Rước tài lộc may mắn nhờ chọn màu sơn nhà theo phong thủy

| 26-07-2019, 09:32 | Phong thuỷ

Đối với hầu hết các gia đình Việt Nam, việc xây dựng một tổ ấm là một điều rất quan trọng. Ngôi nhà không chỉ là nơi ở, mà còn là một mái ấm, là nơi bình yên để trở về sau ngày dài làm việc mệt nhọc. Như vậy, cách chọn màu sơn nhà không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc của gia chủ, mà chọn màu sơn nhà theo phong thủy còn giúp gia chủ tránh những trắc trở, mang lại may mắn, tài lộc, hạnh phúc cho gia đình.


Để chọn được màu sơn nhà hợp theo phong thủy mang lại tài lộc thì bạn cần lưu ý: 


- Chọn màu sơn nhà hợp với hướng nhà


- Chọn màu sơn nhà hợp bản mệnh gia chủ



Xem thêm: Năm 2019, chọn màu sơn nào để rước tài đón lộc vào nhà?


Chọn màu sơn nhà hợp với hướng nhà

Hướng nhà theo phong thủy cũng mang những ý nghĩa khác nhau. Theo các chuyên gia phong thủy, nguyên tắc chung khi chọn màu sơn nhà: “ Nếu hướng nhà có nhiều ánh sáng, nóng thì chọn màu sơn lạnh để trung hòa cái nóng, tạo sự cân bằng nhẹ nhàng, thoải mái và ngược lại những hướng nhà có nhiều gió lạnh cần được sử dụng màu sơn ấm áp bù lại”.


Hướng Đông Bắc

Rước tài lộc may mắn nhờ chọn màu sơn nhà theo phong thủy>Hướng Đông Bắc là hướng thường có gió lạnh thổi, đặc biệt là vào mùa đông lạnh ở miền Bắc. Do đó, bạn nên chọn màu sơn nhà là những gam màu nóng như cam, hồng, để tạo cảm giác ấm áp, tuy nhiên cũng nên kết hợp những màu sắc nhạt để tránh tạo cảm giác nhức mắt nếu nhìn lâu.

Hướng Tây Bắc

>Ngược lại với hướng Đông Bắc có gió thổi lạnh, hướng Tây Bắc là hướng nhận được nhiều ánh ánh sáng tự nhiên đặc biệt vào buổi chiều, vì vậy đây là hướng nhà nóng nhất vào mùa hè. Như vậy, để tạo cảm giác mát mẻ trung hòa với ánh nắng nóng hướng Tây Bắc thì ngôi nhà nên được lựa chọn các màu sơn thuộc gam lạnh hoặc mang màu sắc nhạt như xanh da trời, xanh lá nhạt.

Hướng Đông hoặc Tây

>“Mặt trời mọc đằng Đông, lặn đằng Tây”. Đây là hai hướng nhà luôn tràn ngập ánh sáng tuy nhiên vào mùa hè, cảm giác nóng nực, gay gắt sẽ luôn xuât hiện. Vì thế với gam màu xanh hoặc các gam màu lạnh, ngôi nhà của bạn sẽ mang lại cảm giác yên bình, nhẹ nhàng, gần gũi hơn.


Hướng Nam hoặc Bắc

Ngược lại với ngôi nhà ở hướng Đông hoặc Tây thì các ngôi nhà ở hướng Nam hoặc Bắc không có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp nên không gian khá dễ chịu vào mùa hè. Tuy nhiên, nhược điểm của những ngôi nhà này lại là thiếu sáng, khiến ngôi nhà trở nên âm u, thiếu sức sống. Do đó, với những gam màu rực rỡ như đỏ, vàng, cam sẽ đem lại cảm giác tươi mới, năng động cho ngôi nhà của bạn.


>

Hướng Đông Nam và Tây Nam

Đây là hai hướng nhà có khí hậu rất lý tưởng khi có luồng gió và ánh nắng mặt trời ổn định nhất do đó gia chủ có thể chọn mọi loại màu sắc mà mình yêu thích: trắng, xám, xanh, hồng, vàng nhạt,…


>

Chọn màu sơn nhà hợp mệnh gia chủ

>Theo các chuyên gia phong thủy, mỗi người có một cung mệnh khác nhau, cung mệnh của gia chủ sẽ tương sinh tương khắc với những màu sắc khác nhau. Do đó, khi chọn màu sơn nhà theo phong thủy, nếu màu sắc “hợp” thì có thể giúp gia chủ mọi sự thuận buồm xuôi gió, tài lộc, may mắn dồi dào cònngược lại nếu màu sơn kiêng kị, thì có thể sẽ gặp những trắc trở về sau.


Mệnh của mỗi người được dựa trên ngũ hành bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và tồn tại theo quy luật tự nhiên có tương sinh và tương khắc. Màu sắc cũng tồn tại và chuyển đổi liên quan đến ngũ hành, mỗi hành tương ứng với một màu sắc khác nhau. Gia chủ có thể chọn màu sơn tương ứng màu sắc với mệnh như sau:


Mệnh Kim

>Đối với người mệnh Kim nên sử dụng các màu sơn như trắng hay vàng nhạt, ánh kim vốn mang lại thịnh vượng và may mắn cho gia chủ và tuyệt đối tránh màu đỏ, hồng hoặc tím

Mệnh Mộc

>Người mệnh Mộc nên chọn màu chủ đạo là xanh lá kết hợp trang trí màu sắc đen hoặc xanh sẫm rất tốt cho người mệnh này. Đặc biệt mệnh Mộc nên tránh màu trắng và các màu óng ánh.



Đừng bỏ lỡ: Đón tài lộc năm 2020 với cách chọn màu sơn nhà hợp phong thủy.


Mệnh Thủy

>Đối với người mệnh Thủy nên lựa chọn cho mình màu sơn chủ đạo là trắng hoặc các màu ánh kim kết hợp với các đồ trang trí màu đen hay xanh đậm. Lưu ý rằng sẽ rất tốt cho người mệnh thủy nếu trang trí phòng ngủ màu trắng hoặc xám và tránh dùng màu vàng đất hoặc nâu đất.

Mệnh Hỏa, Mệnh Thổ

>Người mệnh Hỏa chọn cho mình màu sắc đỏ hồng tím hoặc xanh lá và nên tránh màu đen hoặc xanh đậm do nước đen kị hỏa.Người mệnh Thổ cũng chung những màu sắc với người mệnh Hỏa nhưng kiêng kị màu xanh do Thổ khắc Mộc. Nếu sử dụng những màu sắc nêu trên, gia chủ mệnh Thổ sẽ chắc chắn sẽ mang thật nhiều may mắn và ấm êm vào gia đình của mình.



Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm