Những lỗi bài trí nhà cửa làm tiêu tán tài lộc

| 9-09-2019, 14:20 | Phong thuỷ

Việc bài trí không gian sống ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy nhà ở nói chung. Do đó, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, vận may và tài lộc của gia chủ.


Lỗi bài trí cửa ra vào đối diện gương và vòi nước

Khoa học phong thủy cho rằng, gương treo đối diện cửa ra vào sẽ khiến lối vào nhà của Thần Tài bị ngăn chặn nên Thần bỏ đi. Thêm vào đó, lối bài trí nhà cửa này cũng sẽ khiến nguồn năng lượng xấu rất khó thoát ra ngoài, lâu ngày ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người ở trong nhà. Ngược lại, nguồn năng lượng của gương khi treo ở vị trí này sẽ đẩy tất cả nguồn năng lượng xấu ra ngoài, kéo theo vận may, tiền tài của gia chủ cũng đi theo.

Những lỗi bài trí nhà cửa làm tiêu tán tài lộc
Đặt gương đối diện cửa ra vào là một trong những lỗi bài trí nhà cửa ảnh hưởng rất xấu đến yếu tố phong thủy.

Tương tự như vậy, khi mở cửa chính ra mà nhìn thấy vòi nước, đặc biệt là vòi nước đang chảy là một điều rất kỵ trong phong thủy nhà ở. Bởi, nước là đại diện cho sự giàu có, tài lộc nên khi nước chảy ra ngoài cũng đồng nghĩa với việc bị thất thoát tiền bạc, của nả. Nếu nhà bạn đã thiết kế như vậy thì nên chuyển vị trí hoặc hướng chảy của vòi nước để hóa giải.

Mở cửa sổ vào phía trong nhà

Nhiều người đã chọn phương án thiết kế mở cửa sổ vào trong nhằm tiết kiệm diện tích. Song theo phong thủy, cách bố trí này sẽ làm ảnh hưởng đến con đường công danh sự nghiệp của gia chủ. Những người sống trong ngôi nhà có cách thiết kế này cũng dễ rơi vào kiện tục, tranh chấp, thậm chí là bị mất việc làm.

Để tiền lung tung

Thói quen để ví tiền hoặc tiền mặt lung tung trong nhà rồi đến khi dọn dẹp lại thu được một khoản khá bất ngờ. Nhưng thói quen này không hề tốt chút nào, nó sẽ khiến bạn dễ hao tốn tiền của, tác động tiêu cực đến nguồn tài chính của bản thân bạn cũng như các thành viên trong gia đình.

Chỉ khi biết cách chi tiêu và quản lý đồng tiền thì bạn mới có thể giàu có lên được. Chỉ bằng một việc nhỏ như nuôi một chú heo đất trong nhà cũng đủ giúp bạn có được một khoản nho nhỏ từ những đồng tiền lẻ vốn bị bỏ lung tung đấy.

Vòi nước bị rò rỉ

Như đã nói ở trên, tiền trong phong thủy là đại diện cho tiền bạc và tài chính. Do đó, việc hệ thống đường nước trong nhà bị rò rỉ cũng đồng nghĩa với việc bạn đang bị thất thoát tài chính. Không chỉ vậy, điều này còn làm ảnh hưởng đến nguồn khí tốt trong nhà, lâu ngày sẽ khiến sức khỏe của gia chủ bị giảm sút.

Vậy nên, bạn cần để ý đến hệ thống đường nước của ngôi nhà và sửa ngay lập tức khi phát hiện rò rỉ, hư hỏng để đảm bảo nguồn năng lượng phong thủy tốt cho nhà ở.

Trong nhà có cây chết

Cây, hoa chết trong nhà là điều phong thủy rất kỵ, bởi theo phong thủy "cây hình nào khí đấy", có nghĩa, để cây héo, chết trong nhà sẽ gây nên cảm giác vận khí ngôi nhà đang bị héo dần.

Phong thủy nhà ở rất kỵ cây chết.

Hình ảnh xấu ắt sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe của người sống trong nhà. Vậy nên, nếu trồng cây xanh và hoa, bạn nên thường xuyên cắt tỉa, loại bỏ lá úa. Đối với những cây đã chết thì cần phải thay thế ngay lập tức để thu hút nguồn năng lượng tốt vào nhà.


(Theo Kinhtedothi.vn)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm