Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay

| 27-12-2021, 16:58 | Phong thuỷ

Kích thước giường ngủ cũng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc định hướng của ngôi nhà. Việc lựa chọn thiết kế kích thước giường ngủ theo phong thủy sẽ đem đến được vận may cũng như hạn chế những điều không may mắn đến cuộc sống của gia chủ. Việc ngủ trên chiếc giường kích thước chuẩn và hợp phong thủy là điều cần đặc biệt lưu tâm nhé! Dưới đây là những thông tin cần biết về việc thiết kế kích thước giường ngủ mà bạn nên ghi nhớ!

Có thể bạn quan tâm: Kích Thước Cửa Phòng Ngủ Theo Phong Thủy Tốt Nhất

Kích thước giường ngủ đơn chuẩn

Kích thước giường ngủ hợp lý là bao nhiêu chắc hẳn vẫn là thắc mắc của một số bạn đúng không nào? Thường thì giường ngủ đơn sẽ dành cho người ngủ 1 mình, trẻ em trong không gian nhỏ hẹp. Chính vì thế mà kích thước giường ngủ đơn sẽ được thiết kế nhỏ gọn để giúp nới rộng không gian và phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Giường đơn 1m x 1m9

Kích thước giường ngủ đơn 1m x 1m9 được hiểu là chiều dài là 1m9 và chiều rộng 1m. Tuy nhiên kích thước này lại ít người sử dụng bởi chỉ phù hợp với những người có thân hình nhỏ bé mà thôi. 

Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay
Kích thước giường ngủ đơn 1m x 1m9 phù hợp với những người ở 1 mình

Đối với giường đơn có kích thước như vậy thì bạn sẽ phải mua nệm có đúng kích thước 1m x 1m9 và có độ dày khoảng 5-9cm để phù hợp và không bị lệch lạc hay rộng. Ngoài ra thì bạn cũng nên mua 1 gối đầu, ga cùng cỡ và chăn đắp kích cỡ khoảng 1m6 x 2m. Tuy nhiên thì kích thước ga sẽ phải đặt trước bởi các hãng chăn ga gối đệm ít sản xuất kích thước này. 

Với kích thước mẫu giường ngủ có kích thước 1m x 1m9 sẽ giúp cho gia đình bạn tiết kiệm được tối đa diện tích. Không chỉ vậy mà còn mang đến giấc ngủ sâu và ngon để đem đến nguồn năng lượng tích cực. 

Giường đơn 1m2 x 1m9

Hiểu đơn giản thì giường ngủ có chiều dài 1m9 và chiều rộng 1m2 phù hợp với người sống độc thân và trẻ em nhỏ. Đối với ga kích thước 1m2 x 1m9 được đánh giá là kích thước tiêu chuẩn luôn luôn có sẵn. 

Tuy nhiên cũng tương tự như kích thước giường 1m x 1m9 trên thì kích thước này nhu cầu sử dụng của mọi người không nhiều. Chính vì thế mà các hãng chăn ga gối đệm rất ít khi sản xuất kích thước này. Do đó nếu bạn muốn kích thước nhỏ hơn thì cần phải đặt hàng. Từ đó mới phù hợp với giường làm cho tổng thể được hài hòa, cân đối. 

Giường ngủ 1m2 x 1m9 giúp tiết kiệm không gian căn nhà

Bên cạnh đó thì chăn cho giường đơn cho kích thước giường 1m2 x 1m9 chỉ cần dùng một gối có độ đàn hồi tốt, chăn có kích cỡ 1m6 x 2m dành cho trẻ em và người lớn có cỡ 1m8 x 2m. 

Kích thước giường ngủ đôi tiêu chuẩn

Kích thước giường ngủ đôi chắc hẳn sẽ có mặt ở hầu hết trong các gia đình. Khác với giường ngủ đơn được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với một người nằm thì giường đôi hiện nay đã được thiết kế rộng và to hơn, đủ cho 2 người trở lên nằm. Thường thì mẫu giường đôi là sự lựa chọn hàng đầu cho các cặp vợ chồng. 

Tổng hợp các kích thước ngủ đôi phổ biến hiện nay

Kích thước giường ngủ Queen size

Kích thước giường phổ biến Queen size sẽ là 1m5 x 1m9, 1m6 x 2m đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người sử dụng, đem đến giấc ngủ ngon nhất. Chiều dài của 2 kích thước của giường ngủ trên lần lượt là 1m9, 2m và chiều rộng là 1m5, 1m6. 

Kích thước của giường ngủ cỡ Queen size đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình

Cùng với kích thước giường tiêu chuẩn trên thì bạn cũng sẽ phải lựa chọn size chăn ga, gối đệm đúng với chiếc giường của mình. Nếu lựa chọn sai nhìn trông sẽ kệch cỡm khiến cho người nhìn cảm thấy không hài lòng. Chăn ga của kích thước của giường ngủ Queen size sẽ là 1m6 x 2m và nệm có độ dày vừa phải. 

Tuy nhiên cũng phải tuân thủ theo nguyên tắc nhất định sao cho chiều cao từ mặt đất lên đến bề mặt nệm khoảng 50cm. Điều này sẽ giúp cho việc di chuyển hoặc vệ sinh ga giường được dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Kích thước giường ngủ King size

Giường ngủ King size 1m8 x 2m là giường kích thước chuẩn được nhiều gia đình lựa chọn để sử dụng nhất. Chiều rộng của giường là 1m8 và chiều dài 2m thoải mái để cho người nằm có một giấc ngủ sâu để đảm bảo sức khỏe, tinh thần làm việc. 

Bên cạnh việc lựa chọn kích thước của giường ngủ thì bạn cũng cần phải chú trọng đến việc chọn chăn ga gối đệm. Phải lựa chọn sao cho thật khéo léo, phù hợp với giường. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giường to mà chăn ga lại nhỏ. Sự phù hợp giữa chăn ga gối đệm sẽ tôn lên vẻ đẹp của toàn bộ căn phòng. 

Bạn nên chọn đệm lò xo, đệm cao su cho chiếc giường ngủ của mình bởi đây là 2 loại đệm có nhiều ưu điểm nổi trội đặc biệt bền theo năm tháng, không lo bị hư hỏng trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó thì chăn ga bình thường mà các hãng suất cho loại giường này sẽ có kích thước 1m8 x 2m hoặc 2m x 2m2. Còn đối với gối thì có thể chọn kích thước hợp lý là 50 x 70 hay 45 x 65 đều được. 

Kích thước giường ngủ master (super king size)

Kích thước của giường ngủ super king size sẽ khoảng 2m x 2m2 phù hợp cho phòng ngủ có diện tích lớn và số lượng người đồng từ 3 người trở lên. Loai giường này có chiều dài 2m2 và chiều rộng 2m dành cho bố mẹ và các em bé nhỏ ngủ cùng. Có thể nói khi sử dụng giường bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí tuyệt vời cùng với giấc ngủ thoải mái nhất trên chiếc trường super king size này. 

Giường ngủ super king size phù hợp với gia đình đông con

Cũng tương tự như những kích thước giường trên thì bạn cũng phải chọn loại chăn ga gối đệm đúng và chính xác. Đối với loại giường này thì kích thước chăn ga chuẩn phải là 2m x 2m2 và gối có kích thước tiêu chuẩn 50 x 70 hay gối ôm có kích thước 80 x 100. Ngoài ra độ dày hợp lý của đệm sẽ khoảng 50-65cm để thuận tiện trong việc thay ga và hạn chế việc các thành viên ngã từ trên giường xuống ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Dù giường ngủ có to hay nhỏ thì cũng phải lựa chọn chăn ga gối đệm phù hợp tránh tình trạng không đồng đều làm mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Kích thước giường ngủ trẻ em

Kích thước của giường ngủ trẻ em cũng không khác giường ngủ đơn là mấy. Chúng chỉ khác nhau ở kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc sao cho phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Đây cũng là mẫu giường được nhiều ông bố bà mẹ có con nhỏ quan tâm và bán rất chạy ở trên thị trường. 

Kích thước tiêu chuẩn nhất là chiều rộng 1m và chiều dài 2m hay còn được gọi là 1m2 x 2m. Với kích thước này sẽ phù hợp cho 1 bé nằm ngủ mà thôi. Tuy nhiên thì bố mẹ hoàn toàn có thể thiết kế kích thước giường sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích căn phòng. 

Kích thước tiêu chuẩn của giường ngủ trẻ em là 1m x 2m

Việc lựa chọn đệm cũng phải đúng với kích thước của giường chứ không thể nào to hay bé hơn được. Để bé cảm thấy thoải mái thì bố mẹ nên chọn đệm mỏng một chút chứ không nên quá dày vì lúc này xương đã phát triển ổn định. Ngoài ra thì mua thêm 2 gối đầu, ga cùng cỡ và chăn kích cỡ khoảng 1m6 x 2m. 

Đệm cao su thiên nhiên phù hợp với trẻ nhỏ
Bộ đồ chăn ga gối đệm cơ bản

Kích thước giường tầng 

Giường tầng là loại giường được thiết kế cho gia đình có diện tích phòng nhỏ và có 2 em bé bởi tiết kiệm được không gian và tính thẩm mỹ cũng cao. Vậy kích thước giường tầng là bao nhiêu là đạt chuẩn? 

Giường tầng tiết kiệm tối đa không gian

Thông thường thì giường tầng sẽ có kích thước chiều rộng dao động trong khoảng 1m-1m1 và chiều dài là 1m7-1m9. Bên cạnh đó chiều cao sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của bố mẹ cũng như nhu cầu sử dụng của các bé. Khoảng cách của cầu thang và thanh chắn để giúp các bé không bị ngã cũng có kích thước phù hợp đảm bảo không gian vui chơi không bị ảnh hưởng. 

Khi chọn nệm thì bạn chỉ cần đo chính xác chiều rộng và chiều dài bên trong là được. Bên cạnh đó đệm có độ dày từ 7-9cm là phù hợp với giường tầng của trẻ. Ngoài ra chăn ga gối cũng cần được chú trọng để đem đến giấc ngủ ngon cho bé.

Độ dày của nệm khoảng 7-9cm là thích hợp

Đối với giường tầng thì chỉ sử dụng được ga chun hoặc ga chần bông mà thôi. Do đó bạn phải mua chính xác để tránh trường hợp không đúng mục đích sử dụng. Đặc biệt nên mua ga được làm bằng 100% cotton để khi bé tiếp xúc sẽ thấy thoải mái và dễ chịu.

Chọn loại ga trải giường mềm mại và thoải mái

Lưu ý khi lựa chọn kích thước giường ngủ

Để chọn được kích thước giường ngủ tiêu chuẩn phù hợp với căn phòng thì sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt phải kể đến như:

Một số lưu ý khi chọn kích thước các loại giường ngủ
  • Diện tích phòng ngủ

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến kích thước giường ngủ của bạn đấy. Nếu như căn phòng của bạn có diện tích chật hẹp thì đương nhiên phải chọn chiếc giường đơn để tiết kiệm không gian rồi. Ngược lại phòng càng lớn thì bạn sẽ càng có nhiều sự lựa chọn, kích thước của giường ngủ to hay bé sẽ do nhu cầu sử dụng.

  • Số lượng người

Bên cạnh diện tích của căn phòng thì lượng người cũng ảnh hưởng ít nhiều đến các size giường. Bởi trong nhà chỉ có một mình bạn thì chiếc giường đơn là quá hợp lý rồi. Ngoài ra nếu trong nhà có từ 2 người trở lên thì cần phải có giường đôi thì mới giúp cho người dùng được thoải mái, giấc ngủ được sâu và tinh thần sảng khoái. 

  • Đối tượng sử dụng

Mỗi đối tượng sử dụng thì sẽ có kích thước giường ngủ khác nhau chứ không thể nào mà giống nhau hoàn toàn được. Nhìn chung thì sẽ chọn giường có độ mềm và rộng rãi để phù hợp với từng độ tuổi và sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình. 

Nếu như là trẻ em thì chọn giường ngủ sẽ có đệm mềm, kích thước giường ngủ cho 1 bé khoảng 120x255cm. Còn đối với bố mẹ hoặc ông bà thì kích thước giường ngủ đương nhiên sẽ lớn hơn khoảng 1.6x2m và 1,8x2m để thoải mái ngủ và sinh hoạt. Bên cạnh đó thì nệm giường cũng phải đảm bảo có độ đàn hồi cũng như nâng đỡ hệ thống cột sống và thắt lưng để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm: Cách chọn kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn theo phong thủy

Trên đây là toàn bộ những thông tin về kích thước giường ngủ, hướng giường ngủ hợp phong thủy mà bạn nên biết. Việc bài trí sắp xếp hướng giường ngủ, phòng ngủ đảm bảo tính phong thủy là điều mà bạn nên lưu ý để đảm bảo tránh được điều không may mắn nhé! Tham khảo thêm thông tin khác tại chuyên mục PHONG THỦY

Nếu bạn thấy bài viết hay và ý nghĩa hãy cho Meeyland chúng tôi 1 like và chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết nhé. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu thì có thể tải APP MEEYLAND để cập nhật thông tin mới hằng ngày và đăng ký tài khoản miễn phí nhé!. Trân trọng cảm ơn bạn đã theo dõi chúng tôi. Tham khảo thêm thông tin khác tại chuyên mục PHÒNG NGỦ

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm