Cách hóa giải phong thủy nhà bếp đối diện nhà tắm

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 17-09-2019, 10:59 | Phong thuỷ

Phong thủy nhà ở không chỉ phụ thuộc vào hướng và vị trí của căn nhà mà nó còn phụ thuộc vào cách bố trí các phòng chức năng của căn nhà. Trong đó, phong thủy nhà bếp và nhà tắm ảnh hưởng rất nhiều đến vận khí và may mắn của gia chủ.


Vì diện tích của ngôi nhà không quá lớn nên nhiều gia đình đã thiết kế nhà bếp và nhà tắm đối diện nhau nhằm tiết kiệm tối đa không gian căn hộ. Tuy nhiên, theo phong thủy, cách thiết kế này sẽ mang đến vận khí xấu và những điều không may mắn cho gia chủ.


Dưới đây là những cách hóa giải phong thủy nhà bếp đối diện nhà tắm mà gia chủ nên tham khảo để thiết kế, bố trí nhà bếp và nhà tắm hợp phong thủy mà vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ và sự thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Vì sao nhà bếp đối diện nhà tắm lại khiến phong thủy xấu?

Cách hóa giải phong thủy nhà bếp đối diện nhà tắm>Thứ nhất, nhà bếp là nơi nấu nướng, nơi tượng trưng cho tài lộc của gia chủ và luôn cần sự gọn gàng, sạch sẽ. Tuy nhiên, nhà tắm lại là nơi sản sinh ra nhiều vi khuẩn, uế khí. Chính vì vậy, nếu thiết kế nhà bếp và nhà tắm đối diện nhau sẽ dễ gây bệnh cho các thành viên trong gia đình, không đảm bảo an toàn vệ sinh.


Thứ hai, theo phong thủy, nhà bếp và nhà tắm xung khắc với nhau bởi nhà bếp thuộc hệ Hỏa còn nhà tắm thuộc hệ Thủy. Khi thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm đối diện nhau sẽ khiến tài lộc bị suy giảm, gia chủ sẽ gặp phải những điềm xấu trong cuộc sống và ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.

Cách hóa giải phong thủy nhà bếp đối diện nhà tắm

Luôn đóng cửa nhà tắm

>Một cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao đó chính là luôn đóng cửa nhà tắm. Cách làm này sẽ giúp năng lượng xấu không lan vào toàn bộ ngôi nhà, đặc biệt là nhà bếp. Không chỉ giữ cho nhà bếp sạch sẽ mà cách làm này còn khiến nhà tắm không bị ám mùi khi gia chủ nấu nướng.

Sử dụng vật chắn

>Trong trường hợp gia chủ đã thiết kế phong thủy nhà bếp và nhà tắm đối diện nhau mà không có điều kiện về diện tích để sửa thì có thể hóa giải phong thủy nhà bếp và nhà tắm bằng cách sử dụng những tấm chắn, tấm mành hoặc tấm bình phong trước cửa bếp hoặc cửa nhà tắm để hóa giải sự xung khắc giữa hai luồng khí.


Cách làm này không chỉ giúp hóa giải phong thủy nhà bếp đối diện nhà tắm mà còn giúp căn nhà trở nên ấn tượng, tạo điểm nhấn cho không gian chức năng của gia đình.

Sơn hai màu tường tương phản

Để hóa giải phong thủy nhà bếp và nhà tắm đối diện nhau, bạn cũng có thể chọn hai màu sơn khác nhau hoặc tương phản nhau cho hai bức tường của hai không gian chức năng này. Điều này giúp phân chia rõ ràng các luồng khí giữa hai khu vực nhà bếp và nhà tắm.


Theo đó, bạn có thể chọn các màu tương khắc trong ngũ hành, ví dụ như màu đỏ của lửa sẽ trái ngược với màu xanh hoặc đen, đại diện cho nước.

Luôn giữ nhà bếp và nhà tắm sạch sẽ

>Giữ nhà bếp và nhà tắm sạch sẽ, gọn gàng giúp hạn chế sản sinh các năng lượng xấu. Sự sáng sủa, gọn gàng không chỉ mang lại phong thủy hài hòa cho ngôi nhà mà còn giúp ngôi nhà có không khí thoáng mát, mang lại sức khỏe tốt cho các thành viên trong gia đình.

Một số lưu ý khác khi thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

  • Không nên đặt cửa bếp đối diện cửa chính, phòng ngủ hoặc cửa nhà vệ sinh.
  • Không đặt bếp gần chậu rửa, tủ lạnh, không đặt cửa sổ phía sau bếp, tránh giáp các diện tường phía Tây.
  • Tránh đặt bếp dưới xà ngang hoặc có vật nặng đè ở trên.
  • Không nên đặt bếp trên giếng nước, hầm rút.
  • Nền phòng bếp không nên cao hơn các phòng khác.
  • Nên đặt máy hút khói ngay trên bếp, bồn rửa chén nên đặt thấp hơn bếp, cách xa khoảng 60cm.
Phong thủy nhà bếp có ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của cả ngôi nhà. Hi vọng với bài viết trên, gia chủ có thể tìm cho mình cách hóa giải phong thủy nhà bếp và nhà tắm phù hợp nhất, đem lại không gian sống hiện đại, khoa học cho cả gia đình.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm