Sao Tham lang tốt hay xấu? Ý nghĩa lá số tử vi sao Tham lang

| 18-04-2022, 08:32 | Phong thuỷ

Sao Tham lang tốt hay xấu? Ý nghĩa lá số tử vi sao Tham lang
Sao Tham lang

Từ xa xưa, các cổ nhân đã lưu truyền nhiều thông tin về sao Tham lang. Ngôi sao này thuộc chòm sao Bắc Đẩu Tinh. Những bí mật xung quanh bộ sao này vẫn còn được nghiên cứu cho đến ngày nay. Nhiều người thường nghĩ nhầm đây là một bộ sao xấu, đại diện cho dục tính, dục tinh. Tuy nhiên, vấn đề nào cũng cần nhìn nhận từ nhiều phía mới xác định được tốt hay xấu. Tìm hiểu ngay những bí mật xung quanh bộ Tham lang được chia sẻ bởi Mogi ngay dưới đây nhé!

Sơ nét về sao tham lang

Trước khi vén màn những bí ẩn xung quanh chòm Tham lang. Bạn nên tìm hiểu những khái niệm liên quan về chòm sao này. Đặc biệt là những bạn chưa từng tiếp xúc với các chòm sao, mệnh số sẽ cảm thấy rất mới mẻ đấy.

Tham lang là gì?

Tham lang là một trong những bộ sao thuộc Bắc Đẩu Tinh, trong tử vi thuộc Dương Mộc. Bộ sao là thần giải tai ách, chủ về họa phúc trong cuộc sống, khi hóa khí là Đào Hoa. Tham lang đại diện cho dục vọng thịnh vượng, rộng rãi hào sảng, thiện ác không đồng nhất. 

> Xem thêm: Tuổi Bính Dần sinh năm 1986 hợp với hướng nào?

Sao Tham lang ẩn chứa nhiều bí ẩn

Một trong những đặc tính nổi trội nhất của Tham lang chính là Đào Hoa. Tổng thể bộ sao có đặc tính vô cùng phức tạp, trong họa có phúc. Khi gặp phúc không kêu, có họa không nao núng. Người mệnh Tham lang có thể tự mình dưỡng mình, gặp họa không chết, phong thủy sinh khí rất tốt.

Khi luận bàn về Tham lang, xem lá số của nó thiên về mặt vật chất hay tình ái mới đánh giá được tổng thể. Không nên vì đặc tính đào hoa của vì sao này mà đánh giá chủ nhân “đào hoa”.

Mỗi người đều có động cơ biến hóa thay đổi. Cần xác định mấu chốt của Tham lang để biết “biến hóa” đó xuất hiện từ đâu. Sự thật là tất cả những hành động của con người đều xuất phát từ ham muốn thuần túy là vật chất hay tình cảm mà thôi.

>Xem thêm: Trạch tuổi là gì? Cách tính trạch tuổi theo phong thủy khi xây nhà

Vị trí sao tham lang

Tham lang được theo sách sử lưu hành từ ngày là Đào Hoa. Thuộc bộ nhóm gồm những sao như Lang, Hồng Loan, Liêm Trinh,… Bộ sao này thuộc chủ phúc, thuộc mệnh Mộc như gốc Thủy. Bói lá số vui vẻ chòm sao này cho thấy chuyện phóng đãng được ưa thích. 

Sao Tham lang thường Đào Hoa

Nếu may mắn gặp được cát tinh thiên tường thì sẽ phú quý vinh hoa hưởng không hết. Ngược lại nếu gặp hung tinh thì cuộc sống sẽ tràn ngập phù phiếm. Dù cho bên ngoài dát vàng nhưng bên trong thối nát.

Ý nghĩa tham lang

Nếu luận bàn ra Tham lang không tốt thì do bản chất ham muốn vật chất quá nặng nề. Biến số thay đổi có thể gọi là “quá đáng” đến mức không thể chấp nhận được. Lá số cũng cho thấy người Tham lang ham vật chất có mối quan hệ xã hội thường xuyên biến đổi. Những ham muốn vật chất ít ỏi như son phấn trang điểm, ăn mặc sang chảnh có thể biến đổi nhanh chóng lòng người.

Tham lang thường ham mê vật chất

Tham lang có động cơ thay đổi hoàn toàn dựa vào bản chất của Phá Quân và Thất Sát. Tuy nhiên không thể đồng bộ quy ra tính cách của người Tham lang. Ảnh hưởng của môi trường xung quanh và mục tiêu sống là vì vật chất hay tình cảm đóng vai trò quan trọng quyết định ý nghĩa của chòm sao này.

Người Tham lang có thói trăng hoa

Tham lang có kết cấu tốt khi đời người có sự biến đổi theo hướng tích cực. Chủ yếu là do tài nghệ cấu thành bản chất. Sự biến đổi này là hoàn toàn tự nhiên, lợi dụng sự khéo léo của bộ sao này hình thành nên những tác động làm lợi cho bản thân. Từ đó phát huy năng lực cá nhân, khiến mọi người yêu mến.

Lạc hãm không hợp Tham lang nhưng Không thì rất ưa vì khắc chế được tính “trăng hoa” ham mê tửu sắc. Tham lang gặp Văn Khúc, Văn Xương biến đổi thành danh sĩ phong lưu.

>Xem thêm: Mệnh Thủy hợp hướng nào? Chọn hướng nhà nào để thêm may mắn?

Mệnh Tham Lang – Sao Tham Lang thủ cung mệnh

Ngoài cách xem lá số, bản mệnh, thì người Tham lang được nhận dạng thông qua hình dáng và tính cách con người. Chắc chắn bạn sẽ rất đoán được ai là người thuộc Tham lang với một số lưu ý được bật mí ngay dưới đây.

Về hình dáng người Tham Lang

Người thuộc chòm Tham lang không có sắc mặt tốt, lúc trẻ trắng xanh, về già chuyển thành xanh vàng. Khuôn mặt thường có hình trái xoan, biểu cảm rất tốt, trong lúc nói chuyện sẽ bộc lộ rõ sự thận trọng, mưu mẹo.

Người Tham lang có thói trăng hoa

Về tính cách người Tham Lang

Người Tham lang thường không chịu ngồi yên, luôn phát triển để tìm ra hướng đi cho mình, thường dễ bạc đãi người cấp dưới. Tuy nhiên, vị trí của người Tham lang trong xã hội thường khá cao do họ nhiều mưu mẹo, biết tính toán đường phát triển.

Nếu Tham lang đắc địa

Cuộc sống sao Tham lang cực sung sướng

Tham lang đắc địa sở hữu thân hình mập mạp, khuôn mặt lớn. Thường dạng người này làm việc vô cùng nhanh nhẹ, có cơ mưu, thích lừa gạt, bạc đãi cấp dưới. Tuy nhiên do vận mệnh tốt nên Tham lang đắc địa sẽ có được cuộc đời sung sướng ấm no.

Nếu Tham lang hãm địa

Tham lang hãm địa thường có cơ thể gầy yếu xanh xao. Người này thường mưu mẹo như khéo quá thành vụng, thường xuyên xảy ra sai sót. Tham lang hãm địa thường mơ mộng viễn vông, tính cách cực đoan, chỉ cần có sắc dục sẽ dễ dàng chìm đắm. 

Tham lang hãm địa thường mơ mộng viễn vông

Số mệnh người Tham Lang như thế nào?

Dù có hình dáng và tính cách khá cực đoan như không thể phủ nhận bộ sao thuộc chòm sao Bắc Đẩu có cuộc đời vô cùng thịnh vượng. Tuy nhiên tùy vào mục đích cuộc sống là tình ái hay vật chất mà có những cuộc đời khác nhau. Với người nam và người nữ thuộc Tham lang sẽ có sự khác biệt nhất định về số mệnh tương lai.

Nữ mệnh Tham lang

Phụ nữ thuộc bộ Tham Lang đặc trưng bởi cá tính. Bất kỳ cô gái Tham lang nào cũng có những sở thích riêng độc đáo, thích giấu kín những điều riêng tư và sùng bái tín ngưỡng rất mạnh.

Nữ Tham lang có khả năng giao tiếp tuyệt vời

Ngày xưa, nữ Tham Lang thường trở thành đạo sĩ, có khả năng giao tiếp tuyệt vời. Tuy nhiên ngày nay, nữ Tham Lang có thể hoạt động xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác như bán hàng, quan hệ công chúng, chăm sóc khách hàng,… Từ đó cuộc sống có thể sang quý hơn, vượng phụ ích tử, cả gia đình đều cùng nhau hưởng phúc dài lâu.

Nam mạng Tham lang

Trong khi đó, nam giới Tham Lang thường gặp miếu địa. Mệnh số thường va vào những vì sao tốt đẹp, đồng thời nhờ tài năng của chính bản thân để xây dựng uy danh lẫy lừng, phúc thọ đến cuối đời.

Tham lang miếu địa sẽ gặp nhiều may mắn

Ngược lại, nam Tham lang gặp hãm địa sẽ xui khiến thành những thứ xấu xa, cuộc đời trải qua không may mắn. Đặc biệt khi về già có thể phải sống phiêu bạt khắp nơi, có thể bị tai nạn nặng nề mất đi một bộ phận nào đó trên cơ thể. Tay chân vướng mắc, cho dù có tài giỏi đến đâu số mệnh thường rất khủng khiếp.

Ý nghĩa bệnh lý Tham lang

Người Tham lang thường có cuộc đời phát đạt, thường có cuộc sống sung sướng, giàu sang. Bệnh lý thường xuất hiện khi gặp cung tật chủ về tai họa. Người may mắn gặp ít tai họa thì bị bệnh tật quấn thân. Da liễu, dạ dày, gan, thận, hoa liễu, bệnh đường sinh dục, bệnh tim đều có thể diễn ra đột ngột và lấy đi tính mạng con người.

Tham lang dễ mắc các bệnh phong tình

Tham lang hãm địa dễ mắc các bệnh phong tình, bệnh đường tiết niệu, bệnh liên quan đến phổi, thận trong cơ thể. Tham lang không gặp bệnh nặng nề có thể mắc các bệnh liên quan đến mắt, đường hô hấp, thương tật nguy hiểm ở chân tay.

Ý nghĩa tài lộc công danh Tham lang

Tham lang nếu gặp miếu địa vượng tài sẽ phát đạt nhanh chóng trong thời gian ngắn. Người gặp hãm địa, Vũ Khúc hay Vũ Xương ham ca từ thi thơ nên chỉ thường phát đạt mạnh mẽ sau năm 30 tuổi.

Người Tham lang thường có miệng lưỡi trơn tru, nếu gặp quý nhân thuộc Thái Tuế, Quang Quý, Tả Hữu,… có cơ hội phát triển nhanh, làm những nghề đòi hỏi trình độ kiến thức, thao tác tỉ mỉ hơn như nghề thủ công, y bác sĩ thực hiện ca mổ, nghệ nhân làng nghề dân gian,…

Người sao Tham lang được quý nhân phò trợ, dễ làm giàu

Ngược lại, nếu người Tham lang gặp hãm địa thì rõ ràng tiền bạc có vào nhưng không ở lại đươc lâu. Dù có kiếm được bao nhiêu tiền đi nữa thì cũng không giữ được thành công, tiền vào ra như nước. Khi kinh doanh, Tham lang thường xảy ra những trường hợp gây sự vô cớ, dễ tranh chấp chuyện tiền bạc, giàu sang không bao giờ là bền bỉ với Tham lang.

Ý nghĩa Phúc thọ, tai họa sao Tam lang

Tham lang thường được sinh ra trong gia đình có truyền thống học tập tốt. Gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Do là bộ sao cai quản cung Phúc Đức, khi gặp đúng cung sẽ lộ ra nhiều phúc thọ, tránh xa tai họa trong cuộc sống.

Vận đào hoa có thể làm xấu số mệnh Tham lang

Tai họa thường xảy ra khi Tham lang gặp những vì sao xấu đồng cung Đào Hoa. Nếu Tham lang gặp chòm sao kỵ trong chính gia đình của mình sẽ thường xảy ra cãi vã, tranh chấp không mong muốn hay tù tội.

Những sao kết hợp với Tam lang ra sao tốt

Một số sao kết hợp tốt với Tham lang, cải thiện mệnh số của nhau:

  • Tham Hỏa, Tham Linh đồng cung miếu địa: Hợp với những tuổi Mậu, Kỷ. Kết hợp tạo ra sự phú quý giàu sang, tài lộc không đếm xuể.
  • Tham Sinh: Hợp tuổi Dần, Thân thường sống lâu trăm tuổi.
  • Tham Vũ đồng cung mệnh Tứ Mộ: Từ 30 tuổi trở đi sẽ giàu sang phát đạt, gặp Hỏa Linh quý hiếm sẽ cát tinh nhiều mệnh, phát triển nhanh chóng.
  • Kết hợp với các sao trên cùng những sao tốt như Khoa, Quyền, Lộc, Xương, Khúc, Tả, Hữu hỗ trợ rất lớn cho Tham lang xây dựng được may mắn cho bản thân.
Tham lang kết hợp Tham sinh giúp sống lâu trăm tuổi

Những sao kết hợp với Tham lang ra sao xấu

Tham lang có thể kết hợp với nhiều bộ khác nhau để tạo ra sao xấu, không tốt cho sự nghiệp, sự phát triển tương lai.

  • Tham Vũ đồng cung nhưng mệnh Phá Quân: Ham mê tửu sắc lâu ngày khiến thân xác héo mòn
  • Tham Liêm đồng cung tuổi ở Tỵ, Hợi: Bất kể gái trai đều có thói quen phóng túng đua đòi rất không tốt. Chỉ khi gặp những chòm sao khắc mới có thể khắc chế bớt
  • Tham Liêm tuổi Dần Thân va vào đồng cung Văn Xương: Dễ dàng gặp tù đày lao khổ nếu không có cách giải hợp lý
  • Tham Liêm đồng cung tuyệt linh: Mệnh số khổ sở suốt đời hoặc chết non từ khi mới sinh
Tham lang gặp Tham Vũ ngày càng bê tha, ham mê tửu sắc

Ý nghĩa sao Tham Lang chủ mệnh ở các cung

Với mỗi cung khác nhau, Tham lang sẽ có góc nhìn tổng quát về mệnh số, tính cách nội tại bên trong con người bạn.

Ý nghĩa sao Tham Lang ở cung Phu Thê

Tham lang có số đào hoa, do đó sao Tham lang cung Phu Thê thường không được thuận lợi, suôn sẻ. Dù cho vợ hay chồng khi đi ra bên ngoài xã hội cũng được rất nhiều người theo đuổi, lòng dạ dễ sa ngã, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc.

Tham lang thường có hôn nhân không hạnh phúc

Ý nghĩa sao Tham Lang ở cung Tử Đức

Tham lang là Bắc Đẩu Tinh nên thường là con gái, theo cung Tử Đức thường có 3 con. Vì là số đào hoa không hợp mệnh hôn nhân nên cần một số sao hợp như Tứ Đức, Khôi Việt,… để nhanh chóng hóa giải.

Ý nghĩa sao Tham Lang ở cung Tài Bạch

Người Tham lang rất giỏi ăn nói, thuận lợi khi xây dựng các mối quan hệ nên sự nghiệp thường phát đạt, sung sướng. Tuy nhiên nếu gặp một số sao khác thường dẫn đến tai họa tù tội do tranh chấp. Người có số mệnh cô đơn đau khổ đến cuối đời.

Người sao Tham lang giỏi xây dựng quan hệ

Ý nghĩa sao Tham Lang ở cung Tật Ách

Tham lang có mệnh đào hoa nên cung Tật Ách thường mắc các bệnh về sinh lý, đường tình dục. Ngoài ra, nếu hãm địa thì Tham lang còn có thể mắc một số bệnh mãn tính nguy hiểm. Ví dụ như bệnh về mắt, đường hô hấp, hệ tiêu hóa,… Để cải thiện có thể gặp sao Vũ Khúc để tăng cường may mắn cho chòm sao của mình.

Ý nghĩa sao Tham Lang ở cung Thiên Di

Cung Thiên Di của Tham lang ý chỉ những người có cuộc sống bộn bề về tiền bạc, thường phải sống xa gia đình. Tham lang gặp sao xấu có thể lưu lạc đến cuối đời. Tham lang ham mê tửu sắc, đốt tiền vào cờ bạc. Người này có thể sang nước ngoài đổi gió để “biến đổi” bản chất của mình.

Sao tham lang thường có cuộc đời lưu lạc nhiều nơi

Ý nghĩa sao Tham Lang ở cung Nô Bộc

Cung Nô Bộc của Tham lang không đại cát nhưng cũng không hung. Bạn bè thường nhiều, loại người nào cũng có. Đa số là tầng lớp phú quý thích hưởng thụ cuộc sống. Để tránh điềm xấu, Tham lang cần cẩn thận với những người xấu miệng. Những người này hường nói xấu sau lưng gây mất đoàn kết.

Ý nghĩa sao Tham Lang ở cung Quan Lộc

Sao Tham lang cung Quan Lộc gặp đồng cung Cư Quan có khả năng sắp xếp. Họ tổ chức công việc tốt và có khả năng lãnh đạo. Tham lang thuộc tuổi Tý Ngọ có cá tính, tài năng phù hợp với môi trường quân đội. Nếu kinh doanh mua bán cũng vô cùng phát đạt, thịnh vượng.

Nam nữ tham lang kinh doanh sẽ rất phát đạt

Ý nghĩa sao Tham Lang ở cung Điền Trạch

Tham lang đồng cung Cư Điền được khuyến khích không nuôi chó mèo, gia súc trong nhà sẽ có điềm xui. Điền trạch nên đặt ở nơi thuận tiện cho việc kinh doanh mua bán. Đặc biệt địa điểm có đông người qua lại.

Cung điền trạch tham lang

Ý nghĩa sao Tham Lang ở cung Phúc Đức

Người cung Tham lang thường xuất thân từ gia đình có học thức. Bản thân được nhiều may mắn tài lộc nên gặp tốt sẽ có lộ tính tốt nhất. Phụ nữ Tham lang thường có sự nghiệp suôn sẻ nhưng tình duyên, gia đình thường gặp nhiều trăn trở.

Nữ Tham lang thường có sự nghiệp thành đạt

Ý nghĩa sao Tham Lang ở cung Phụ Mẫu

Tham lang miếu địa có cha mẹ thuận hòa, gia đình hạnh phúc. Tham lang gặp hãm địa cha mẹ thường lục đục, có thể chia tay hoặc không sống hạnh phúc. Sao này nếu hội thêm các yếu tố Khoa Quyền, Linh Hỏa, Không Kiếp sẽ độ được cho cha mẹ sống lâu trăm tuổi, an nhàn suốt đời.

Tham lang gặp sao tốt cha mẹ sống lâu trăm tuổi

Tham lang thường có 3 anh chị em trong gia đình, thông thường là 2 gái 1 trai. Tất cả đều có đường tình duyên không được may mắn. Nếu gặp được số đắc vượng thì anh em trong gia đình hòa thuận lẫn nhau.

Những bí mật xung quanh chòm sao Tham lang đã được bật mí ở bài viết trên đây. Nếu bạn còn tò mò về những chòm sao khác hay một số mẹo phong thủy cực thú vị thì hãy tham khảo ngay những bài viết khác được chia sẻ bởi Mogi nhé.

> Cập nhật bài viết mới cùng chuyên mục: Quý Dậu 1993 hợp màu gì, kỵ màu gì?

Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm