Sinh khí là gì? Hướng sinh khí nào mang lại nhiều tài lộc?

| 10-02-2022, 09:18 | Phong thuỷ

Sinh khí là gì? Trong phong thủy, sinh khí có nghĩa là trường khí cát lợi, biểu hiện cho sự sinh sôi, khởi nguồn cho sự tốt đẹp. Chọn đúng hướng nhà sinh khí sẽ mang đến cho gia chủ và các thành viên trong gia đình sự may mắn, bình an và hưng thịnh. Vậy, cụ thể hướng nhà sinh khí là gì? Làm sao để chọn được hướng sinh khí mang tài lộc, vận may cho gia chủ? Cùng Thông tin dự án tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Sinh khí mang ý nghĩa quan trọng trong phong thủy

Sinh khí là gì?

“Sinh” trong từ Hán Việt dùng để chỉ sự sống, sự sinh sôi mạnh mẽ và tốt lành. Một số trường hợp từ “Sinh” còn được dùng để thể hiện cho một khởi đầu mới hay một sự sống mới bắt đầu. Cảnh giới cao nhất của “Sinh” chính là hấp thụ được tất cả các tinh hoa đất trời, điềm lành, điềm tốt tụ tại một mơi. Chính vì thế, “Sinh” được xếp hàng đầu trong 4 giai đoạn của một đời người là “Sinh – Lão – Bệnh – Tử”.

“Khí” là một trạng thái vật chất đặc biệt trong 4 dạng của khí quyển gồm rắn, lỏng, khí và plasma. Chất khí tự do di chuyển trong không gian dựa theo tính chất vật lý. Còn theo phong thủy, “Khí” đại diện cho những gì tinh túy nhất như khí tức long mạch, các trường cát khí… “Khí” giúp nuôi dưỡng sự sống cũng như sự phát triển của vạn vật trong cuộc sống.

Vậy sinh khí là gì? Tổng hợp ngữ nghĩa của hai từ “Sinh” và “Khí” lại thì nó có nghĩa là nguồn năng lượng tích cực, tác động mạnh mẽ. Sinh khí có mặt ở mọi nơi mà con người không thể nhìn, cầm, nắm được nhưng lại có thể cảm nhận sự tồn tại của chúng. Nguồn năng lượng đó được hội tụ từ những vượng khí tốt đẹp nhất của trời đất, được thấm nhuần để mang lại sự may mắn, tài vận cho con người.

Sinh khí có nghĩa là nguồn năng lượng tích cực, tác động mạnh mẽ

Thực chất, sinh khi không tự nhiên sinh ra mà được tạo ra nhờ mối quan hệ tổng hòa giữa Nhân – Địa – Thiên. Khi con người sinh sống, tác động đến môi trường tự nhiên cũng đồng thời tác động đến Nhân khí, Địa khí và Thiên Khí và sinh ra các trường vi sóng khác nhau.

Tuy nhiên khí được sinh ra không phải khí nào cũng tốt, nó được chia ra thành sinh khí và tà khí.

Sinh khí có ý nghĩa như thế nào?

Nếu bạn đang thắc mắc ý nghĩa của sinh khí là gì? Thì nó chính là khởi nguồn của nguồn năng lượng sạch và tốt đẹp nhất của môi trường sống. Sinh vật, con người hấp thụ sinh khí để tồn tại, duy trì và phát triển giống nòi.

Ngoài ra, sinh khí còn tác động đến sức khỏe và tinh thần của con người. Nghĩa là sinh khí càng dồi dào thì con người càng khỏe mạnh và hạnh phúc, ngược lại, khi sinh khí quá yếu hoặc không được tạo ra thì con người dễ bị bệnh tật, đau buồn.

Hướng nhà sinh khí là gì?

Sinh khí hay Sanh khí trong phong thủy phái bát trạch chính là một hướng, cung hay một sao thể hiện cho điều may mắn, cát lợi. Hướng sinh khí được đánh giá cao nhất trong tám hướng của mỗi con người. Sinh khí thể hiện cho sự vật hiện tượng ở trạng thái cát lợi, hanh thông, sở hữu trường khí thuận lợi để sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ; mang đến một nguồn vượng khí dồi dào, cuộc sống tốt đẹp nhất cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Hướng sinh khí rất được xem trọng trong xây dựng nhà ở

Những khu vực có nhiều sinh khí rất được sự quan tâm và yêu thích của các thầy địa lý, các chuyên gia bất động sản, các môi giới nhà đất bởi đó là nơi sở hữu nguồn vượng khí tốt đẹp, tinh hoa của đất trời và có cả long mạch.

Cách xác định hướng nhà sinh khí mang lại tài vận, may mắn cho gia chủ

Hướng sinh khí là hướng nào? Đó là sự quan tâm của tất cả mọi người khi mua đất làm nhà hay mua chung cư nói chung. Hướng sinh khí được xác định dựa vào can, cung, mệnh cách gia chủ của ngôi nhà. Căn cứ chính xác để có thể xác định được hướng sinh khí, tính ra quái số, cung phi gia chủ bắt buộc phải xem năm sinh âm lịch chứ không tính bằng năm sinh dương lịch ghi trên giấy tờ tùy thân. Cụ thể xác xác định như sau:

  • Đầu tiên, giản ước thành công năm sinh của gia chủ. Việc giản ước không quá khó, bạn chỉ cần cộng hai chữ số cuối của năm sinh gia chủ lại với nhau cho đến khi số cuối chỉ là lại số một chữ số duy nhất. 

Lưu ý: Đối với gia chủ sinh năm 2000 trở về sau thì lấy hai chữ số cuối giản ước cho nhau nhưng cần cộng thêm 1.

  • Sau đó, tiếp tục làm phép tính cụ thể:

Gia chủ là nam giới thì lấy 10 trừ kết quả vừa giản ước được.

Gia chủ là nữ giới thì lấy 5 cộng với kết quả vừa giản ước, nếu kết quả lớn hơn 10 thì lại tiếp tục thực hiện giản ước.

Hướng sinh khí được xác định dựa vào can, cung, mệnh cách gia chủ của ngôi nhà

Ví dụ cụ thể cho các bạn hình dung như sau:

Gia chủ sinh năm 1995, cộng 2 số cuối bằng 14, tiếp tục giản ước bằng 1+4=5. Quái số sẽ là 10-5=5 đối với gia chủ là nam, và quái số là 5+5=10, tiếp tục giản ước là 1+0=1.

Như vậy quái số của gia chủ nam sinh năm 1995 là 5, gia chủ nữ sinh năm 1995 là 1.

Dựa theo các bước tính trên, bạn sẽ xác định quái số và cung mệnh tương ứng với năm sinh âm lịch của mình. Cụ thể, quái số tương ứng với cung mệnh của một người sẽ là:

  • Số 1: cung Khảm
  • Số 2: cung Khôn
  • Số 3: cung Chấn
  • Số 4: cung Tốn
  • Số 5: cung Khôn
  • Số 6: cung Càn
  • Số 7: cung Đoài
  • Số 8: cung Cấn
  • Số 9: cung Lỵ

Trong đó, các cung Khảm, Chấn, Tốn, Lỵ thuộc Đông Tứ Mệnh và cung Đoài, Cấn, Khôn, Càn thuộc Tây Tứ Mệnh.

Hướng sinh khí tương ứng với các cung mệnh cho các bạn tham khảo:

  • Cung Càn sinh khí hướng Tây.
  • Cung Đoài sinh khí hướng Tây Bắc.
  • Cung Cấn sinh khí hướng Tây Nam.
  • Cung Khôn sinh khí hướng Đông Bắc.
  • Cung Ly sinh khí hướng Đông.
  • Cung Khảm sinh khí hướng Đông Nam.
  • Cung Tốn sinh khí hướng Bắc.
  • Cung Chấn sinh khí hướng Nam.

Xây nhà ở theo hướng sinh khí sẽ mang lại tài lộc, sức khỏe cho gia đình

Gợi ý các vật phong thủy giúp mang sinh khí tốt cho gia chủ

Bên cạnh việc xác định hướng nhà sinh khí là gì, hướng nào là hướng sinh khí thì gia chủ cũng có thể bổ sung sinh khí cho ngôi nhà của mình bằng cách trang trí các đồ vật phong thủy. Bởi các phẩm này theo phong thủy có thể hút sinh khí rất hiệu quả để mang đến nguồn năng lượng tốt đẹp cho gia chủ. Các bạn có thể tham khảo các vật phẩm phong thủy như:

Tiểu cảnh, hồ cá phong thủy

Trang trí tiểu cảnh, hồ cá là một cách để mang lại sinh khí tốt, giúp cho không gian sống thêm thoáng đãng, trong lành và góp phần giải tỏa căng thẳng, sự thư thái cho không gian làm việc. Bên cạnh đó, hồ cá cảnh phong thủy còn được xem là một phẩm vật hút linh khí rất hiệu quả để công việc hanh thông, phát triển sáng tạo hơn trong sự nghiệp.

Cây phong thủy

Cây cảnh phong thủy không những có tác dụng mang lại sự dễ chịu, thoáng mát cho ngôi nhà mà còn mang đến tài lộc, sự may mắn cho con đường sự nghiệp, công việc của gia chủ. 

Mỗi loại cây cảnh phong thủy sẽ có tác dụng khác nhau, mang ý nghĩa phong thủy khác nhau ví dụ như đuổi sự xui xẻo, thanh lọc không khí, gia tăng quyền uy cho gia chủ…

Ngoài ra nên ứng dụng thêm các vật phong thủy để tăng sinh khí

Trang trí linh vật phong thủy

Một số linh vật phong thủy như rồng, sư tử, thiềm thừ, tỳ hưu, long quy… tượng trưng cho sự may mắn, hút tài lộc… Trang trí các linh vật này trong không gian sống và làm việc sẽ rất tốt cho việc hút sinh khí, tăng tài lộc, phát triển kinh tế, gia đình hạnh phúc…

Hy vọng với các thông tin về khái niệm sinh khí là gì và cách chọn hướng sinh khí… sẽ giúp các gia chủ dễ dàng hơn khi chọn hướng làm nhà, tăng sự may mắn, bình an cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, khi cần mua bán bất động sản như nhà ở, đất nền, chung cư căn hộ… các bạn có thể truy cập trang Thông tin dự án để tham khảo các tin đăng chi tiết và giao dịch thuận tiện nhất. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm