5 yếu tố phong thủy cho nhà ở giúp đem đến tài vận cho gia chủ

| 19-06-2021, 11:56 | Phong thuỷ

Dưới đây là những mẹo phong thủy nhà ở đơn giản mà hiệu quả, giúp thu hút điềm lành, vận may, tài lộc đến với gia chủ. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo, áp dụng linh hoạt tùy theo nhu cầu, mong muốn gia đình mình.

1. Trồng cây lọc không khí

Có thể nói, cây xanh là một trong những giải pháp phong thủy cho nhà ở được yêu thích nhất – tượng trưng cho sức sống căng tràn, sự sôi động, tươi vui. Thực vật mang lại năng lượng quan trọng của sự phát triển, đổi mới – năng lượng đẹp nhất từ “Mẹ Thiên nhiên” mà tất cả chúng ta cần. Đây cũng là yếu tố Mộc rất cần thiết cho một số khu vực trong nhà bạn.

5 yếu tố phong thủy cho nhà ở giúp đem đến tài vận cho gia chủ
Không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, làm đẹp nhà, nhiều loại cây xanh còn mang ý nghĩa phong thủy tốt, thu hút may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Tác dụng phong thủy của cây trồng trong nhà

Trồng cây trong nhà là cách đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện phúc khí, dương khí cho không gian sống của bạn. Cây xanh có thể mời gọi những năng lượng tích cực, tốt cho sức khỏe cũng như tiền tài, sự nghiệp.

Theo nguyên tắc phong thủy nhà ở, thực vật mang lại yếu tố Mộc cần thiết, nuôi dưỡng sự sống, sự tăng trưởng, linh hoạt, lòng tốt, sự hòa thuận trong gia đình và những khởi đầu mới. Do đó, bài trí cây xanh trong nhà có thể thu hút tất cả những phẩm chất tích cực này vào cuộc sống của bạn. 

Khi trồng cây trong nhà, chúng ta cũng nhận thức được mối liên hệ sâu sắc giữa mình với thiên nhiên và những người khác. Cây cối đòi hỏi những thứ tương tự như con người để tồn tại, bao gồm ánh sáng mặt trời, không khí để thở, nước để uống, cũng như sự nuôi dưỡng và tình yêu. Nếu không có những thứ này, cây sẽ khô héo, tàn lụi.

Yếu tố Mộc cũng dạy chúng ta về sự hào phóng của thiên nhiên. Thiên nhiên ban tặng một cách tự do và dồi dào. Cây cối kết trái, tạo ra hạt giống cho mùa sau. Bạn có thể nhân giống cây để chia sẻ với bạn bè và gia đình của bạn. Đây cũng là cách để chúng ta học cách chia sẻ niềm vui, sự hào phóng với người khác.

Chọn cây phong thủy

Để chọn được loại cây lọc không khí, cải thiện phong thủy nhà ở tốt nhất, có một số điều cần lưu ý:


Yêu cầu về ánh sáng: Nên chọn loại cây thích hợp với môi trường ánh sáng sẵn có trong nhà.


Yêu cầu chăm sóc: Nếu không có nhiều thời gian, hãy chọn loại cây không cần chăm sóc nhiều.


Chọn cây có sức sống dẻo dai, sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu sáng.


Chọn cây có kích thước phù hợp với không gian nhà.


Cây có lá tròn, mềm được ưa chuộng hơn cây lá nhọn, sắc hoặc có gai.


Lưu ý, không phải cứ trồng cây trong nhà là điều chỉnh được phong thủy, thu hút được năng lượng tích cực vào nhà. Bạn nên chọn những cây xanh tốt cho sức khỏe, phù hợp với tuổi và bản mệnh của gia chủ. Ngoài ra, những cây sắp chết, bị bệnh hoặc hoặc héo úa, bạn nên thay thế bằng cây mới.

Vị trí đặt cây

Tùy thuộc vào mục đích, mong muốn cụ thể mà bạn chọn vị trí đặt cây cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

– “Chữa lành”: Thực vật có thể tạo ra năng lượng chữa bệnh. Đặt 9 cây xanh trong nhà, ở các vị trí gồm lối vào, phòng ngủ và phòng khách. Bạn có thể kết nối chúng một cách mạnh mẽ với các chậu phù hợp hoặc chỉ sử dụng một loài cây trồng.

– Gia đình hòa thuận: Đặt cây xanh ở vị trí dành cho gia đình (Cung gia đạo – hướng Đông) theo bản đồ bát quái.

– Sự thịnh vượng: Đặt cây xanh ở cung Tài lộc, hướng Đông – Nam theo bản đồ bát quái.

– Cầu danh vọng, sự nghiệp: Đặt cây ở cung Tài lộc, hướng Bắc theo bản đồ bát quái.

2. Tượng Phật cười cho phong thủy nhà ở

Tượng Phật cười, tượng Phật Di Lặc cười là tượng phong thủy được sử dụng phổ biến để mang lại may mắn, sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và thành công. Bất kỳ khu vực bát quái nào cũng có thể hưởng lợi từ năng lượng “lấp lánh” của Phật cười.

Tượng Phật cười được sử dụng phổ biến trong phong thủy nhà ở.

Công dụng phong thủy phổ biến nhất của tượng Phật Cười là thu hút may mắn, sức khỏe và sự giàu có. Loại tượng phong thủy này được cho là mang lại năng lượng tốt lành, vui vẻ cho không gian mà nó hiện hữu.

Chọn tượng ra sao?

Đầu tiên, bạn nên chọn tượng Phật cười với chất liệu và màu sắc phù hợp. Tượng phong thủy thường được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, gồm nhựa thông, kim loại, pha lê, sứ và tượng Phật cười cũng không ngoại lệ.

Tùy mục đích sử dụng mà bạn chọn tượng. Ví dụ, bạn muốn thu hút nhiều năng lượng của cải? Hãy tìm tượng Phật cười bằng vàng thỏi, đặt ở khu vực tiền tài trong nhà. Bạn muốn cầu sức khỏe? Chọn tượng Phật cười với vũ khí trên tay và đặt tượng ở khu vực bát quái sức khỏe trong nhà.

Vị trí bày tượng

Một trong những vị trí phong thủy tốt nhất cho tượng Phật cười là gần cửa trước để bạn có thể nhìn thấy khi về nhà. Không nên bày tượng trong phòng tắm hoặc phòng ngủ chính.

Vì Phật cười được coi là thần hộ mệnh của trẻ em, nên có thể đặt một bức tượng nhỏ trong phòng của con bạn (nếu chúng thích). Tượng Phật cười cũng phù hợp để bày ở phòng làm việc. Tuyệt đối không đặt tượng trên sàn nhà.

Nếu bạn yêu thích năng lượng Phật cười và đang muốn mua một bức tượng cho ngôi nhà mình, hãy mua một bức tượng lớn, cao ít nhất từ 0,6-0,9m. Bằng cách này, bạn có thể xoa bụng Phật để cầu may, xoa dịu mọi phiền muộn…

3. Gương phong thủy

Gương là một vật điều chỉnh phong thủy rất phổ biến và được sử dụng cho nhiều mục đích. Với tác dụng phản chiếu và hút sáng, gương có thể làm cho ngôi nhà của bạn trông sáng sủa, rộng rãi hơn – cả hai yếu tố đều giúp đều cải thiện năng lượng tổng thể của ngôi nhà.

Gương nếu được lựa chọn, bài trí đúng cách sẽ giúp cải thiện phong thủy nhà ở hiệu quả.

Tác dụng phong thủy của gương

Nếu sử dụng đúng cách, gương mang lại nhiều tác dụng phong thủy tốt như:

– Nhân đôi sự giàu có:

Bạn có thể sử dụng gương để phản chiếu và nhân đôi bất cứ thứ gì bạn muốn khuếch đại. Ví dụ, treo gương ở phòng ăn để nhân đôi lương thực, thực phẩm. Hoặc đặt gương trong văn phòng sao cho nó phản chiếu cây cối ra bên ngoài – năng lượng Mộc tốt cho công việc. Điều này thể hiện sự phát triển và mở rộng trong sự nghiệp của bạn.  

– Chỉnh sửa vị trí chỉ huy: 

Vị trí chỉ huy là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất trong phong thủy nhà ở. Khi bạn không thể đưa bếp, giường hoặc bàn làm việc vào vị trí chỉ huy, gương có thể giúp bạn. 

Ví dụ, nếu bạn không thể nhìn thấy cửa khi bạn đang ở trên giường/bàn làm việc/bếp nấu, bạn nên đặt một chiếc gương để khắc phục điều này. Gương sẽ điều chỉnh để đưa bạn vào vị trí chỉ huy – có thể bao quát cửa ra vào hoặc lối vào phòng.

– Bổ sung yếu tố ngũ hành:

Gương được kết nối với yếu tố nước. Tuy nhiên, bằng cách chọn hình dạng hoặc màu sắc, chất liệu khung gương để bổ sung các yếu tố ngũ hành còn thiếu trong nhà bạn.


Gương tròn tượng trưng cho yếu tố Kim, mang lại sự rõ ràng, chính xác và tươi vui.


Gương hình vuông hoặc hình chữ nhật mang lại hành Thổ, có thể giúp ổn định, tập trung vào bản thân.


Gương hình chữ nhật cao mang yếu tố Mộc, tạo sự linh hoạt và lòng nhân ái.


Gương hình tam giác, bổ sung yếu tố Hỏa, khơi nguồn cảm hứng, sự đam mê…


Màu sắc của khung gương cũng có tác động đến loại năng lượng mà nó sẽ mang đến cho ngôi nhà của bạn.


Kim: Màu trắng và xám có liên quan đến yếu tố Kim, vì vậy khung có màu này sẽ kích hoạt năng lượng Kim trong nhà của bạn. Khung làm bằng kim loại cũng sẽ bổ sung yếu tố này.


Thổ: Khung có tông màu nâu, cam hoặc vàng sẽ bổ sung hành thổ. Điều này bao gồm khung gỗ hoàn thiện tự nhiên với tông màu nâu hoặc trung tính.


Mộc: Để mang lại năng lượng Mộc, hãy chọn khung màu xanh lam, xanh lá cây hoặc màu xanh mòng két.


Thủy: Đối với nước, hãy chọn màu đen hoặc xanh nước biển đậm cho khung gương của bạn.


Hỏa: Nếu bạn đang tìm kiếm thêm năng lượng lửa, hãy chọn khung màu đỏ hoặc cam sáng.


Loại gương mang lại năng lượng tốt

Dưới đây là những loại gương được sử dụng trong các ứng dụng phong thủy:

– Gương phẳng:

Đây là chiếc gương thông thường, nên chọn hình tròn, hình bầu dục, hình chữ nhật hoặc hình vuông. Nó có thể được đóng khung hoặc không có khung với một cạnh được đánh bóng. Gương hình bát giác đặc biệt hữu ích nếu bạn có bất kỳ khu vực nào bị thiếu hoặc yếu trên bản đồ bát quái.

– Gương cầu lồi:

Gương cầu lồi có hình dạng giống như mặt ngoài của cái bát. Chúng cung cấp một cái nhìn rộng hơn, bao quát hơn để nhìn thấy nhiều hơn xung quanh bạn. 

– Gương lõm:

Gương lõm có hình dạng giống như mặt trong của một cái bát. Chúng rất hữu ích để làm chệch hướng năng lượng tiêu cực vì chúng chụp ảnh, thu nhỏ ảnh và lật ngược ảnh.

– Gương bát quái:

Đây là loại gương đặc biệt có viền hình bát giác. Gương bát quái được sử dụng để điều chỉnh bảo vệ phong thủy bên ngoài. Chỉ sử dụng gương này dưới sự giám sát của chuyên gia tư vấn phong thủy. Sử dụng không đúng cách, nó có thể đẩy đi nguồn năng lượng tích cực mà bạn muốn mời vào nhà mình.

Loại gương không nên sử dụng trong phong thủy nhà ở

Dưới góc độ phong thủy, tốt nhất bạn nên chọn gương có bề mặt phẳng hoặc gương lồi, lõm. Tránh gương bị vỡ, sứt mẻ, bị mờ đục hoặc những gương phản chiếu hình ảnh bị méo hoặc gương gồm nhiều mảnh rời nhau.

Bạn cũng nên tránh những hình dạng sắc nhọn hoặc bất kỳ tấm gương nào được đặt ở độ cao có thể cắt đầu trong hình phản chiếu hoặc những chiếc gương có cạnh chưa hoàn thiện và nguy hiểm.

Không phải cứ có gương trong nhà là điều chỉnh, cải thiện được phong thủy. Nó chỉ là một chiếc gương soi và nó không phải là một chiếc gương phong thủy. 

Vị trí đặt gương

Những vị trí nên đặt gương trong nhà để góp phần mang lại phong thủy tốt gồm:

Không nên đặt gương ở vị trí đối diện giường ngủ vì nó tạo cảm giác bất an.

– Gương treo phòng khách:

Gương treo tường phòng khách giúp tăng vượng khí cho khu vực này, đồng thời tạo cảm giác thoáng rộng hơn cho không gian về mặt thị giác. Bạn nên treo gương ở vị trí sao cho gương phản chiếu, nhân đôi những thứ may mắn, tốt đẹp.

– Gương treo ở phòng ăn:

Treo gương trong phòng ăn hàm ý tăng sự sung túc, ấm êm khi thức ăn và hình ảnh các thành viên gia đình được phản chiếu trong gương. Lưu ý, chọn vị trí treo gương sao cho không phản chiếu ánh đèn vào mặt mọi người.

– Treo gương gần cửa sổ:

Treo gương gần cửa sổ giúp luân chuyển không khí và thu hút nguồn năng lượng tích cực vào nhà. Tuy nhiên, cửa sổ phải là dạng kín để buổi tối khi đóng lại sẽ không còn phản chiếu thứ gì khác.

– Gương trong phòng tắm:

Với phòng tắm, đặc biệt là phòng tắm nhỏ, gương giúp nhân đôi không gian, mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn. Người dùng phòng tắm vì thế cũng cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn, tốt về mặt tinh thần.

Những vị trí không nên đặt gương:

– Gương đối diện cửa chính: Đặt gương ở cửa chính dễ khiến năng lượng tốt dội ngược ra ngoài, có thể gây hao tán tiền của, đại kỵ với gia đình làm kinh doanh, buôn bán. 

– Gương đối diện bếp: Gương thuộc yếu tố Thủy, bếp là Hỏa nên sẽ tạo thành thế Thủy – Hỏa tương xung, không tốt cho tình cảm trong gia đình, dễ xích mích, bất đồng… Hơn nữa, gương còn làm khí nóng tăng lên, không tốt về phong thủy.

– Gương đối diện giường ngủ: Dễ gây tâm lý bất an, lo lắng, ngủ không sâu giấc, về lâu dài ảnh hưởng tới sức khỏe. Chưa kể, gương còn phản xạ đi những may mắn của người ngủ trên giường.

– Gương đối diện cửa phòng vệ sinh, nhà tắm: Phản chiếu hình ảnh bên trong nhà tắm – ảnh hưởng tính riêng tư thiết yếu. Hơn nữa, phòng vệ sinh là nơi có nhiều uế khí, gương phản chiếu, nhân đôi không tốt trong phong thủy nhà ở.

– Gương ở cuối hành lang: Không tốt cho việc học hành, công việc, cần dở bỏ ngay nếu treo gương ở vị trí này.

– Gương đặt ở bàn học, bàn làm việc: Có thể khiến bạn mất tập trung, giảm năng suất.

4. Bể cá phong thủy

Trong phong thủy, bể cá cảnh là một giải pháp hữu hiệu để thu hút năng lượng dồi dào, may mắn, tài lộc đến với gia chủ. Được đặt đúng chỗ, được chăm sóc tốt, bể cá phong thủy sẽ khuếch đại năng lượng tích cực trong bất kỳ không gian nào.

Bể cá cảnh phong thủy góp phần kích hoạt năng lượng tích cực, sự giàu có, thịnh vượng.

Một bể cá phong thủy tốt cần đáp ứng những tiêu chí sau:

Màu sắc, hình dáng bể cá

Về hình dáng bể cá:


Bể hình cầu tròn tượng trưng cho yếu tố Kim –  tạo năng lượng tươi vui, tràn đầy sức sống.


Bể hình chữ nhật là yếu tố Mộc – thúc đẩy sự tăng trưởng.


Bể hình vuông là hành Thổ – sự ổn định, tập trung cao.


Về màu sắc bể cá:


Bể màu đất như nâu, trung tính và vàng – yếu tố Thổ, mời gọi sự ổn định và chăm sóc bản thân.


Bể màu trắng, màu kim loại và màu xám – yếu tố Kim, mang đến niềm vui tràn đầy, sự hứng khởi.


Bể màu đen và xanh lam rất đậm – yếu tố Thủy, tốt cho công danh, sự nghiệp.


Bể màu xanh lá cây, xanh mòng két, xanh lam – yếu tố Mộc, thúc đẩy sự phát triển, tốt bụng và linh hoạt.


Bể màu đỏ – yếu tố Hỏa, truyền cảm hứng, niềm đam mê, một trái tim rộng mở.


Chọn loại cá nào?

Đối với bể cá phong thủy trong nhà, các chuyên gia thường khuyên dùng cá vàng, thuộc loại cá chép bởi màu vàng của cá tượng trưng cho sự giàu có và may mắn. Tuy nhiên, nếu bạn bị thu hút bởi một loại cá khác, chúng cũng có thể là vật phong thủy tốt. Lưu ý, bạn nên tìm hiểu cách chăm sóc cụ thể đối với từng loại cá mà mình chọn.

Số lượng cá bao nhiêu?

Điều quan trọng nhất là kích thước bể phù hợp với số lượng cá, không gian bạn có và thời gian bạn có để chăm sóc chúng. Nếu bể cá bẩn, chiếm quá nhiều diện tích hoặc cá bị bệnh sẽ mang lại phong thủy không tốt. 

Về số lượng cá, tùy kích thước bể, bạn có thể chọn 2, 3, 5, 9… trong đó:


Hai (con cá) có thể đại diện cho âm và dương. Đôi cá là một trong 8 biểu tượng của Phật giáo


Ba tượng trưng là khởi đầu mới và gia đình hòa thuận.


Năm tạo sự cân bằng, hài hòa.


Chín, hoặc bội số của chín (nếu bạn có một bể lớn) là con số may mắn nhất trong phong thủy.


Cân bằng ngũ hành

Nếu bạn muốn thúc đẩy phong thủy tốt, bạn hãy cân bằng ngũ hành cho bể cá của mình với các yếu tố sau:

Yếu tố đất với sỏi và đá.
Yếu tố kim loại có thể được đưa vào với đồ trang trí bằng kim loại.
Yếu tố nước là nước sạch trong bể cá.
Yếu tố gỗ với cây thủy sinh (cây giả cũng được).
Yếu tố lửa có thể được tìm thấy trong màu sắc của cá vàng, ánh sáng và cả năng lượng sống của cá.

Vị trí đặt bể cá cảnh

Để bể cá cảnh phát huy tác dụng phong thủy tốt nhất, bạn nên căn cứ vào bản đồ bát quái để chọn vị trí đặt bể, chẳng hạn:

– Bể cá đặt ở cung Tài lộc (hướng Đông – Nam) để mang lại may mắn, tài lộc, sự giàu có, thịnh vượng.

– Bể cá đặt ở cung Quan lộc (hướng Bắc) tạo nhiều năng lượng tích cực, kích hoạt sự nghiệp phát triển, thăng hoa.

– Bể cá đặt ở cung Gia đạo (hướng Đông) rất hữu ích để tạo nên bầu không khí vui vẻ, hòa thuận…

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt bể cá phong thủy ở những không gian chức năng nhất định như:

– Bể cá đặt ở khu vực lối vào với ý nghĩa chào đón nhiều tài lộc, vượng khí vào nhà.

– Bể cá đặt ở phòng làm việc tại nhà để thu hút may mắn, cơ hội tốt trong công việc

Lưu ý, bạn không nên đặt bể cá vì mục đích phong thủy trong phòng ngủ bởi bể cá là tính động, trong khi phòng ngủ cần yếu tố tĩnh để người dùng thư giãn, nghỉ ngơi.

5. Đài phun nước

Đài phun nước được sử dụng trong việc điều chỉnh phong thủy nhà đất vì chúng mang yếu tố nước. Một đài phun nước tốt, chất lượng có thể tạo ra năng lượng tuyệt vời trong bất kỳ không gian nào.

Đài phun nước mang lại nhiều tác dụng phong thủy nhà ở tốt.

Tác dụng phong thủy của đài phun nước

Đầu tiên, một đài phun nước có thể giúp tạo ra một môi trường yên bình và hài hòa. Âm thanh của nước nhỏ giọt rất nhẹ nhàng, có thể giúp bạn thư giãn, góp phần xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi.

Đài phun nước cũng mời gọi các yếu tố nước vào không gian của bạn, có thể giúp kích hoạt các phẩm chất của yếu tố nước trong cuộc sống của bạn. Nước có thể sâu và tĩnh lặng, giống như hồ hoặc chảy và thay đổi như sông. Khía cạnh sâu và tĩnh lặng của nước được kết nối với trí tuệ, sự sáng suốt và trực giác.

Trong khi đó, mặt nước chảy nhiều hơn thể hiện các mối liên hệ xã hội của chúng ta và cách chúng ta tương tác với thế giới xung quanh. Do đó, bạn nên bổ sung yếu tố nước vào không gian của mình nếu muốn thu hút sự thông thái, chiều sâu hoặc muốn mở rộng các mối quan hệ xã hội.

Nước, đặc biệt là nước chảy cũng liên quan đến sự giàu có và dòng tiền. Bạn có thể đã quen với việc đài phun nước được sử dụng cho mục đích này và nó có thể khá hiệu quả. 

Ngoài ra, sự chuyển động liên tục của nước trong đài phun nước cũng có thể hữu ích để khuấy động khí trong nhà bạn.

Một trong những mục tiêu chính của phong thủy là điều chỉnh dòng khí trong không gian, bao gồm đảm bảo rằng nó có thể di chuyển tự do. Khí không được lưu thông sẽ trở nên hôi hám hoặc trì trệ, và khi điều này xảy ra, chúng ta cũng có thể bị mắc kẹt trong các lĩnh vực của cuộc sống. 

Vị trí đặt đài phun nước phong thủy

Đài phun nước có thể hữu ích ở cung Quan lộc, sự nghiệp  của bản đồ bát quái, vì khu vực này có liên quan đến yếu tố nước. Trí tuệ và kiến thức, cũng như mạng lưới và kết nối xã hội đều là những phẩm chất cần thiết, quan trọng đối với sự thành công trong sự nghiệp. Đặt một vật liên quan đến yếu tố nước, như đài phun nước, có thể thúc đẩy những phẩm chất này.

Thác nước phong thủy mini để bàn hiện rất được ưa chuộng.

Bạn có thể đặt một đài phun nước ở một trong những khu vực phong thủy có liên quan đến yếu tố Mộc, vì Thủy sinh Mộc. Chúng ta có thể thấy điều này trong tự nhiên, cây cối cần nước để sinh trưởng và phát triển.

Khu vực Tài lộc và Gia đạo đều liên quan đến yếu tố Mộc. Nếu bạn muốn hỗ trợ một trong những lĩnh vực này trong cuộc sống của mình, hãy đặt một đài phun nước ở khu vực tương ứng.

Khu vực lối vào nhà cũng là vị trí tuyệt vời để đặt đài phun nước, nếu bạn muốn thúc đẩy sự giàu có và dòng tiền. Lối vào phía trước còn được gọi là miệng của khí, bởi nó là nơi năng lượng và cơ hội đi vào nhà cũng như cuộc sống của bạn. Tốt nhất, nước nên chảy lên và sau đó chảy xuống. Nếu dòng nước chảy theo một hướng, nó nên chảy về phía bên trong nhà.

Chọn đài phun nước như thế nào?

Có một số điều cần xem xét khi chọn đài phun nước phong thủy:

– Chất liệu:

Bạn nên qua tâm đài phun nước được làm từ chất liệu gì và liên quan như thế nào đến ngũ hành. Đài phun nước bằng kim loại, chẳng hạn như đài phun nước làm bằng thép không gỉ hoặc đồng, là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn mang nhiều yếu tố Kim vào không gian sống. 

Trong khi đó, nếu muốn ổn định hơn, bạn có thể bổ sung thêm năng lượng của yếu tố Thổ vào nhà. Trong trường hợp này, bạn nên chọn một đài phun nước làm bằng đá hoặc gốm. 

– Hình dạng, kích cỡ:

Đài phun nước cũng có nhiều hình dạng và kích cỡ. Có những đài phun nước đặt trên sàn, nó có thể khá cao. Bạn cũng có thể có được một đài phun nước treo trên tường – hãy lắp đặt một cách cẩn thận vì chúng khá nặng. Loại đài phun nước dễ kết hợp nhất trong nhà là đài phun nước mini, bạn có thể đặt trên bàn, kệ hoặc các bề mặt nằm ngang khác. 

Điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý là chọn một đài phun nước mà bạn yêu thích. Hãy tìm thứ gì đó phù hợp với phong cách và sở thích trang trí của bạn, vì đây sẽ là một nguồn vui khi bạn nhìn thấy nó trong nhà của mình.

Vệ sinh, bảo trì đài phun nước

Điều quan trọng là phải bảo trì và giữ cho đài phun nước của bạn sạch sẽ. Các vòi phun có rong rêu, chất nhờn hoặc nước bẩn không có lợi cho việc thu hút các dương khí tốt vào nhà. Tốt nhất bạn nên sử dụng nước cất, vì nước máy thường có khoáng chất tạo cặn trên đài phun nước của bạn và làm tắc nghẽn máy bơm.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ cặn bẩn nào hình thành, hãy nhớ cọ rửa chúng thật kỹ để ngăn chúng phát triển thêm. Thêm một lượng nhỏ hydrogen peroxide, cũng như đặt đài phun nước của bạn ngoài ánh sáng mặt trời trực tiếp, có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của tảo và các vi sinh vật khác.

Cùng với đó, bạn cũng nên thường xuyên theo dõi mực nước để đảm bảo đài phun nước không bị cạn, vì điều này có thể làm giảm tuổi thọ của đài phun nước.

Trên đây là những mẹo phong thủy nhà ở đơn giản, dễ áp dụng, mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút nguồn năng lượng tốt vào nhà, góp phần tạo nên không gian sống an yên, sức khỏe dồi dào, tấn tài tấn lộc. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về phong thủy cho nhà ở tại đây. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm