Hướng dẫn lập lá số để tính phong thủy cho từng người trong gia đình

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 10-02-2020, 10:39 | Phong thuỷ

Lá số 2 trong 1

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhìn nhận về một trường hợp cụ thể, với các thông số như sau: Người chồng sinh ngày 8/6/1960, tức ngày 15/5/1960 Âm lịch, là ngày Đinh Mão, tháng Nhâm Ngọ, năm Canh Tý, sinh vào giờ Mùi.

Người vợ sinh ngày 14/2/1966, tức ngày 25/1/1966 Âm lịch, là ngày Giáp Thìn, tháng Canh Dần, năm Bính Ngọ, sinh giờ Thìn.

Con trai lớn sinh ngày 13/1/1990, tức ngày 17/12/1989 Âm lịch, là ngày Mậu Dần, tháng Đinh Sửu, năm Kỷ Tỵ, sinh giờ Mùi.

Con trai thứ 2 sinh vào ngày 11/12/1996, tức ngày 2/11/1996 Âm lịch, là ngày Nhâm Ngọ, tháng Canh Tý, năm Bính Tý, sinh giờ Thìn.

Từ các dữ liệu nói trên, thầy phong thủy sẽ lập ra các lá số cho từng thành viên trong gia đình, cách lập ở đây là ghép cả lá số Tứ trụ và Tử vị 2 trong 1.

Mục đích của việc giải lá số là để áp dụng vào phong thủy, giúp cho cuộc đời tốt lên. Việc luận đoán cũng không cần quá nhiều, cốt lõi là luận đoán với tỷ lệ đúng cao, chỉ định màu sắc hợp mệnh và phương vị giường ngủ hợp mệnh. Với tỷ lệ luận đoán 10 điều mà đúng đến 7 điều và 3 điều để suy ngẫm, thì đã là thầy lá số giỏi. Nếu lá số mà quyết định hết, thì đâu cần phong thủy và tu tâm, tu đạo, hay phải lễ bái…

Hướng dẫn lập lá số để tính phong thủy cho từng người trong gia đình
Phân tích bản vẽ ý tưởng của gia đình
Trong trường hợp này, chủ nhà tìm đến chuyên gia phong thủy sau khi đã hoàn thành bản thiết kế ngôi nhà. Do đó, nhiệm vụ của chuyên gia phong thủy là hài hòa giữa các yêu cầu về phong thủy và thiết kế của ngôi nhà.

Theo bản thiết kế đã được chủ nhà chuyển đến, có thể thấy nhu cầu của gia đình như sau: tầng 1 (tầng trệt) có 1 phòng ngủ cho vợ chồng có WC khép kín, gara, bếp có phòng riêng, phòng ăn đặt riêng, phòng khách và 1 WC chung.

Từ bản thiết kế, dễ dàng nhận thấy, cầu thang trên bản vẽ chỉ có 15 bậc, nên không đáp ứng được chiều cao của ngôi nhà. Nếu thiết kế lại, diện tích cầu thang to hơn, thì công năng sẽ thay đổi và bản vẽ phải lên lại ý tưởng.

Cửa WC chung mở ra không gian bàn ăn nên không hợp lý, thay vào đó, nên để WC gần gara để đi về có thể rửa tay chân và giày dép cho sạch.

Phòng bếp có diện tích rộng hơn phòng khách, khu bàn ăn để xa khu bếp, nên nấu xong lại phải bê đi bê lại, trở thành bất tiện.

Phòng ngủ có diện có khoảng diện tích thừa do WC không xây hết chiều rộng. Cửa WC lại mở ngay gần giường ngủ, nên bất tiện khi một người đang ngủ và một người thức dậy đi vệ sinh.

Cổng ra vào ô tô cũng là cổng của ngôi nhà, như vậy lúc nào cũng phải đi ra vào qua cổng rộng, mặc dù cổng đặt bên Thanh Long, nhưng chưa chắc đã phù hợp về phong thủy. Có thể sẽ mở thêm 1 cổng nhỏ hơn để đi bộ hoặc đi xe máy thường xuyên hoặc đón khách đến nhà.

Tầng 2 có 2 phòng ngủ khép kín, về công năng tổng thể cũng chưa đẹp. Phòng sinh hoạt chung hơi nhỏ. Phòng thờ với diện tích như bản vẽ cũng không vấn đề gì.

Nam gia chủ sinh năm 1960 hướng nhà là hướng Bắc 346 độ, cửa chính và hướng ban thờ đều hợp hướng. Tuy nhiên, với bản vẽ tầng 2 (lầu 1) như trên, thì không gian phơi đồ không có, nếu lấy sân thượng phơi đồ thì lại không phù hợp với phòng thờ nhìn ra.

Phân tích địa hình địa thế và lựa chọn ý tưởng kiến trúc

Căn cứ vào địa hình, địa thế của ngôi nhà sẽ giúp chuyên gia đưa ra được giải pháp tốt nhất, thỏa mãn cả về kiến trúc và các yêu cầu về phong thủy.

Trong trường hợp này, với địa thế, phía sau là vườn, nhưng phần đuôi nhà khu bếp có một đoạn tường hơn 1 m chặn lại, hai bên hông đều là nhà. Sân trước nhà để rộng, nên thế và hướng của ngôi nhà luôn luôn nhìn về sân.

Với các yêu cầu nêu trên, cộng với việc xét đến địa hình, địa thế của ngôi nhà, chuyên gia phong thủy đưa ra hướng giải quyết như sau:

Lập sơ đồ phong thủy tính toán theo hướng nhà là hướng Bắc 346 độ và tuổi của chủ nhà 1960.

Từ kích thước khống chế chiều ngang tối đa là 9 m, chiều sâu tối đa là 13 m. Lập sơ đồ phong thủy theo đúng tỷ lệ và đặt vào tâm của kích thước xây nhà.

Từ đồ hình phong thủy ở trên, mới bắt đầu chọn ra các phương vị tốt xấu, rồi mới lên được ý tưởng thiết kế kiến trúc theo phong thủy được. Nếu thiết kế kiến trúc trước và sau đó mới đi hỏi thầy phong thủy, thì thiết kế kiến trúc luôn bị bác bỏ, thành ra thầy phong thủy cãi nhau với kiến trúc sư.

Muốn lên được bản vẽ mặt bằng công năng các tầng cho toàn nhà, căn cứ vào sơ đồ phong thủy đặt theo kích thước khổ đất, chọn được 3 vị trí quan trọng là cửa chính - giưởng ngủ - khu bếp, rồi lên ý tưởng các phương án mặt bằng tầng 1 (tầng trệt) như sau:

Sau khi có các phương án, sẽ gửi cho chủ nhà lựa chọn phương án nào hợp ý sử dụng nhất. Đầu tiên là ưu tiên sự lựa chọn của chủ nhà, tiếp đến phân tích sự hợp lý cửa các phương án về mặt phong thủy và kiến trúc ra sao. Sau khi thống nhất chủ nhà chọn phương án 2 là phương án để triển khai.

Ở giai đoạn lên ý tưởng kiến trúc phong thủy, không cần phải vẽ chi tiết, mà cần có nhiều phương án để thấy được phương án nào là hợp lý nhất cả về kiến trúc và phong thủy. Rồi triển khai phương án chọn thật chi tiết và áp vào sơ đồ phong thủy.

Mặt bằng kiến trúc và phong thủy tầng 1(tầng trệt)

Tại tầng 1 (tầng trệt), gara được mở rộng hơn và sâu hơn đến 5,5 m để được xe ô tô 7 chỗ, từ gara bước vào WC chung rất tiện dụng khi những ngày mưa gió đi xe máy về rửa tay chân và giày dép.

Cổng ra vào ô tô vẫn thẳng gara, dù ở bên Thanh Long, nhưng lại ở cung Kiền (Tây Bắc) không tốt theo phong thủy bát trạch và không vượng theo Huyền không - Tam hợp - Dương trạch tam yếu… Do đó, nên thiết kế cổng gara có thể đóng lại luôn (dạng cửa cuốn điều khiển) và mở thêm cổng cho xe máy ở phía phòng khách.

Phòng ngủ cũng có không gian vuông vắn, hệ tủ âm tường được thiết kế khéo léo kết hợp kệ tivi và tủ quần áo. Giường ngủ cũng được đặt vào phương vị tốt theo Bát trạch - 24 sơn - 72 long, đảm bảo tốt toàn diện theo các trường phái khác là Huyền không - Tam hợp - Dương trạch tam yếu…

Bếp, phòng ăn cũng được tính chuẩn theo các trường phái phong thủy và theo vận khí của căn nhà. Giữa bếp và cầu thang, phòng khách tạo ra không gian mở, ngăn bằng các hệ tủ gỗ kính, có cửa ra sân sau không thẳng hành lang và cửa chính.

Trên tầng 2 (lầu 1) có 2 phòng ngủ rộng cho 2 con trai, có WC khép kín. Vị trí giường ngủ cũng được tính toán theo thời vận và theo lá số tứ trụ, khi vận ngôi nhà thay đổi, thì có thể kê giường ở các vị trí khác nhau.

Phòng thờ hướng ra sân thượng rộng, hướng về hướng Bắc là hướng sinh khí đối với chủ nhà, có sân phơi phía sau rộng rãi và kín đáo.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm