Chi 2,45 tỷ/m2 mua đất Thủ Thiêm, ông chủ Tân Hoàng Minh: ‘Tôi muốn tư bản nước ngoài mua đất của Việt Nam với giá như Tokyo hoặc New York’

| 29-12-2021, 17:13 | Phong thuỷ

“Có như vậy dân ta mới nhanh giàu, đất nước mới phát triển”, ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh bổ sung.

Vụ đấu giá đất Thủ Thiêm trôi qua đã hơn nửa tháng nhưng những câu chuyện xung quanh vẫn chưa bao giờ hết hot. Đặc biệt, cái tên Tân Hoàng Minh được nhiều người bình luận hơn cả. 

Chi 2,45 tỷ/m2 mua đất Thủ Thiêm, ông chủ Tân Hoàng Minh: ‘Tôi muốn tư bản nước ngoài mua đất của Việt Nam với giá như Tokyo hoặc New York’
Ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Tân Hoàng Minh đã khiến thị trường bất động sản rúng động khi trúng đấu giá đất với số tiền “khủng”. Cụ thể, “ông lớn” này đã quyết định bỏ ra 2,45 tỷ/m2 cho lô đất view hồ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong buổi đấu giá ngày 10/12 vừa qua, ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh là người trực tiếp tham gia. 

Mức giá 24.500 tỷ đồng trúng thầu lô đất thực tế không quá cao

Lô đất vàng Thủ Thiêm có diện tích lớn nhất trong tổng 4 lô đất đấu giá. Diện tích lô đất này lên tới hơn 10.000 m2. Tân Hoàng Minh trúng giá 24.500 tỷ đồng. Mức giá này cao gấp 8,3 lần so với giá khởi điểm. 

Mức giá trúng thầu này đã lập nên kỷ lục trên thị trường bất động sản trong nước và quốc tế. Nó ngang ngửa giá bất động sản ở những khu vực đắt đỏ nhất thế giới. Điển hình như Manhattan – New York, Phố Đông – Thượng Hải, The Peak – Hong Kong…

Lô đất vàng đấu giá tại Tân Hoàng Minh

Ông Dũng cũng khẳng định, mức giá trúng thầu này không chỉ là kỷ lục ở Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế thì “Mức giá 24.500 tỷ đồng trúng thầu lô đất không quá cao”, chủ tịch Tân Hoàng Minh khẳng định. Sau Tân Hoàng Minh, Công ty Capital One cũng từng đưa ra mức giá 23.800 tỷ đồng trong buổi đấu giá để sở hữu lô đất này.

Cũng theo ông Dũng, ông nhìn thấy được nhiều lợi ích cho cả Tân Hoàng Minh. Ông cũng nhìn thấy lợi ích cho TP.HCM và cả đất nước nếu như sở hữu được mảnh đất này. Đó là lý do ông đưa ra mức giá trên, quyết tâm sở hữu lô đất bằng được. 

Chủ tịch Tân Hoàng Minh cũng giải đáp thêm thắc mắc của nhiều người thời gian qua. “Tôi có thể dễ dàng giải những “bài toán” về kinh doanh với lô đất này. Khi giá sàn những căn hộ ở đây có thể lên tới 400-500 triệu đồng/m2. Tôi có kế hoạch riêng của mình để đồng tiền bỏ ra đầu tư phải mang lại hiệu quả”, ông Dũng cho biết.

Bỏ tiền để mua lấy sự minh bạch

Ông Dũng nhấn mạnh, ông không chỉ nghĩ mỗi bài toán kinh doanh cho Tân Hoàng Minh. Điều ông nghĩ tới nhiều hơn chính là lợi ích quốc gia và thể diện của doanh nhân Việt Nam.

Nhiều năm qua, ông cảm thấy tiếc nuối, xót xa. Nguyên nhân bởi nhiều lô đất “quý hơn vàng” rơi hết vào tay các doanh nghiệp nước ngoài. Vì thế, ông luôn trăn trở một điều. Tại sao những doanh nghiệp Việt Nam lại không thể cạnh tranh được với doanh nghiệp nước ngoài? Trong khi “sân chơi” lại chính là quê hương của mình? Tại sao đất đai – tài nguyên quý giá của nước mình lại tạo ra lợi nhuận cho người nước ngoài? Đây là lý do chủ tịch Tân Hoàng Minh muốn sở hữu bằng được lô đất này. Bất chấp mức giá ông đưa ra khiến nhiều người phải sốc nặng.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Ngoài ra, việc chấp nhận bỏ ra 2,45 tỷ đồng/m2 để sở hữu lô đất vàng Thủ Thiêm còn có mục đích khác. Ông Dũng muốn kết thúc tình trạng mua bán đất công rẻ mạt một cách bất thường. Thực tế, việc này vô cùng tốn kém. Hầu hết các doanh nghiệp phải tốn khá nhiều chi phí “bôi trơn”, “đi đêm”. Đây là còn chưa kể loạt chi phí vô hình khác. 

Chia sẻ trên báo Dân sinh Dũng lần nữa khẳng định: “Tôi bỏ số tiền xứng đáng với giá trị của lô đất để mua lấy sự minh bạch. Tôi có thể yên tâm thực hiện dự án trên mảnh đất đó. Tôi không cần phải chờ đợi thủ tục, cũng chẳng phải lo những cuộc thanh tra, kiểm tra…”

“Như vậy, có thể khẳng định là tôi mua đúng giá chứ không hề phá giá!”

“Tôi muốn tất cả tư bản nước ngoài phải mua đất của Việt Nam với giá như ở Tokyo hay New York”

Nói về tin đồn nghi ngờ Tân Hoàng Minh “âm mưu” rồi sẽ bỏ cọc. Ông Dũng khẳng định không hề có chuyện này. Ông khẳng định: “không có chuyện bỏ tới gần 600 tỷ đồng tiền cọc để tự mang tiếng xấu cho mình. Hơn nữa, quy định của luật pháp về đấu giá là rất rõ ràng, không phải muốn bỏ cọc là bỏ”.

Ông Dũng khẳng định, Tân Hoàng Minh là một doanh nghiệp lớn. Vì thế, không có chuyện doanh nghiệp “mua danh ba vạn, bán danh ba đồng” một cách thô thiển như thế. 

Ngoài ra, ông Dũng cũng chia sẻ thêm rằng: “Tôi muốn tất cả tư bản nước ngoài phải mua đất của Việt Nam với giá như ở Tokyo hay New York. Có như vậy, dân ta mới giàu nhanh, đất nước mới phát triển. Chúng ta phải xây dựng và phát triển đất nước đẹp và giàu mạnh về kinh tế. Để không cho bất cứ kẻ thù nào có thể nhòm ngó vào lãnh thổ của chúng ta”.

Ông Dũng cũng tin rằng, Thủ Thiêm sẽ trở thành một đô thị đẳng cấp trong tương lai

Chia sẻ về dự án sẽ được xây dựng, ông Dũng bật mí rằng. Doanh nghiệp sẽ xây một tòa nhà có tên D’Billionaire – tức tòa nhà Tỷ phú. Những người giàu và siêu giàu có thể tìm đến đây. Đặc biệt là những người có nhu cầu, mong muốn sở hữu một căn hộ tại TP.HCM – một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới – có thể đến đây mua căn hộ. Mỗi căn hộ có giá vài ba triệu đô. Số tiền này không thấm vào đâu so với giá nhà nước ngoài.

Đối với giới siêu giàu, mức giá vài triệu USD cho một căn hộ không phải là vấn đề quá lớn. Quan trọng là phải tạo được một sản phẩm xứng đáng, xứng tầm với nhu cầu của họ.

Ông Dũng cũng tin rằng, Thủ Thiêm sẽ trở thành một đô thị đẳng cấp. Đây cũng sẽ là trung tâm tài chính tầm cỡ trong tương lai. Khi đó, dự án D’Billionaire sẽ trở thành một điểm nhấn đầy giá trị. Chủ tịch Tân Hoàng Minh hy vọng, D’Billionaire sẽ là biểu tượng của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây sẽ là một công trình nổi tiếng thế giới trong tương lai…

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm