Phòng thờ nên sơn màu gì hợp tuổi và hài hòa không gian sống

| 31-12-2021, 16:18 | Phong thuỷ

Việc thiết kế phòng thờ là điều quan trọng trong quá trình làm nhà của người Việt chúng ta. Đặc biệt, câu hỏi phòng thờ nên sơn màu gì thực sự gây ra không ít khó khăn cho gia chủ. Chọn màu sơn sao cho hợp phong thủy và hài hòa với không gian sống là điều cần thiết. Bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây để thiết kế phòng thờ hợp ý nhất.

Có thể bạn quan tâm: Hướng Dẫn Về Phòng Ốc Theo Phong Thủy Thực Hành

Nguyên tắc chung khi chọn màu sơn phòng thờ

Phòng thờ là nơi thờ cúng ông bà và tổ tiên trong mỗi gia đình người Việt. Đây chính là nơi có không gian thanh tịnh và trang trọng nhất trong căn nhà. Vì thế, việc phòng thờ nên sơn màu gì cũng ảnh hưởng rất lớn đến tài vận của gia đình các bạn trong tương lai. Khi chọn màu sơn cho phòng thờ bạn nên tuân theo nguyên tắc sau:

Phòng thờ nên sơn màu gì hợp tuổi và hài hòa không gian sống
Ảnh 1: Chọn màu sơn phù hợp với phong cách thiết kế của căn phòng
  • Phù hợp thiết kế căn phòng: Cách bày biện và bố trí các đồ vật trong phòng thờ là yếu tố quan trọng. Và màu sơn phải phù hợp với lối thiết kế của căn phòng mới tạo nên không gian thờ cúng phù hợp nhất. Bạn phải dựa vào phong cách thiết kế của căn phòng để chọn màu sơn thích hợp.
  • Hài hòa màu nội thất và màu sơn: Việc hài hòa màu sắc với nội thất và màu sơn của căn phòng là điều không thể bỏ qua. Bạn nên chọn và phối hợp những màu sơn nhã nhặn làm chủ đạo. Để tăng thêm phần trang trọng và tôn nghiêm cho căn phòng.

Phòng thờ nên sơn màu gì? để hợp bản mệnh phong thủy

Theo phong thủy thì mỗi người sẽ có một mệnh khác nhau, cái này tùy vào năm sinh của bạn. Tương ứng với Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ sẽ có những màu sắc khác nhau. Bạn có vận dụng kiến thức này vào chọn màu cho câu hỏi phòng thờ nên chọn màu gì. Điều này giúp cho sự nghiệp, tình duyên và sức khỏe của bạn trở nên thuận lợi hơn.

Mệnh Kim thì nên sơn màu gì?

Về mặt phong thủy những người mệnh Kim thì rất hợp với màu vàng, trắng và bạc. Nếu bạn thuộc mệnh Kim thì hãy sử dụng những màu sắc này để trang trí cho không gian thờ trong nhà. Ví dụ như bạn có thể chọn đồ thờ cúng màu vàng, rèm cửa phòng màu trắng,…. Sự kết hợp giữa các màu cũng phải thật hài hòa.

Ảnh 2: Màu vàng kim sẽ rất thích hợp với những người có mệnh Kim

Mệnh Mộc hợp với màu sơn phòng thờ nào?

Những người thuộc mệnh Mộc thì hợp với màu cam đất, bạn hãy trang trí cho phòng thờ của mình những đồ vật mang màu sắc này. Những người mệnh Mộc rất kỵ với màu trắng, bạc, kem. Và khi sơn phòng thờ cho gia đình bạn thì bạn không nên chọn loại màu sắc này.

Ảnh 3: Mẫu phòng thờ rất hợp với những người mệnh Mộc

Mệnh Thủy hợp màu sơn gì?

Xanh, trắng, đen là những màu người mang mệnh Thủy rất hợp. Những đồ vật trang trí phòng thờ bạn có thể chọn những loại màu sắc này. Bên cạnh đó, bạn không nên chọn những vật có màu đỏ, vàng. Vì theo quan niệm ngũ hành, những màu này tương khắc với người mệnh Thủy.

Ảnh 4: Màu sơn phòng thờ hợp với những người mệnh Thủy

Mệnh Hỏa thì nên chọn màu sơn nào ?

Nếu bạn thuộc mệnh Hỏa khi chọn màu cho phòng thờ bạn nên chọn xanh, tím. Đây là loại màu sắc rất phù hợp với những người thuộc mệnh Hỏa. Bên cạnh đó bạn không nên chọn màu xám, bạc bởi vì những màu này đem lại những điều không may mắn cho người mang mệnh Hỏa.

Ảnh 5: Khi trang trí phòng thờ người mệnh Hỏa nên sử dụng gam màu nóng

Mệnh Thổ thì nên sơn màu gì cho đẹp?

Người mệnh Thổ, phòng thờ nên sơn màu cam đất và những gam màu nóng. Trong phong thủy, người mệnh Thổ rất thích hợp với những gam màu này. Đặc biệt, bạn không nên chọn những gam màu lạnh để sơn khu vực phòng thờ. Bởi vì những màu lạnh sẽ đem lại những điều không may cho người thuộc mệnh Thổ. 

Ảnh 6: Người mệnh Thổ nên sử dụng những màu sẫm như màu cam đất

Mẫu phòng thờ có màu sơn đẹp hiện nay

Sau khi đã đi tìm câu trả lời cho câu hỏi phòng thờ nên sơn màu gì thì bạn có thể tham khảo một số mẫu phòng thờ có màu sơn đẹp ở dưới đây. Nó có thể gợi ý giúp bạn chọn được một kiểu phòng thờ hợp lý nhất.

Mẫu sơn phòng thờ bằng gỗ

Những mẫu nhà thờ bằng gỗ thì sẽ bỏ ra chi phí cao hơn so với những mẫu thông thường. Khi trang trí, chúng ta phải chọn được màu sơn phòng thờ phù hợp. Điều này làm tăng thêm tính thẩm mỹ cũng như tôn lên vẻ đẹp cho những đồ vật bằng gỗ. 

  • Màu sơn gỗ: để làm tăng thêm vẻ đẹp cho gõ  thì bạn hãy chọn những loại sơn có độ bóng hoặc màu nâu gỗ.
  • Sơn tường: Kết với màu sơn nhẹ nhàng như vàng nhạt và điểm thêm màu đỏ sẫm cho bức tường.
  • Kết hợp màu sắc hài hòa giữa phòng thờ và nhà ở. Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng như trắng, ghi để có sự kết nối giữa các khu vực trong nhà với nhau.  
Ảnh 7: Mẫu nhà thờ bằng gỗ đa được nhiều người yêu thích

Sơn phòng thờ bê tông

Phòng thờ bê tông đang được nhiều người ưa chuộng với vẻ đẹp mà tính hiện đại. Việc chọn màu sơn cho căn phòng này cũng phải được lưu ý thật kỹ càng:

Bạn hãy chọn các màu sơn sáng như màu ghi vàng, vàng nhạt là gam màu chủ đạo. Kết hợp với màu ghi sẫm hoặc vàng sẫm làm điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp nhã nhặn cho căn phòng.

Ảnh 8: Sơn phòng thờ bê tông với phong cách hiện đại tạo nên vẻ đẹp độc đáo

Đối với không gian nội thất có thể sử dụng màu sơn như màu ghi xám làm chủ đạo. Bên cạnh đó, kết hợp với màu gạch đỏ để làm điểm nhấn cho phòng thờ. Điều này làm tăng thêm không khí trang nghiêm cho căn phòng.

Mẫu phòng thờ có màu sơn đẹp cho nhà phố, chung cư

Đối với nhà phố và chung cư ở trong các khu đô thị thì khu vực thờ thường bố trí ngay trong khuôn viên nhà. Việc bố trí và sơn màu phòng thờ cũng phải thay đổi so với nhà thờ riêng biệt. Bạn phải lưu ý các điều sau khi trang trí phòng thờ ở nhà phố, căn hộ chung cư:

Ảnh 9: Mẫu phòng thờ cho chung cư bạn nên tham khảo
  • Không nên chọn những màu quá sáng hoặc quá tối. Đó là những màu làm mất đi sự thanh tịnh cho khu vực thờ cúng hoặc tăng thêm cảm giác tù túng.
  • Màu sơ hay sử dụng đó là màu vàng, gỗ, màu đất, đỏ sẫm hoặc màu kem.
  • Bạn có thể pha trộn xen lẫn nhiều màu với nhau để tạo nên sự thành kính, thiêng liêng và cảm giác ấm áp cho phòng thờ.

Lựa chọn mẫu phòng thờ có màu sơn đẹp

Việc lựa chọn cho câu hỏi phòng thờ sơn màu gì phụ thuộc nhiều vào phong cách thiết kế căn phòng.  Thực tế, có khá nhiều màu được mọi người yêu thích và lựa chọn để trang trí cho khu vực thờ cúng. Bạn có thể tham khảo 3 màu sau đây để sơn phòng thờ.

  • Màu vàng: đây là màu sắc được nhiều người yêu thích. Và màu vàng được sử dụng ở đây là gam màu gỗ sồi. Gam màu này thích hợp với không gian phòng thờ. Nên sử dụng màu gỗ sồi kết hợp với phong cách nhà thờ hiện đại. 
Ảnh 10: Sử dụng màu vàng tạo nên sự sang trọng cho phòng thờ
  • Màu nâu: là một lựa chọn hoàn hảo khi trang trí phòng thờ. Đây là một gam màu không quá sáng cũng không quá tối. Gam màu tạo nên sự ấm cúng và sang trọng cho căn phòng. Bạn có thể sử dụng những họa tiết tinh xảo, hệ thống ánh sáng nhẹ nhàng để tăng thêm cảm giác bình yên cho căn phòng.
Ảnh 11: Màu nâu làm tăng thêm sự linh thiêng cho khu vực thờ cúng
  • Màu sắc pha trộn: việc kết hợp nhiều màu lại với nhau ví dụ như màu xanh nhạt và màu trắng. Gam màu kết hợp này rất thích hợp với những đôi vợ chồng trẻ trung và phóng khoáng. Nhưng nó vẫn không làm mất đi sự trang nghiêm nơi phòng thờ. Việc kết hợp này đang được nhiều yêu thích và sử dụng.

 

Ảnh 12: Bạn có thể pha trộn những gam màu để làm cho phòng thờ trở nên thanh lịch hơn

Những lưu ý khi sử dụng màu sơn trong phòng thờ chuẩn phong thủy

Ngoài những điều trên thì khi trả lời câu hỏi phòng thờ nên sơn màu gì bạn phải cẩn thận hơn về việc sử dụng màu sơn chuẩn phong thủy cho khu vực thờ cúng. Sau đây là một số lưu ý bạn nên bỏ túi: 

Ảnh 13: Một số lưu ý khi chọn màu sơn chuẩn phong thủy cho phòng thờ
  • Không nên sử dụng những màu sơn quá sặc sỡ hoặc quá u tối và lạnh lẽo
  • Các đồ nội thất ở phòng thờ không nên sử dụng gam màu quá nóng. Nó sẽ làm mất đi vẻ thanh tịnh và trang nhã vốn có của phòng thờ.
  • Nên sử dụng màu sơn nhẹ nhàng nhằm mang lại cảm giác gần gũi và ấm áp
  • Kỵ và tránh những màu như vàng chói, đen, xanh nõn chuối
  • Khi chọn màu sơn phải có sự cân bằng và hòa hợp với không gian của phòng thờ và của cả ngôi nhà. 

Có thể bạn quan tâm: Giải đáp thắc mắc: có nên thay mới bàn thờ thần tài hay không?

Như vậy, câu hỏi phòng thờ nên sơn màu gì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố bên ngoài. Hi vọng, qua bài viết này mọi người sẽ thiết kế cho mình một khu vực phòng thờ vừa đẹp vừa hợp phong thủy. Nếu mọi người còn chưa rõ thì hãy comment vào dưới bài viết này nhé, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm