Thiết kế cổng nhà theo phong thủy

| 26-10-2019, 15:25 | Phong thuỷ

Thiết kế cổng nhà theo phong thủy - 4 yếu tố không thể bỏ qua để tránh họa hại




Thiết kế cổng nhà theo phong thủy rất quan trọng. Điều này giúp gia chủ đón được tài lộc, vượng khí cũng như tránh họa hại hiệu quả. Mời quý vị cùng tìm hiểu những chia sẻ ngay sau đây để áp dụng triệt để những phép tính hay mang lại điều tốt lành trong cuộc sống.


Các thông tin được chúng tôi chắt lọc từ nhiều chuyên gia có kinh nghiệm chắc rằng sẽ không gây lãng phí thời gian của bạn một cách vô ích!


Tầm quan trọng của cổng nhà theo luật phong thủy

Nhiều tài liệu cổ ghi chép rất kỹ về yếu tố phong thủy ở vị trí cổng nhà. Đây được xem là nơi “nạp khí” đầu tiên của ngôi nhà. Đồng thời vị trí này cũng giúp phân chia ranh giới giữa khu đất ở và phía bên ngoài. Điều này một mặt làm không gian kiến trúc trở nên thuận mắt, gia tăng tính thẩm mĩ. Đồng thời nó cũng là yếu tố như hàng rào bảo vệ, ngăn tà khí và những ảnh hưởng không tốt từ bên ngoài vào trong không gian sống của bạn.

Thiết kế cổng nhà theo phong thủy




Thiết kế cổng nhà theo phong thủy cần đảm bảo tạo điều kiện cho sinh khí tràn ngập trong không gian sống bên trong. Điều này đồng nghĩa với việc cổng cần đủ rộng để có được tầm nhìn thoáng mắt. Đặc biệt phía trước cổng không nên có các yếu tố gây cản trở như mương, kênh rạch, đường cái lớn, cây cối cổ thụ,…

Xét về mặt khoa học, xây cổng đối diện với các yếu tố kể trên rất mất mĩ quan. Đồng thời, đây cũng là điều cấm kỵ theo luật phong thủy. Người ta cho rằng những điều này sẽ gây họa hại, làm cuộc sống của gia chủ bất ổn định, nhiều xung đột, dễ gặp những chuyện không may.

Ngược lại, khi xây trụ cổng theo phong thủy có thể hóa giải tai ương thành điều may mắn. Đặc biệt, đây còn là yếu tố thu hút tài lộc, sự hưng thịnh, ổn định, sự trường thọ đến cho gia chủ và những người thân trong gia đình.



Chính vì lý do này, bạn nên cân nhắc thật kỹ để biết chính xác xây cổng như thế nào mới hợp phong thủy. Đừng chủ quan bỏ qua yếu tố này kẻo ảnh hưởng lớn tới công việc, sự nghiệp, sức khỏe của bản thân và cả gia đình.

Ngay sau đây, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết các yếu tố liên quan tới phong thủy cổng ngõ. Biết cách áp dụng linh động, triệt để những nguyên tắc này, tin rằng bạn sẽ có được không gian sống rộng thoáng, giàu tính thẩm mĩ và vượng khí để mọi sự đều tốt lành, đúng ý một cách dễ dàng.

4 yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế cổng nhà theo phong thủy


Cổng nhà cần đảm bảo sự cân đối

Vị trí làm cổng là hạng mục quan trọng bậc nhất quý vị cần xem xét. Ngoài việc tính toán kỹ chiều cao trụ cổng nhà, kích thước cổng thì vị trí xây dựng cổng cần đảm bảo sự cân đối với nhà chính. Đồng thời với đó, người ta tối kỵ việc xây ba cánh cửa thẳng hàng nhau.

Các tài liệu phong thủy cho rằng nếu để điều này xảy ra, gia chủ sẽ tán lộc, khó tụ tài. Dù làm ăn vất vả đến mấy bạn cũng khó có của để dành, tiền cứ vào lại ra, có lại hết. Vì thế, hãy chú ý tránh để cửa cổng, cửa chính, cửa phụ/cửa bếp,…thẳng hàng nhau trong trường hợp này.

Thiết kế cổng nhà theo phong thủy


Tránh xây cổng đối diện với những vật cản tầm nhìn

Như đã trình bày ở phần đầu tiên, việc xây cổng cần đảm bảo thoáng mắt. Điều này vừa giúp không gian sống của bạn trở nên dễ chiu, bớt tù túng.

Đồng thời, yếu tố kể trên còn ngụ ý con đường công danh, sự nghiệp, việc làm ăn của gia chủ luôn suôn sẻ, thuận lợi, không có bất cứ vật cản nào xuất hiện.

Do vậy, quý vị cần tránh xây cổng đối diện với cột điện, kênh mương, đường cái lớn,…Nhiều chuyên gia còn cho rằng, các yếu tố này một mặt còn “phá vỡ” sự bình ổn trong ngôi nhà. Vì thế gia đình của bạn thường xảy ra tranh cãi, bất hòa, không tin tưởng nhau, có nhiều sự cố chẳng lành xảy ra thường xuyên trong trường hợp này.

Thiết kế cổng nhà theo phong thủy

Tránh xây cổng quá kín

Để đảm bảo an toàn, tránh để kẻ gian đột nhập, khá nhiều gia chủ tính toán kỹ lưỡng khi xây cổng. Họ ưu tiên các thiết kế “kín cổng cao tường” nhằm mang lại sự yên tĩnh, cách biệt cho ngôi nhà so với bên ngoài.

Tuy nhiên, bạn nên cân đối chi tiết này để đảm bảo có sự thoáng khí, dễ nhìn trong không gian kiến trúc. Xây cổng quá cao, quá kín, bí khí lại là điểm trừ lớn trong luật phong thủy. Điều này vừa khiến các luồng khí trong nhà không thể thông ra ngoài gây cảm giác bí bích, không có lợi cho sức khỏe.

Đồng thời vượng khí, tài lộc từ bên ngoài cũng bị cổng chặn lại. Như vậy may mắn, sự vượng phát, của tiền khó có thể về tay bạn.

Thiết kế cổng nhà theo phong thủy

Xem thêm: Những điều kiêng kỵ trong việc bố trí phòng ốc trong nhà

Lối đi quá hẹp- điểm trừ lớn trong luật phong thủy

Ngoài ra, bạn cũng không nên thiết kế lối đi quá hẹp. Bởi điều này sẽ làm giảm sự may mắn, những luồng khí tốt từ bên ngoài. Mặt khác khi cổng quá nhỏ, cảm giác kiến trúc sẽ mất đi sự cân đối, trở nên tù túng.

Vừa rồi là những chia sẻ về cách thiết kế cổng nhà theo phong thủy nhằm mang lại may mắn, tránh họa hại. Nếu cần bất cứ tư vấn nào khác, quý vị đừng ngại liên hệ với chúng tôi ngay sau bài viết này để sớm kết nối với các chuyên gia nhiều kinh nghiệm bạn nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm