Sinh năm 1989 hợp hướng nào? Phong thủy chính xác nhất cho Kỷ Tỵ 1989 trong năm 2022

| 15-03-2022, 16:45 | Phong thuỷ

Sinh năm 1989 hợp hướng nào? Phong thủy chính xác nhất cho Kỷ Tỵ 1989 trong năm 2022
Sinh năm 1989 hợp hướng nào? Phong thủy chính xác nhất cho Kỷ Tỵ 1989 trong năm 2022

Phong thủy là một giá trị khoa học tinh thần đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Nó có thể ảnh hưởng đến vận mệnh, cuộc sống và sự phát triển của gia chủ. Vậy, sinh năm 1989 hợp hướng nào? Phong thủy chính xác nhất cho Kỷ Tỵ 1989 trong năm 2022 như thế nào? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây.

Cung mệnh tuổi Kỷ Tỵ

Tuổi Kỷ Tỵ là sinh từ ngày 6/2/1989 đến 26/1/1990, cầm tinh con Rắn. Trước khi tìm hiểu xem sinh năm 1989 hợp hướng nào thì hãy cùng cung mệnh của Kỷ Tỵ nhé:

Sinh năm 1989 hợp hướng nào? Phong thủy chính xác nhất cho Kỷ Tỵ 1989 trong năm 2022
  • Năm sinh dương lịch: 1989
  • Năm âm lịch: Kỷ Tỵ
  • Cầm tướng tinh: Con Rắn
  • Mệnh Ngũ hành: Đại Lâm Mộc – Gỗ Rừng Già
  • Cung Phi: Nam cung khôn (thổ) thuộc Tây Tứ mệnh; nữ cung tốn (Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh.
  • Màu sắc tương sinh: vàng, đỏ, xám
  • Hướng hợp tuổi: Hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc (nam) và hướng Đông, Đông Nam, Nam và Bắc (nữ)

Theo tử vi năm 2022 thì người sinh tuổi Kỷ Tỵ 1989 là một người ngang tàng, bảo thủ. Vì thế, năm 2022 vừa tốt vừa xấu. Ngoài ra, cần hạn chế nóng vội, đề phòng sức khỏe, dễ mắc bệnh về tim mạch.

Sinh năm 1989 hợp hướng nào?

Chọn hướng xây nhà sinh năm Kỷ Tỵ 1989

Nam Kỷ Tỵ 1989 hợp hướng nào?

Theo phong thủy, nam Kỷ Tỵ 1989 mang cung khôn (thổ) thuộc Tây Tứ mệnh. Vì thế, hướng tốt cho nam Kỷ Tỵ là: Hướng chính Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

Nữ Kỷ Tỵ 1989 hợp hướng nào?

Nữ Kỷ Tỵ 1989 trong ngũ hành mang mệnh mộc, là Đại Lâm Mộc. Mang cung tốn (Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh. Vì thế, hướng tốt dành cho nữ 1989 là: Chính Nam, chính Bắc, chính Đông và Đông Nam.

Hướng xấu cần tránh với người tuổi Kỷ Tỵ 1989

Bên cạnh những hướng tốt, hợp với tuổi Kỷ Tỵ 1989 thì sẽ có hướng xấu mà các bạn cần tránh. Để hạn chế tiêu hao năng lượng, tiền bạc và sự may mắn của mình như:

Phong thủy chính xác nhất cho Kỷ Tỵ 1989 trong năm 2022
  • Đối với nữ Kỷ Tỵ 1989: Chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc
  • Đối với nam Kỷ Tỵ 1989: Chính Nam, chính Bắc, chính Đông và Đông Nam

Cách bố trí căn hộ cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ 1989

Chọn hướng nhà chính hợp tuổi Kỷ Tỵ

Từ xưa ông cha ta đã có câu: “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông”. Vì thế, đối với các gia chủ tuổi Kỷ Tỵ nên chọn các hướng hợp mệnh như: chính Nam, chính Bắc, chính Đông và Đông Nam.

Hướng nhà tốt xây nhà năm Kỷ Tỵ

Điều này sẽ giúp đem đến nhiều tài lộc và hòa khí may mắn, dồi dào cho gia chủ.

Chọn hướng phòng khách hợp tuổi Kỷ Tỵ

Trong phong thủy, phòng khách là nơi đầu tiên tiếp đón nguồn sinh khí vào ngôi nhà. Nên việc bố trí phòng khách hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989 là vô cùng quan trọng. Các bạn có thể lựa chọn hướng hợp mệnh như chính Bắc hoặc chính Nam. 

Sinh năm 1989 hợp hướng nào? Phong thủy chính xác nhất cho Kỷ Tỵ 1989 trong năm 2022

Chọn hướng nhà bếp hợp tuổi Kỷ Tỵ

Trong phong thủy, bếp nên đặt tại hướng “Tọa hung hướng cát”. Tức là đặt ở hướng xấu và nhìn ra hướng tốt. Tức là đặt tại hướng chính Đông, chính Bắc, Đông Nam. Và nhìn ra hướng Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc, chính Tây.

Ngoài ra, gia chủ không nên bố trí nhà bếp nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ hoặc cửa chính, gây nên xung khắc.

>Tham khảo thêm: Hướng bếp theo tuổi: Chọn thế nào là hợp phong thủy?

Hướng kê giường ngủ

Giường ngủ sẽ là nơi trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của các thành viên gia đình. Gia chủ nên lựa chọn quay giường về hướng Bắc, giúp đem đến may mắn, thoải mái. Ngoài ra, nên tránh đặt dưới các thanh xà ngang của nhà, tránh áp lực.

>Tham khảo thêm: Phong thủy phòng ngủ vợ chồng thế nào để sớm sinh quý tử?

Kê giường ngủ phong thủy cho tuổi Kỷ Tỵ 1989

Hướng đặt bàn thờ

Bàn thờ tổ tiên là một trong những nơi quan trọng. Vì thế, gia chủ sinh năm 1989 nên đặt bàn thờ ở hướng Tây hoặc Tây Bắc. Và nên lưu ý nên đặt bàn thờ ở nơi cao nhất trong nhà hoặc ở phòng riêng.

Hướng đặt bàn thờ phong thủy cho tuổi Kỷ Tỵ 1989

Hướng phòng làm việc tuổi Kỷ Tỵ 1989

Đối với tuổi Kỷ Tỵ 1989 thì nên bố trí bàn làm việc theo hướng Đông Bắc, chính Tây, Tây Bắc và Tây Nam. Đây đều là hướng tốt giúp cho sự nghiệp của bạn được phát triển, thành công.

>Tham khảo thêm: Kinh nghiệm chọn hướng phong thủy chỗ ngồi làm việc theo tuổi chuẩn nhất

Phòng làm việc phong thủy, may mắn

Hướng nhà vệ sinh

Hướng nhà vệ sinh cũng vô cùng quan trọng, nên lựa chọn các hướng tốt như: Đông Bắc, chính Tây hoặc Tây Nam. Đặc biệt lưu ý không để cửa nhà vệ sinh đối diện phòng ngủ hoặc phòng khách.

Lựa chọn hướng nhà vệ sinh tốt cho tuổi Kỷ Tỵ 1989

Trang trí nội thất theo hướng nhà tuổi Kỷ Tỵ 1989

Màu sắc nội thất hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989

Ngoài việc lựa chọn hướng nhà hợp tuổi Kỷ Tỵ thì màu sắc nội thất cũng vô cùng quan trọng. Do thuộc mệnh Mộc (Đại Lâm Mộc – Gỗ Rừng Già) hợp với màu: vàng, đỏ, xám. Vì thế, khi lựa chọn màu sắc nội thất thì gia chủ nên ưu tiên những màu trên. Để giúp gia tăng dương khí, đem đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.

Sinh năm 1989 hợp hướng nào?

Vật phẩm phong thuỷ hợp tuổi Kỷ Tỵ

Sinh năm 1989 là tuổi Kỷ Tỵ. Để giúp phong thủy tốt, đem đến may mắn ngoài việc chọn hướng nhà thì vật phẩm phong thủy cũng là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Những vật phẩm phong thủy hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989 như: đá phong thủy, bể cá cảnh mini, tượng linh vật con rắn hoặc cây cảnh phong thủy để bàn.

Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi 1989

Hiện nay nhiều gia đình xây dựng hướng nhà không hợp tuổi 1989. Khiến bị tiêu hao năng lượng tích cực, đem đến điều không may. Vậy làm sao để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi 1989? Hãy tham khảo ngay dưới đây:

Trấn yểm

Trấn yểm là cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi 1989 phổ biến nhất hiện nay. Bởi đây là phương pháp đơn giản, đem lại hiệu quả cao. Với phương pháp này bạn chỉ cần sử dụng các vật phẩm phong thủy xung khắc với hướng nhà để hóa giải nó. Bao gồm:

  • Trấn: Sử dụng các vật phẩm phong thủy có thấy được như: tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, tượng Quan Công, đá thạch anh,…
  • Yểm: Sử dụng các loại bùa được chôn dưới đất của ngôi nhà.

Phương pháp “Đa cát chế tiểu hung”

Đây là phương pháp tận dụng cái tốt của phong thủy để thắng cái xấu. Nghĩa là, bạn sắp xếp toàn bộ hướng nội thất trong nhà như: phòng ngủ, bàn thờ, bàn làm việc, nhà bếp,… để nó lấn án đi hướng xấu.

Thay đổi hướng cửa chính

Xây hướng nhà không hợp tuổi có thể đem đến nhiều điều không may mắn dành cho gia đình. Vì thế, cách hóa giải chính là thay đổi hướng cửa chính. Gia chủ có thể thay đổi bằng cách đập bỏ cửa cũ đi để xây lại hoặc xây thêm cửa phụ khác. Nếu bạn đang thắc mắc sinh năm 1989 hợp hướng nào thì hãy tham khảo phía trên nhé.

Sử dụng vật trang trí có màu sắc tương sinh, tương hợp

Ngoài những cách hóa giải ở trên thì đối với gia chủ sinh năm Kỷ Tỵ 1989 có thể sử dụng các đồ vật trang trí có màu sắc tương sinh, tương hợp. Như vậy nó sẽ giúp gia tăng nguyên khí, đem đến may mắn cho gia đình.

Trang trí cây cảnh giúp tăng dương khí

Việc tìm hiểu sinh năm 1898 hợp hướng nào là vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp bạn chọn hướng nhà, cũng như là thiết kế nội thất bên trong. Đem đến nhiều nguồn sinh khí, may mắn và tài lộc dành cho gia chủ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn hướng nhà hợp với tuổi 1989.

Ngoài ra, đừng quên truy cập vào Mogi.vn để cập nhật thêm các thông tin về bất dộng sản, phong thủy và thiết kế nội thất nhé.

>Xem thêm ngay:  Phong thủy nhà ở: tự xem mà không cần thầy

Từ khoá : Phong thuỷ
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm