Trang trí nhà mùa đông chuẩn theo phong thủy

| 3-01-2020, 17:06 | Phong thuỷ

Mùa đông thường mang đến cho bạn cảm giác cô đơn, chán nản bởi tiết trời lạnh giá, bóng tối tăng lên. Vậy nhưng, bạn chỉ có thể dung hòa chứ không triệt tiêu được năng lượng Thủy vì nó là một phần trong chu kỳ chung của các mùa trong năm. Do đó, gia chủ nên tạo ra năng lượng sống tích cực để giảm thiểu nguồn năng lượng âm tiêu cực đang chiếm lĩnh ngôi nhà.

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn làm ấm không gian sống, thổi nguồn năng lượng dương, tích cực vào nhà. Bạn hoàn toàn có thể dành 1-2 ngày để dọn dẹp, trang trí nhà mùa đông.

Làm mới ngôi nhà với các tông màu ấm áp, tươi sáng

Trước hết, bạn có thể thay những chiếc rèm cửa gam màu trắng sáng của mùa hè bằng hệ rèm tông màu đậm hoặc nóng hơn. Kinh nghiệm cho thấy, để vừa mang đến cho người dùng cảm giác ấm áp, vừa cản được gió, gia chủ nên chọn rèm làm bằng vải nhung, vải cotton dày dặn.

Bên cạnh đó, bạn có thể thay mới thảm trải sàn phòng khách, phòng ngủ hoặc khu bếp ăn với tông màu nóng, làm từ chất liệu vải dạ, nhung, len hoặc thảm lông. Lưu ý, thảm trải sàn cần đảm bảo hài hòa với tổng thể nội thất phòng.

Để kiến tạo bầu không khí ấm cúng, chào đón năm mới, gia chủ có thể dử dụng các loại giấy dán tường gam màu sáng để trang trí nhà mùa đông.

Trang trí nhà mùa đông chuẩn theo phong thủy
Gia chủ có thể sử dụng đèn xông tinh dầu ánh sáng vàng để trang trí nhà mùa đông, giúp làm ấm và tạo bầu không khí thư thái, dễ chịu.

Trang trí nhà màu đông với đèn ánh sáng vàng

Để làm ấm ngôi nhà mùa đông, bạn có thể thay mới hoặc bổ sung loại đèn ánh sáng vàng. Theo quan điểm phong thủy, ánh sáng vàng vừa giúp xua tan giá lạnh, tạo cảm giác ấm cúng, vừa có tác dụng cân bằng năng lượng tốt nhất.

Năm 2019 xét về phi tinh có sao Bát Bạch ngự ở trung cung. Trong trường hợp được kích hoạt tốt, tài tinh chủ về tài vận này sẽ mang đến cho gia chủ danh lợi, tiền bạc, khoa cử. Hơn nữa, trong ngũ hành, Bát Bạch thuộc Thổ nên thích hợp để dùng đèn vàng tại vị trí trung tâm của phòng riêng hay ngôi nhà.

Vào mùa đông, bạn nên bố trí loại đèn ánh sáng vàng ở trung tâm phòng khách

Nếu phòng khách nhà bạn có đèn chùm trang trí, hãy bật thường xuyên để dương khí gia tăng. Mặt khác, đèn đá muối đặt ở trung tâm phòng khách sẽ giúp kích hoạt năng lượng dương hiệu quả, cải thiện tinh thần đáng kể cho cả gia đình.

Tạo một góc riêng tư

Đông tới, bạn hãy thiết kế cho mình một góc yên tĩnh để đọc sách, thưởng trà, cà phê hoặc tập gym. Có thể nói, cách này giúp bạn tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi lý tưởng tại nhà trong mùa đông. Với góc nhỏ thư giãn, gia chủ nên bài trí nội thất đơn giản, ấm áp và giữ cho không gian luôn được thông thoáng.

Màu gỗ cũng là tông màu giúp gia tăng cảm giác ấm áp, gần gũi cho ngôi nhà/căn phòng mùa đông. Bảng màu này chưa bao giờ lỗi mốt, phù hợp với tất cả các mùa trong năm. Chưa kể, màu gỗ còn góp phần nhất định vào việc gia tăng chiều sâu cho không gian phòng.

Quan tâm tới năng lượng Hỏa tại bếp nấu và phòng thờ

Thủy khí chiếm lĩnh vào mùa lạnh nên dễ tạo cảm giác chán nản, cô đơn. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc trang trí nhà mùa đông bằng ánh đèn vàng, tông màu nóng, bạn cũng nên tích cực nấu năn, đốt trầm, thắp hương, xông tinh dầu... Đây là cách kích hoạt Hỏa khí của ngôi nhà, giúp cải thiện đáng kể về sức khỏe lẫn tinh thần cho các thành viên gia đình.

Tham khảo thêm: Trang trí nhà mùa đông với phụ kiện làm từ cúc áo

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm