Góc tư vấn: Nam nữ sinh năm 2019 mệnh gì, tuổi con gì?

| 27-12-2021, 19:02 | Phong thuỷ

Bản mệnh của một người có thể được sử dụng làm cơ sở để đưa ra những quan điểm về vận mệnh, tương lai của người đó. Chính vì vậy mà không ít người thắc mắc không biết mình thuộc mệnh gì, cung gì? Người sinh năm 2019 mệnh gì? Đâu là mệnh tương sinh tương khắc? Màu hợp, tuổi hợp là gì?… Tất tần tật các vấn đề liên quan tới điều này sẽ được chia sẻ chi tiết dưới đây.

Người sinh năm 2019 tuổi gì, con gì?

Góc tư vấn: Nam nữ sinh năm 2019 mệnh gì, tuổi con gì?
Ảnh 1: Người sinh năm 2019 tuổi gì, con gì?.(Nguồn Internet)

Xét theo 12 con giáp, người sinh năm 2019 chính là năm Kỷ Hợi – tuổi Hợi, tương ứng với đó chính là tuổi con Heo Vàng. Những người sinh năm này thường sống rất thật thà, mang theo năng lượng tích cực, có lòng nhân hậu, dễ thương cảm. 

Cùng với độ họ không phải là người quá nhạy cảm hay tinh tế nên không dễ bị tổn thương bởi những lời nói ác ý. Chính vì vậy mà vận mệnh của người tuổi Hợi bao giờ cũng tốt. Những người mang tuổi Kỷ Hợi 2019 sẽ có thời gian sinh từ ngày 05/02/2019 đến 24/01/2020 (tính theo năm Dương Lịch). 

Theo phong thủy, những người sinh vào năm 2019 tuổi Kỷ Hợi sẽ thuộc Thiên can Kỷ. Xét về tương hợp sẽ hợp mệnh với người tuổi Giáp. Xét về tương hình sẽ là các tuổi Qúy và Ất. Cùng với đó những người này sẽ thuộc Địa chi Hợi. Xét về tam hợp thì hợp với tuổi Hợi – Mão – Mùi. Xét về tứ hành xung thì xung khắc với tuổi Dần – Thân – Tỵ – Hợi.

Việc tham khảo và nắm rõ về các tuổi tam hợp và tứ hành xung sẽ giúp người tuổi Kỷ Hợi chọn bạn làm ăn, bàn đời được tốt hơn. Từ đó dễ gặt hái được thành quả và có cuộc sống viên mãn.

Có thể bạn quan tâm: Sinh năm 2020 mệnh gì? Những điều cần biết cho người sinh năm 2020

Sinh năm 2019 mệnh gì?

Ảnh 2: Sinh năm 2019 mệnh gì?.(Nguồn Internet)

Nữ sinh năm 2019 mệnh gì? Nam sinh năm 2019 mệnh gì? Theo ngũ hành, những người sinh năm Kỷ Hợi 2019 sẽ là người thuộc mệnh Mộc. Cụ thể là mệnh Bình Địa Mộc hay còn được dịch ra tức là Gỗ đồng bằng. 

Những người thuộc Bình Địa Mộc hay mệnh Mộc này tương sinh hợp với những người mệnh Hỏa và mệnh Thủy. Tương khắc với những người thuộc mệnh Thổ, mệnh Kim.  Ghi nhớ điều này để chọn bạn làm ăn hợp tác, người xông nhà, bạn đời sao cho hòa hợp nhất.

Sinh năm 2019 cung gì?

Nắm rõ cung của một người vào năm trước 40 tuổi sẽ là 1 trong những cơ sở rất đáng tin cậy để xem trước tương lai về các khía cạnh gia đạo, vợ chồng, công danh. Ba mẹ có con sinh năm 2019 đang muốn biết cung của con để có những dữ liệu cho thích hợp? Vậy những đứa trẻ sinh năm 2019 thuộc cung gì?

Đối với bé trai sinh năm 2019 thì có cung Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Còn bé gái sinh năm Kỷ Hợi 2019 thì có cung Đoài Kim thuộc Tây tứ mệnh.

Mệnh tương sinh và tương khắc

Ảnh 3: Mệnh tương sinh và mệnh tương khác.(Nguồn Internet)

Trong ngũ hành vấn đề tương sinh tương khắc là điều tự nhiên. Giống như việc chúng ta cho đi chúng ta sẽ được nhận lại vậy. Khi bạn hợp với 1 vài thứ sẽ có 1 vài thứ khác không phù hợp với bạn. Việc nắm rõ được mệnh tương sinh và tương khắc sẽ giúp mọi người đưa ra những quyết định, chọn lựa dựa trên phong thủy để có cuộc sống viên mãn, thành công nhất.

  • Tương sinh: Những em bé sinh năm 2019 sẽ tương sinh hợp với mệnh Hỏa và Mệnh Thủy. Trong tương lại nếu làm việc, công tác hoặc chơi với những người bạn thuộc 2 mệnh này thì mối quan hệ sẽ rất hòa hợp, tương hộ và giúp nhau phát triển. Đặc biệt là người mệnh Mộc (sinh năm 2019) sẽ có được sự bình yên, tài lộc và may mắn. 
  • Tương khắc: Những đứa trẻ mệnh Mộc năm Kỷ Hợi tương khắc với những người có mệnh Thổ và mệnh Kim. Những mối quan hệ nhất là làm ăn và tình duyên nếu xây dựng với những người mệnh này dễ gặp nhiều trắc trở, khó khăn, sóng gió.

Tuổi hợp 

Ảnh 4: Tuổi Hợp với người tuổi Hợi.(Nguồn Internet)

Lựa chọn tuổi hợp là yếu tố rất được coi trọng trong phong thủy. Điều này sẽ giúp mang lại rất nhiều may mắn, bình an và tài lộc trong kết hôn, làm ăn. Ngược lại, mọi việc sẽ gặp phải khó khăn, thất bát khi kết hợp cùng tuổi kỵ. Vậy sinh năm 2019  hợp tuổi nào?

NAM MẠNG

Nam Kỷ Hợi là người phóng khoáng, tốt tính và thật thà. Họ sống thoải mái, không nề hà, để bụng nên rất được yêu quý.. Để con đường tình duyên và công việc  thuận lợi, đường công danh mở rộng việc lựa chọn tuổi làm ăn cũng như kết hôn là vấn đề đáng lưu tâm:

  • Tuổi làm ăn: Đối với nam 2019 mệnh Mộc, các tuổi làm ăn phù hợp sẽ  bao gồm Kỷ Hợi đồng tuổi, Canh Tý và Nhâm Dần. 
  • Tuổi kết hôn: Đối với vấn đề tình duyên lựa chọn tuổi kết hôn, năm 2019 nên chọn vợ sinh năm Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần, Bính Ngọ. 
  • Tuổi nên tránh: Những bé nam Kỷ Hợi nên tránh kết hợp làm ăn hay có tình cảm yêu đương với những người thuộc tuổi Quý Mão, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Ất Mão, Đinh Dậu, Bính Thân và Tân Mão.

NỮ MẠNG

Tương tự như những bé trai, bé gái sinh năm 2019 cũng có tuổi hợp làm ăn, tình duyên và những tuổi kỵ nhất định. Cụ thể:

  • Tuổi làm ăn: Đối với nữ 2019 mệnh Mộc, các tuổi làm ăn phù hợp sẽ  bao gồm Kỷ Hợi đồng tuổi, Canh Tý và Nhâm Dần. 
  • Tuổi kết hôn: Đối với vấn đề tình duyên lựa chọn tuổi kết hôn, năm 2019 nên chọn chồng sinh năm Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần, Ất Tỵ, Bính Ngọ. 
  • Tuổi nên tránh: Những bé nữ Kỷ Hợi nên tránh kết hợp làm ăn hay có tình cảm yêu đương với những người thuộc tuổi  Quý Mão, Mậu Thìn, Kỷ Dậu, Ất Mão, Đinh Dậu, Bính Thân và Tân Mão.

Màu hợp và màu kiêng kị

Ảnh 5: Màu sắc hợp và màu kị với những người sinh năm 2019.(Nguồn Internet)

Trong phong thủy bản mệnh can chi, mỗi người với những cung mệnh khác nhau sẽ hợp và kỵ với những màu sắc nhất định. Việc ưu tiên sử dụng các màu sắc hợp tuổi trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp người đó gặp nhiều may mắn và thuận hơn hơn và ngược lại. Vậy người Kỷ Hợi 2019 hợp và kỵ với những màu sắc nào?

  • Màu tương sinh: người tuổi Kỷ Hợi trong tương sinh hợp với các màu như Màu đen, xanh nước biển, xanh dương thuộc hành Thủy.
  • Màu tương khắc: Nên tránh là các màu: Màu xám, trắng, ghi thuộc hành Kim.

Người tuổi Kỷ Hợi hợp và kỵ với hướng nào?

Phương hướng cũng chính là 1 trong những vấn đề được đề cập trong phong thủy để làm cơ sở đưa ra những lời khuyên hữu ích cho người sinh năm 2019 giúp cho sự nghiệp, học hành, gia đạo, tình duyên sau này tốt đẹp hơn. Vậy cụ thể nam nữ mạng này hợp và kỵ với hướng nào?

NAM MẠNG

  • Hướng hợp: Tây Nam (Sinh Khí) – Tây (Phúc Đức) – Tây Bắc (Thiên Y) – Đông Bắc (Phục Vị)
  • Hướng không hợp: Đông Nam (Tuyệt Mệnh) – Bắc (Ngũ Quỷ) – Nam (Họa Hại) – Đông (Lục Sát).

NỮ MẠNG

  • Hướng hợp: Tây Bắc (Sinh Khí) – Đông Bắc (Phúc Đức) – Tây Nam (Thiên Y) – Tây (Phục Vị)
  • Hướng không hợp: Đồng (Tuyệt Mệnh) – Nam (Ngũ Quỷ) – Bắc (Họa Hại) – Đông Nam (Lục Sát).

Sinh năm 2019 hợp với những số nào?

Số hợp tuổi được luận ra dựa theo bản mệnh của mỗi người. Con số phù hợp với bản mệnh sẽ giúp gia chủ đón nhận nhiều tiền tài, may mắn và bình an. Xét theo phong thủy, những con số tốt lành sẽ mang tới may mắn cho những người tuổi này bao gồm có:

  • Nam hợp các số: 2, 5, 8, 9
  • Nữ hợp các số: 6, 7, 8

Vật phẩm hộ mệnh tuổi Kỷ Hợi

Ảnh 6: Vật phẩm hộ mệnh phù hợp có thể sử dụng là đá quý phong thủy.(Nguồn Internet)

Trong phong thủy, mỗi bản mệnh sẽ có vật phẩm hộ mệnh giúp mang đến may mắn, bảo vệ người mang tránh khỏi tai họa, xui rủi. Điều này sẽ giúp cuộc sống trở nên viên mãn hơn, hạnh phúc hơn. Vậy vật phẩm hộ mệnh dành cho tuổi Kỷ Hợi 2019 là gì?

Đối với người tuổi Kỷ Hợi, vật phẩm hộ mệnh phù hợp có thể sử dụng là  đá quý phong thủy. Vật phẩm này có thể dùng để trưng bày trong nhà, trong phòng làm việc hoặc làm trang sức. Ngoài ra, việc đeo mặt dây chuyền Phật bản mệnh A Di Đà cũng là một sự lựa chọn rất tốt cho người tuổi Hợi.

Có thể bạn quan tâm: Sinh Năm 2008 Tuổi Mậu Tí hợp và kiêng kị những màu gì ?

Hy vọng những chia sẻ về cung mệnh, người sinh năm 2019 mệnh gì của chúng tôi trên đây đã giúp bạn đọc hiểu thấu đáo hơn về vấn đề bạn đang quan tâm. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các chủ đề liên quan đến cung mệnh, tuổi, năm sinh thì hãy thường xuyên cập nhật mục tin tức phong thủy theo tuổi nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm