Chọn tầng chung cư theo tuổi và mệnh hợp phong thủy

| 27-12-2021, 16:28 | Phong thuỷ

Trong văn hóa phương Đông, vị trí ngôi nhà là yếu tố có ảnh hưởng vô cùng lớn đến tài lộc, may mắn của gia chủ. Điều này cũng đúng với cả các căn hộ nằm trong chung cư cao tầng. Vậy khi mua nhà, nên chọn tầng ra sao để hợp tuổi gia chủ? Hãy theo dõi hướng dẫn cách chọn tầng chung cư theo tuổi sau đây của chúng tôi.

Tầm quan trọng việc chọn tầng chung cư theo tuổi

Chọn tầng chung cư theo tuổi sẽ giúp gia chủ đưa ra lựa chọn thích hợp nhất, mang lại tài lộc, thịnh vượng cho bản thân và gia đình. Xét về vị trí địa lý, một vị trí với độ cao vừa phải, thuận tiện cho sinh hoạt, sức khỏe,… sẽ giúp gia chủ tránh được nhiều rắc rối nảy sinh trong quá trình sinh sống. Còn xét về phong thủy, có 2 phái chính với 2 quan điểm: 

Chọn tầng chung cư theo tuổi và mệnh hợp phong thủy
Chọn tầng chung cư theo tuổi mang ý nghĩa rất lớn với gia chủ
  • Loan đầu: Coi trọng việc tìm “huyệt kết” (tức là nơi dừng tụ lại của long mạch), đồng thời cho rằng nếu môi trường xung quanh đảm bảo các yếu tố cát lợi, gia chủ sẽ được lợi về vượng khí, tài lộc.
  • Lý khí: Coi trọng phương vị, cho rằng vận mệnh và ngũ hành của gia chủ cùng số tầng của nơi ở có các quan hệ hợp – kỵ với nhau.

Như vậy, có thể thấy dù theo trường phái hay quan điểm nào, chúng ta vẫn nên quan tâm đến vấn đề hòa hợp giữa số tầng với tuổi tác của gia chủ.

Cách chọn tầng chung cư theo tuổi hợp phong thủy

Chính bởi tầm quan trọng của việc chọn tầng chung cư theo tuổi mà hầu hết những người đi mua nhà đều muốn tìm ra số tầng phù hợp nhất với mình. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện tìm đến các thầy phong thủy.

Cách chọn tầng chung cư theo Ngũ Hành

Cách chọn tầng chung cư theo Ngũ Hành

Theo Ngũ hành, tức Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, chúng ta có thể chọn tầng chung cư hợp tuổi bằng cách quy số đuôi của các tầng thành các mệnh. Từ đó xem xét chúng có hợp mệnh với gia chủ hay không theo nguyên tắc:

Mệnh Tầng Chung Cư Có Số Đuôi Tầng Hợp Mệnh
Mệnh Thủy 1 và 6  Tầng 1, 6, 11, 16,…
Mệnh Hỏa 2 và 7 Tầng 2, 7, 12, 17,…
Mệnh Thổ 5 và 0  Tầng 5, 10, 15, 20,…
Mệnh Kim 4 và 9 Tầng 4, 9, 14, 19,…
Mệnh Mộc 3 và 8 Tầng 3, 8, 13, 18,…

Dựa theo số đuôi của các tầng gia chủ có thể quy đổi thành các tầng hợp mệnh. Cụ thể như sau:

  • Mệnh Thủy: Tầng chung cư có số đuôi là 1 và 6 ứng với số tầng 1, 6, 11, 16, 21, 26.
  • Mệnh Hỏa: Tầng chung cư có số đuôi là 2 và 7 ứng với số tầng 2, 7, 12, 17, 22, 27.
  • Mệnh Thổ: Tầng chung cư có số đuôi là 0 và 5 ứng với số tầng 5, 10, 15, 20, 25, 30.
  • Mệnh Kim: Tầng chung cư có số đuôi là 4 và 9 ứng với số tầng 4, 9, 14, 19, 24, 29.
  • Mệnh Mộc: Tầng chung cư có số đuôi là 3 và 8 ứng với số tầng 3, 8, 13, 18, 23, 28.

Cách chọn tầng chung cư theo Địa chi

Theo phong thủy, để chọn tầng nhà chung cư theo tuổi, gia chủ có ngũ hành so với số tầng chung cư phải tương đồng, tương sinh, tránh tương khắc. Cụ thể:

Tương sinh và tương khắc là hai mặt đối lập nhưng có tính tự nhiên

Theo đó, gia chủ mệnh Thủy thì chọn số tầng thuộc mệnh Thủy hoặc Kim, gia chủ thuộc mệnh Hỏa thì chọn số tầng thuộc mệnh Mộc hoặc Hỏa, gia chủ mệnh Mộc thì nên chọn số tầng thuộc mệnh Mộc và Thủy, gia chủ mệnh Kim chọn số tầng thuộc mệnh Kim và Thổ, gia chủ mệnh Thổ chọn số tầng thuộc mệnh Thổ và Hỏa.

Hành Tuổi 
Hành Thủy Tuổi Tý
Tuổi Hợi
Hành Mộc Tuổi Dần
Tuổi Mão
Hành Hỏa Tuổi Tỵ
Tuổi Ngọ
Hành Kim Tuổi Thân
Tuổi Dậu
Hành Thổ Tuổi Thìn
Tuổi Tuất
Tuổi Sửu
Tuổi Mùi
  • Người thuộc Kim (tức tuổi Dậu và tuổi Thân) thì nên chọn tầng có số đuôi 4 và 9 ứng với số tầng 4, 9, 14, 19, 24, 29.
  • Với người thuộc mệnh Hỏa (tuổi Tỵ, Ngọ) thì nên chọn tầng có số đuôi 2 và 7 ứng với số tầng 2, 7, 12, 17, 22, 27.
  • Người thuộc Thủy ( tuổi Tý và Hợi) thì nên chọn tầng có số đuôi 1 và 6 ứng với số tầng 1, 6, 11, 16, 21, 26.
  • Người thuộc mệnh Thổ (tuổi Sửu, tuổi Thìn, tuổi Tuất và Mùi) thì nên chọn tầng có số đuôi 0 và 5 ứng với số tầng 5, 10, 15, 20, 25, 30.
  • Với mệnh Mộc ( tuổi Dần và Mão) thì nên chọn tầng có số đuôi 3 và 8 ứng với số tầng 3, 8, 13, 18, 23, 28.

Một số câu hỏi khi chọn tầng chung cư theo tuổi

Chọn được một căn hộ vừa ý lại hợp mệnh, hợp phong thủy là mong muốn của tất cả chúng ta. Tuy nhiên, trong phong thủy có không ít vấn đề xảy ra. Dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp nhất khi bạn bắt tay vào chọn tầng chung cư hợp với tuổi, mệnh của mình. 

Chọn tầng chung cư có tính tầng hầm không?

Đây là một câu hỏi khá phổ biến bởi lẽ các tòa chung cư cao tầng ở Việt Nam hiện nay hầu hết đều làm tầng hầm. Vậy có nên tính chúng vào một tầng của tòa nhà?

Câu trả lời là có. Bạn cần tính cả tầng hầm của tòa nhà rồi mới chọn tầng chung cư theo phong thuỷ. Và điều này sẽ dẫn đến hệ quả tất yếu là số tầng bạn chọn có thể lệch một chút so với số tầng trên thực tế.

Cần tính cả tầng hầm khi chọn tầng chung cư hợp tuổi, hợp phong thủy

Ví dụ: Tòa nhà có 1 tầng hầm, bạn mệnh Thủy, hợp các căn hộ ở những tầng có đuôi là 1, 6, 4, 9 thì trên thực tế, bạn cần chọn ở tầng 3, 5, 8, 10, 13, 15, 18,…

Có nên mua chung cư tầng 4 không?

Trong dân gian, nhiều người gia chủ rất ngại tầng 4 khi mua nhà, xây nhà do nghĩ rằng số 4 đọc là tứ, gần giống âm “tử”, chỉ sự chết chóc. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn có nên mua nhà tầng 4 hay không là hoàn toàn không cần thiết, bởi số 4 không hẳn là một số xấu, mà mua nhà như nào hợp phong thủy hoặc tuổi mới là điều bạn cần quan tâm:

Có nên mua chung cư tầng 4 không?
  • Theo phong thủy: Tầng 4 là mệnh Kim, nghĩa là nó có mối quan hệ tương sinh với người mệnh Thủy và tương hòa với mệnh Kim. Do vậy, những người mang tuổi Dậu và Thìn là thích hợp mua chung cư tầng 4 nhất. Ngoài ra người tuổi Hợi, tuổi Tý cũng có thể chọn tầng này để được quý nhân phù trợ.
  • Theo vị trí: Với nhiều người căn hộ tại tầng 4 lại là lựa chọn phù hợp nhất. Điển hình những người cao tuổi, sức khỏe kém … nên chọn các tầng thấp để thuận tiện cho việc di chuyển, nhất là khi có bất kỳ sự cố xảy ra sẽ dễ dàng xử lý hơn là lựa chọn căn hộ tầng cao.

Có nên mua chung cư tầng 13 hay không?

Câu chuyện về thứ 6 ngày 13 là bữa ăn cuối cùng của chúa Giêsu. Ở phương tây, họ thường xem ngày này là ngày không may mắn, đen tối, hầu hết mọi người đều rất sợ và tránh xa con số này. Ở đây, bạn cũng sẽ không bao giờ tìm thấy một tòa nhà chung cư nào có số tầng là 13. Thậm chí, kể cả các hãng hàng không, máy sẽ không xuất hiện ghế số 13.

Có nên mua chung cư tầng 13 hay không?

Chính vì thế, khi mua chung cư, nhiều người vẫn băn khoăn có nên căn hộ ở tầng 13. Dù có được đánh số khác đi thì nhiều người vẫn không chọn mua các căn hộ nằm ở tầng này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, số tầng chung cư không phải là điều ảnh hưởng nhất khi chọn mua căn hộ.

Vì vậy, khi gặp những chung cư ở tầng 13 cũng bạn cũng không nên quá lo ngại mà bỏ qua cơ hội sở hữu. Bởi những yếu tố như số nhà, số tầng, số phòng chỉ mang tính bổ trợ. Và không mang tính quyết định. Đối với nhà cửa hay căn hộ chung cư, dù tầng 13 hay tầng nào đi nữa, cũng cần phải xét nhiều yếu tố khác nhau.

Có nên ở tầng cao nhất của chung cư?

Có nên ở tầng cao nhất của chung cư?

Khi chọn tầng chung cư đầu tiên bạn nên tính toán xem tầng cao nhất đó có hợp mệnh với mình không. Sau đó, có thể xem xét thêm các yếu tố khác như không gian, tiện ích, môi trường xung quanh…

Một điều không thể chối cãi là khi ở tầng cao nhất của chung cư, bạn sẽ được hưởng tầm nhìn vô cùng rộng rãi, thoáng đãng, tránh xa được tiếng ồn từ phương tiện giao thông. Bên cạnh đó, sống tại chung cư tầng cao có thể tránh khỏi các loài bọ, côn trùng.

Lưu ý khi lựa chọn số tầng căn hộ chung cư

Tuổi, mệnh tuy rất quan trọng khi bạn đưa ra quyết định về nơi sinh sống, nhưng nó chưa phải là tất cả. Để có một căn nhà như ý, hãy xem xét thêm vài yếu tố sau:

Ngoài phong thủy tầng chung cư, các yếu tố về cảnh quan, giá cả,… cũng cần được xem xét
  • Phong thủy: Cố gắng chọn những căn hộ đảm bảo tầm nhìn không bị che khuất quá nhiều, đồng thời không gian sống không bị bí bách, ồn ào. Xem xét thêm cả điều kiện phong thủy khi chọn nhà để đảm bảo mức cao nhất cho sức khỏe gia đình bạn.
  • Vị trí: Nếu chung cư sát đường, hãy chọn tầng trên cao một chút để tránh các tiếng ồn đô thị. Ngoài ra không nên chọn căn hộ hướng ra các địa thế không đẹp như công trường đang thi công, khu vực bỏ hoang lâu năm,…
  • Giá cả: Ở các tầng mà nhiều người cho là “xấu” (như 4, 13, 14) thường có rất ít người hỏi mua, do đó chủ đầu tư cũng linh động mà hạ thấp giá bán xuống. Do đó, nếu tài chính bạn không dư giả, số tầng này lại hợp mệnh, vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không lựa chọn những căn hộ ở các tầng này.

Trên đây là tất cả những gì cần biết để có thể chọn tầng chung cư theo tuổi hợp mệnh, hợp phong thủy với gia chủ. Hi vọng bạn đã có thêm những góc nhìn mới để lựa chọn ra nơi ở phù hợp nhất với mình và cả gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm