Mệnh Kim hợp màu & kỵ màu gì? Chọn màu hợp phong thủy mệnh Kim

| 6-06-2022, 14:22 | Phong thuỷ

Mệnh Kim hợp màu & kỵ màu gì? Chọn màu hợp phong thủy mệnh Kim
Mệnh kim hợp màu gì?

Màu sắc là yếu tố phong thủy quan trọng giúp cân bằng âm dương ngũ hành. Trong ngũ hành, mỗi mệnh số lại có những màu sắc tương sinh, tương khắc khác nhau. Bài viết dưới đây Mogi sẽ tổng hợp kiến thức phong thủy, giúp bạn giải đáp các thắc mắc. mệnh Kim hợp màu gì để đón tài lộc, may mắn trong cuộc sống.

Tổng quan về người mệnh Kim

Trong ngũ hành, hành Kim chính là đại diện cho những vật thể rắn như kim khí hay kim loại trong đất. Hành Kim là biểu hiện của sức mạnh, có nội lực và giá trị bền bỉ. Vì vậy, người mệnh Kim luôn đại diện cho sự công minh, chính trực. Không những thế, người mệnh Kim thường rất nổi bật trong đám đông, tập thể nhờ sự thông minh, nhanh nhẹn của mình.

Ngũ hành phong thủy giúp bạn xác định các mệnh tương sinh, tương khắc

Tuổi nào thuộc mệnh Kim?


Tuổi


Năm sinh


Tính chất mệnh


Canh Thìn


2000


Bạch Lạp Kim


Tân Tỵ


2001


Bạch Lạp Kim


Quý Dậu


1993


Kiếm Phong Kim


Nhâm Thân


1992


Kiếm Phong Kim


Giáp Tý


1984


Hải Trung Kim


Ất Sửu


1985


Hải Trung Kim


Canh Tuất


1970


Thoa Xuyến Kim


Tân Hợi


1971


Thoa Xuyến Kim


Quý Mão


1963


Kim Bạch Kim


Nhâm Dần


1962


Kim Bạch Kim


Ất Mùi


1955, 2015


Sa Trung Kim


Giáp Ngọ


1954, 2014


Sa Trung Kim


Tính cách đặc trưng ở người mệnh Kim

Người mệnh Kim là người sở hữu một cái đầu rất thông minh, hoạt bát, nhanh nhẹn trong mọi công việc. Người mệnh Kim rất linh hoạt trong mọi tình huống. Khi làm việc họ luôn đạt được kết quả tốt với mọi công việc được giao. 

Bên cạnh đó, họ là người có lập trường riêng, cương quyết với quyết định của mình và biết kiềm chế cảm xúc. Những người mệnh này luôn cố gắng hết mình để đạt được những tham vọng và mục tiêu. Họ có tầm nhìn xa trông rộng nên rất cố gắng đạt được những kỳ vọng đặt ra.

Họ là những người yêu thiên nhiên nên thích sự tự do, thoảng mái và bay nhảy. Không bị ràng buộc và thích tự lập trong cuộc sống. Bên cạnh đó, hay suy nghĩ nhiều – rối loạn lo âu, cứng nhắc, luôn tự tin thái quá, vô tình làm mọi người xung quanh không cảm thấy được thoải mái.

Tính cách đặc trưng ở người mệnh Kim

Tính cách đặc trưng của người mệnh Kim, thì đôi khi có sự tích cực và tiêu cực mâu thuẫn lẫn nhau:

  • Khi tích cực: Tích cách mạnh mẽ, bền bỉ, có trực giác và lôi cuốn người khác.
  • Khi tiêu cực: Tính cách cứng nhắc, kiêu kỳ, sầu muộn và nghiêm nghị, khó tính.

Đối với ngoại hình, người mệnh Kim thường có một vài đặc điểm nhận dạng như:

  • Sở hữu một cái trán rộng, cao. 
  • Gương mặt sáng sủa, thông minh 
  • Đặc biệt có một đôi mắt đẹp, tinh anh kết hợp với sự hoạt bát nhất định. 
  • Thân hình đầy đặn mà nhiều người ao ước. 

Người ta thường gọi vẻ ngoài của người mệnh Kim là nam thanh nữ tú.

Người mệnh Kim hợp màu gì?

Màu sắc hợp mệnh Kim

Người mệnh Kim hợp màu gì?

Trong quan niệm phong thủy, chữ “kim” chính là tượng trưng của kim khí và kim loại có trong đất. Vì vậy, những màu như trắng, bạc, xám có ánh kim được coi là màu sắc bản mệnh của người mệnh Kim. Chúng có khả năng mang đến sự may mắn, thuận lợi cùng sức khỏe tốt cho chủ nhân mệnh này.

Bên cạnh đó, theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim tức là bản chất của kim loại được nuôi dưỡng, kết tinh từ đất đai, thổ nhưỡng. Vì vậy, những gam màu thuộc mệnh Thổ như màu nâu, vàng là màu tương sinh với mệnh Kim. Những gam màu này thường mang đến năng lượng tích cực cùng sự ấm áp, giúp chủ nhân mệnh Kim được tiếp thêm nhiều sức mạnh về thể chất và tinh thần.

Ý nghĩa từng màu sắc hợp người mệnh Kim 

  • Màu trắng

Màu bản mệnh của người mệnh Kim là màu trắng. Màu trắng là biểu tượng của sự tinh khiết, giản dị. Màu trắng còn là màu sắc khởi nguồn của vạn vật. Được ví giống như nền tảng cuộc sống, giúp con người ngày càng phát triển và hoàn thiện bản thân. Màu trắng được coi là màu tương hợp với người mệnh Kim. Ngoài đem lại sự may mắn và thuận lợi trong sự nghiệp mà còn đem lại cảm giác thoải mái dễ chịu cho chủ nhân.

  • Màu xám bạc

Trong phong thủy, màu xám bạc mang ý nghĩa quan trọng đối với những người mệnh Kim. Bởi màu xám bạc là đại diện cho sự tốt đẹp trong cung Tử Tức (con cháu), Quan Lộc hoặc Quý Nhân. Đồng thời, màu xám bạc còn giúp những người mệnh Kim phát huy tối đa những ưu điểm nổi bật, điển hình là sự sâu sắc, tinh tế và sáng tạo.

  • Màu vàng

Màu vàng được cho là màu sắc tương sinh tốt nhất đối với người mệnh Kim. Bởi đây là màu thuộc mệnh Thổ – Thổ sinh Kim. Màu vàng tượng trưng cho thành công, hoàn thiện và dung hòa cuộc sống. Không những mang đến cho gia chủ sự may mắn, tích cực để phát huy tối đa sức mạnh mà còn giúp vượt qua thử thách, khó khăn. 

  • Màu nâu đất

Màu nâu đất là màu thuộc hành Thổ – nguồn nuôi dưỡng của Kim. Có tác dụng tiếp thêm năng lượng, tạo không gian phát triển và thúc đẩy sự hoàn thiện bản thân cho người mệnh Kim. Nhờ màu sắc cội nguồn từ đất, chủ nhân mệnh Kim sẽ luôn giữ được tinh thần sáng suốt, tỉnh táo để tìm ra hướng đi đúng đắn, giải quyết mọi công việc. Điều này góp phần hỗ trợ rất lớn đối với con đường sự nghiệp của người mệnh Kim.

Màu sắc kiêng kỵ của người mệnh Kim

Màu sắc kiêng kỵ của người mệnh Kim

Những điều tốt lành được đem đến cho người mệnh Kim bởi những màu sắc tương sinh. Song, những điều xui xẻo sẽ xuất hiện nếu người mệnh Kim lựa chọn màu không phù hợp. Vì vậy, gia chủ cũng cần chú ý đến bảng màu tương khắc nên tránh.

Theo tính tương khắc của ngũ hành, 2 tone màu đỏ và hồng là màu sắc thể hiện cho hành Hỏa. Hỏa khắc Kim nên 2 màu này chính là màu tương khắc với người mệnh Kim. Đây là những màu đại kỵ, có thể sẽ mang đến những điều xui xẻo cho chủ nhân mệnh Kim như:

  • Gây khó khăn cho gia chủ trong các vấn đề về kinh doanh, buôn bán.
  • Gia đình bất hòa, lục đục.
  • Sức khỏe suy giảm. 
  • Gặp nhiều vận xui trong mọi công việc, dự án.

Mệnh Kim hợp màu gì năm 2022

Năm 2022, người mệnh Kim hợp với những màu như màu vàng, màu nâu đất, màu nâu sẫm, màu ánh kim, màu xám và màu trắng. Những màu sắc này sẽ mang đến sự may mắn, ấm áp và năng lượng tích cực cho người mang mệnh Kim trong năm 2022 này. 

Xem thêm >> Màu phong thủy: Chọn đúng để vạn sự cát tường, hanh thông

Mệnh Kim hợp màu gì năm 2022

Mệnh Kim hợp màu gì trong thiết kế nhà ở

Phong thủy luôn là yếu tố hàng đầu mà gia chủ cần quan tâm khi thiết kế ý tưởng cho căn nhà của mình. Vậy phong thủy màu sắc nhà ở cho người mệnh kim như thế nào?

Gạch lát nền hợp mệnh kim

Lựa chọn màu sắc, chất liệu gạch lát nền là một trong những yếu tố rất quan trọng trong phong thủy nhà ở. Vì nếu chọn được màu gạch hợp với bản mệnh của gia chủ thì cuộc sống gia đình sẽ trở nên viên mãn, sung túc, may mắn và tài lộc dồi dào. Vậy gia chủ mệnh kim hợp màu gì, họa tiết gì khi lát gạch nền trong phong thủy? 

Gạch lát nền hợp gia chủ mệnh kim

Tiêu chuẩn khi chọn gạch lát nền hợp mệnh kim

Màu sắc gạch lát nền hợp mệnh Kim

Màu gạch lát nền hợp mệnh Kim bao gồm: màu nâu, màu xám, màu vàng, màu trắng… Kiêng kỵ khi chọn gạch lát nền có sắc  đỏ, hồng, cam hoặc tím…

Họa tiết gạch

Bạn có thể sử dụng gạch đơn màu khi lát nền hoặc lựa chọn gạch vân đá, gạch vân mây… Không nên lựa chọn họa tiết vân gỗ vì vân gỗ tượng trưng cho hành Mộc, không tương hợp với hành Kim.

Không gian ứng dụng

Khi chọn gạch lát nền cho người mệnh Kim, ngoài họa tiết, màu sắc thì bạn còn cần chú ý đến không gian lát gạch. Để tạo được sự hài hòa và phù hợp nhất, như:

  • Đối với phòng khách: Bạn có thể lựa chọn các mẫu gạch có tông màu sáng
  • Đối với phòng ngủ: Bạn nên lựa chọn gạch màu trung tính. 
  • Đối với căn phòng có diện tích hẹp: Bạn nên chọn gạch màu sáng để không gian rộng rãi hơn.

Màu sơn nhà hợp mệnh Kim

Màu sơn nhà hợp với gia chủ mệnh Kim

Những người thuộc mệnh kim có màu sắc bản mệnh là màu vàng và trắng. Khi sơn nhà gia chủ thuộc mệnh Kim, có thể lựa chọn sử dụng 2 tone màu này cho ngôi nhà. Nhưng ít người biết rằng mệnh Kim còn có một số màu sắc theo bản mệnh khác. Đó là màu ghi nâu, ghi đá và lông chuột. Đây đều là những màu sắc cực ý dễ phối, thông dụng và mang lại vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà.

  • Màu vàng – là tone màu phù hợp nhất cho người mệnh Kim. Thực tế màu vàng cũng được nhiều người lựa chọn vì tính thẩm mỹ cao.
  • Ngoài ra, gia chủ mệnh Kim còn có thể lựa chọn những màu thuộc mệnh Thổ như vàng đất, cam đất, nâu đất,… Bởi theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim. Nên những màu này cũng rất phù hợp với gia chủ mệnh Kim.

Những màu sơn người mệnh Kim nên tránh là những màu sắc thuộc gam màu nóng. Bởi vì theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Kim khắc Hỏa. Những màu sắc như đỏ, hồng, tím… có thể khiến gia chủ gặp nhiều điều xui xẻo, không may. Việc chọn màu sắc sơn hợp mệnh rất quan trọng khi sơn nhà. Điều này sẽ mang lại sự may mắn hoặc xui xẻo cho gia chủ và người ở.

> Tham khảo: Cùng điểm 7 màu sắc nội thất để bạn thiết kế nhà đẹp

Những lưu ý trong thiết kế nội thất hợp mệnh Kim

Thiết kế nội thất phòng khách

Với những gam màu đặc trưng của người mệnh Kim, bạn có thể ưu tiên chọn các phong cách thiết kế nội thất như phong cách hiện đại, phong cách Scandinavian,.. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến thủy tinh, gương hay những vật dụng có chất liệu láng bóng như kim loại sẽ rất hợp phong thuỷ mệnh Kim. 

Những lưu ý trong thiết kế nội thất phòng khách hợp mệnh Kim

Trần nhà đóng vai trò rất quan trọng trong phòng khách. Trần nhà màu sáng sẽ tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát. Theo ý nghĩa của ông bà xưa là trời nhẹ, đất nặng tương ứng sàn nhà phòng khách có màu đậm nhất, trần nhà sẽ có màu nhạt nhất. Như vậy sẽ thu hút tiền tài cho gia chủ mệnh Kim.

Sàn nhà phòng khách cũng đóng vai trò quan trọng không kém trần nhà. Sàn nhà phải được đảm bảo độ an toàn và bằng phẳng. Nếu sàn nhà xuất hiện chỗ cao, chỗ thấp sẽ mang lại những điều không may mắn cho gia chủ. Khiến gia chủ mệnh kim gặp nhiều sóng gió, thăng trầm trong cuộc sống gia đình.

> Xem thêm: Đặt cây phong thủy như thế nào để đón tài lộc

Thiết kế nội thất phòng ngủ

Lưu ý đầu tiên trong thiết kế phòng ngủ cho gia chủ mệnh Kim đó là hướng giường. Hướng giường người mệnh Kim tốt nhất nên quay về hướng Thổ. Màu sắc trang trí thích hợp nhất là màu đen. Ngoài ra, giường ngủ cần tránh kê dưới dầm hoặc xà ngang. Phía đầu giường không nên hướng thẳng với cửa vào hay gương soi.

Những lưu ý trong thiết kế nội thất phòng ngủ hợp mệnh Kim

Thiết kế nội thất phòng bếp

Những lưu ý trong thiết kế nội thất phòng bếp hợp mệnh Kim

Những đặc điểm bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp:

  • Nên đặt bếp theo hướng Tây, lựa chọn đồ nội thất có màu vàng.
  • Tường hoặc tủ bếp có thể sử dụng màu trắng. Hoặc xanh lam, đen vì Kim sinh Thủy nên bạn cũng có thể sử dụng các màu sắc đặc trưng này.
  • Các món đồ trong bếp nên có hình dạng tròn, mái vòm…
  • Nên lựa chọn chất liệu gốm, sứ hoặc kim loại.

Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào từng không gian, phong cách thiết kế và tính cách của gia chủ mệnh Kim. Từ đó sẽ có quyết định lựa chọn màu sắc và thiết kế nội thất phù hợp nhất.

Nhìn chung, việc trả lời câu hỏi mệnh kim hợp màu gì là điều vô cùng cần thiết. Chọn màu sắc hợp mệnh sẽ giúp người mệnh Kim gặp nhiều may mắn, thuận lợi phát triển sự nghiệp, có quý nhân phù trợ khi gặp khó khăn. Không chỉ vậy, sức khỏe cũng sẽ được cải thiện, nâng cao. Mặc tình cảm luôn gắn bó và hòa thuận. Hy vọng bài chia sẻ của Mogi sẽ giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn màu sắc cho người mệnh kim.

Có thể bạn chưa biết:

  • Phong thủy nhà ở: tự xem mà không cần thầy
  • Tượng phong thủy và 3 lưu ý trọng nhất bạn cần phải biết!

_Yen Phan


Đánh giá bài viết
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm