Cách đặt vị trí đại bàng phong thủy đúng cách để thúc đẩy sự nghiệp

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-06-2021, 11:19 | Phong thuỷ


1. Ý nghĩa của đại bàng trong phong thủy

Không như các loài chim khác, chim đại bàng là loài chim lớn, thường sống ở các đỉnh núi và rừng nguyên sinh, ít xuất hiện. Được coi là chúa tể bầu trời, biểu tượng đại bàng trong phong thủy thể hiện sự kiêu hãnh, khát vọng mạnh mẽ, tượng trưng cho tổ chức, đơn vị quân đội, vậy nên nó được dùng trên quốc kỳ của một số nước hoặc trong huy hiệu quân đội.


Hình ảnh đại bàng mang nhiều ý nghĩa

Đại bàng có tính phong thủy cao trên tất cả các bộ phận, cụ thể:

- Đầu cùng đôi mắt xanh tạo sự uy nghiêm, khắc chế tà khí.

- Cánh sải lượn trên không trung mang đến nguồn sinh khí, hút năng lượng may mắn.

- Móng sắc nhọn thể hiện sự dũng mãnh.

Đại bàng sẵn sàng lao mình vào giông bão, không chịu khuất phục, đương đầu với khó khăn. Vậy nên nó thường được dùng để thể hiện sức mạnh, hiên ngang, sự quyết tâm của con người. Treo tranh đại bàng tung cánh thể hiện sự kiên quyết trước khó khăn, không bao giờ quay đầu.

Đại bàng còn mang tinh thần chiến binh vô cùng cao, nó không chấp nhận chết già như những loài khác. Đến tuổi già mỏ không còn cứng, móng bớt sắc nhọn, nó sẽ bay lên đỉnh núi, đập mỏ vào đá, bẻ móng vuốt và lông để chờ mọc lại sau 5 tháng có thể tiếp tục những chuyến bay trên bầu trời.

Ngoài ra, tượng đại bàng phong thủy còn mang năng lượng tích cực, dùng để trấn trạch, xua đuổi hung khí, ngăn chặn tiểu nhân.


Tượng đại bàng phong thủy bằng gỗ tung cánh vượt qua những thử thách


Tranh phong thủy đại bàng tung cánh hút năng lượng may mắn

2. Đại bàng phong thủy hợp tuổi nào?

Tượng đại bàng phong thủy khá kén người chơi vì sát khí mạnh nhưng năng lượng tượng đại bàng phong thủy bằng gỗ cân bằng hơn.


Cách đặt vị trí đại bàng phong thủy đúng cách để thúc đẩy sự nghiệp

Đại bàng phong thủy hợp tuổi nào?

Vậy tuổi nào hợp đại bàng phong thủy? Những người tuổi Ngọ, Tỵ, Dần, Thìn hợp với đại bàng phong thủy. Những người làm ở các vị trí lãnh đạo, giám đốc, trưởng phòng,... rất phù hợp để dùng biểu tượng này trong nhà. Trong khi đó, các tuổi Tuất, Tý, Mão nên tránh sử dụng đại bàng phong thủy.

Những đối tượng hợp với đại bàng phong thủy gồm doanh nhân, học sinh, sinh viên chuẩn bị lập nghiệp, viên chức, lãnh đạo,...

3. Cách đặt tượng đại bàng phong thủy

Đặt đại bàng phong thủy trong phòng khách

Đây là nơi đón nhận sinh khí trong nhà, vì vậy, nên đặt tượng hoặc tranh đại bàng phong thủy trên kệ tivi, kệ tủ hoặc góc phòng hước Bắc để có thể phát huy tác dụng tối đa.

Khi đặt tượng đại bàng phong thủy nên hướng đầu tượng ra cửa chính, không khí xung quanh thông thoáng. Đặt tranh đại bàng phong thủy cũng cần để đầu chim hướng ra ngoài tránh điều không may.


Cách đặt tượng đại bàng phong thủy trong phòng khách

Đặt đại bàng phong thủy trong phòng làm việc

Nếu phòng làm việc rộng thì đặt đại bàng phong thủy ở đây rất tốt, giúp sự nghiệp phất lên, hạn chế tiểu nhân. Nên đặt tượng đại bàng phong thủy trên một chiếc đôn gỗ cùng chất liệu, tông màu để đại bàng sải cánh.


Cách đặt đại bàng phong thủy trong phòng làm việc

Bạn nên đặt tượng sau lưng, bên phải chỗ ngồi, cao hơn vị trí ghế ngồi hoảng 30-50cm để không bị che lấp, hỗ trợ cho gia chủ bay cao xa hơn, tăng quyền lực.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tượng đại bàng phong thủy bằng đồng, gỗ ở góc phải bàn làm việc để đầu óc tỉnh táo, nhạy bén các vấn đề trong công việc.

Có thể để tranh, tượng đại bàng ở văn phòng công ty, sảnh chính khách sạn, nhà hàng,... 

4. Lưu ý dùng tượng đại bàng phong thủy

- Không đặt quá 3 tượng đại bàng phong thủy trong nhà. 

- Không để đại bàng phong thủy trong phòng bếp, phòng thờ, phòng ngủ, phòng đọc sách vì đây là những không gian riêng tư, tĩnh lặng, tính uy nghiêm, mạnh mẽ của đại bàng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần gia chủ.

- Tránh đặt tượng đại bàng phong thủy nơi chật hẹp, không đạt được tác dụng mong muốn.


Những lưu ý dùng tượng đại bàng phong thủy

- Nên quay đầu chim đại bàng hướng ra ngoài, không quay vào trong, hướng đến cửa các phòng.

- Tượng đại bàng phong thủy gỗ, đồng, vàng là tốt nhất, đôi cánh tung cao càng tích hợp được năng lượng. Không nên dùng hình ảnh đại bàng phong thủy tung móng vuốt, ăn mồi,...

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm