5 lưu ý phong thủy trong bài trí phòng ngủ để giữ lửa hạnh phúc gia đình

| 26-03-2021, 07:05 | Phong thuỷ

Phòng ngủ luôn là nơi cần đặc biệt chú trọng trong thiết kế một căn nhà. Đây là nơi để gia chủ thư giãn, nghỉ ngơi, tận hưởng hạnh phúc, vun đắp tình cảm gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi. Việc bài trí phòng ngủ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc thưu giãn và vun đắp hạnh phúc gia đình.

Treo ảnh trên đầu giường

Việc treo ảnh trên đầu giường là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến hạnh phúc, hôn nhân trong gia đình. Đây là cách bài trí thường gặp trong phòng ngủ của nhiều gia đình nhưng lại ít người biết về những tìm ẩn “rủi ro” có thể xay ra.


5 lưu ý phong thủy trong bài trí phòng ngủ để giữ lửa hạnh phúc gia đình

 

Đầu tiên, việc treo ảnh trên đầu giường khiến gia chủ có cảm giác sợ hãi, không an toàn vì khung ảnh có thể rơi xuống gây nguy hiểm cho người năm dưới. Đặc biệt, các khung ảnh được trang trí bên ngoài băng gương, kính, kim loại sẽ gây tai nạn nặng hơn.


Đối với ảnh cưới khi treo trên đầu giường, về mặt phong thủy sẽ tạo áp lực vô hình cho các cặp đôi, cảm giác bất an về tình cảm, hôn nhân. Thay vì treo ảnh cưới ở trên đầu giường, gia chủ có thể bài trí ở bên trái của giường ngủ. Theo chuyên gia phong thủy thì đây chính là vị trí Thanh Long, một vị trí đẹp giúp vợ chồng luôn hòa hợp, gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

Vị trí giường ngủ đối diện cửa ra vào

Từ xa xưa, ông bà ta luôn quan niệm rằng việc đặt giường ở vị trí đối diện cửa sẽ cho gia chủ có cảm giác như một chiếc quan tài (bàn chân chỉ thẳng ra cửa). Vị trí đặt giường ngủ này không chỉ ảnh hưởng đặc biệt tới hạnh phúc gia đình mà còn gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, công danh, sự nghiệp.


 

Cửa phòng đóng vai trò quan trọng việc kết nối năng lượng với các phòng với nhau. Các cửa phòng sẽ hút năng lượng lẫn nhau nên khi đặt giường thẳng với cửa sẽ khiến năng lượng của bạn bị mất đi vào ban đêm.

- Vị trí của đối diện với chân sẽ gây ra những phần liên quan đến cơ thể dưới như đau khớp, đau chân.

- Cừa đối diện với đầu sẽ gây đau đầu, đau nửa đầu hoặc gặp ác mộng.

- Cửa nằm ở vị trí đối diện bên phải cơ thể dễ gây đau ngực phải và những vấn đề liên quan đến gan.

- Cửa đối diện bên trái cơ thể dễ gây đau ngực trái và những bệnh liên quan đến tiêu hóa, dạ dày.


Ngoài ra, việc bài trí giường đối diện cửa ra vào phòng ngủ sẽ khiến người dùng cảm thấy bất an, lo lắng, thiếu riêng tư. Nếu trường hợp này kéo dài theo thời gian không những ảnh hưởng đến phong thủy mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần, hạnh phúc gia đình của gia chủ.

Gương treo tường

Theo quan niệm về phong thủy khi treo gương đối diện giường sẽ khiến gia chủ bất an, dễ giật mình, mất ngủ. Vào ban đêm, sự phản chiếu chính hình ảnh của mình trong gương sẽ khiến gia chủ bị hoảng sợ. Đặc biệt, gương chiếu vào giường sẽ gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, dễ gây sự li tán cho vợ chồng, dẫn đến sự tranh chấp, đấu khẩu, cãi vã.


Gương không được đặtu đối diện cửa phòng ngủ, đối diện bàn làm việc hoặc phản chiếu nơi làm việc vì sẽ khiến gia chủ mất tập trung khi làm việc, ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp.


Bên cạnh đó, màn hình máy tính, màn hình tivi chiếu thẳng vào giường ngủ cũng không tốt. Bởi gương và các loại màn hình này đều được kết cấu bởi năng lượng bạc và natri. Những chất này tạo năng lượng âm, ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ. Khi đặt đối diện giường ngủ sẽ tạo ra nguồn năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của gia chủ.


Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gương có cánh, dùng gương xong có thể gấp cánh gương dễ dàng và thuận tiện. Đối với loại gương này gia chủ có thể đặt gương ở bất kỳ vị trí naò cũng không lo ảnh hưởng đến giấc ngủ, đến hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, gia chủ có thể đặt gương ở vị trí chiếu lệch ra hướng khác để hạnh phúc gia đình luôn được êm ấm như chiếu vào tường, vào tủ đồ.

Đầu giường sát nhà vệ sinh

Đầu giường đặt ở vị trí sát nhà vệ sinh hay cửa nhà vệ trình hướng thẳng vào đầu giường thì bạn đã phạm phải “hung vi”. Nhà vệ sinh, nguồn nước tượng trưng cho mệnh thủy. Theo các chuyên gia phòng thủy thì đầu giường đặc biệt không nên tựa vào thủy mà nên tựa vào sơn, nghĩa là những nơi cứng cáp, vững như núi.


 

Điều này sẽ cảm thấy an toàn, có được một giấc ngủ sâu hơn, không bị gián đoạn, góp phàn tái tạo sức lao động của bạn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, nạp thêm năng lượng để tiếp tục ngày làm việc hôm sau, tiền đề để có được cuộc sống hạnh phúc ngay chính ngôi nhà của bạn.

Phương pháp tốt nhất để giải quyết việc này là đặt đầu giường ra vị trí khác, đồng thời luôn chú ý đóng kín cửa nhà vệ sinh và bật quạt thông gió đê rgiarm mùi gây cảm giác khó ngủ, khó chịu.

Đồ vật sắc nhọn, tượng quan võ

Nhiều người có sở thích sưu tầm dao, kiếm hoặc các bức tượng quan võ cầm đao. Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu ý không đặt các vật này trong phòng ngủ vì chúng mang sát khí, dễ gây ám ảnh, bất an cho gia chủ. Trên đây là thông tin mang tính chất tham khảo về những điều cần chú trọng khi bài trí phòng ngủ. Mong rằng đây sẽ là thông tin bổ ích cho bạn, giúp bạn có được một ngôi nhà đầm ấm, hạnh phúc.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm