Một số lưu ý trong phong thủy phòng ngủ không nên bỏ qua

| 23-10-2019, 10:17 | Phong thuỷ

Một số lưu ý trong phong thủy phòng ngủ không nên bỏ qua
Để giúp tình cảm vợ chồng ngày càng sắt son, gắn bó, gia chủ có thể đặt ở đầu giường một số phụ kiện trang trí này. (Ảnh: Song Nguyên)

Xác định đúng vị trí Diên Niên, bố trí linh hoạt

Theo dịch lý, mệnh của gia chủ khác nhau sẽ tương ứng với các hướng tốt, xấu khác nhau. Diên Niên được đánh giá là cung Cát tường trong những cung hướng phong thủy. Tại khu vực cung Diên Niên, bạn nên bố trí không gian sinh hoạt chung, phòng ngủ để gia tăng tính kết nối giữa các thành viên gia đình, tốt cho các mối quan hệ, ngoại giao... Trường hợp bạn đặt phòng kho hoặc nhà vệ sinh tại đây thì có thể khiến gia đạo bị xáo trộn, hứng chịu không ít thị phi...

Bạn có thể tra cứu theo năm sinh (tuổi âm lịch) nếu muốn biết cung Diên Niên theo Bát Trạch của gia chủ (người cha, người chồng, người trụ cột của gia đình) ở hướng nào. Mệnh tuổi của một người phụ thuộc vào năm sinh âm lịch. Thông qua mệnh tuổi, bạn sẽ tra được các cung tốt xấu, cụ thể như sau:

Gia chủ mệnh Càn: Diên Niên ở hướng Tây Nam


Gia chủ mệnh Khảm: Diên Niên ở hướng chính Nam


Gia chủ mệnh Cấn: Diên Niên ở phía Tây


Gia chủ mệnh Chấn: Diên Niên ở phía Đông Nam


Gia chủ mệnh Ly: Diên Niên ở phía Bắc


Gia chủ mệnh Khôn: Diên Niên ở phía Tây Bắc


Gia chủ mệnh Đoài: Diên Niên ở phía Đông Bắc.

Căn cứ theo phối mệnh trên, bạn nên bố trí phòng ngủ vợ chồng tại cung Diên Niên, tương ứng với mệnh tuổi của mình.

Ngoại trừ hệ thống cửa (Môn), bếp (Táo) cần xác vị trí và hướng ngay từ đầu, những không gian chức năng khác nên được sắp xếp linh hoạt, không quá cứng nhắc. Hơn nữa, đây cũng là cách bố trí phù hợp với quy luật chuyển hóa của không gian biến thiên theo thời gian. Vì vậy, hệ thống vật dụng có thể thay đổi linh hoạt, bù trừ theo tuổi tác cũng như nhu cầu sinh hoạt.

Ưu tiên vật dụng gia tăng tính kết nối

Khi lựa chọn đồ nội thất phòng ngủ, gia chủ nên ưu tiên những vật dụng có hình dạng vững chãi, mềm mại; tuyệt đối tránh vật sắc nhọn, độc đáo song tạo cảm giác bất an. Bởi lẽ, trường khí của nơi ở khác với nơi sưu tập đồ đạc, đồng thời cần yếu tố che chở, thiên về đối nội. Nếu cần sưu tập đồ đạc thì bạn nên bố trí một chỗ riêng biệt so với góc ngủ nghỉ.

Trong phòng ngủ vợ chồng, bạn có thể đặt thêm ghế ngồi trò chuyện, thư giãn. Theo giới chuyên gia, giữa 2 phòng ngủ cùng phong cách thiết kế và diện tích, phòng nảo dùng đồ vật đồng bộ, hài hòa, nhẹ nhàng hơn sẽ có Trường Khí vượng hơn, giúp tạo sự kết nối gia đạo rất tốt.

Những vật dụng trang trí tươi vui như hoa lá sẽ tạo cảm giác thư thái, bình yên cho không gian ngủ nghỉ.

Bạn cần chú ý tới những món đồ tạo điểm nhấn cho không gian sống để kích hoạt nội khí tích cực cho gia đạo. Ví dụ, đối với phòng ngủ vợ chồng trẻ, gia chủ nên treo tranh ảnh thiên về tình cảm đôi lứa với tông màu tươi sáng. Trong khi đó, với phòng ngủ vợ chồng trung niên, hình ảnh gia đình đoàn tụ, màu đậm (Thổ, Mộc) làm điểm nhấn là lựa chọn phù hợp. Màu đậm làm điểm nhấn tượng trưng cho chỗ dựa vững chãi, tạo ra sự trang trọng, bình ổn, đảm bảo quy luật tương sinh ngũ hành với bản mệnh của chủ nhà.

Một số vật dụng hay biểu tượng phong thủy mà bạn có thể sử dụng để giúp gia đạo êm ấm là tranh Diên Niên phú quý tình trên có vẽ hoa mẫu đơn rực rỡ, uy nghi cùng hình ảnh chim hạc tượng trưng cho sự trường thọ. Biểu tượng phong thủy tình yêu đôi lứa thủy chung, nhân duyên bền chặt mà nhiều vợ chồng ưa chuộng là tượng điêu khắc chim uyên quấn quít.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm