Sinh năm 1993 hợp màu gì, kỵ màu gì? Chọn trang sức, nội thất, nhà cửa phù hợp cho tuổi Quý Dậu 2022

| 6-04-2022, 10:10 | Phong thuỷ

Sinh năm 1993 hợp màu gì, kỵ màu gì? Chọn trang sức, nội thất, nhà cửa phù hợp cho tuổi Quý Dậu 2022
Qúy dậu 93 hợp màu gì?

Trong phong thủy, màu sắc là một yếu tố rất quan trọng, có thể tác động phần nào lên vận mệnh của con người. Nếu vận dụng tốn yếu tố màu sắc trong cuộc sống thì bạn sẽ nhận được rất nhiều may mắn, mọi việc thuận lợi. Vậy các thiểu nam, thiếu nữ Quý Dậu 1993 hợp màu gì để hợp mệnh? Cần tránh những màu gì để không gặp vận xui, điềm gở? Ngay tại phần nội dung dưới đây, chúng mình sẽ bật mí về 93 hợp màu gì và nhiều vấn đề liên quan.

Đặc điểm của người tuổi Quý Dậu 1993

Trước khi đi vào tìm hiểu tuổi 93 hợp màu gì thì bạn phải nắm rõ cung mệnh, bản tính,… của chính mình. Từ đó mới có thể hiểu rõ hơn về những lựa chọn màu sắc phong thủy phù hợp nhất.

Tính cách

Bạn phải nắm rõ tính cách tuổi Quý Mậu trước khi tìm hiểu 93 hợp màu gì

Thông qua hình ảnh những chú gà thức dậy vào mỗi buổi sáng, bạn cũng phần nào nhận ra được đặc điểm, tính cách của người sinh năm 1993. Họ là những người vô cùng hoạt bát, năng nổ, luôn tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, gia chủ quý dậu vô cùng tích cực, lạc quan trong mọi hoàn cảnh.

Trong đời sống thường ngày, công việc, gia chủ Quý Dậu luôn vùng cùng năng nổ, tháo vát, lạnh lợi nên rất được mọi người yêu quý. Một khi đã bắt tay vào việc gì, người tuổi Dậu luôn kiên trì và hoàn thành một cách rất chỉn chu nhất. Vì vậy, những người sinh năm 1993 rất được trọng dụng. Đồng thời, rất dễ thăng tiến trên con đường sự nghiệp. Họ dễ dàng đạt được cuộc sống ấm no, hạnh phúc. 

>Tham khảoSinh năm 1990 Tuổi Canh Ngọ hợp hướng nào, kỵ hướng nào? – Bật mí phong thủy tuổi Canh Ngọ

Cung mệnh của Quý Dậu 1993

Gia chủ Quý Dậu 1993 thuộc hành (Kiếm Phong) Kim – Vàng mũi kiếm. Những người thuộc cung mệnh này rất mạnh mẽ, kiên định, quyết đoán và chu toàn trong mọi việc. Dựa theo ngũ hành tương sinh, tương khắc, Quý Dậu 1993 sẽ hợp, không hợp với những cung ngũ hành sau:

  • Tương sinh: Hành Thủy, Thổ. Ngoài những yếu tố như màu sắc, chất liệu,… thuộc hành Kim; thì quý dậu 1993 cũng hợp với các yếu tố đó của hành Thủy và Thổ.
  • Tương khắc: Hành Mộc, Hỏa. Khi lựa chọn màu sắc, vật liệu cho đồ nội thất, trang sức,… Thì hãy tránh những yếu tố liên quan đến Mộc và Hỏa.

Sinh năm 93 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Sau khi đã nắm rõ được tính cách, cung mệnh thì hãy cùng nhau tìm hiểu về màu sắc hợp phong thủy với người tuổi Quý Dậu 93.

Qúy Dậu 1993 hợp màu gì?

Qúy Dậu 1993 hợp màu gì? Qúy Dậu 1993 hợp với những màu sắc thuộc hành Kim, Thổ và Thủy. Khi sử dụng những màu sắc thuộc bản mệnh hoặc tương sinh như vàng, nâu, xám sẽ mang lại nguồn năng lượng to lớn cho cuộc sống. Giúp bạn cải thiện mọi mặt, từ đời sống tinh thần, gia đình cho đến công danh sự nghiệp.

Gia chủ Quý Dậu 93 phải chọn màu theo phong thủy tương sinh, tương khắc

Đặc biệt, Qúy Dậu 1993 nên sử dụng màu sắc thuộc hành Thổ như vàng và nâu. Vì Thổ sinh Kim nên sẽ vô cùng có lợi cho gia chủ Quý Dậu 1993.

  • Màu tương hợp: Cách đơn giản nhất chính là sử dụng màu sắc của cung mệnh của bản thân. Cụ thể hơn, bạn hãy chọn màu sắc thuộc hành Kim là màu ghi, trắng, xám. Việc sử dụng những màu sắc thuộc hành Kim sẽ giúp bạn bổ sung, tích tụ năng lượng bản mệnh. Hỗ trợ rất nhiều trong việc cải thiện tài lộc, vận khí, sinh khí,… Giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, đem đến thuận lợi trong công việc.
  • Màu tương sinh: Bạn cũng có thể chọn màu sắc thuộc ngũ hành tương sinh. Cụ thể hơn là sử dụng màu vàng, vàng cam, nâu của hành Thổ; hoặc các thể loại sắc xanh lam của hành Thủy. Nếu sử dụng những màu sắc này thì bạn được tăng cường thêm năng lượng tương sinh. Thông qua đó, phần nào giúp cải thiện vận mệnh hơn khá nhiều đấy.

Quý Dậu 1993 kỵ màu nào?

Ngoài việc nắm rõ gia chủ Quý Dậu 93 hợp màu gì thì bạn nên biết các màu kiêng kỵ, cần tránh. Nếu không may sử dụng phải những màu tương khắc thì sẽ đem đến nhiều điều khó lường trước được. 

  • Màu khắc chế: Trong phong thủy ngũ hành tương sinh, tương khắc thì hành Kim khắc chế được hành Mộc. Thế nên, bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng được sắc xanh lục thuộc hành Mộc. Tuy nhiên, giải pháp này sẽ không giúp bạn cải thiện quá nhiều về mặt phong thủy. Hay nói chính xác hơn là hành Kim sử dụng màu của hành Mộc không có tác dụng gì mấy. Vậy tốt nhất, bạn nên tránh màu sắc thuộc hành Mộc để loại trừ những mối nguy tiềm tàng do tương khắc.
  • Màu tương khắc: Gia chủ Quý Dậu 1993 tuyệt đối nên tránh màu sắc thuộc hành Hỏa. Cụ thể hơn là màu đỏ, hồng, tím,… Những màu sắc tương khắc sẽ khiến năng lượng bản mệnh của hành Kim bị ức chế, cản trở dòng chảy năng lượng. Việc này sẽ khiến vận khí, tài lộc,… của bạn bị suy kiệt đi rất nhiều. Lại còn mang lảm cảm giác kém thoải mái, tù túng, ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất làm việc, đời sống tinh thần. 

Tham khảo: Tuổi Quý Hợi hợp với hướng nào để công việc, nhà cửa PHÚC LỘC quanh năm – 2022?

Sinh năm 93 hợp loại đá phong thủy nào?

Sau khi bạn đã biết được 93 mệnh gì hợp màu gì thì hãy cùng nhau khám phá về các loại đá phong thủy hợp mệnh nhất nhé. Chắc chắn sẽ rất hữu dụng cho việc lựa chọn đồ trang sức, nội thất đấy!

Mắt hổ vàng tươi

Đá mắt hổ vàng tươi vô cùng lợi về phong thủy cho Quý Mậu 1993

Nếu đã biết được Quý Dậu 93 hợp màu gì thì chắc chắn bạn đã vì sao đá mắt hổ lại nằm ở vị trí top 1 rồi nhỉ. 

  • Trước tiên, đá mắt hổ có màu vàng tuôi, rất hợp mệnh với gia chủ thuộc hành Kim.
  • Mắt hổ là một loại đá phong thủy, có khả năng thu hút, tích tụ nguồn năng lượng từ vũ trụ.
  • Đá mắt hổ vàng tươi có màu sắc vô cùng độc đáo, giống như đôi mắt mạnh mẽ của “chúa tể sơn lâm”. Ẩn chứa một ít chí mạnh mẽ, kiên cường, tài cao, thế phiện giúp chủ nhân nhận được ý chí của bậc quân vương.

> Tham khảo: Sinh năm 1989 hợp hướng nào? Phong thủy chính xác nhất cho Kỷ Tỵ 1989 trong năm 2022

Thạch anh vàng, tóc vàng

Thách anh vàng, tóc vàng là một trong những loại khoáng sản, trang sức vô cùng quý hiếm. Để so sánh về vẻ đẹp thì khó có loại đá nào bằng được. Đặc biệt, thạch anh tóc vàng vô cùng hợp với người mệnh Kim vì những lý do sau:

  • Đa có màu trắng trong suốt, thuộc màu bản mệnh của người mệnh Kim. Đồng thời, bên trong sẽ là những đường vân màu vàng kim như “sợi tóc tiên”. Vì sở hữu cùng lúc 2 màu bản mệnh nên sẽ rất tốt về mắt phong thủy cho người tuổi Quý Dậu 1993.
  • Theo nhiều nghiên cứu, thạch anh tóc vàng giúp thư giãn đầu óc, thông tuệ, xóa tan mệt mỏi, tăng cường khí huyết,… Nói chung, loại đá quý này có tác động rất tốt đối với sức khỏe, tinh thần của người đeo.

Thạch anh trắng, ưu linh

Thạch anh ưu linh trắng rất hợp mệnh với hành Kim

Thách anh ưu linh trắng sở hữu màu sắc bản mệnh của người mệnh Kim nên rất tốt về mặt phong thủy. Khi đeo sẽ vận mệnh của người Quý Dậu 1993 sẽ vô cùng vượng về mọi mặt. Từ tinh thần cho đến công danh sự nghiệp. Đeo đá thạch anh ưu linh trắng sẽ giúp tăng cường khí huyết, giảm stress. Đặc biệt giúp giảm đau đầu, đau nửa đầu và tránh đột quỵ.

Quý Dậu 93 nên trưng vật phẩm gì trong nhà?

Người tuổi Quý Dậu 93 nhất định phải sở hữu một trong những vật phẩm phong thủy bên dưới đây để nhận nhiều tài lộc, may mắn hơn:

Tượng Phật Tổ Như Lai

Chọn tượng Phật Tổ Như Lai cũng nên tuân theo quy tắc 93 hợp màu gì

Khi trưng tượng Phật Tổ Như Lai trong nhà sẽ giúp gia đạo bình yên, tâm luôn thanh tịnh vì được Ngài chở che. Khi trưng tượng Phật Tổ Như Lại, bạn nên lựa chọn dựa vào yếu tố bản mệnh của mình. Cụ thể như:

  • Vật liệu: Tượng nên được làm từ đất nung hoặc kim loại để hợp với ngũ hành bản mệnh và ngũ tương sinh. Như thế sẽ giúp vượng khí nhiều hơn.
  • Màu sắc: Hiện tại, tượng Phật Tổ Như Lai trên thị trường màu vàng kim được bán rất nhiều. Bạn nên chọn tượng màu này vì hợp với mệnh Kim, giúp tích tụ nhiều năng lượng bản mệnh hơn.

>Tham khảo thêm: Những điều cần lưu ý cho phong thủy phòng thờ

Phật Di Lặc

Phật Di Lặc phù trợ giúp cuộc sống an nhiên

Gia chủ Quý Dậu 93 cũng có thể trưng tượng Phật Di Lặc trong nhà. Người còn được biết đến với cái tên là “Phật Cười”. Ngài luôn tỏ ra một nụ cười phúc hậu, tay cầm vàng. Khi trưng tượng Phật Di Lặc trong nhà sẽ thổi một lượng năng lượng tích cực, tươi vui vào cuộc sống của bạn và gia đình. Ngoài ra, nếu hướng thiện thì Ngài cũng sẽ phù trợ, giúp công việc, kinh doanh dễ “ăn nên, làm ra”.

Thiềm Thừ

Trưng thiềm thừ để chiêu tài

Dành cho ai có mong cầu công danh, sự nghiệp phát triển, tiền tài đầy nhà thì hãy trưng Thiềm Thừ – Cóc ngậm tiền. Đây là một trong những linh vật cực kỳ nổi tiếng về tài lộc. Trưng Thiềm Thừ nhà sẽ giúp chiêu tài, gặp may mắn trong mọi việc nhất là làm ăn, kinh doanh.

Tỳ Hưu

Tỳ Hưu là linh vật rất “hot” trong những năm gần đây, về khả năng chiêu tài thì Tỳ Hưu còn vượt trội hơn cả Thiềm Thừ. Dựa theo truyền thuyết, Tỳ Hưu là loài linh vật của các nhà vua. Tỳ Hưu có miệng lớn, không có hậu môn. Linh vật này hút hết tiền tài, vàng bạc, châu báu vào trong bụng để dành cho chủ nhân của mình.

Tỳ Hưu thu hút tiền tài, giữ của cho chủ nhân

Mong rằng khi đọc đến đây, bạn đã nắm rõ Quý Dậu 1993 hợp màu gì, nên dùng trang sức nào, trưng vật phẩm phong thủy gì trong nhà. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều vấn đề phong thủy liên quan khác đang chờ bạn khám phá. Hãy truy cập trang Mogi.vn để tìm hiểu thêm nhé!

>Xem thêm ngay: Tuổi Mão hợp hướng nào? Hướng nhà giúp tuổi Mão ăn nên làm ra

Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm