Buôn may bán đắt, tài lộc đầy nhà khi đặt bàn thờ Thần Tài đúng cách

| 26-10-2019, 15:18 | Phong thuỷ

Chọn hướng đặt bàn thờ theo tuổi gia chủ

Việc chọn hướng đặt bàn thờ theo tuổi gia chủ nhằm mục đích mang lại may mắn, hóa giải vận xui, mang đến tài lộc. Tùy thuộc vào bản mệnh mà hướng đặt bàn thờ có phần khác nhau:

- Gia chủ là nam, thuộc Tây tứ mệnh nên lưu ý cách đặt ông thần tài trong nhà quay về hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

- Gia chủ là nam, thuộc Đông tứ mệnh nên đặt bàn thờ Thần Tài quay về hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam.

- Gia chủ nữ, thuộc Đông tứ mệnh nên đặt bàn thờ Thần Tài quay về hướng Đông, Bắc, Nam, Đông Nam.

- Gia chủ nữ, thược Tây tứ mệnh nên đặt bàn thờ Thần Tài quay về hướng Tây, Tây Nam, Bắc, Đông Bắc.

Buôn may bán đắt, tài lộc đầy nhà khi đặt bàn thờ Thần Tài đúng cách
Việc chọn hướng đặt bàn thờ theo tuổi nhằm mang lại may mắn, hóa giải vận xui, mang đến tài lộc

Không chỉ chú trọng đến việc chọn lựa hướng tốt, chủ nhà cũng cần phải lưu tâm đến trạch khí của căn nhà cũng như cách thiết kế, bố cục…để chọn lựa được vị trí tối ưu nhất. Trường hợp trong không gian không có góc tường nào phù hợp với kích thước bàn thờ Thần Tài, gia chủ có thể xoay chéo 45 độ rồi dùng một tấm ngăn che đi góc nhọn của tường, đảm bảo phần lưng bàn thờ vững chãi.

Không chỉ chú trọng việc chọn lựa hướng tốt, chủ nhà cũng cần phải lưu tâm đến trạch khí

Vị trí đặt bàn thờ theo phong thủy

Vị trí đặt bàn thời Thần Tài trong nhà cần tuân theo các nguyên tắc phong thủy. Cách thờ Thần Tài phong thủy phổ biến là đặt theo cung:

- Đặt đúng cung Thiên Lộc: Đây là một trong những cung tốt theo phong thủy. Vị trí bàn thờ Thần Tài nếu ngự tại cung này sẽ giúp gia chủ gia tăng phúc lộc, tiền bạc, công việc kinh doanh thuận lợi, phát đạt…Ngoài ra, bạn nên chú ý tới hướng đặt an vị với bàn thờ. Tránh các hướng kị với các sao Không, Vong, Tử Tuyệt.

- Đặt đúng cung Quý Nhân: Bàn thờ Thần Tài tọa lạc tại cung Quý Nhân sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi, suôn sẻ hơn. Ngoài ra, bạn cần chú trọng đến việc dọn dẹp bàn thờ, thường xuyên thay nước, hương, hoa…

Buôn may bán đắt, tài lộc đầy nhà khi đặt bàn thờ Thần Tài đúng cách

Cách bày trí bàn thờ Thần Tài

Như đã đề cập ở trên, cách đặt tượng ông Thần Tài trong nhà cần tuân theo hướng và vị trí. Thêm một yếu tố quan trọng nữa đó là cách bày trí bàn thờ Thần Tài.

Theo các chuyên gia phong thủy, khi bày trí bàn thờ Thần Tài, tấm bài vị phải dựng thẳng đứng, ép sát vào trong. Ở giữa thường đặt một hũ gạo, một hũ muối, một hũ nước đầy. Ba hũ này nên để từ đầu năm đến cuối năm, chỉ làm mới vào năm sau. Phía trước 3 hũ này sẽ đặt 1 bát nhang. Chân hương sẽ được tôn tạo và vun đắp vào dịp Tết Nguyên Đán. Phía bên trái sẽ đặt tượng ông Thần Tài, phía bên phải đặt tượng ông Thổ Địa.

Bạn nên bày biện các loại hoa quả tươi, các loại hoa để thể hiện tấm lòng thành

Hằng ngày, bạn nên bày biện các loại hoa quả tươi, các loại hoa để thể hiện tấm lòng thành. Về hoa quả, nên lựa chọn 3 loại trái. Về hoa, nên lựa chọn hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền. Bạn có thể đặt thêm cả tượng Phật Di Lặc để gia tăng thêm công đức, vận may.

Những lưu ý gia chủ cần biết khi thờ Thần Tài - Ông địa

Trong việc thờ cúng Thần Tài – Ông Địa, gia chủ cần tâm để không phải phải những sai lầm tối kỵ, ảnh hưởng đến việc thờ cúng:

- Không cắm hương chồng chéo nhau: Trong mỗi bát hương, bạn nên có cốt là gói Thất Bảo để gia tăng tài lộc, vinh hiển. Việc cắm hương chồng chéo lên nhau sẽ ảnh hưởng đến cốt Thất Bảo làm động linh khí, khiến năng lượng tâm linh phần nào thoát ra ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc tài lộc sẽ bị hao hụt. Do đó, gia chủ cần chú ý điều này.

- Tượng Thần Tài: Cách để ông Thần Tài trong nhà mang lại may mắn, tài lộc phải đi kèm với một sự “chứng giám”. Tức là tượng ông Thần Tài phải có dán chữ nho sau lưng, đã mang đi “chứng” ở các chuyên gia phong thủy.

- Bài vị gương: Bài vị gương là thứ bắt buộc phải có trên bàn thờ Thần Tài. Tấm bài vị này là vật tương hỗ giúp mang lại tiền bạc, vật chất, của cải.

- Đặt bàn thờ Thần Tài: Bàn thờ Thần Tài không được đặt gần nhà vệ sinh, nhà bếp, trước gương hoặc ở những nơi không sạch sẽ, tối tăm, ẩm thấp. Vị trí đặt phải chắc chắn, không được để các đồ vật khác đâm vào.

- Không được thiếu bát tụ lộc: Bàn thờ Thần Tài không được thiếu các bát tụ lộc. Đó là bát thủy tinh đáy sâu, chứa nước hoặc được rắc hoa tươi. Bát tụ lộc tương trưng cho vinh hiển, phú quý kết tinh.

Chú trọng đến việc đặt các loại tượng Thần Tài, Thổ Địa

Với những kiến thức bổ ích mà TTDA đã cung cấp ở trên, hy vọng gia chủ sẽ biết cách bố trí bàn thờ Thần Tài đúng cách để buôn may bán đắt và rước tài lộc đầy nhà.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm