Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 có nên thuê nhà hướng Tây Nam?

| 13-01-2020, 16:44 | Phong thuỷ

Xin hỏi, ngôi nhà liệu có quá xấu về mặt phong thủy khi cửa chính đối diện với hai cột trụ cổng? Cách hóa giải như thế nào?

Chân thành cảm ơn!

(Nguyễn Nam Thái)

Trả lời:

Theo thông tin mà bạn cung cấp thì gia chủ sinh năm Kỷ Tỵ 1989, có quẻ mệnh Khôn (thổ) thuộc Tây tứ mệnh. Hướng của ngôi nhà bạn định thuê tạm thời là hướng Tây Nam bởi phải sử dụng la bàn phong thủy đo tại hướng nhà ra tọa độ mới biết chính xác hướng nhà. Nhà hướng Tây Nam đối với mệnh Khôn (thổ) là hướng Phục vị, cơ bản hợp hướng.

Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989 có nên thuê nhà hướng Tây Nam?

Tuy hướng nhà về cơ bản đã hợp nhưng để biết có thật sự tốt hay không cần xem xét kỹ hơn khi biết số độ chính xác của căn nhà này.

Nhìn vào sơ đồ bát quái trên, hướng Tây Nam gồm 3 sơn khác nhau là sơn Thân, sơn Khôn và sơn Mùi. Vì hướng căn nhà ghé Nam nhiều hơn nên nhiều khả năng hướng nhà thuộc sơn Khôn hoặc sơn Mùi.

Trong trường hợp hướng nhà thuộc sơn Mùi, theo huyền không phi tinh vận 8 (từ năm 2004-2023), ngôi nhà tọa Sửu hướng Mùi là cách vượng sơn vượng hướng. Đây là hướng tốt cả về tài lộc cũng như nhân đinh. Nhà này hướng rất tốt nên bạn có thể mua hoặc thuê ở.

Còn nếu hướng nhà thuộc sơn Khôn thì theo huyền không phi tinh vận 8, căn nhà tọa Cấn hướng Khôn, là cách cục thượng sơn hạ thủy. Cách cục này rất xấu về tài lộc và nhân đinh. Vợ chồng bạn không nên thuê nhà vì hướng nhà xấu dù có hợp hướng Phục vị đi chăng nữa.

Đối với việc cửa chính đối diện hai trụ cổng, bạn nên tính toán khoảng cách từ cửa tới hai trụ cổng là bao nhiêu. Trường hợp khoảng cách nhỏ hơn 7m sẽ tác động xấu, khiến người ở trong nhà luôn có cảm giác bứt rứt, tạo áp lực vô hình. Trong khi đó, nếu khoảng cách lớn hơn 7m thì ảnh hưởng xấu sẽ giảm bớt, càng xa cửa chính thì ảnh hưởng của trụ cột càng yếu.

Để hóa giải, gia chủ có thể dùng gương cầu lồi treo ngoài cửa chính, hướng về phía hai trụ cột.

Nhật Lâm (Trung tâm Phong thủy hiện đại)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm