Bố trí phong thủy trong nhà khu vực nào là quan trọng nhất?!

| 26-10-2019, 15:25 | Phong thuỷ

1. 1/ Cửa nhà/ cửa chính
2. 2/ Phòng bếp
3. 3/ Phòng ngủ


Bố trí phong thủy trong nhà khu vực nào là quan trọng nhất?!




Ngày nay, phong thủy là khái niệm không còn xa lạ với các gia đình hiện đại. Phong thủy trong tiếng Hán có thể được hiểu là gió nước, và đây cũng chính hai yếu tố quan trọng giúp điều hòa các nguồn năng lượng trong không gian sống. Vậy khi xây nhà gia chủ nên chú trọng bố trí phong thủy trong nhà ở khu vực nào? Bài viết này giới thiệu với các bạn một số lưu ý khi bố trí phong thủy 3 khu vực chính trong nhà để hỗ trợ gia chủ có một cuộc sống viên mãn.

1/ Cửa nhà/ cửa chính

Mỗi ngôi nhà, việc chọn cửa chính gần như là yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy của ngôi nhà. Bởi vậy, cửa chính luôn được gia chủ dành sự quan tâm đặc biệt như chọn hướng nào hay đặt vật phẩm phong thủy gì ở đó để thể hiện sự thịnh vượng của gia chủ và thu hút tài lộc vào nhà. Các chuyên gia phong thủy đều khuyên rằng, ở cửa chính của ngôi nhà nên được giữ sạch sẽ , trưng bày hoặc bài trí không khí thật vui vẻ và ấm cúng. Như vậy cửa chính sẽ nạp được vô vàn khí tốt cho gia chủ khiến mọi việc luôn trôi chảy, hanh thông. Trái lại nếu trước cửa chính có rác, nhà vệ sinh, cống nước thì gia chủ cần phải khắc phục vì những yếu tố này sẽ mang những vận khí không may vào nhà.

Bố trí phong thủy trong nhà khu vực nào là quan trọng nhất?!
Bố trí phong thủy trong nhà




Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên tránh đặt cửa chính nhà mình đối diện với những cửa chính, cửa sau, cửa sổ của các công trình khác hoặc cột điện, góc tường vì đây đều phạm phải đại kỵ trong nguyên tắc bố trí phong thủy trong nhà.

2/ Phòng bếp

Khu vực bếp chính là nơi nuôi dưỡng vận khí của căn nhà và giữ vai trò khá quan trọng trong việc điều hòa các mối quan hệ trong gia đình. Không đáng ngạc nhiên khi các gia đình hiện đại ngày nay dành rất nhiều sự quan tâm cũng như đầu tư cho căn bếp của gia đình mình thật sự tiện dụng và thoải mái.


Theo các nhà phong thủy, khu vực bếp nên đặt ở vị trí “ tọa hung hướng cát”, có nghĩa là đặt tại vị trí xấu nhưng nhìn về hướng tốt theo tuổi của chủ nhà. Nguồn năng lượng khí dương của khu vực bếp sinh ra khá mạnh nên có thể đẩy lùi hoặc điều hòa các luồng khí xấu khác.
Bố trí phong thủy trong nhà




Một lưu ý nữa là nhà bếp không nên đặt hướng quay ngược với hướng nhà, tránh đặt gần nhà vệ sinh. Trong trường hợp một số căn hộ chung cư hay nhà phố chật hẹp không thể sắp đặt mọi thứ thuận theo phong thủy thì gia chủ có thể hóa giải bằng cách thiết kế thêm vách ngăn hoặc đặt các vật phẩm phong thủy nhằm hạn chế hoặc hóa giải. Luồng khí vận chuyển trong bếp rất quan trọng trong phong thủy nên khu vực bếp cần phải thông thoáng để luồng khí lưu thông thuận lợi. Ngoài ra nước và lửa vốn xung khắc nên tránh để bếp đun cạnh vòi nước. Màu sắc trong bếp cũng nên lựa chọn màu hợp phong thủy và không nên sử dụng quá nhiều màu đen và đỏ vì hai màu này tượng trưng cho sự va chạm giữa nước và lửa.

3/ Phòng ngủ



Đối với vận khí trong nhà thì vận khí phòng ngủ chiếm vị trí vô cùng quan trọng. Chúng ta dành 1/3 cuộc đời để ngủ, do đó phòng ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi, tái tạo lại năng lượng tích cực cho bản thân. Phòng ngủ hợp phong thủy chính là phòng ngủ được nằm ở phía sau đường trung tâm của ngôi nhà, ẩn khỏi dòng chảy năng lượng lưu thông trong nhà và được bao bọc trong một năng lượng an toàn. Phòng ngủ nên có hướng hợp với tuổi của chủ nhân phòng đó, thoáng mát, khô ráo và không nên có quá nhiều cửa sổ. Nếu có quá nhiều ánh sáng trong phòng ngủ gia chủ nên sử dụng rèm tối màu. Trong phòng ngủ không nên để tích tụ nhiều năng lượng âm có hại như quần áo dơ, rác hoặc để nhiều đồ vật không cần thiết như trong nhà kho. Những đồ vật này sẽ sinh khí xấu, khiến người ngủ cảm thấy bế tắc, dễ bị mất ngủ.

Xem thêm >>> Xem tuổi làm nhà hợp phong thủy

Bố trí phong thủy trong nhà




Việc bố trí phong thủy trong nhà đối với cửa phòng ngủ cũng không nên đối diện với phòng tắm, nhà vệ sinh, vì nơi đây thường ẩm ướt và sinh ra năng lượng tiêu cực. Việc để gương trong phòng ngủ cũng cần được bố trí hợp lý hoặc không nên để gương soi trong phòng ngủ. Ngoài ra các thiết bị điện tử như ti vi, điện thoại , hệ thống âm thanh cũng không nên bố trí trước giường ngủ tránh gây mất tập trung cho giấc ngủ


Để có một giấc ngủ ngon thì phòng ngủ nên được sơn màu trung tính và đầu giường nên kê sát tường. Tốt nhất là giường ngủ không kê thẳng hàng với cửa ra vào. Ngoài ra, việc đặt một chiếc bàn nhỏ ở hai bên giường, trên bàn để đèn ngủ và vài cây nến thơm cũng sẽ sản sinh thêm năng lượng lãng mạn.


Trên đây là một số lưu ý cho các bạn khi bố trí phong thủy trong nhà. Người xưa có câu có thờ có thiêng có kiêng có lành nên việc nắm được các quy luật phong thủy để sắp xếp bố trí hợp lý cho căn nhà của mình là việc nên làm để mỗi chúng ta đều có cảm giác an tâm thoải mái khi trở về nhà sau một ngày làm việc và tận hưởng cảm giác thật thư thái.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm