Nhà đâm đường là gì? Hướng dẫn cách khắc phục đường đâm vào nhà

| 14-07-2022, 09:40 | Phong thuỷ

Nhà đâm đường là gì? Hướng dẫn cách khắc phục đường đâm vào nhà
Nhà đâm đường

Nhà đâm đường có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy? Hóa giải nhà bị đâm đường như thế nào?

Có nên mua nhà bị đâm ra đường hay không? Hãy tìm hiểu ngay qua những chia sẻ dưới đây

Nhà đâm đường là gì? Tìm hiểu về nhà bị đâm đường

Mua nhà là việc rất lớn nên việc bạn tìm hiểu trước khi mua nhà rất quan trọng. Trong đó, phong thủy nhà ở và hướng nhà vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng đến giá trị ngôi nhà sau này hoặc ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của mọi người trong nhà.

Hướng nhà rất quan trọng trong phong thủy

Vậy, nhà bị đâm ra đường hay nhà đâm đường là gì? Là nhà bị một đường thẳng đâm thẳng vào cửa chính của nhà. Trong phong thủy, con đường này được ví như mũi tên, mũi giáo gây sát thương cho toàn bộ ngôi nhà. Tuy nhiên, trong khoa học hiện đại thì nhà đâm đường sẽ có những ảnh hưởng khác.

Nhà đâm ra đường có những ảnh hưởng như thế nào?

Hiện tượng nhà bị đâm ra đường như thế này có sao hay không? Bạn hãy thử xem xét trường hợp này theo hai quan điểm dưới đây:

Nhà đâm đường theo quan điểm khoa học hiện đại

Theo khoa học hiện đại, nhà có đường phía trước sẽ bị ảnh hưởng bởi các sự cố giao thông. Hoặc nhà của bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các yếu tố khói bụi, thời tiết. Bên cạnh đó, lưu lượng xe trước nhà còn khiến ngôi nhà không có cảm giác riêng tư, dễ bị dòm ngó.

Vị trí nhà dễ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các yếu tố khói bụi, thời tiết.

Đường trước nhà còn khiến ngôi nhà dễ bị ảnh hưởng bởi sự tác động của xe cộ lưu thông gây ảnh hưởng đến nền đất. Ban đêm, nhà của bạn còn dễ bị đèn đường chiếu vào nhà… Tuy nhiên, nhà ở gần đường lại dễ kinh doanh, không gian sẽ thoáng và có tầm nhìn rộng. Đồng thời, nhà ở các vị trí này sẽ rất thuận tiện cho việc đi lại.

Nhà đâm đường theo tri thức về tâm lý và phong thủy

Cơ thể con người có rất nhiều đường nét uốn lượn. Nên nếu giảm thiểu được luồng khí từ gió, chúng ta sẽ thoải mái hơn. Nếu nhà bị đường đâm vào chính diện cửa chính sẽ hình thành luồng khí thẳng và mạnh với tốc độ nhanh. Khi luồng gió mạnh này thổi trực diện vào sẽ khiến chúng ta gặp nhiều ảnh hưởng.

Nhà đâm đường trong phong thủy là khá xấu.

Đường đâm thẳng vào nhà trong phong thủy là điềm xấu. Nó sẽ tác động đến luồng sinh khí của toàn bộ ngôi nhà. Về lâu dài, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe chủ nhà, gây ra những yếu tố xui xẻo. Gia chủ sẽ bị ảnh hưởng đến đường tiền tài, tài lộc dễ thất thoát, ảnh hưởng đến công việc…

> Tìm hiểu thêm: Hướng nhà theo tuổi trong phong thủy giúp gia chủ bình an, thịnh vượng

Hướng dẫn cách giúp bạn hóa giải phong thuỷ nhà bị đâm ra đường

Nếu ngôi nhà đang rơi vào tình trạng này, bạn có thể tham khảo những cách hóa giải dưới đây

Nhà đâm đường – Bạn hãy xây hàng rào chắn

Nếu đường đâm thẳng vào nhà, bạn hãy xây hàng rào chắn giữa đường với ngôi nhà của mình. Lúc này, hàng rào được ví như là bức bình phong giúp ngăn cản luồng sát khí do đường tạo nên. Giống như luồng gió đang thổi và bạn đưa khiên ra để đỡ lực chạy của gió.

Bạn hãy xây hàng rào chắn để hóa giải phong thủy

Luồng sát khí bao giờ cũng rất mạnh và di chuyển nhanh, hung hăng gạt tất cả những gì mà nó gặp phải. Trong khi khí tốt thì có sự di chuyển mềm mại, uyển chuyển hơn để vào ngôi nhà. Vì thế, hàng rào là một gợi ý để hóa giải hiện tượng đường đâm thẳng vào nhà bạn.

Bạn hãy tạo tấm bình phong chắn giữa con đường với nhà

Tấm bình phong chắn giữa ngôi nhà của bạn và con đường cũng giúp bạn hóa giải điềm xấu này trong phong thủy. Bạn nên xây tấm bình phong cao tương đối và tạo khoảng cách hợp lý từ tấm bình phong đến cửa chính. Lúc này, tấm bình phong sẽ giúp ngôi nhà ngăn cản hướng di chuyển của khí xấu hoặc làm cho nó chệch hướng đi.

Tấm bình phong chắn đường vào nhà đã được sử dụng từ rất lâu.

Hãy dùng tấm bia đá chôn dưới lòng đất

Nếu bạn không muốn làm mất không gian rộng và view thoáng đãng trước nhà thì bạn có thể dùng tấm bia đá chôn dưới đất. Vị trí chôn tấm bia đá là giữa cửa chính với con đường để ngăn luồng khí xấu. Tuy nhiên, trường hợp này chỉ sử dụng khi nhà bạn có khoảng cách mặt tiền rộng rãi. Còn những nhà mặt tiền nhỏ, hẹp ở thành thị lại rất khó thực hiện theo cách này.

Hãy trồng cây cảnh hợp mệnh gia chủ

Việc sử dụng cây phong thủy để hóa giải điềm xấu, mang lại may mắn cũng được sử dụng rất nhiều. Vì thế, bạn có thể trồng các loại cây hoa hợp với mệnh của mình trước cửa nhà. Lúc này, cây xanh cũng có tác dụng như một tấm bình phong để ngăn luồng khí xấu đâm thẳng vào nhà.

Nhà đâm đường nên trồng cây phong thủy để hóa giải

Trồng cây xanh không chỉ giúp bạn hóa giải hiện tượng nhà đâm đường mà còn giúp ngôi nhà xanh mát hơn. Nó giúp ngôi nhà được cân bằng trường khí nhờ không gian xanh của cây cối. Phương án hóa giải phong thủy này rất dễ thực hiện.

> Xem thêm: Cây phong thuỷ theo tuổi và 3 lưu ý giúp gia chủ phát tài, may mắn

Hóa giải bằng cách dựng hòn non bộ hoặc tiểu cảnh trước sân nhà

Hòn non bộ hoặc tiểu cảnh trước sân nhà cũng có tác dụng hóa giải luồng sát khí vào nhà. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý đến phương vị của ngôi nhà để sắp xếp vị trí tiểu cảnh và bố trí loại đá phù hợp. Đặc biệt, hòn non bộ vừa có tác dụng hóa giải sát khí vừa có tính thẩm mỹ cao.

Hóa giải bằng cách dựng hòn non bộ hoặc tiểu cảnh trước sân nhà

Nhà đâm đường hóa giải bằng cách chuyển vị trí cổng nhà

Bạn có thể hóa giải sát khí bằng cách chuyển vị trí cổng nhà sang hướng khác để tránh bị đường đâm vào. Tuy nhiên,phương án này chỉ thực hiện khi xung nhà có diện tích rộng hoặc xây ở nơi có mật độ xây dựng thấp. Còn nếu nhà bạn là nhà phố thì khó áp dụng cách hóa giải này.

Hóa giải bằng cách chuyển cửa chính thành cửa giả

Nếu không chuyển vị trí cổng sang hướng khác để tránh đường, bạn có thể chuyển cửa chính thành cửa giả. Cách hóa giải này lại ảnh hưởng rất nhiều đến kiến trúc và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Do đó, bạn nên xem xét kỹ kết cấu ngôi nhà trước khi áp dụng.

> Tham khảo thêm: Hướng nhà theo tuổi trong phong thủy giúp gia chủ bình an, thịnh vượng

Hãy sử dụng sáo trúc, chuông gió, gương bát quái treo trước cửa nhà

Sáo trúc, chuông gió hoặc gương bát quái đều là những vật dụng phong thủy được sử dụng rất nhiều. Bạn có thể treo những vật phong thủy nay ngay vị trí cửa chính nơi có đường đâm vào. Chúng có tác dụng là báo động, tránh luồng khí xấu và tránh những điều xui xẻo vào nhà.  Sáo trúc – chuông gió – gương bát quái còn hỗ trợ đón những luồng sinh khí vào nhà tốt hơn.

Hãy sử dụng sáo trúc, chuông gió, gương bát quái treo trước cửa nhà

Hãy hóa giải bằng tượng 2 ông Kì Lân đá

Bạn có thể sử dụng 2 bức tượng ông Kì Lân đá để giúp trấn áp khí xấu, điều giữ vào nhà khi nhà ở thế đâm ra đường. Vị trí đặt tượng Kì Lân là đặt 2 bên cửa chính hoặc đặt ở 2 cánh cổng. Kì Lân sẽ giúp hóa giải phong thủy xấu và cũng sẽ có lợi cho sự nghiệp của chủ nhà.

Nhà đâm đường – Nên hay không nên mua?

Để quyết định được có nên mua nhà bị đường đâm vào hay không, bạn nên tìm hiểu những ưu và nhược điểm của nó. Cụ thể, nhà rơi vào trường hợp này sẽ có những ưu nhược điểm sau:

Ưu điểm khi nhà bị đường đâm vào

  • Tầm nhìn của ngôi nhà rất thông thoáng, giao thông rất thuận tiện
  • Bạn dễ treo biển quảng cáo hoặc tận dụng mặt tiền để kinh doanh buôn bán
  • Dễ hơn trong việc đón lộc khí, tài vượng vào trong nhà
  • Nhà ngay đường sẽ thuận tiện hơn trong quá trình sửa chữa hoặc xây mới
  • Nhà ở vị trí này sẽ dược rất nhiều kiến trúc sư thích vì thoải mái hơn trong việc sáng tạo và thiết kế…
  • Nhà của bạn ở vị trí này rất dễ tìm kiếm và nhận diện
Nhà ở vị trí này có tầm nhìn rất thông thoáng, giao thông rất thuận tiện

Nhược điểm của ngôi nhà khi ở vị trí đâm đường

  • Xét yếu tố phong thủy thì đây là vị trí xấu dễ gây sát khí cho ngôi nhà
  • Nhà dễ bị ảnh hưởng bởi tình trạng giao thông, khói bụi, tiếng ồn
  • Nhà dễ bị dòm ngó, không có sự riêng tư vì ở nơi rất dễ thấy
  • Tốn chi phí sửa chữa vì dễ bị hư hỏng
  • Giá trị thanh khoản của nhà kém vì đây là vị trí khá kén chọn người mua…
Trong phong thủy thì đây là vị trí xấu dễ gây sát khí cho ngôi nhà

Như vậy, với các thông tin trên thì bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhà đâm đường và cách hóa giải trong phong thủy. Bên cạnh đó, nếu đang có nhu cầu tìm hiểu mua nhà – bạn hãy tham khảo ngay website Mogi.vn. Các thông tin dự án bất động sản mới nhất luôn được cập nhật mỗi ngày với các mức giá hấp dẫn nhất!

> Tìm hiểu thêm:

  • Diện tích phòng ngủ như thế nào vừa khoa học, vừa chuẩn phong thủy?

  • Có nên đặt bàn thờ thần tài hướng ra cửa? Chọn hướng theo phong thủy

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản


Đánh giá bài viết
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm