Mệnh thủy sơn nhà màu gì? Mệnh thủy hợp và kỵ màu nào?

| 12-05-2022, 08:37 | Phong thuỷ

Mệnh thủy sơn nhà màu gì? Mệnh thủy hợp và kỵ màu nào?
menh-thuy-son-nha-mau-gi

Chọn màu sắc hợp mệnh tuổi sẽ giúp cuộc sống bạn được soi sáng, đại cát công việc, sức khỏe. Bên cạnh đó nhiều người cũng cho rằng màu sắc hợp mệnh tuổi giúp gia chủ thu hút vận mệnh. Chọn màu sắc phù hợp với mệnh còn mang tài lộc vào đầy nhà, sức khỏe thịnh vượng. Bài viết này Mogi sẽ thông tin người mệnh thủy sơn nhà màu gì mang đến vương khí tốt cho ngôi nhà của chính mình.

Tổng quan về người mệnh thủy

Trong Hán Việt, mệnh Thuỷ có nghĩa là nước. Vòng tròn ngũ hành bao gồm: Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh ThuỷThuỷ sinh Mộc.

Người mang mệnh Thuỷ đặc trưng cho nguồn nước, tượng trưng cho dòng năng lượng luôn được trao đổi, hấp thụ vạn vật. Dòng nước này có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến con người và thiên nhiên. Khi tích cực nước là nguồn nước nuôi dưỡng con người, tạo ra vạn vật tươi tốt. Đối lập lại khi tiêu cực, dòng nước này sẽ nhấn chìm vạn vật, huỷ diệt thiên nhiên. 

Người mệnh Thuỷ được ban sự thông minh. Họ cũng là người nhanh nhẹn như hình ảnh dòng nước, nước đầu nguồn luôn hoạt động mạnh mẽ. Tính cách người mệnh Thuỷ cởi mở, thân thiện, tốt bụng. Người mệnh Thuỷ cũng là những người có tố chất lãnh đạo, bản lĩnh trong mọi gian nan thử thách. 

Nước là biểu trưng cho người mệnh Thủy

Người mệnh thủy sinh năm nào?

  • Sinh năm Bính Tý: 1936 hoặc 1996
  • Sinh năm Quý Tỵ: 1953 hoặc 2013
  • Sinh năm Nhâm Tuất: 1982 hoặc 1922
  • Sinh năm Đinh Sửu: 1937 hoặc 1997
  • Sinh năm Bính Ngọ: 1966 hoặc 2026
  • Sinh năm Quý Hợi: 1983 hoặc 1923
  • Sinh năm Giáp Thân: 1944 hoặc 2004
  • Sinh năm Đinh Mùi: 1967 hoặc 2027
  • Sinh năm Ất Dậu: 1945 hoặc 2005
  • Sinh năm Giáp Dần: 1974 hoặc 2034
  • Sinh năm Nhâm Thìn: 1952 hoặc 2012
  • Sinh năm Ất Mão: 1975 hoặc 2035

Có 6 nạp âm của hành Thủy và mỗi nạp âm sẽ có những đặc trưng riêng. Cụ thể như sau:

Giản Hạ Thủy 

Người mệnh Thuỷ có nạp âm Giản Hạ Thuỷ tượng trưng cho dòng nước ở khe suối mát trong. Dòng nước ấy luôn ẩn mình trong các hốc đá. Vách núi đồ sộ đổ chảy róc rách ngày đêm, cấp nguồn nước cho hạ lưu. Độ nông sông của dòng nước Giản Hạ Thuỷ khó đoán, không ổn định.

Tuyền Trung Thủy 

Là dòng nước ở trong giếng sâu, nước ngầm. Dòng nước này ẩn mình sâu trong lòng đất, bao trọn với thiên nhiên. Dòng nước này khi thì ồ ạt khi thì nông sâu, không thể đong đếm. Vì vậy nạp âm mệnh này là người có tính cách nghĩa tình sâu nặng. Họ cũng  làà người nặng tình cảm, người có hành động khó đoán trước.

Trường Lưu Thủy 

Đây là dòng nước chảy cuồn cuộn, mạnh mẽ và không ngừng nghỉ. Người thuộc mệnh này là người có ý chí cao, tham vọng lớn. Song tính cách lại ôn hoà, gần gũi vì vậy có thể tín nhiệm, không có lòng tham, bất tín.

Thiên Hà Thủy 

Chính là nước mưa trên trời. Nước mưa làm cho thiên nhiên, vạn vật cây cổ sinh sôi, đâm chồi, nảy nở. Người mang nạp âm Thiên Hà Thuỷ có tính cách phóng khoáng, tốt bụng, cởi mở và dễ kết giao bạn bè. Tuy nhiên theo từng mùa mà nước mưa rơi xuống sẽ mang tính chất tốt hay xấu. Vì vậy người nạp âm này có tính cách nóng nảy, bốc đồng. Khi làm công việc liên quan đến tôn giáo, cộng đồng sẽ cải thiện khuyết điểm này. Họ cũng cần cần rèn luyện thêm về tri thức, trí tuệ.

Nạp âm Thiên Hạ Thủy là hình ảnh nước mưa trên trời

Đại Khê Thủy 

Trong tiếng Hán Việt nghĩa là những con thác trên các vách núi, nước lớn chảy trong rừng sâu. Đây được xem là dòng nước chảy lớn, lưu lượng lớn. Không thể đoán được lực chảy của nạp âm này. Người mệnh Thuỷ nạp âm này là người tài đức vẹn toàn và được trời phú có cái nhìn bao quát. Họ được hưởng lộc, không lo sợ thiếu thốn. Đây là những người có học thức cao, địa vị trong xã hội và tinh thần đóng góp, xây dựng rất cao, là người lãnh đạo giỏi.

Nạp âm Đại Kê Thủy của người mệnh Thủy

Đại Hải Thủy 

Tượng trưng cho nước trong biển cả. Đây là nạp âm Thuỷ không bị ngăn cản bởi bất cứ yếu tố nào trong thiên nhiên. Thậm chí, mệnh Thổ tương khắc với mệnh Thuỷ nhưng với hợp âm này thì hành Thổ cũng không thể ngăn cản, gián đoạn.

Nạp âm Đại Hải Thủy tượng trưng cho nước dưới biển

>Tham khảo thêm: Người mệnh Thủy hợp hướng nào? Chọn hướng nhà nào để có thêm may mắn?

Tính cách đặc trưng của người mệnh Thủy

Đại diện cho người mệnh Thuỷ là hình ảnh nước bởi vậy người mệnh Thuỷ có tính cách đặc trưng ôn hoà, điềm tĩnh, lãnh đạo nhưng cũng sôi nổi và hào khoáng.

Thuỷ là ngũ hành biểu trưng cho sự trí tuệ, tri tức bởi vậy người mệnh Thuỷ cũng là người có đầu óc thông minh, tháo vát và có số phận giàu sang phú quý, cát tường.

Hình ảnh dòng nước chạy róc rách trên khe suối hay cuồn cuộn tại thượng lưu cũng cho thấy người này khó đoán. Song họ cũng là người cởi mở, có nhiều mối quan hệ và dễ dàng chiếm được lòng tin, sự tín nhiệm của đối phương.

Màu sơn nhà có quan trọng không ?

Lựa chọn màu sơn nhà bên ngoài và màu sơn nhà bên trong hợp mệnh đặc biệt quan trọng. Người chủ nhà khi được sống trong không gian có màu sắc phù hợp với mệnh tuổi sẽ có vượng khí cát tường và sức khỏe cân bằng.

Trái lại khi lựa chọn màu sơn nhà không hợp mệnh tuổi, gia chủ sẽ cảm thấy ngột ngạt, gò bó và bí bách. Ngay chính trong không gian của mình, gia chủ sinh ra tính cách thay đổi, công việc không thuận lợi, sức khoẻ cũng ảnh hưởng.

Màu sắc là một trong những yếu tố có vai trò cân bằng quy luật âm dương ngũ hành. Dương nghĩa là sắc sáng di chuyển và phản ánh ánh sáng màu, còn âm là sắc tối có vai trò hấp thụ màu.

Nếu hiểu ý nghĩa màu sắc trong ngũ hành phù hợp với bản mệnh. Nếu biết sử dụng yếu tố này sẽ tăng cường các điểm mạnh, mang đến cơ hội cho bạn. Mặt khác nếu sử dụng màu sắc không phù hợp, sẽ có thể hạn chế nhiều điểm, cản trở vận may đến cho bạn.

Mệnh Thủy sơn nhà màu gì?

Mệnh Thủy sơn nhà màu gì tùy thuộc vào sở thích của gia chủ. Tuy nhiên cần cân nhắc lựa chọn các màu xanh da trời, xám, ghi, trắng, đen. Theo thuyết ngũ hành, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa. Vì vậy, người mệnh Thủy nên kiêng sơn nhà màu đỏ, tím, cam, vàng, xanh lá, vì đây là những màu thuộc hành Thổ và Hỏa.

Màu tương sinh với người mệnh Thủy màu trắng, ghi và xám

Ngũ hành phong thủy người mệnh Thủy

Theo vòng tròn khép kín ngũ hành và quy luật tương sinh, các mênh sẽ tương hợp để hài hoà các yếu tố của trời đất.

Mệnh Kim sinh ra mệnh Thuỷ. Vì vậy việc lý giải mệnh Thuỷ có màu tương hợp là đen và xanh biển có liên quan đếnn yếu tố này. Kim sinh Thuỷ là mối quan hệ cái này sinh ra cái kia, tương trợ lẫn nhau.

Đại diện cho mệnh Kim là các vật thể có màu trắng, vàng, bạch kim. Vì vậy màu tương sinh của Hành Thuỷ chính là gam màu trắng, bạch kim, ánh kim.

Lựa chọn màu sơn bên ngoài hoặc màu sơn bên trong là các màu bạch kim, ánh kim sẽ giúp ngôi nhà thêm sang trọng, cao cấp. 

Màu tương hợp với người mệnh Thủy đó là đen và xanh biển

Màu sắc tương hợp với người mệnh Thủy

Như đã nói trên, nước là biểu trưng tiêu biểu cho người mệnh Thuỷ. Vì vậy màu sắc tương hợp của người mệnh này cũng chính mà gam màu xanh biển và màu đen.

Màu tương hợp được người mệnh Thuỷ chọn là gam màu để sơn nhà, màu xe ô tô. Màu tương hợp sẽ giúp người mệnh này mang đến vượng khí tốt, thu hút vận mệnh, tài lộc vào nhà.

Bảng màu sơn dành cho người mệnh Thủy

Dựa vào vòng tròn khép kín ngũ hành, người mệnh Thuỷ có 4 loại màu sắc đó là màu tương sinh, màu hoà hợp, màu chế khắc và màu bị khắc.

Tra cứu màu sắc theo mệnh

Màu tương sinh mệnh Thuỷ: màu trắng, xám ghi. Đây là các màu tượng tưng cho người mệnh Kim. Quy luật Kim sinh Thổ. Vậy nên màu đặc trưng của người mệnh Kim giúp người mệnh Thổ thu hút tài lộc, cơ hội may mắn.

Màu hoà hợp mệnh thuỷ: màu đen và xanh biển. Đây là màu sắc đặc trưng cho hình ảnh dòng nước của người mệnh Thuỷ

Màu chế khắc mệnh Thuỷ: màu đỏ, hồng, tím. Đây là màu sắc tượng trưng cho người mệnh Hoả. Các gam màu này sẽ chế khắc, cản trở các đường vận may mắn cho người mệnh Thuỷ. Hoặc khiến tinh thần, tâm trạng người mệnh Thuỷ cảm thấy khó chịu, không thoải mái.

Màu bị khắc mệnh Thuỷ: vàng, nâu đất. Đây là màu sắc tượng trưng cho người mệnh Thổ, mệnh này sẽ hút hết năng lượng, sinh khí từ người mệnh Thuỷ, đất hút nước.

>Xem thêm: Mệnh Thủy hợp cây gì? 10 loại cây phong thủy cho người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy cần tránh sơn nhà màu gì?

Theo vòng tròn khép kín ngũ hành, mệnh Hỏa khắc mệnh Thuỷ và nước cũng luôn tương khắc với lửa. Vì vậy người mệnh Thuỷ cần tránh sơn nhà gam màu nóng như đỏ, hồng, tím. Khi sơn nhà bằng các gam màu chế khắc, không gian của ngôi nhà trở nên bí bách và ảnh hưởng đến tinh thần của gia chủ. 

Người mệnh Thuỷ cũng cần lưu ý mệnh bị khắc. Đó là mệnh Thổ khắc Thuỷ (còn gọi là đất hút nước). Hình ảnh tượng trưng cho Thổ là đất, vì vậy màu sắc tượng trưng cho mệnh này là màu vàng, màu nâu đất. Nếu người mệnh Thuỷ sơn nhà màu vàng hoặc đất sẽ gặp nhiều khó khăn. Mệnh tuổi sẽ bị kìm hãm và cản trở những vận may không vào được nhà.

Trường hợp chồng mệnh hỏa, vợ mệnh thủy sơn nhà màu gì?

Đây là hai mệnh tương khắc nhau nên chọn sơn nhà màu gì để tương hoà là điều cực kỳ quan trọng. Chồng mệnh Hoả có màu tương sinh là màu xanh lục. Do đó nên sơn màu bên trong ngôi nhà là màu xanh. Song cũng điều chỉnh độ nhạt của gam màu để tương thích với mệnh người vợ.

Gia chủ cũng có thể sơn xen kẽ các màu trắng, xám và ghi ở một số phòng khác. Gia chủ lựa chọn màu trắng làm điểm nhấn cho căn nhà cũng giúp thu hút vận may vào nhà.

Trường hợp chồng mệnh thổ, vợ mệnh thủy sơn nhà màu gì?

Đây là hai mệnh không tương khắc nhưng cũng không tương sinh cho nhau. Mệnh Thuỷ của người vợ bị khắc bởi mệnh thổ của người chồng.

Vì vậy lựa chọn sơn nhà màu xanh và điểm xuyến màu vàng. Hoặc gia chủ chọn sơn màu đất sẽ giúp thu hút nguồn năng lượng cho cả vợ và chồng. Màu xanh và màu vàng cũng giúp ngôi nhà vừa ấm áp, dòng chảy sẽ thu hút vận may, cơ hội tài lộc đầy nhà.

Một số mẫu nhà thực tế sơn màu hợp cho người mệnh Thủy đẹp mê ly

Chọn màu sơn phòng ngủ hợp mệnh thủy, sang trọng

Mẫu phòng khách hợp mệnh Thủy

Phòng ngủ là vị trí quan trọng thứ hai trong ngôi nhà sau phòng khách, đây là nơi bạn sẽ dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống. Nên lựa chọn gam màu xanh biển, kết hợp gam màu ghi hoặc xám cho phòng ngủ. Điều này sẽ giúp căn phòng của bạn được thổi những ngọn gió biển xanh. Mang đến không gian thoáng đãng, cảm giác thoải mái hơn sau một ngày dài làm việc. Được nghỉ ngơi trong không gian thoải mái cũng sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và có nguồn năng lượng dồi dào bắt đầu một ngày mới làm việc. 

Cách bố trí phòng ngủ hợp mệnh người Thủy
Phòng ngủ sơn màu xanh hợp người mệnh Thủy

>Xem thêm: Bài trí phong thủy phòng ngủ theo mệnh

Chọn mẫu sơn phòng tắm hợp mệnh thủy, mát mẻ

Mẫu phòng tắm cho người mệnh Thủy

Với xu hướng hiện nay,  nhiều gia đình đặc biệt chú trọng thiết kế không gian cho phòng tắm nhiều hơn. Nhiều thiết kế được áp dụng từ phong cách đơn giản, hiện đại và cổ điển kết hợp đa dạng với gam màu xanh biển. Đây chắc chắn là các kiểu phòng tắm thể hiện được nét tinh tế, lối sống phong cách của người sở hữu ngôi nhà này.

Kết hợp màu xanh và ghi khi sơn phòng tắm cho người mệnh Thuỷ

Chọn mẫu sơn nhà bếp hợp mệnh Thủy đẹp, ấm cúng

Lựa chọn đồ gia dụng màu xanh cho phòng bếp người mệnh Thủy

Cuối cùng, đó chính là khu bếp được sơn màu xanh cực kỳ hợp với người mệnh Thuỷ. Sự hài hoà, cân đối khi sử dụng màu xanh với các gam màu nóng các thiết bị bếp cũng là lựa chọn hợp lý. Điều này giúp tinh thần người mệnh Thuỷ tránh được các rủi ro, hạn chế sự cố trong lúc chuẩn bị bữa cơm cho gia đình.

Kết hợp hai tone màu xanh và xám ghi cho phòng bếp hợp mệnh Thủy

Qua bài viết này, mong rằng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để trả lời cho thắc mắc mệnh Thủy sơn nhà màu gì. Không chỉ quan trọng trong việc lựa chọn màu sơn, bạn cần lưu ý các vị trí chọn màu sơn cho ngôi nhà. Sơn màu gì bên trong, sơn màu gì bên ngoài để mang đến vượng khí tốt cho ngôi nhà thân yêu của mình. Bên cạnh đó việc lựa chọn nội thất có các gam màu tương sinh và tương hợp sẽ giúp không gian bạn sống thêm sang trọng. Qua đó cũng thể hiện tính cách và tinh thần gia chủ. Xem thêm nhiều thông tin về kiến trúc, nhà đất, phong thuỷ tại website Mogi.

>Xem thêm: Chia sẻ cách bày trí nhà cửa cho gia chủ mệnh Thủy


Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm