Cách chọn màu sơn nhà hợp mệnh gia chủ

| 14-05-2021, 09:59 | Phong thuỷ

Lựa chọn màu sơn nhà theo mệnh

Khi nhắc tới phong thủy, hẳn ai cũng từng nghe tới thuyết ngũ hành. Theo đó, vũ trụ được hình thành từ 5 yếu tố: Kim, Mộc,Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi người đều có một mệnh và mỗi mệnh sẽ có những màu sắc của riêng mình. Những màu sắc này gọi là màu sắc bản mệnh, đại diện cho mệnh đó.

Cách chọn màu sơn nhà hợp mệnh gia chủ

Có thể nói việc lựa chọn màu sơn nhà theo mệnh chính là dựa vào tính tương sinh – tương khắc với bản mệnh của chính mình. Đơn giản là chọn màu theo mệnh, hoặc màu của hành tương sinh với mệnh của gia chủ. Cách lựa chọn màu sơn phù hợp theo mệnh cho từng không gian trong nhà theo nguyên tắc dưới đây:

– Màu sơn phòng khách: nên là màu tương sinh với mệnh của người đứng tên căn nhà. Thêm vào đó là chọn các màu nhấn, màu đồ nội thất trang trí tương sinh với mệnh của các thành viên còn lại. Điều này đem đến một không gian thuận lợi cho cả gia đình.

– Màu sơn tốt nhất cho phòng ngủ của vợ chồng đó là màu sắc phù hợp với mệnh của cả hai. Trong trường hợp không có màu nào đáp ứng được thì bạn có thể dùng 2 tông màu cho phòng ngủ hợp với mệnh của từng người.

– Màu sơn ở phòng bếp và phòng vệ sinh: Những khu vực này không cần quá chú trọng vào màu theo phong thủy. Có thể lựa chọn làm sao cho hài hòa nhất, phù hợp nhất.

Gợi ý màu sơn nhà phù hợp theo từng mệnh

– Đối với những người mệnh Kim có thể lựa chọn các màu như: bạc, trắng, vàng kim, màu xá hay xanh nhạt….tránh những tông màu đỏ, hồng.

– Đối với những người mệnh Mộc nên lấy màu xanh lá làm chủ đạo như: xanh nõn, xanh cốm hay xanh đậm… và nên tránh những màu trắng, ánh kim, vàng trắng.

– Đối với những người mệnh Thủy phù hợp với những màu sắc trắng, vàng sáng, bạc, ánh kim… mệnh Thủy tương khắc với các màu nâu, vàng đất.

– Đối với những người mệnh Hỏa đại diện cho lửa nên dùng những tông màu đỏ, tím, hồng, xanh lục, xanh lá…

– Đối với những người mệnh Thổ màu đại diện là màu vàng đậm, nâu đất hoặc hồng, đỏ, cam .. là những màu tương sinh và nên tránh các màu xanh.

Một ngôi nhà đẹp không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn mang lại nguồn năng lượng tích cực, cân bằng tạo cảm giác thoải mái, vui vẻ, yên bình cho mỗi thành viên trong gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm