5 sai lầm trong trang trí nhà khiến tài lộc tiêu tán

| 25-10-2019, 16:10 | Phong thuỷ

1. Cửa chính đối diện vòi nước, gương treo

Phong thủy học quan niệm, gương treo tường ở vị trí đối diện với cửa ra vào sẽ xua đuổi, ngăn chặn Thần Tài tới nhà. Gương đặt đối diện với cửa ra vào sẽ đẩy năng lượng tốt đi vào nhà ra ngoài. Vì vi phạm thuyết phong thủy, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị tác động theo chiều hướng tiêu cực.

Tương tự, trường hợp mở cửa chính là nhìn thấy ngay vòi nước, nhất là vòi nước đang chảy ra ngoài theo hướng cửa là đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở. Bởi lẽ, nước tượng trưng cho tài lộc và sự giàu có, nước chảy ra ngoài đồng nghĩa với việc tiền bạc bị thất thoát, thậm chí là phá sản. Nếu vòi nước nhà bạn chảy hướng ra cửa chính, hãy chuyển lại hướng vòi nước ngay lập tức.

5 sai lầm trong trang trí nhà khiến tài lộc tiêu tán
Gia chủ nên tránh để gương soi đối diện trực tiếp với cửa chính vào nhà.

2. Cửa sổ mở vào trong

Thực tế cho thấy, nhiều ngôi nhà có cửa sổ mở cánh vào trong. Thế nhưng, thiết kế này có thể khiến công danh sự nghiệp của gia chủ bị lụn bại, dễ dính kiện tụng, tranh chấp, đuổi việc. Vậy nên, khi trổ cửa sổ, bạn tuyệt đối tránh mở cánh vào trong.

3. Ví tiền đặt sai vị trí

Không ít người khi về tới nhà là để ví tiền lung tung, gặp đâu để đấy và "thu hoạch" ngoài mong đợi khi dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên, thói quen này theo phong thủy không hề có lợi cho gia chủ. Nếu đặt ví tiền không đúng vị trí, tiền tài của bạn sẽ bị hao tổn đáng kể.

Để làm giàu, trước hết bạn phải học cách chi tiêu, quản lý tài chính sao cho tiết kiệm và hợp lý. Chẳng hạn, nuôi heo đất, bạn sẽ tiết kiệm được khoản kha khá sau một thời gian.

Để ví tiền lung tung có thể khiến tài lộc tiêu tán

4. Vòi nước bị rò rỉ

Theo phong thủy, nếu để vòi nước rò rỉ lâu ngày, không sửa ngay sẽ khiến năng lượng cá nhân, tiền bạc và cả sức khỏe của gia chủ đi xuống. Mặt khác, vòi nước rò rỉ cũng đồng nghĩa với việc nguồn năng lượng tích cực của ngôi nhà bị tiêu tán. Do vậy, nếu hệ thống nước trong nhà bị rò rỉ, bạn cần phải sửa chữa hoặc thay mới ngay.

5. Để cây, hoa khô héo, chết trong nhà

Phong thủy có câu "hình nào khí đấy". Để cây cảnh, chậu hoa khô héo, chết trong nhà hoặc ngoài sân vườn là điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở. Cây hoa khô héo sẽ tạo cảm giác chết chóc, vận khí héo mòn.

Những hình thái, hình ảnh không tốt sẽ tác động tiêu cực tới sức khỏe, sự nghiệp và tài lộc của gia chủ. Chính vì thế, đối với cây trồng cả trong và ngoài nhà, bạn cần chăm sóc chúng xanh tốt quanh năm, nếu bị chết cần vứt bỏ, thay cây mới ngay.

Kỵ để cây hoa khô héo và chết trong nhà
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm