Choáng ngợp với dàn lâu đài siêu “khủng” của doanh nhân Nguyễn Đức Thụy

| 27-12-2021, 15:28 | Phong thuỷ

Ông Nguyễn Đức Thụy (hay còn được gọi là bầu Thụy) hiện đang là một trong những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Bên cạnh khối tài sản “khủng”, đại gia Ninh Bình Nguyễn Đức Thụy còn được biết đến với thú chơi siêu xe và lâu đài.

Nguyễn Đức Thụy là ai?

Ông Nguyễn Đức Thụy (hay còn gọi là bầu Thụy) sinh ngày 11/9/1976, tại Gia Viễn – Ninh Bình. Ông là con trai thứ hai của đại gia Nguyễn Xuân Thành, người sáng lập lên đế chế Tập đoàn Xuân Thành, tiền thân của Thaiholdings ngày nay.

Ông Thụy hiện là một trong những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay, với khối tài sản trị giá 22.188 tỷ đồng (tính đến 22/12/2021). Khối tài sản này của bầu Thụy đến từ việc sở hữu 34,244 triệu cổ phiếu LPB của Ngân hàng LienVietPostBank (chiếm 2,85% vốn điều lệ ngân hàng), và 87,409 triệu cổ phiếu THD của CTCP Thaiholdings (chiếm 25% vốn điều lệ công ty).

Choáng ngợp với dàn lâu đài siêu “khủng” của doanh nhân Nguyễn Đức Thụy
Chân dung doanh nhân Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy)

Ông Nguyễn Đức Thụy từng là doanh nhân trẻ nằm trong Top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán năm 2013. Với niềm đam mê với bóng đá, ông từng được mọi người biết đến là ông bầu của 2 đội bóng là CLB bóng đá Xi măng Xuân Thành Sài Gòn và Quảng Ninh. Ngoài ra, bầu Thụy còn nổi tiếng với thú chơi lâu đài và siêu xe.

Gia đình sở hữu nhiều tòa lâu đài hoành tráng nhất tỉnh Ninh Bình

Tại mảnh đất Ninh Bình, ngoài lâu đài Thành Thắng được nhiều người nhắc đến trên các phương tiện truyền thông thì người dân không còn xa lạ gì với những tòa lâu đài hoành tráng mọc lên bên trong Khu đô thị Xuân Thành (tại phường Ninh Khánh, Ninh Bình). Chủ nhân của dự án quy mô này không ai khác chính là nhóm ba anh em đại gia Nguyễn Văn Thiện – Nguyễn Đức Thụy – Nguyễn Xuân Thủy.

Riêng tại khuôn viên khu đô thị Xuân Thành này, gia đình bầu Thụy đã xây dựng tổng số 5 tòa lâu đài, biệt thự. Được biết, những tòa lâu đài này được gia đình ông Thụy sử dụng làm nơi ở và văn phòng của các công ty con nằm trong Tập đoàn Xuân Thành.

Khu đô thị Xuân Thành

Tỉnh Ninh Bình được xem là địa phương có số lượng tòa lâu đài nhiều nhất Việt Nam, khi “phong trào” xây những lâu đài nguy nga tráng lệ làm nhà ở của các đại gia tỉnh nở rộ trong khoảng 10 năm trở lại đây. Trong số đó, gia đình ông Nguyễn Đức Thụy là gia đình sở hữu nhiều lâu đài và biệt thự nhất.

Dự án khu đô thị Xuân Thành được quảng cáo gồm có hơn 1.400 lô đất nền và biệt thự liền kề có diện tích từ 75m2 – 300m2. Tất cả các lô đất đều được quy hoạch đồng bộ với cơ sở hạ tầng hiện đại, mặt đường rộng từ 15m – 40m tạo sự thông thoáng và thuận lợi cho việc đi lại.


Dàn lâu đài siêu “khủng” của đại gia Nguyễn Đức Thụy

Trong số 5 tòa lâu đài, biệt thự do gia đình ông Thụy sở hữu mới chỉ có một tòa đã hoàn thiện, các tòa còn lại đều đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục.

Đây là tòa lâu đài duy nhất được hoàn thành trong khu đô thị Xuân Thành. Được biết, lâu đài này rộng tới cả nghìn m2, tọa lạc trên khuôn viên đất rộng hàng chục nghìn m2 và cũng đang là nơi ở của gia đình đại gia Xuân Thành.
Tòa lâu đài hoành tráng được bao bọc bởi khuôn viên cây xanh xung quanh
Đây là ngôi biệt thự có quy mô khiêm tốn nhất mà gia đình ông Nguyễn Đức Thụy xây dựng. Đây là ngôi biệt thự đầu tiên từ cổng đi vào, chiếc cổng sắt lớn gắn logo Tập đoàn Xuân Thành. Mặc dù đã xây dựng xong phần thô nhưng căn biệt thự này vẫn chưa được hoàn thiện để sử dụng.
Một biệt thự siêu “khủng” khác sở hữu dáng dấp của một tòa lâu đài châu Âu.
Mặc dù bên trong không có dấu hiệu thi công nhưng bên ngoài vẫn luôn có bảo vệ túc trực.
Cận cảnh một tòa lâu đài nằm ở vị trí trung tâm của khu đô thị đang trong giai đoạn thi công dang dở.
Đây là hình ảnh phối cảnh được quảng cáo trên internet.
Phía bên phải lâu đài đang trong quá trình hoàn thiện. Tuy nhiên, lâu đài này hiện đang được dùng làm văn phòng Tập đoàn Xuân Thiện – công ty con của Tập đoàn Xuân Thành.
Khách sạn sạn Ninh Binh Legend, đây là công trình duy nhất đã hoàn thiện và đang hoạt động tại KĐT Xuân Thành.

Khối bất động sản khổng lồ của bầu Thụy

Chi 1.000 tỷ đồng để sở hữu hơn nửa “khu đất vàng” Khách sạn Kim Liên

Từ năm 2013, bầu Thụy trở nên vắng bóng trên thị trường ki ông nhượng lại việc “chơi bóng đá” cho em trai là ông Nguyễn Xuân Thủy. Bên cạnh việc rót hàng nghìn tỷ đồng vào các dự án xi măng thì hiện nay ông Nguyễn Đức Thụy đang nổi lên như một “tay chơi” đáng gờm trong lĩnh vực bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Quyết định được cho là “điên rồ” của ông chính là khi bỏ ra số tiền hơn 1.000 tỷ đồng để mua nửa khu đất vàng của khách sạn Kim Liên trên đường Đào Duy Anh (Hà Nội).

Khu đất vàng khách sạn Kim Liên trên đường Đào Duy Anh, Hà Nội

Bầu Thụy và cái bắt tay 165 triệu USD với Tập đoàn khách sạn Hyatt

Tháng 2 năm 2016, trong một chuyến công tác ở Mỹ, bầu Thụy đã ký kết hợp tác với Hyatt để xây dựng thương hiệu khách sạn Park Hyatt. Đây là một khách sạn hạng sang ở khu vực trung tâm Thủ đô. Được biết, tổng mức đầu tư dự này vào khoảng 165 triệu USD, khu đất mà bầu Thụy xây dựng khách sạn được mua lại từ đối tác khác trên đường Trần Quang Khải và Tôn Đản (Quận Hoàn Kiếm) với diện tích khoảng 3.500m2.

Khu nghỉ dưỡng 350ha ở Phú Quốc

Chưa dừng lại ở đó, đại gia Nguyễn Đức Thụy còn lấn sân mạnh mẽ sang bất động sản du lịch, một lĩnh vực kinh doanh đang lên ngôi ở Việt Nam. Cụ thể, bầu Thụy đã đầu tư vào một khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc. Đây là khu phức hợp nghỉ dưỡng thuộc hạng xa xỉ, sang trọng tại bãi Thơm, Phú Quốc. Quy mô dự án này lên tới 350ha, gồm khách sạn 350 phòng, trung tâm hội thảo quốc tế, một khu nghỉ dưỡng 160 phòng cao cấp, một khu nghỉ dưỡng 90 phòng xa xỉ, 40 căn biệt thự và 120 căn hộ… cùng với đó là các khu vui chơi giải trí, công viên cây xanh.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm