Những tòa nhà hung sát cần tránh khi mua căn hộ

| 26-08-2019, 16:50 | Phong thuỷ

Việc chọn mua một căn hộ cũng giống như việc tìm mua đất để xây nhà, đều rất quan trọng. Do đó, bạn cần tránh những tòa nhà hung sát dưới đây để tránh những rắc rối sau khi dọn về ở.


Để lựa chọn một căn hộ chung cư hợp phong thủy khó hơn nhiều so với nhà mặt đất do cách thiết kế của hai kiểu nhà này hoàn toàn khác biệt nhau.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi cho rằng, để thu hút tài lộc và may mắn thì ngôi nhà phải có sự lưu thông hợp lý cả về thiên khí lẫn địa khí.



Những tòa nhà hung sát cần tránh khi mua căn hộ


Vận mệnh và tài lộc của gia chủ chịu ảnh hưởng khá lớn từ phong thủy tòa nhà chung cư.

Dưới đây là những tòa nhà hung sát cần tránh khi lựa chọn mua căn hộ:

Tòa nhà có vị trí đối diện với đường hoặc sông

Theo phong thủy, mỗi cung đường và dòng sông uốn lượn đều có hai phần, phần tụ khí (là phần nằm trong bụng của vòng cung) và phản cung (phần đối diện ở ngoài mặt cong). Tòa nhà nếu nằm trong vùng phản cung sẽ bị ảnh hưởng bởi nguồn năng lượng xấu, dù là đường hay khúc sông.

Thêm vào đó, những tòa nhà cao chót vót vốn không dựa lưng (thế huyền vũ) và không có long hổ ở hai bên cũng được liệt vào dạng không nên mua vì nó nằm ở thế Cô Phong Độc Tú, có nghĩa là cô độc, dễ gặp các biến cố. Vậy nên, khi chọn nơi sinh sống lâu dài, gia chủ nên lựa chọn những tòa nhà có thế dựa lưng vững chắc.

Tòa nhà chung cư bị khắc bởi tòa đối diện

Để định khí ngũ hành của một tòa nhà, gia chủ nên dựa vào hình dáng của nó là tốt nhất. Cụ thể, khí Hỏa là những tòa có nóc nhọn; khí Kim là những tòa có nóc tròn; khí Thủy là tòa có nóc uốn lượn; khí Mộc là tòa có nóc hình chữ nhật và khí Thổ là tòa có nóc vuông.

Căn cứ theo nội dung trên, nếu đối diện với tòa nhà thuộc khí Mộc là Hỏa hay Kim đều rất xấu; còn đối diện với tòa thuộc khí Hỏa là Thổ hoặc Thủy cũng không tốt cho phong thủy; đối diện với tòa thuộc Thổ là Kim hoặc Mộc sẽ ảnh hưởng xấu đến yếu tố phong thủy nhà ở; đối diện với tòa thuộc Kim là Thủy hay Hỏa thì không nên mua.

Những tòa nhà có mặt tiền rộng, thoáng và đối diện là tòa nhà có hình dáng hợp phong thủy rất tốt để mua ở. Theo các chuyên gia phong thủy, có một khoảng sân hoặc một không gian mở ở cửa chính dẫn vào tòa nhà là tốt nhất vì giúp thu hút sinh khí vào nhà.

Ví dụ: Mặt tiền của tòa nhà phải có tính động. Tức là hướng của tòa nhà phải là hướng có dốc xuống đường, cửa ra vào, âm thanh, ánh sáng đầy đủ. Mặt phía sau của tòa nhà phải đảm bảo sự yên tĩnh. Nếu có tòa nhà chắn phía sau thì càng tốt, tạo cảm giác vững chãi, an toàn.

Tòa nhà đối diện với kiến trúc thu hút nguồn năng lượng xấu

Các tòa nhà nhìn thấy tháp điện hay những kiến trúc có hình nhọn, tam giác trực diện khi đứng từ căn hộ tầng cao sẽ rất dễ thu hút sát khí, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ.

Những tòa nhà có con đường hay ngã ba đâm thẳng vào cổng chính cũng rất xấu về phong thủy và không nên mua. Những tòa nhà có thiết kế vuông vức, ít góc cạnh sẽ giúp gia đình luôn giữ vững được hòa khí.

Tòa nhà có hình thù kỳ dị

Chuyên gia phong thủy Uyên M cho biết, trên thực tế rất ít gặp những tòa nhà có thiết kế hình dáng kỳ quái, khác lạ, nhưng những công trình có quá nhiều góc cạnh và lỗ thông gió cũng nên tránh mua.

Bởi, hình thù này không chỉ gây cảm giác khó chịu khi nhìn vào, mà còn gây tâm lý bất ổn cho người ở và không định rõ ngũ hành của công trình.

Tòa nhà nằm ở vị trí đối diện với Thiên trảm sát

Thiên trảm sát có nghĩa đối diện với tòa nhà có một khe hở được tạo ra từ hai tòa nhà khác nằm song song nhau. Lúc này vận khí của toàn bộ tòa nhà sẽ bị ảnh hưởng xấu bởi nguồn năng lượng từ Thiên trảm sát.

Khe hở giữa hai tòa nhà thường có dương khí mạnh, tạo ra dòng sát khí bay đến trực tiếp tòa nhà nằm ở vị trí đối diện, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân sống trong tòa nhà đó.

Trường hợp đã chót mua căn hộ thuộc tòa nhà nằm ở thế Thiên trảm sát, gia chủ có thể treo một tấm gương bát quái tại vị trí ngoài cửa ra vào để khắc phục. Ngoài ra, cũng có thể ngăn chặn bớt các luồng sát khí bằng cách đặt một số vật phẩm phong thủy như con ngựa bằng đồng, đồng tiền xu cổ ngay ở cửa ra vào căn hộ.


(Theo Vietnamnet.vn)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm