Đặt cổng nhà theo phong thủy

| 26-10-2019, 15:25 | Phong thuỷ

Đặt cổng nhà theo phong thủy: 3 yếu tố không thể bỏ qua!




Đặt cổng nhà theo phong thủy cần tuân thủ những quy tắc nào? Nên thiết kế ra sao để mang lại vượng khí, tài lộc cho gia đình cũng như tránh được họa hại? Tất cả những thông tin thú vị liên quan tới điều này sẽ được chúng tôi giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.


Vì thế, mời bạn cùng tìm hiểu để có thêm kinh nghiệm hay trong xây dựng kiến thiết nhà ở. Nếu cần bất cứ tư vấn, hỗ trợ nào khác, đừng quên liên hệ với chúng tôi ngay sau bài này!

Đặt cổng nhà theo phong thủy- đừng quên kích thước

Kích thước cổng nhà rất quan trọng, tuy nhiên khá nhiều gia chủ lại chỉ tính toán sao cho hạng mục này có được tính thẩm mĩ cao nhất mà bỏ quên yếu tố phong thủy.


Một cánh cổng đẹp hợp, thuận phong thủy sẽ mang lại vượng khí, sự may mắn đến cho gia chủ. Đây là nơi đầu tiên đón khí tốt lành vào trong không gian sống của bạn. Vì thế, hãy tính toán thật kỹ để tránh những sai lầm đáng tiếc.
Đặt cổng nhà theo phong thủy
Đặt cổng nhà theo phong thủy


Cụ thể:

Đối với cổng một cánh: bạn nên thiết kế theo kích thước 81cm x 212cm. Các thông số này một mặt đảm bảo sự cân đối, chắc chắn cho cánh cổng. Đồng thời nó tạo cơ hội để người đứng bên trong phóng rộng tầm mắt ra bên ngoài, giúp không khí lưu thông hiệu quả.Yếu tố này mang tới sự may mắn, tài lộc, vượng phát cho gia chủ một cách dễ dàng.



- Đối với cổng hai cánh: thiết kế riêng cho các kiến trúc nhà vườn: kích thước đặt cổng nên là 138cm x 216,5cm. Thông số này mang tới vẻ đẹp chắc chắn, sang trọng và giúp không gian trở nên thoáng đãng, đảm bảo sự trong lành, yên bình cho khuôn viên sống của gia gia đình bạn.
Đặt cổng nhà theo phong thủy



Nên thiết kế cổng với hình dáng hợp mệnh để hòa khí được củng cố


Ngoài việc tính toán kỹ lưỡng cách trụ cổng theo phong thủy hợp hướng với mệnh, tuổi của gia chủ. Thì việc thiết kế hình dáng cánh cổng cũng rất quan trọng. Bạn nên tham khảo các mẫu cổng đẹp sang để có được kiến trúc hợp thời.

article*425Đồng thời đừng quên cân đối giữa yếu tố thẩm mĩ và yếu tố phong thủy. Cụ thể như sau:

- Đối với gia chủ mệnh Hỏa: cánh cổng với những nét nhọn vắt chéo, sơn gam màu nâu/đỏ sẽ hợp hơn cả. Đây là các gam màu và hình thái thuộc hành Hỏa. Nó sẽ củng cố nội lực cho gia chủ, giúp bạn gặp được nhiều duyên may, tránh xa họa hại hiệu quả.

- Đối với gia chủ mệnh Kim: bạn nên chọn thiết kế cổng dạng mái vòm hoặc tròn và ưu tiên chất liệu từ kim loại. Điều này một mặt mang tới tài lộc, bảo vệ bạn tránh xa sự nguy hiểm, kẻ tiểu nhân. Đồng thời nó có thể thu hút kim tiền hiệu quả.

- Đối với gia chủ mệnh Thủy: việc chọn các cánh cổng có hoa văn uốn lượn, tạo sự mềm mại rất phù hợp. Mặt khác các gam màu đại diện cho hành Thủy như xanh dương hoặc đen sẽ mang đến cho bạn sự tốt lành về tình duyên, sớm gặp được quý nhân phù trợ.

- Đối với gia chủ mệnh Mộc: bạn nên ưu tiên thiết kế cổng với gam màu xanh non hoặc màu gỗ(nâu). Kết hợp với đó, chất liệu làm cổng rất phù hợp phải kể tới các dạng bằng sắt hoặc bằng gỗ với nhiều thanh song song. Dáng hình này vừa giúp không gian kiến trúc trở nên nhã mắt, vừa tạo sự ổn định, thịnh vượng cho bạn trong cuộc sống và công việc.

- Đối với gia chủ mệnh Thổ: đừng quên ưu tiên các loại cổng bằng tường xây gạch đá với kết cấu vuông vức. Đồng thời màu sắc vàng hoặc nâu rất hợp với mệnh của bạn đấy!

Đặt cổng nhà theo phong thủy


article*426Những lưu ý khác khi đặt cổng

Ngoài hai lưu ý kể trên, muốn có được vượng khí, sự may mắn khi sống trong không gian riêng, bạn cần cân nhắc những điều sau:



- Thứ nhất: hãy đảm bảo lối đi từ cổng vào nhà thông thoáng, hướng mở cổng không có bất cứ cản trở nào bên ngoài. Điều này vừa đảm bảo sự thoáng mắt, giúp không gian trong lành. Xét về mặt phong thủy, cách này còn giúp tài lộc, của tiền từ ngoài đổ vào trong nhà để gia chủ luôn may mắn, vượng phát.


Đặt cổng nhà theo phong thủy

Xem thêm: Xây cổng nhà theo phong thủy



Thứ hai, hãy chú ý đặt cổng ở vị trí trung tâm của ngôi nhà để tạo sự cân đối. Nhưng bạn cần tránh việc thiết kế ba cánh cửa thẳng hàng. Bởi điều này sẽ làm cho gia chủ phân tán về mặt tài lộc, dễ gặp bất hòa trong gia đình.

- Thứ ba, bạn nên tránh xây dựng cổng có phía đối diện xuất hiện cây lớn, đường cái hay kênh mương. Bởi điều này cũng có tác động không tốt tới gia chủ về mặt sức khỏe, các mối quan hệ trong gia đình và tiền bạc.

- Vừa rồi là những chia sẻ quan trọng khi đặt cổng nhà theo phong thủy. Mong rằng chúng tôi sẽ không làm lãng phí thời gian của quý vị vô ích. Nếu cần bất cứ hỗ trợ nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi ngay sau bài viết này để có được tư vấn giá trị từ các chuyên gia bạn nhé!

- Chúc quý vị sớm có được cánh cổng ưng ý, đẹp sang giúp củng cố tính thẩm mĩ trong kiến trúc nhà ở. Đồng thời, bạn đừng quên tận dụng triệt để yếu tố phong thủy nhằm sở hữu nhiều may mắn hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm