Dơi bay vào nhà là điềm gì? Tốt hay xấu?

| 15-04-2022, 11:08 | Phong thuỷ

Dơi bay vào nhà là điềm gì? Tốt hay xấu?
Dơi bay vào nhà là điềm gì?

Nhiều người tự hỏi rằng dơi bay vào nhà là điềm gì, có phải xui xẻo hay tai họa sắp tới hay không. Không ít gia chủ có suy nghĩ tương tự bởi vì loại vật này có ngoại hình khá xấu xí. Ngoài ra, hầu hết những câu chuyện, truyền thuyết,… về dơi cũng không mấy tốt đẹp, thường rất đen tối. Tuy nhiên, nếu không may có dơi bay vào nhà thì mọi người đừng nên quá hoang mang. Trái ngược với những quan niệm tiêu cực, dơi cũng mang nhiều ý nghĩa vô cùng tích cực đấy.

Đôi nét về loài dơi trong đời sống và tâm linh

Dơi thường bị xem là điềm xui

Nếu được hỏi dơi bay vào nhà là điểm gì thì chắc chắn đa số sẽ nghĩ đó là điềm xấu, điềm dữ,… Chưa kể đến đời sống văn hóa, tâm linh thì dơi vốn dĩ sở hữu ngoại hình xấu xí, khá đáng sợ,… Và dựa theo quan điểm “tâm sinh tướng” thì chắc chắn bản tính của sinh vật này cũng không tốt đẹp là mấy. Thế nên chắc chắn dơi sẽ mang điềm dữ đến cho gia chủ.

Xét về mặt văn hóa thì tại Phương Tây, có rất nhiều truyền thuyết về loài dơi cực kỳ đen tối. Họ cho rằng dơi là loài khát máu, thích hút máu người để sinh tồn và rất độc ác. 

Tuy nhiên, vẫn không có ít nên văn hóa tôn thờ dơi như một linh vật, vị thần tối cao bảo vệ, chở che cho con người. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều bức phù điêu, điêu khắc, văn tự cổ liên quan đến loài vật này. Thế nên đối với nhiều nền văn hóa, dơi gắn liền với những hình ảnh, ý nghĩa tích cực, quyền năng,…

Ngoài ra, người Trung Quốc cũng thường hay sử dụng từ đồng âm để thể hiện ý nghĩa sâu xa của thứ gì đó. Ví dụ như người ta thường trưng cây mai vào những dịp lễ Tết. Bởi từ Mai trong tiếng Hán đồng âm với từ May, tức May mắn. Còn từ “Dơi” trong tiếng Hán đồng âm với từ “Phúc” trong Hạnh phúc hoặc Phúc lộc. Thế nên dơi được xem là biểu trưng của sự phúc hạnh, tài lộc.

>Có thể bạn quan tâm: Cóc vào nhà là điềm gì và ý nghĩa trong phong thủy?

Vì sao dơi bay vào nhà bạn?

Dơi bay vào nhà vì nhiều lý do khác nhau

Việc dơi bay vào nhà thường rất hiếm khi xảy ra bởi chúng thường sống, săn mồi về đêm, thích sống ở nơi kín đáo, u tối. Đặc biệt là luôn tránh những nơi có mặt của con người. Dơi thường sống ở các hang động, cây đại thụ, vùng ẩm thấp, không có sự hiện diện của loài người. Tuy nhiên, nếu bắt gặp dơi bay vào nhà thì có rất nhiều lý do, điển hình như dưới đây:

  • Nhà bạn thiếu ánh sáng, u tối và có phần ẩm thấp, phù hợp với điều kiện, môi trường sống của dơi.
  • Nhà của bạn gần những nơi có dơi sống nhiều. Ví dụ như hang động, sông suối, rừng rậm, nhiều cây cối cao lớn,…
  • Nhà của bạn từng bị bỏ hoang, không có người sinh sống trong một thời gian dài, bị dơi làm tổ.
  • Dơi vô tình bay vào nhà bạn trong lúc truy đuổi, săn mồi,…
  • Một số loài dơi có xu hướng ăn chay, thích ăn trái cây, đặc biệt là nhãn. Chúng cũng có thể lẻn vào nhà bạn để tìm thức ăn.

Nhìn chung, có rất nhiều lý do khiến dơi bay vào nhà bạn. Thế nhưng loài dơi sẽ siêu hạn chế tiếp cận với con người, môi trường sống của con người. Nếu bạn không thuộc bất kỳ trường hợp nào kết trên; thì rất có thể việc dơi bay vào nhà là một tín hiệu, điểm báo nào đó.

Dơi bay vào nhà là điềm gì?

Dơi bay vào nhà là điềm gì? Với vẻ ngoài xấu xí, dời thường được ví là điềm hung. Điều này không hoàn toàn đúng vì dơi bay vào nhà trong vài trường hợp sẽ mang sự tài lộc, thịnh vượng đến cho gia chủ. Vì thế dơi bay vào nhà là điềm gì còn tủy thuộc vào thời điểm, đặc điểm của dơi.

Dơi bay vào nhà là điểm gì?

Vì việc dơi vô tình bay vào nhà sẽ mang theo rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Thế nên chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem dơi bay vào nhà là điềm gì nhé!

>Xem thêm: Chim sẻ bay vào nhà là điềm gì? Giải mã điềm báo ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa chung của việc dơi bay vào nhà

Dơi bay vào nhà mang tới tài lộc

Theo quan niệm phong thủy, nhìn chung, việc dơi bay vào nhà mang theo ý nghĩa phong thủy về sự thịnh vượng, may mắn. Nếu thay dơi bay vào nhà thì có nghĩa rằng tiền tài, danh vọng sắp đến với gia đình bạn. Bên cạnh đó, theo nhiều nghiên cứu, tìm hiểu thì loài dơi có khả năng tìm thấy những nơi có nguồn vượng khí mạnh mẽ. Mọi người cũng có thể hiểu rằng ngôi nhà của bạn đang có nguồn tài vận rất tốt.

Dơi bay vào nhà ban đêm có ý nghĩa gì?

Việc dơi bay vào nhà vào ban đêm là hết sức bình thường, bởi vì đó là giờ hoạt động chính của sinh vật này. Và theo quan niệm của Trung Hoa, dơi là linh vật đại diện cho sự thịnh vượng, may mắn. Thế nên việc dơi bay vào nhà lúc đêm hay ngày thì cũng đều mang lại điểm tốt cho gia chủ. Gia đình của bạn sẽ ngày càng trở nên giàu có, hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Dơi bay quanh nhà có ý nghĩa gì?

Dơi bay quanh nhà có thể là điềm báo tử

Nếu bắt gặp thấy khung cảnh dơi bay vòng quanh nhà thì chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy rợn người, lo sợ bởi nhìn khá kinh dị. Và việc dơi bay quanh nhà trông rất giống có một đen đang quanh quẩn trên đầu bạn vậy. Và quả thật, đó chính là một điềm dữ cực kỳ xấu. Đặc biệt là hung tin về họa sát thân.

Cụ thể, theo nhiều nghiên cứu, các chuyên gia phong thủy cho biết việc dơi bay quanh nhà là một điểm báo về sự sống và cái chết. Khi dơi bay quanh ngồi nhà 3 lần thì đó chính là cảnh bảo về sự “ra đi” của một thành viên trong gia đình. Đặc biệt, bạn nên để ý màu của chú dơi. Bởi nếu dơi đen thì đó là điềm báo tử cho chính bạn.

> Xem thêm: Bướm vàng bay vào nhà điềm lành hay điềm dữ?

Dơi bay vào nhà ngày Tết có ý nghĩa gì?

Vào ngày Tết nếu gặp dơi bay vào nhà thì bạn sẽ nghĩ ngay đến điềm xấu, bởi dơi có màu đen, màu vô cùng bị kỵ vào dịp đầu năm. Thế nhưng đây không phải là một quan niệm đúng. Nếu dơi bay vào nhà và không có dấu hiệu của sự chết chóc, chảy máu, thoi thóp,… thì đó là điềm tốt.

Dơi bay vào nhà dịp Tết là rất may mắn

Thậm chí, việc dơi bay vào nhà dịp Tết là điềm báo cho một năm cực kỳ thịnh vượng, bình an, may mắn. Bạn nên mừng vì có dơi vào nhà trong ngày lễ Tết đi nhé!

Dơi bay vào nhà rồi chết có ý nghĩa gì?

Dơi bay vào nhà chắc chắn là một điềm tốt đẹp, may mắn. Thế nhưng nếu dơi bay vào nhà rồi chết thì lại là một điềm báo cực kỳ xấu, liên quan đến sinh mệnh. Cụ thể hơn, đó là dự báo về một người nào đó trong gia định sắp lâm nguy, khó giữ được mạng. Ví dụ như bệnh tật, tai nạn bất ngờ không qua khỏi,… Do đó, khi gặp tình huống này thì bạn và người thân nên cẩn trọng hơn.

Dơi bay vào nhà ngủ có ý nghĩa gì?

Trong trường hợp dơi bay vào nhà ngủ, phòng ngủ thì bạn đừng nên quá hoảng loạn. Điều đó có nghĩa ngôi nhà của bạn đang tràn đầy vượng khí, dương khi, tài lộc. Đất lành nên mới thu hút được loài sinh vật nay. Đó chính là một điểm báo may mắn. Vợ chồng hòa thuận, con cái ngoan ngoãn. Việc học hành thăng tiến, làm ăn phát đạt,… thăng hoa.

Dơi bay vào nhà làm tổ có ý nghĩa gì?

Dơi đôi khi thích làm tổ trông nhà bạn

Cổ nhân có câu “Đất lành thì chim đậu”, và loài dơi cũng có nhiều đặc tính giống với chim. Chúng đều là loài có cánh, làm tổ đề sinh sống, thường e ngại, tránh tiếp xúc với con người. Tuy nhiên, khi chúng vào nhà bạn và làm tổ thì có nghĩa nơi ở của mọi người rất tốt, giàu vận khí, dương khí, tài lộc,… Vì vậy nếu có dơi vào nhà thì bạn hãy mừng, bởi không đâu bình yên, an lành bằng nhà của mọi người.

>Xem thêm: Rắn vào nhà dự báo điềm lành hay dữ? Giải mã hiện tượng rắn vào nhà

Có nên đuổi dơi bay ra khỏi nhà?

Không nên đuổi dơi khỏi nhà bạn

Sau phần giải thích dơi bay vào nhà là điềm gì thì chắc bạn cũng đã biết tất cả đều là những điềm tốt rồi nhỉ. Do đó nếu có dơi vào nhà thì mọi người không nên chúng đi bởi những lý do sau:

  • Dời là loài linh vực vô cùng linh thiêng, đem đến may mắn, tài lộc, hòa khí cho gia đình của bạn.
  • Dơi chỉ đến, làm tổ ở những vùng đất tốt lành, ẩn chứa những điều tốt đẹp. Báo hiệu ngôi nhà của bạn đang vô cùng vượng, tốt về mọi mặt, ảnh hưởng tích cực lên vận mệnh của gia chủ.
  • Dơi đại diện cho Phúc lộc, may mắn, tiền tài. Dơi bay vào nhà sẽ mang đến tài lộc cho bạn nên không cần đuổi chúng đi.
  • Đặc biệt, nếu bạn là doanh nhanh, làm ăn kinh doanh; thì nên mừng khi có dơi vào nhà. Bởi sau khi có dơi vào, con đường công danh sự nghiệp, buôn bán của bạn “phất lên như diều gặp gió”.

Kết luận

Nếu bạn đã đọc đến đây thì chắc hẳn cũng đã hiểu được dơi bay vào nhà là điềm gì rồi nhỉ. Đảm bảo nếu có dơi vào nhà thì chắc chắn cuộc sống của mọi người trong thời gian tới sẽ rất khác biệt. Thậm chí còn thay đổi hoàn toàn theo hướng tích cực. Và bạn đứng quên ghé Mogi.vn để học thêm nhiều kiến thức phong thủy khác nhé.

>Xem thêm:

  • Đá phong thủy là gì và cách chọn đá hợp mệnh thu hút tài lộc 
  • Phong thủy nhà ở giúp bạn đón may mắn và tài lộc
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm