Phong thủy ban công chung cư đón năm mới

| 17-02-2020, 15:16 | Phong thuỷ

Chúng ta đều biết, ban công chung cư là nơi căn hộ và tự nhiên tiếp xúc trực tiếp nhiều nhất, ngăn chặn khí xấu vào nhà, đồng thời hấp thụ năng lượng tích cực. Phong thủy học cho rằng, nếu không có ban công thì căn hộ sẽ khiếm khuyết lớn bởi ban công được ví như đôi mắt của nhà chung cư. Phong thủy ban công vì thế vô cùng quan trọng. Sức khỏe cũng như tài lộc của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng nhất định bởi hướng ban công, cách bài trí khu vực chức năng này.

Chính bởi vậy, khi trang trí nhà đón Tết Nguyên đán, gia chủ nên bài trí cây cảnh ở ban công căn hộ nhằm kích hoạt khí tốt, góp phần mang đến may mắn, thành công, thịnh vượng cho gia chủ.

Phong thủy ban công chung cư đón năm mới
Để thu hút nguồn năng lượng tích cực, sinh khí tươi mới cho nhà chung cư, gia chủ nên trồng cây cảnh ở ban công căn hộ.

Ban công có hướng tốt

Một ban công tốt về phong thủy phải có hướng tốt, đón nhận được nhiều ánh sáng, thông gió hiệu quả, cung cấp tầm nhìn rộng thoáng và hài hòa với thiên nhiên. Có vậy, các thành viên trong gia đình mới cảm thấy thoải mái, gia tăng cảm giác vui vẻ, hạnh phúc. Trong phong thủy nhà chung cư, hướng của ban công khá quan trọng.

Kinh nghiệm cho thấy, bạn nên chọn ban công ở hướng mát, nhận được ánh nắng như hướng Đông Nam, Nam, Đông. Ban công hướng Đông Nam, hướng Đông góp phần mang đến sự bình yên, thịnh vượng cho gia chủ. Ban công hướng Nam ở Bắc bán cầu đón gió ấm áp, đêm tới môi trường sống thoải mái. Trong khi đó, bạn nên tránh chọn căn hộ có ban công hướng Bắc hoặc hướng Tây. Bởi lẽ, ban công ở các hướng này thường đón ánh nắng mặt trời gay gắt hoặc gió lạnh, giá rét ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của các thành viên gia đình, đặc biệt là người già.

> Xem thêm: Tổng quan về kiến thức phong thủy ban công

Nên trồng loại cây nào ở ban công đón năm mới?

Môi trường phong thủy của ban công là xấu nếu xét về tác động bên ngoài. Ban công là nơi có nhiều sát khí trong trường hợp có đường đâm vào, góc nhọn xung sát, hướng nhìn ra bệnh viện, nghĩa trang... Để hóa giải phong thủy xấu cho những ban công này, gia chủ nên trồng một số loại cây sau đây:

Đỗ quyên: Loại cây này dễ trồng, có hoa lá rậm rạp, còn được gọi là cây cửu trùng cát.

Hoa hồng: Gai của hoa hồng có khả năng hóa giải sát khí nơi ban công, phù hợp nhất với căn hộ có nhiều nữ giới sinh sống.

Xương rồng: Để hóa giải sát khí vô hình đến từ bên ngoài, gia chủ có thể trồng loại xương rồng lá to, nhiều lông mao, gai nhọn.

Ngoài chức năng trang trí đơn thuần, hoa hồng còn có tác dụng hóa giải sát khí ở ban công.

Gia chủ hoàn toàn có thể trồng các loại cây sinh khí vượng vào dịp đầu năm nhằm tạo ra sinh khí tốt, góp phần thu hút may mắn, tài lộc cho cả năm. Tuy nhiên, đây phải là những ban công không có sát khí nào hướng tới. Sau đây là những loại cây mà bạn nên trồng ở ban công đón năm mới:

Cây kim tiền: Đây là loại cây dễ trồng, sinh trưởng tốt, phiến lá to và dày, rất tốt cho tài vận.

Cây vạn niên thanh: Lá cây to và dày có khả năng sinh khí vượng. Bạn nên giữ cho cây vạn niên thanh xanh tốt quanh năm.

Cây huyết long: Cây này dễ sống, dễ chăm sóc, có lá dài và bé màu xanh thẫm, đốm vàng lác đác giữa lá. Cây huyết long có tác dụng ngăn chặn dòng khí xấu vào nhà.

Cây trúc: Cây có thân khô gầy, lá dài và hẹp. Đây là loại cây góp phần giữ bình an cho đại gia đình.

Cây cảnh họ trúc trồng ở ban công góp phần giữ bình an cho gia chủ.

Bên cạnh những loại cây phong thủy nói trên, bạn nên trang trí ban công căn hộ chung cư đón năm mới bằng những loại hoa có tông màu tươi sáng, rực rỡ như hoa mười giờ, hoa giấy, dạ yến thảo. Tuy nhiên, gia chủ cần chú ý chăm sóc cây, hoa cẩn thận, tránh để héo úa bởi điều này không tốt cho phong thủy nhà ở.

(Theo ThanhnienViet)

Link báo gốc: https://thongtinduan.com/2020/01/21/phong-thuy-ban-cong-chung-cu-don-nam-moi

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm