi nhà “sinh đôi” Koka House với một gian nhà ở và một gian làm tiệm cà phê

| 26-06-2020, 12:33 | Nhà đẹp

Mở một tiệm cà phê xinh xắn là niềm yêu thích của rất nhiều người. Và sẽ càng thú vị hơn nếu tiệm cà phê được mở ngay trong chính ngôi nhà của mình. Koka House chính là ngôi nhà hoàn hảo để hiện thực hóa mơ ước đó.

Tiệm cà phê kết hợp nhà ở

Nằm trên một giao lộ ngã ba ở Nhật, Koka House  có một vị trí thuận lợi để mở một quán cà phê xinh xắn kết hợp với nhà ở. Để tạo không gian vừa tách biệt vừa liên kết, kiến trúc sư đã giải quyết bằng ý tưởng về một căn nhà đôi hai mái. Ngôi nhà được thiết kế với cấu trúc hai gian đồng điệu với chiều cao hai tầng cùng mái chóp cao vút. Thiết kế này mang đến cảm giác ấm cúng và gần gũi cho khách hàng khi thưởng thức cà phê trong một căn gác mái nho nhỏ. 


Ngôi nhà “sinh đôi” Koka House với một gian nhà ở và một gian làm tiệm cà phê

Ngôi nhà “sinh đôi” Koka House với một gian nhà ở và một gian làm tiệm cà phê



Không gian bên trong khu vực làm tiệm cà phê với một quầy pha chế cùng khoảng trống để kê những bộ bàn ghế

Tại gian nhà cà phê, một khu vực thông tầng được mở cùng cửa kính thông sáng vươn dọc chiều cao ngôi nhà. Kiến trúc sư cũng không quên thiết kế cửa sổ lấy sáng ở trên mái nhà. Trong một không gian vừa thoáng đãng, vừa ấm cúng, khách hàng có thể cảm nhận rõ sự bình yên và thưởng thức một tách cà phê chất lượng.



Khu vực thông tầng và thông sáng cho gian nhà 

Đó là những dự định về một tiệm cà phê xinh xắn kết hợp nhà ở trong tương lai. Hiện tại, gia chủ sẽ sử dụng khu vực bếp – sau này sẽ là quầy pha chế cho mục đích sinh hoạt gia đình. Một cầu thang dẫn lên tầng hai, thông với gian nhà ở cũng được thiết kế ở khu vực này.



Khu vực bếp ăn, sau này sẽ trở thành quầy pha chế cà phê



Cầu thang dẫn lên tầng hai của gian nhà sinh hoạt

Thiết kế tối giản kết hợp phong cách công nghiệp

Ở Koka House có một sự kết hợp hoà quyện giữa phong cách tối giản với những đường nét công nghiệp. Sự giản thể trong các chi tiết của Koka House cực kỳ phù hợp với xu hướng sống tối giản của người Nhật. Bên cạnh đó, phong cách công nghiệp lại khoác lên căn nhà một diện mạo cá tính và ấn tượng. Kết hợp với gam màu nâu gỗ bổ trợ, ngay từ phía ngoài ngôi nhà, màu sơn đen thu hút được sử dụng cho cả phần mái và toàn bộ tường nhà. Diện mạo này sẽ làm tăng sự chú ý của khách hàng về một tiệm cà phê nằm ngay giao lộ ngã ba. 



Những loại cây địa phương được trồng xung quanh nhà để mang đến một môi trường sống gần gũi với tự nhiên




Phong cách thiết kế nội thất của Koka House là sự hòa trộn khéo léo giữa xu hướng tối giản và phong cách công nghiệp

Phía bên trong ngôi nhà, sắc đen được giản lược để nhường chỗ cho tông màu trắng và nâu gỗ ấm cúng. Tuy nhiên, các chi tiết nhỏ trong phong cách công nghiệp như tay vịn cầu thang bằng sắt sơn đen, bàn ghế hay đèn cũng tạo được những điểm nhấn ấn tượng. 



Khu vực cầu thang với thiết kế mang nét đặc trưng của phong cách công nghiệp



Trần gỗ ấm áp cùng tường trắng và đồ nội thất phong cách tối giản mang đến cảm giác gần gũi, ấm cúng và thư thái



Một phần tầng hai trong gian nhà sinh hoạt với lối thiết kế đậm chất tối giản



Thiết kế mặt bằng công trình Koka House

Thiết kế của Koka House là một gợi ý thú vị dành cho những công trình mà gia chủ muốn kết hợp nhà ở và cửa tiệm kinh doanh nhưng vẫn giữ được sự riêng tư biệt lập. Gia chủ có thể biến tấu linh hoạt thay thế nhà mái chóp thành kiểu nhà ống phổ biến với điều kiện nhà ở tại Việt Nam.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Koka House

Diện tích: 105m2

Năm: 2019

Địa điểm: Nhật Bản

Đơn vị thiết kế: Hearth Architects

Ảnh: Yuta Yamada

Bài viết: Tùng Dương

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm