Mệnh Thủy hợp hướng nào? Chọn hướng nhà nào để thêm may mắn?

| 7-04-2022, 08:41 | Phong thuỷ

Mệnh Thủy hợp hướng nào? Chọn hướng nhà nào để thêm may mắn?
Mệnh Thủy hợp hướng nào

Ngày nay, phong thủy luôn là một yếu tố quan trọng được nhiều gia đình quan tâm. Bởi nó có thể ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, mệnh Thủy hợp hướng nào? Chọn hướng nào để thêm may mắn? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây.

Những năm sinh nào thuộc mệnh Thủy?

Nếu bạn đang thắc mắc mệnh Thủy là những người sinh năm nào thì hãy tham khảo ngay dưới đây.

Người mệnh Thủy là những người sinh năm: Bính Tý (1936, 1996), Đinh Sửu (1937, 1997), Giáp Thân (1944, 2004), Ất Dậu (1945, 2005), Nhâm Thìn (1952, 2012), Quý Tỵ (1953, 2013), Bính Ngọ (1966, 2026), Đinh Mùi (1967, 2027), Giáp Dần (1974, 2034), Ất Mão (1975), Nhâm Tuất (1982, 1922), Quý Hợi (1983, 1923).

Đặc điểm ở người mệnh Thủy?

Mệnh Thủy là tượng trưng cho nước, mùa đông và vẻ đẹp của nghệ thuật. Vì thế, những người thuộc mệnh Thủy thường có tính cách dịu dàng, ôn hòa và có khả năng thuyết phục người khác. Họ thường là người chân thành, luôn cố gắng không ngừng vì mục tiêu, lý tưởng của mình. Ngoài ra, người mệnh thủy thường có khả năng giao tiếp tốt, thông minh, nhanh nhẹn và được lòng mọi người. Đối với người khác giới thì người mệnh Thủy luôn mang sức hút, sự hấp dẫn đặc biệt.

>Tham khảo thêm: Phong thủy Nhà Bếp – 6 Nguyên Tắc Bài Trí Quan Trọng

Mệnh Thủy hợp hướng nào

Tuy nhiên, người thuộc mệnh Thủy còn mang đặc điểm là rất nhạy cảm, hay suy nghĩ và dễ bị tổn thương bởi lời nói, hành động của người khác. Vì thế, đây được coi là nhược điểm lớn nhất đối với những người mệnh Thủy.

Tổng quan Tử vi người mệnh Thủy

Nếu bạn đang thắc mắc, người mệnh Thủy trong ngũ hành có nghĩa là gì, hợp mệnh nào, màu nào? Thì hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay sau đây.

Mệnh Thủy trong ngũ hành có nghĩa là gì?

Theo Ngũ hành thì mệnh Thủy tượng trưng cho nước, mùa đông, cho vẻ đẹp của nghệ thuật. Thủy có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ. Về mặt tích cực thì Thủy sẽ giúp nuôi dưỡng và hỗ trợ mọi vật để sinh sôi, nảy nở. Còn tiêu cực thì nó chính là biểu hiện của sự bất an, hao mòn và kiệt quệ.

Mệnh Thủy có ý nghĩa gì trong ngũ hành?

Những người mệnh Thủy thường sinh năm Bính Tý,  Đinh Sửu, Giáp thân,  Ất Dậu, Nhâm Thìn, Quý Tỵ, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Giáp Dần, Ất Mão. Thường có tính cách ôn hòa, chân thành nhưng đôi khi cũng khó lường như thuộc tính của nước. 

>Xem thêm: Chọn hướng phong thủy chỗ ngồi làm việc theo tuổi chuẩn nhất

Mệnh Thủy hợp với mệnh nào?

Trong Ngũ hành thì có 5 mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Mối quan hệ tương sinh của năm mệnh này là: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh ThổThổ sinh Kim.

Xét  theo mối quan hệ tương sinh của các mệnh ở trên thì mệnh Thủy hợp với mệnh Kim và mệnh Mộc (do Thủy sinh Mộc).

Mệnh Thủy khắc với mệnh nào?

Bên cạnh lựa chọn mệnh tương sinh thì mệnh tương khắc cũng vô cùng quan trọng. Ngũ hành tương khắc của năm mệnh được thể hiện qua: Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc MộcMộc khắc Thổ.

Nếu như dựa vào mối quan hệ tương sinh thì ta có thể xác định được mệnh hợp với mệnh Thủy thì tương tự. Dựa vào mối quan hệ tương khắc, ta có mệnh Thủy khắc với mệnh Thổ và Hỏa. Đặc biệt là Hỏa, bởi vì Hỏa (lửa) và Thủy (nước) thường bất tương dung với nhau.

Màu sắc phù hợp cho người Mệnh Thủy

Trong phong thủy, màu sắc hợp mệnh hoặc tương sinh là vô cùng quan trọng. Bởi màu sắc biểu trưng cho ngũ hành, đem đến các nguồn sinh khí, sự may mắn và tài lộc. Người mệnh Thủy thường hợp với các màu: màu trắng, màu đen, màu xám, màu xanh dương. Đây đều là màu tượng trưng cho hành Thủy, giúp phát triển, đem đến sự may mắn.

Màu sắc hợp với người mệnh Thủy

Bên cạnh đó còn có các màu sắc tương khắc bao gồm: màu cam. màu đỏ, màu tím, màu xanh lá cây, màu nâu và màu vàng. Vì thế, gia chủ mang mệnh Thủy cần lưu ý tránh lựa chọn các màu tương khắc này.

Người mệnh Thủy hợp hướng nào theo phong thủy?

Câu trả lời cho câu hỏi mệnh Thủy hợp hướng nào là theo phong thủy nam mệnh thủy hợp với hướng chính Bắc, hướng chính Nam và Đông Nam; nữ mệnh Thủy hợp với hướng chính Tây, hướng chính Bắc và Tây Bắc.

Theo nam mạng

Đối với nam mạng mệnh Thủy thì sẽ thuộc Đông tứ mệnh, hợp với các hướng như: hướng Bắc, hướng Nam và hướng Đông Nam. Đây đều là hướng tốt, tương sinh với bản mệnh của nam mạng mệnh Thủy. Từ đó giúp đem đến nhiều cơ hội phát triển, sự may mắn và tài lộc trên đường công danh, sự nghiệp.

Theo nữ mạng

Theo quan niệm ngũ hành tương sinh – tương khắc, thì nữ mạng mệnh Thủy nên chọn các hướng tốt: hướng Tây, Tây Bắc và hướng Bắc. Đây là những hướng tương sinh, giúp đem lại nhiều may mắn, khơi gợi vận khí, gặp dữ hóa lành giúp cho công danh sự nghiệp của bạn được phát triển hơn.

Chọn hướng mệnh Thủy

Bên cạnh đó, nữ mạng mệnh Thủy nên tránh các hướng tương khắc là hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Mệnh thuỷ hợp hướng làm việc nào?

Để có sự thăng tiến trong sự nghiệp, gặp nhiều may mắn thì lựa chọn hướng làm việc đối với mệnh Thủy là vô cùng quan trọng. Nếu đặt ở hướng tốt thì công việc thuận lợi, có nhiều sinh khí. Ngược lại nếu đặt ở hướng xấu thì gia chủ không thể phát triển hết khả năng của mình, gặp nhiều điều không may, bất an.

  • Theo Ngũ hành tương sinh thì mệnh Thủy hợp với hướng chính Bắc.
  • Ngoài ra, theo mệnh thì mệnh Thủy thuộc Tây tứ mệnh, hợp với các hướng thuộc Tây tứ mệnh như: chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

Đây đều là hướng tốt để gia chủ mệnh Thủy tham khảo để đặt hướng làm việc cho may mắn, tài lộc.

Mệnh Thủy nên mua, xây nhà theo hướng nào?

Việc lựa chọn hướng nhà phong thủy, hợp mệnh khi mua, xây dựng là vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí, tài lộc và sự thăng tiến của các thành viên trong gia đình. Vậy, mệnh Thủy hợp hướng nào? Hãy tham khảo ngay dưới đây.

Nhà Hướng Chính Tây

Nếu bạn thuộc hành Thủy thì hướng chính Tây chính là hướng đẹp để bạn lựa chọn mua hoặc xây nhà. Mặc dù theo khí hậu Việt Nam thì hướng Tây thường rất nắng nóng vào mùa hè. Tuy nhiên, theo ngũ hành phong thủy thì nó chính là hướng tốt cho gia chủ mệnh Thủy.

Chọn hướng nhà phù hợp cho mệnh Thủy đem đến tài lộc, may mắn

Giúp đem đến nhiều tài lộc, may mắn và sự thăng tiến dành cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là giúp đón nhận nhiều dương khí, giúp vận trình của gia chủ lên nhanh như diều gặp gió.

Nhà hướng Chính Bắc

Hướng nhà chính Bắc là hướng nhà phù hợp với những gia chủ mệnh Thủy. Hướng nhà này trong phong thủy nhà ở được cho là lấy Huyền Thủy làm chủ. Giúp kích thích vận trình của gia chủ, đem đến sự phát triển về sự nghiệp, công danh và đem đến tài lộc.

Nhà Hướng Chính Nam

Đối với những người mệnh Thủy thường mang tính cách nhạy cảm., hay suy nghĩ và dễ bị tổn thương. Vì thế, nếu muốn sự nghiệp phát hiện thì nên chọn hướng nhà chính Nam. Đây là hướng nhà giúp tăng lên sự may mắn, tài lộc và dương khí.

Chọn hướng xây nhà đẹp đón nhận nhiều dương khí,

Mệnh Thủy không nên mua nhà, xây nhà theo hướng nào?

Bên cạnh hướng chính Tây, chính Bắc và chính Nam là hướng tương sinh đối với mệnh Thủy. Thì khi mua nhà, xây nhà thì người mệnh Thủy cần tránh những hướng nhà tương khắc sau đây:

Nhà Hướng Chính Đông

Hướng chính Đông là một hướng nhà tương khắc đối với mệnh Thủy. Chính Đông là hướng vượng của mệnh Mộc nhưng gây thất thoát, suy yếu vận trình mệnh chủ đối với mệnh Thủy. Vì thế, nếu lựa chọn nhà hướng chính Đông cho gia chủ mệnh Thủy thì bạn nên hóa giải để tránh bị thất thoát tiền của, đem đến nhiều điều không may mắn.

>Xem thêm: Cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hợp phong thủy

mệnh thủy trong ngũ hành

Nhà dưới tầng hầm

Nhà dưới tầng hầm thường có Thổ khí cực vượng, mà theo ngũ hành thì Thổ khắc Thủy. Vì thế, lựa chọn nhà dưới tầng hầm sẽ khiến gia chủ mệnh Thủy gặp nhiều điều không may mắn, công danh sự nghiệp bị cản trở và khó được phát huy hết năng lực của mình. Chính vì thế, gia chủ cần lưu ý.

Việc chọn hướng mua nhà, xây nhà cho mệnh Thủy là vô cùng quan trọng. Giúp gia tăng dương khí, may mắn và tài lộc dành cho gia đình. Hy vọng với những chia sẻ về người mệnh Thủy hợp hướng nào ở trên sẽ giúp các bạn lựa chọn mua nhà, xây nhà hợp với mình. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật các tin tức về phong thủy, bất động sản, thiết kế nội thất mới nhất nhé.

>Xem thêm:

  • Sinh khí là gì? Cách xác định sinh khí theo phong thủy trong xây nhà
Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm