CHIÊU TÀI, HÚT LỘC CHỈ BẰNG CÁCH BỐ TRÍ NHÀ BẾP THEO PHONG THỦY

| 26-10-2019, 15:25 | Phong thuỷ

Vị trí đặt bếp nấu

Nhà bếp nên đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát”: có nghĩa là nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành để bếp nấu có thể hỗ trợ áp chế những luồng khí gây bất lợi cho gia chủ. Khí dương mà lửa bếp sinh ra có thể điều hòa các loại khí bất lợi khác, giúp cải thiện được phong thủy của căn nhà một cách rất hiệu quả.

Bếp nấu không nên đặt ở những vị trí ngược với hướng nhà, tức là lưng bếp phải quay về hướng cửa, nhưng đồng thời phải tránh cho việc vừa mở cửa ra nhìn ngay thấy bếp. Cũng không nên đặt bếp cạnh cửa sổ để tránh các luồng khí của trong ngôi nhà chuyển động quá nhanh, ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Lưu ý, không để những vật nhọn hướng trực tiếp vào bếp nấu vì sẽ ảnh hưởng đến hòa khí của các thành viên trong gia đình...

Để xác định và bố trí nhà bếp theo phong thủy, bạn hãy đứng ở vị trí khi làm bếp, chuẩn bị đồ ăn và quan sát xem lưng bạn có quay ra cửa hay không? Nếu có, hãy sửa lại nhà bếp để sao cho bạn vừa có thể chuẩn bị đồ ăn vừa có thế nhìn thấy cửa.

Nếu như không thể thay đổi được thì gia chủ có thể sử dụng vách ngăn, bình phong hay rèm cửa để ngăn cách, với cách bày trí này có thể ngăn cản các luồng khí xấu từ ngoài vào.

Sau đây là những hướng tốt nhất để đặt bếp nấu, mang lại sức khỏe và sự thịnh vượng cho gia đình: phong thủy


• Hướng Đông hoặc Đông Nam: Đây là hai hướng thuộc hành Mộc, theo ngũ hành, "Mộc dưỡng Hỏa", mang lại sức khỏe, may mắn cho gia chủ.


• Hướng Đông Bắc: Đây là hướng thuộc Thổ, "Hỏa và Thổ tương sinh", đặt bếp ở hướng này gia đình sẽ gặp được nhiều may mắn.


• Kỵ đặt nhà bếp tại phía Bắc, Tây hoặc Tây Bắc. phong thủy
CHIÊU TÀI, HÚT LỘC CHỈ BẰNG CÁCH BỐ TRÍ NHÀ BẾP THEO PHONG THỦY
Căn bếp hợp phong thủy thường được nên đặt theo hướng Đông hoặc Đông Nam

Trong ngũ hành, lửa là "Hỏa", nước là "Thủy". Trong phong thủy phòng bếp, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của cả 2 yếu tố ngũ hành này. Và bồn rửa bát (lavabo), các vòi nước, ống ga... chính là đại diện của ngũ hành Thủy, còn bếp nấu, nồi cơm hay tủ lạnh là đại diện cho ngũ hành Hỏa. Nếu phòng bếp mà Thủy-Hỏa xung khắc thì dễ gây bất ổn cho gia vận, vận trình khi thăng khi trầm, gặp nhiều chuyện bất trắc. Ngược lại, nếu sắp xếp ổn thỏa, không để 2 hành đối nhau thì có thể tạo ra hiệu quả cực kì tốt, Thủy Hỏa tương trợ cho nhau.

Vị trí đặt bồn rửa (lavabo): Bếp nấu và bồn rửa cần được đặt cách xa nhau hợp lý, tránh gây hại cho gia chủ. Bồn rửa thuộc Thủy, cần đặt hướng Đông, Đông Nam.phong thủy

Nếu không gian phòng bếp nhà bạn đủ rộng thì nên thiết kế vị trí bếp nấu và bồn rửa ở vị trí vuông góc hình chữ L với nhau, nhằm đem lại may mắn cho gia đình. Với các căn hộ diện tích nhỏ, buộc phải đặt bếp nấu và bồn rửa thẳng hàng nhau thì cần có khoảng cách ít nhất là 60cm.


Một căn bếp được bố trí hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ

Nước sạch tất nhiên là tốt, nhưng còn nước bẩn thì sao ? Nếu nước bẩn chảy từ trong nhà ra bên ngoài sẽ có tác dụng rất tích cực ! Bởi khi nước bẩn chảy ra ngoài thì cũng như mang theo hung vận tiêu tan. Hơn thế nữa, nó còn có tác dụng áp chế những luồng khí xấu xung sát, tiêu tai giải hạn cho cả gia đình. Do đó, khi lựa chọn vị trí để lắp đặt ống thoát nước cho bồn rửa, bạn hãy nhớ là cố gắng chọn vị trí nào đó không mấy quan trọng hoặc có thể chính là hung vị trong căn nhà mình.phong thủy

Vị trí đặt tủ lạnh

Bởi tủ lạnh thuộc "Kim" nên thường được đặt ở trong phòng bếp, do Kim–Hỏa tạo sự cân bằng ngũ hành cho cả ngôi nhà.

• Khi đặt tủ lạnh trong nhà, chú ý nên tìm vị trí vững chãi, có tường phía sau hay bao quanh, tức thế "Tựa Sơn". Nếu đằng sau trống trải thì không tốt, khiến cho vận trình gia chủ bất ổn. Vị trí đặt tủ lạnh tốt nhất là hướng Đông Nam và hướng Bắc.

• Cũng có một mẹo phong thủy nhỏ, đó là nạn có thể đặt 5 đồng xu trong tủ lạnh, tượng trưng cho tài lộc luôn có trong nhà, thu hút tài lộc càng ngày càng nhiều về nhà mình.

Vị trí cửa bếp

Cửa bếp không nên đối diện với cửa phòng ngủ, cửa toilet của ngôi nhà nhằm tránh hai luồng khí trái ngược nhau sẽ dẫn đến nhiều bệnh tật cho gia chủ. Cửa bếp cũng không được đối diện với cửa sổ, ban công… để tránh các luồng khí của trong ngôi nhà chuyển động quá nhanh, ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Cửa chính là "cửa ngõ ra vào" của tài khí trong nhà, trong khi nhà bếp lại là "tài khố". Vì vậy, bạn không nên để 2 cửa này xuyên suốt nhau vì sẽ làm thất thoái tài khí, gây hao tài tốn của. Tốt nhất, từ cửa chính, bạn nên thiết kế một lối đi "lệch" so với cửa nhà bếp để tiền vô như nước và giữ được tiền của. phong thủy


Xem thêm: Bố trí phong thủy trong nhà khu vực nào là quan trọng nhất?!

Nên sắp đặt vị trí bếp sao cho lệch với hướng của cửa ra vào

Tóm lại, bếp là nơi tạo ra những món ăn ngon, sưởi ấm cho cả gia đình, nhưng bếp cũng là nơi mang tới tài lộc nữa đó ! Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chủ động trong thiết kế ngôi nhà, căn bếp cho mình, do đó việc phòng bếp đặt ở vị trí sai phong thủy là chuyện thường. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi khi phong thủy phòng bếp không được đúng như ý muốn, vị trí không hợp... bạn vẫn có thể hóa giải bằng cách thay đổi vị trí của bếp hoặc đặt lại cửa phòng bếp.

Khi đã bố trí nhà bếp theo phong thủy đúng cách, thì những màu sơn nên được sử dụng cho bếp là: xanh da trời, nâu, xám, xanh lục, trắng, hồng, vàng… giúp căn bếp luôn ấm áp, tình cảm gia đình luôn luôn thuận hòa. Bạn cũng có thể mở rộng thêm không gian cho bếp nhỏ bằng cách bố trí thêm tủ bếp có màu sắc tươi sáng như: trắng, bơ, vàng.

Bài viết trên đã giải mã chi tiết những thắc mắc về việc đặt bếp như thế nào để đảm bảo đáp ứng đúng yêu cầu về phong thủy, qua đó giúp gia chủ thu lại nhiều may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình. Để được tư vấn chuyên nghiệp, chi tiết hơn, bạn cũng có thể liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm