Hướng dẫn chọn loại cây cảnh hợp phong thủy với tuổi Mùi

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 10-12-2019, 09:40 | Phong thuỷ

Được nhận xét là những người tham công việc, có ý chí tiến thủ cao, nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong những tháng đầu năm. Chính vì thế, nhiều người đã thực hiện giải pháp: trồng cây theo phong thủy. Nhưng làm sao biết tuổi ngọ hợp cây gì?

Trong việc lựa chọn cây cảnh phù hợp phong thủy tuổi Ngọ thì cần dựa vào phong thủy ngũ hành để biết rằng bạn hợp với mệnh nào và tương khắc với mệnh này. Theo đó, bạn có thể chọn màu cây phù hợp để trang trí cho căn hộ chung cư hay văn phòng làm việc. Dựa vào năm sinh để xác định điều này.

Người tuổi Ngọ sinh vào các năm âm lịch sau:

  • Sinh năm 1942 (Nhâm Ngọ)
  • Sinh năm 1954 (Giáp Ngọ)
  • Sinh năm 1966 (Bính Ngọ)
  • Sinh năm 1978 (Mậu Ngọ)
  • Sinh năm 1990 (Canh Ngọ)
Hướng dẫn chọn loại cây cảnh hợp phong thủy với tuổi Mùi
Cây xanh trang trí ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy và không khí trong không gian sống. 

Tuổi Mùi hợp cây gì? Những ai sinh năm 1942 chú ý

Đối với những người sinh năm 1942 (Nhâm Ngọ) thuộc mệnh Mộc thì nên chọn những cây cảnh có màu xanh nước biển thuộc mệnh Thủy vì Thủy tương sinh với Mộc. Hoặc bạn cũng chọn màu xanh lá cây thuộc Mộc vì Mộc hợp Mộc, đây là lẽ đơn nhiên. Không nên chọn những cây có màu trắng thuộc Kim.

Những cây xanh hợp với Nhâm Ngọ gợi ý cho bạn: cây sung, thiên tuế, vạn tuế, kim ngân, phát tài, thanh tâm, cây lộc vừng,… là tốt nhất cho cá nhân và gia đình.

Cây Sung hợp với những người tuổi Nhâm Ngọ. 

Cây cảnh hợp với người tuổi Giáp Ngọ (1954)

Những người sinh năm 1954 thuộc mệnh Kim nên hợp với những cây màu trắng (mệnh Kim), hoặc chọn những cây có màu nâu thuộc mệnh Thổ để trang trí cho nhà ở của mình. Không nên chọn những cây có màu đỏ, vàng, cam thuộc mệnh Hỏa vì Hỏa khắc Mộc.

Gợi ý cho bạn những loại cây cảnh sau: cây trúc phát tài, cây may mắn, cây cọ nhật, cây ngọc ngân, cây bạch mã hoàng tử,…

Cây Cọ Nhật 

Những cây xanh hợp với người tuổi Bính Ngọ (1966)

Những người sinh năm 1966 thuộc mệnh Thủy nên chọn mua những kênh có màu xanh nước biển đặc trưng của mệnh Thủy hoặc chọn những cây có màu trắng thuộc mệnh Kim. Đồng thời cần tránh những cây có màu xanh của nâu của mệnh Thổ. Chỉ khi trang trí những cây hợp phong thủy như thế, may mắn và tiền tài mới mau tìm đến.

Một vài gợi ý cho bạn đây: câu hoa địa lan, cây lan chi, phát tài, lưỡi hỗ, lan như ý, thiên thanh,…hoặc chọn cây cung điện vàng cho lạ mắt.

Cây hoa địa lan.

Người tuổi Mậu Ngọ nên trồng cây gì?

Những người sinh năm 1978 tuổi Mậu Ngọ thuộc mệnh hỏa. Chính vì thế, để mang đến nhiều may mắn thì bạn nên chọn những cây có màu xanh lá vì Mộc sinh Hỏa hoặc chọn những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím,… thuộc mệnh Hỏa. Tuyệt đối không nên chọn những cây có màu xanh nước biển hoặc đen thuộc mệnh Thủy, vì rõ ràng Thủy khắc Hỏa.

Để đem đến may mắn thì bạn nên chọn mua những loại cây hợp phong thủy tuổi Mậu Ngọ như: Lộc vừng, tùng, trúc, cúc, mai, kim ngân, kim tiền,…

Cây cau tiểu trâm. 

Những cây cảnh phong thủy cho người tuổi Canh Ngọ

Những người sinh năm 1990 là những người có mệnh Thổ. Và theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, nên chọn những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím để mang đến nhiều điều tốt đẹp. Những người tuổi Canh Ngọ để tránh những điều không may mắn thì không nên trồng những loài cây cây có màu xanh lá vì Mộc khắc Thổ.

Những loại cây cảnh mà bạn có thể tham khảo: cây Hồng môn, sống đời, hoa lan tím, anh thảo, vạn lộc, hoa hồng, trạng nguyên, hoa đào,…

Cây hoa Anh Thảo. 

Trên đây là những loại cây cảnh hợp phong thủy với tuổi Mùi, bạn nên tham khảo để trang trí ở bàn làm việc, phòng khách hay phòng ngủ,… Mang đến không chỉ sự may mắn mà còn góp phần trang trí thêm cho không gian của bạn, tăng thêm sự tinh tế và điểm nhấn cho tổng thể.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm