Phong thủy hình dạng mái nhà

| 27-09-2019, 12:40 | Phong thuỷ

Xét về phong thủy nhà ở, chúng ta thường chú ý đến phong thủy phòng khách, bếp, ngủ mà ít quan tâm đến phong thủy mái nhà. Tuy nhiên, phần mái lại là một trong những nơi quan trọng để đón thiên khí cho toàn bộ ngôi nhà.


Hình dạng mái nhà trong phong thủy được chia làm 5 loại, đại diện cho ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.

Mái nhà thuộc hành Kim

Phong thủy hình dạng mái nhà
Mái nhà thuộc hành Kim phù hợp với các ngành kinh tế, tài chính, tòa án, các trung tâm nghiên cứu.

Mái nhà thuộc hành Kim có dạng hình tròn hoặc vòm, phù hợp với các tòa nhà thuộc các ngành kinh tế, tài chính, tòa án, các trung tâm nghiên cứu. Theo chuyên gia phong thủy, nên sử dụng màu xám để sơn tường các tòa nhà này. Những hướng Nam, Đông hoặc Đông Nam không phù hợp với những tòa nhà có mái thuộc hành Kim. Bởi, đây là những hướng mạnh về khí Hỏa và Mộc, dễ gây xung khắc với nhà, dẫn đến những bất ổn cho người sử dụng.

Mái nhà thuộc hành Mộc

Mái nhà thuộc hành Mộc không nên hướng về các phía Đông Bắc, Tây Nam, Tây và Tây Bắc.

Đây là những mái nhà có hình chữ nhật hoặc thanh dựng cao vút, thường phổ biến ở các nơi tôn giáo, thờ tự và ít gặp trong các công trình dân dụng. Những hướng như Đông Bắc, Tây Nam, Tây và Tây Bắc không phù hợp với nhà có mái hình mộc, bởi đây là những hướng mạnh về khí Thổ và Kim vốn xung khắc với nhà, làm ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe của người dùng.

Mái nhà thuộc hành Thủy

Mái nhà thuộc hành Thủy không phù hợp với công trình dân sinh vì dễ gây thất thoát tài sản.

Đây là những mái nhà có hình dạng lượn sóng nhấp nhô. Chuyên gia phong thủy cho rằng, với mái nhà thuộc hành Thủy không nên hướng về các phía Nam, Tây Nam – Đông Bắc vốn mạnh về khí Hỏa và Kim, dễ làm hỏng việc, gây thất thoát tài sản.

Mái nhà thuộc hành Hỏa

Mái nhà thuộc hành Hỏa thể hiện cho sự mạnh mẽ, cầu tiến.

Những mái nhà có hình nhọn thuộc hành Hỏa, thể hiện cho sự mạnh mẽ, cầu tiến. Màu đỏ là màu phù hợp nhất với những mái nhà có hình dạng này. Với những ngôi nhà có mái thuộc hành Hỏa nên hướng về phía đông, đông nam để đón được thiên khí của hành Mộc. Còn các hướng bắc, tây, tây bắc là những hướng không phù hợp với nhà có mái hình nhọn vì những hướng này mạnh về Thủy và Kim, sẽ gây tổn hại cho sức khỏe lẫn công việc.

Mái nhà thuộc hành Thổ

Mái nhà thuộc hành Thổ có tính bền vững, chắc chắn cao.

Những mái nhà có dạng hình vuông hoặc mái bằng, có tính vững chắc cao. Đối với những ngôi nhà mái bằng, không nên hướng về phía đông, đông nam hoặc bắc, vốn thiên về Mộc và Thủy, dễ khiến người dùng bị ốm đau bệnh tật.

Mái có hình dạng như không mái

Mái có hình dạng như không mái tạo ấn tượng đẹp cho công trình nhưng lại không tốt về mặt phong thủy.

Mái nhà như không mái có hình dạng như đang làm dở dang. Dạng nhà này không tốt về mặt phong thủy, ảnh hưởng đến đường hướng phát triển của công ty hoặc gia đình. Xát về mặt kiến trúc, kiểu mái này tạo ấn tượng đẹp cho công trình, mang đến sự thoáng đãng cho không gian nhưng lại không mang lại điều cát lợi cho chủ nhân.


(Theo cafeland)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm