Một số lưu ý phong thủy khi bài trí cây thông Noel

| 8-01-2020, 10:26 | Phong thuỷ

Không chỉ tạo bầu không khí ấm áp, tươi vui cho không gian sống, việc trang trí nhà đón Giáng sinh còn thể hiện sự sáng tạo, gu thẩm mỹ của gia chủ cũng như giúp gắn kết các thành viên gia đình. Đối với người phương Đông, trang trí nhà mùa Giáng sinh, chào đón năm mới cũng là cách để thay đổi trường khí trong nhà, thúc đẩy năng lượng may mắn.

Một số lưu ý phong thủy khi bài trí cây thông Noel
Cây thông Noel là phụ kiện trang trí nhà không thể thiếu trong mùa Giáng sinh hằng năm.

Vào mùa Giáng sinh ở các nước phương Tây, người dân thường chọn những loại cây xanh tốt quanh năm như thông, bách để làm cây Noel. Đây là những loại cây tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh hằng của sinh mệnh bởi chúng có thể xanh tốt trong màu đông giá lạnh. Những phụ kiện trang trí cây thông Noel như nơ đỏ, đèn nến, đồ chơi, băng vải màu sắc rực rỡ... tượng trưng cho điềm may, sự giàu có, thịnh vượng.

Xét về Ngũ hành trong phong thủy, cây thông tượng trưng cho yếu tố Mộc, đồng thời mang hành Hỏa bởi hình dáng cây nhọn và được trang trí nhiều đèn, nến, quả đổ. Hơn nữa, cây thông Noel còn mang năng lượng dương lớn khi có nhiều đèn nhấp nháy, màu sắc tươi vui bao phủ.

Sơ đồ phi tinh tháng 12/2019, trong đó số lớn là Phi tinh năm 2019,


số nhỏ là Phi tinh tháng 12/2019.

Theo phong thủy, việc gia chủ bài trí trong nhà một vật có ngũ hành Mộc, Hỏa, năng lượng dương lớn như cây thông Noel sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực cho gia đình trong năm mới. Tuy nhiên, điều kiện là bạn phải bài trí cây thông đúng cách.

Vị trí đặt cây thông theo sơ đồ phi tinh tháng 12/2019 sẽ quyết định tới việc vật trang trí này vừa mang đến nguồn năng lượng tốt, vừa giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Khu vực phía Đông trong tháng 12/2019 có sao Bát bạch (8) chủ về phú quý bay tới. Phía Đông năm nay còn có sao Lục Bạch (6) tạo thành cặp sao 6-8 mang đến cho gia chủ những lợi ích lớn về bất động sản, tài lộc.

Phía Đông Nam và phía Bắc là những vị trí tốt khác để bạn đặt cây thông trang trí nhà đón Noel. Lưu ý, gia chủ nên tránh đặt cây ở phía Nam bởi trong tháng 12 có sao Ngũ hoàng đại sát (5) đến, do đó cần hạn chế việc kích hoạt năng lượng tại hướng này.

Riêng với Trung cung, bạn không nên đặt cây thông ở đây bởi Trung cung mang hành Thổ, rất kỵ với cây cối (hành Mộc). Sức khỏe của các thành viên gia đình sẽ bị ảnh hưởng khi Mộc khắc Thổ.

Nhật Lâm (Trung tâm Phong thủy hiện đại)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm