Đặt Thiềm Thừ trong nhà để tiền vô như nước

| 26-10-2019, 15:20 | Phong thuỷ

Đặt Thiềm Thừ trong nhà để tiền vô như nước

Truyền thuyết Thiềm Thừ

Thiềm Thừ hay còn gọi là cóc phong thủy, theo truyền thuyết của Trung Hoa, cóc vàng phong thủy là yêu tinh được Lưu Hải tiên ông thu phục. Vị Lưu Hải tiên ông này vốn là đệ tử của một trong số Bát Tiên - Lã Động Tân, là nhân vật đề xuất ra việc đúc tiền để dân chúng giao dịch, buôn bán.

Thiềm Thừ từ lâu đã trở thành linh vật phong thủy được ưa chuộng.

Vị tiên ông này chu du khắp chốn nhân gian, hàng yêu phục ma nhằm tạo phúc đức. Khi gặp được Thiềm Thừ, tiên ông đã cảm hóa và thu phục con vật này. Thay vì làm hại nhân gian như trước đây, cóc phong thủy tu hành, dùng phép thuật học được để đi khắp nhân gian làm việc thiện, giúp đỡ con người.

Thiềm Thừ tài lộc ngậm tiền.

Lưu truyền người xưa để lại, con cóc phong thủy không chỉ mang đến vận may, khai thông tiền bạc, kinh tế mà còn đặc biệt hữu ích trong việc kích hoạt tài vận, công việc làm ăn trôi chảy.

Cho tới ngày nay, dân gian vẫn còn bức tranh “Lưu Hải hý Kim Thiềm” với hình tượng tiên ông Lưu Hải hai tay cầm một xâu tiền và hình ảnh một con cóc có 3 chân. Những khi trăng tròn Thiềm Thừ xuất hiện ở gần nhà ai, thì đó phúc đức, phú quý sắp đến cho nhà đó. Người đời vì vậy càng tôn vinh loài vật này như một linh vật vượng tài tương tự như tỳ hưu quý hiếm.

Thiềm Thừ được chế tác từ nhiều vật liệu khác nhau.

Vì thế, từ đó đến nay cóc vàng phong thủy hay cóc ngậm tiền phong thủy được ưa chuộng sử dụng. Những chú cóc vàng 3 chân ngậm trong miệng đồng xu cổ và trên lưng có hình bát quái trấn trạch sẽ được đặt vào vị trí thích hợp nhằm mang tài lộc, may mắn vào nhà, chuyển hung hóa cát.

Khai quang Thiềm Thừ đúng cách

Khai quang điểm nhãn cho Thiềm Thừ.

Loại vật phẩm phong thủy cóc ngậm tiền khi đã được “thỉnh” hay mua về sẽ cần làm thủ tục “khai quang điểm nhãn” tương tự như Tỳ Hưu hay một số linh vật khác. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách khai quang Thiềm Thừ đúng cách. Vì thế TTDA sẽ bật mí cho bạn từng bước chi tiết:

  • Bước 1: Đầu tiên sau khi thỉnh Thiềm Thừ về, gia chủ cần xem ngày, chọn ngày giờ đẹp, Hoàng Đạo để tắm rửa sạch sẽ cho Thiềm Thừ trước khi khai quang điểm nhãn.
  • Bước 2: Để tắm sạch sẽ cho Thiềm Thừ, gia chủ chuẩn bị nửa thùng nước giếng hay còn gọi là địa thủy và nửa thùng nước mưa hay còn gọi là thiên thủy. Hai loại nước này sẽ được đổ chung vào đồ chứa sạch sẽ đã chuẩn bị sẵn.
  • Bước 3: Sau khi hai loại nước đã được đổ chung, gia chủ đặt Thiềm Thừ vào nước rồi tiến hành ngâm 3 ngày 3 đêm.
  • Bước 4: Sau 3 ngày 3 đêm, gia chủ mang Thiềm Thừ ra, dùng khăn bông sạch để lau khô Thiềm Thừ.
  • Bước 5: Đây chính là lúc khai quang Thiềm Thừ, gia chủ lấy một chút nước chè vẩy vào mắt Thiềm Thừ (đây chính là hành động khai quang điểm nhãn cho cóc vàng).
  • Bước 6: Tiến hành tất cả các bước trên theo quy trình là bạn đã khai quang, điểm nhãn cho linh vật này. Thiềm thừ thông nhân tính và cũng là vật phẩm đặc biệt linh nghiệm, vì thế khi bạn khai quang điểm nhãn thì tốt nhất chỉ có bản thân ở đó. Vì phong thủy học cho biết, sau khi khai quang Thiềm Thừ, người đầu tiên mà Thiềm Thừ nhìn thấy là bạn thì linh vật này sẽ “phù hộ” và mang điềm tốt cho bạn mãi mãi.
Thiềm Thừ mang tài lộc cho người nhìn thấy đầu tiên sau khi điểm nhãn.

Chọn vị trí trí và hướng để đặt Thiềm Thừ

Không phải tất cả mọi gia chủ đều biết cách đặt cóc phong thủy đúng để Thiềm Thừ mang đến tài vận và điều tốt đẹp. Hãy cùng theo dõi xem bạn nên đặt linh vật này như thế nào để tiền tài thu hút nhé!

Đối với Kim Thiềm Thừ và Thiềm Thừ

Kim Thiềm Thừ là cóc ngậm đồng tiền.

Có hai loại mà nhiều gia chủ thường không phân biệt được rõ ràng là Kim Thiềm Thừ và Thiềm Thừ. Mỗi loại sẽ được đặt một phương hướng, vị trí khác nhau thì mới có thể mang đến phong thủy tốt cho ngôi nhà. Cụ thể Kim Thiềm Thừ là con cóc ba chân ngậm đồng tiền cổ trong miệng, cách đặt cóc ngậm tiền trong nhà lúc này sẽ được đặt xoay vào trong nhà với ý mang tiền về nhà. Đối với Thiềm Thừ không được ngậm tiền cổ, gia chủ phải đặt hướng chúng về phía bên ngoài với ý nghĩa là mang của cải, tài lộc vào nhà.

Đặt ở Tài Vị

Hãy đặt cóc vàng ngậm tiền ở Tài Vị.

Vì linh vật Thiềm Thừ là biểu tượng cho tiền tài thế nên vị trí đặt tốt nhất chính là cung Tài Vị của ngôi nhà. Điều này mang đến tác dụng hỗ trợ, chiêu tài. Gia chủ hãy dựa vào bát tự của mình để xác định tài vị theo hướng cửa chính sau đó lựa chọn ra vị trí đặt Thiềm Thừ.

Đặt ở vị trí sạch sẽ

Đặt ở vị trí sạch sẽ.

Bất kể một linh vật phong thủy nào cũng cần phải đảm bảo được đặt ở nơi sạch sẽ, có cây xanh tốt và thoáng đãng. Lý do bởi Thủy - Mộc tương sinh nên đây sẽ là một điều tốt cho gia đình. Về việc chăm sóc hay cung phụng Thiềm Thừ thì gia chủ cần chuẩn bị chén nước sạch, hoa quả. Mỗi ngày trăng rằm thì đổi nước và hoa quả một lần.

Tránh Hỏa, cần Thủy

Đặt tránh vị trí Hỏa, cần Thủy.

Hãy nhớ rằng tuy Thiềm Thừ là linh vật tượng trưng cho tài lộc nhưng chúng vốn là sinh vật sống dưới nước. Thế nên cách đặt thiềm thừ trong nhà phải ở vị trí Thủy vượng nhằm mang đến sự thúc đẩy tốt nhất, tránh hoàn toàn vị trí có hỏa vì phá tài vận.

article*1850Hướng dẫn cách vệ sinh Thiềm thừ đúng cách

Vệ sinh Thiềm Thừ đúng cách mang đến tài lộc tốt lành.
  • Luôn lau chùi sạch sẽ Thiềm Thừ bằng khăn sạch, nước sạch. Hãy sử dụng nước có độ ấm vừa phải được pha thêm chút rượu thơm để thanh tẩy cho linh vật này.
  • Không chà sát mạnh Thiềm Thừ, điều này ảnh hưởng rất xấu đến linh vật phong thủy.
  • Không lau chùi cóc quá nhiều lần, nếu có thể, hãy nhớ rằng mình nên lau chùi Thiềm Thừ vào những ngày âm lịch sau đây: 06/02, 02/06, 14/07, 12/09, 22/12.
  • Vệ sinh Thiềm Thừ đúng cách, không sờ mó lung tung lên người cóc, không để phụ nữ mang bầu lau chùi, thắp hương cho cóc phong thủy.

Ngoài vấn đề đặt cóc vàng trong nhà để tiền vô như nước thì nhiều gia chủ còn thắc mắc vấn đề cóc vàng vào nhà hay cóc vàng vào nhà là điềm gì? Để hiểu rõ hơn về điều đó, bạn hoàn toàn có thể ghé thăm website TTDA để tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm