Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm nuôi cá phong thủy theo tuổi mệnh

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-03-2021, 09:30 | Phong thuỷ

Chơi cá cảnh hiện nay được nhiều người ưa chuộng vừa giúp giải trí vừa giúp mang lại phong thủy tốt. Nuôi cá cảnh phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt giúp gia chủ có thêm thịnh vượng, tài lộc và giúp cho môi trường sống của gia đình thêm rực rỡ và sinh động.


Tuy nhiên, không phải người nào cũng hiểu tường tận kiến thức phong thủy, để có được một bể cá hợp phong thủy phải thỏa mãn rất nhiều yếu tố như: cách nuôi cá, cách trang trí bể cá cảnh đẹp, kích thước, vị trí của bể cá cảnh, hình dáng hồ, nên nuôi cá gì, màu sắc và số lượng cá ra sao,... sao cho phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ.


Vậy để tìm hiểu kỹ hơn về cá phong thủy theo tuổi, mệnh giúp mang lại cho bạn sự may mắn tài lộc cũng như phong thủy nuôi cá cảnh, phong thủy chọn bể nuôi cá cảnh chi tiết ngay dưới đây:

Nuôi cá phong thủy theo tuổi

Tuổi nào nuôi được cá cảnh, tuổi nào chơi được bể cá… là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nếu bạn có cùng các thắc mắc này thì hãy cùng theo dõi cách xem tuổi nuôi cá cảnh, hướng đặt bể cá theo phong thuỷ theo tuổi dưới đây! 

Tuổi Tý

Người tuổi Tý (con chuột) sinh vào những năm sau: Mậu Tý 1948, Canh Tý 1960, Nhâm Tý 1972, Giáp Tý 1984, Bính Tý 1996.

Tuổi Giáp Tý có nuôi cá cảnh được không? Theo các chuyên gia phong thủy, người tuổi Giáp Tý có thể nuôi cá cảnh được.

Tuổi Giáp Tý nên nuôi cá gì? Một số loại cá người tuổi Tý có thể chọn để có thêm nhiều may mắn đó là nuôi cá chép phong thủy hoặc nuôi cá rồng phong thủy vạn lộc phát, Cá Huyết Anh Vũ, Cá Nheo, Cá Kim Ngư, Cá Kim Long, Cá Dĩa (cá ngũ sắc), Cá La Hán, Cá Chọi, cá vàng trong phong thủy, ...

Tuổi Giáp Tý đặt bể cá hướng nào thì tốt? Người tuổi Tý nói chung và tuổi Giáp Tý nói riêng nên đặt bể cá hướng Nam, Tây, Tây Nam, Đông Nam giúp tài lộc chắc chắn, tài vận hanh thông và đừng quên nuôi số lượng 1 hoặc 6 con cá.


Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm nuôi cá phong thủy theo tuổi mệnh

Cách nuôi, hướng đặt bể cá cảnh phong thủy theo tuổi và mệnh

Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu (con trâu) sinh vào những năm sau: Kỷ Sửu 1949, Ất Sửu 1985, Quý Sửu 1973, Tân Sửu 1961, Đinh Sửu 1997.

Theo phong thủy, nuôi cá cảnh theo tuổi Sửu giúp kích tài lộc, mang vượng khí vào nhà. Tuổi Sửu nuôi cá gì? Người tuổi Sửu thuộc mệnh Thổ nên nuôi một số loại cá sau: Cá Huyết Anh Vũ, Cá Vàng (Kim Ngư), Cá Chép (Koi), Cá Đĩa (Hay còn gọi là Ngũ sắc thần tiên),… Nếu bạn đang băn khoăn không biết tuổi Ất Sửu có nên nuôi cá không và nên nuôi cá gì trong nhà thì có thể tham khảo thông tin này.

Phương vị nuôi cá của người tuổi Sửu tốt nhất là hướng Tây Bắc, Bắc và Nam.

Tuổi Dần

Người tuổi Dần cầm tinh con hổ sinh vào những năm sau: Nhâm Dần 1962, Mậu Dần (1998) Bính Dần (1986), Canh Dần (1950), Giáp Dần (1974).

Một số loại cá cảnh phong thủy người tuổi Dần mệnh Mộc có thể chọn để có thêm nhiều tài lộc: Cá La Hán, Cá Nheo, Cá chép, Cá đĩa,…

Đặt hồ cá của tuổi Bính Dần, Nhâm Dần, ... nên đặt ở hướng Đông Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Đông.

Tuổi Mão

Người tuổi Mão cầm tinh con mèo sinh vào những năm sau: Đinh Mão 1987, Tân Mão 1954, Kỷ Mão 1999, Quý Mão 1963, Ất Mão 1975.

Tuổi Đinh Mão nói riêng và tuổi Mão nói chung có nên chơi bể cá không và có thể nuôi cá gì? Theo phong thủy bể cá cảnh, một số loại cá người tuổi Mão có thể chọn để có thêm nhiều may mắn: Cá huyết anh vũ, Cá vàng, Cá Rồng, Cá La Hán, Cá Nheo, Cá chép, Cá đĩa,…

Phương vị nuôi cá cảnh tài lộc của người tuổi Mão, hướng đặt bể cá tuổi Ất Mão, Đinh Mão, Tân Mão,... tốt nhất là hướng Đông Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Bắc.

Tuổi Thìn

Người tuổi Thìn cầm tinh con rồng sinh vào những năm sau: Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988), Nhâm Thìn (1952), Canh Thìn (2000), Giáp Thìn (1964).

Nuôi cá phong thủy tuổi Thìn giúp kích tài vận cho gia chủ tuổi này. Vậy tuổi Thìn nuôi cá gì? Các tuổi như Canh Thìn, tuổi Mậu Thìn nuôi cá gì thì tốt? Sau đây là một số loại cá người tuổi Thìn thuộc hành Thổ nên nuôi: Cá La Hán (Có hình đầu giống như người), Cá Nheo (nguồn gốc từ Châu Âu), Cá Chọi (nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia), Cá Vàng (Kim Ngư), Cá Huyết Anh Vũ (Có nguồn gốc Đài Loan),…

Người tuổi Thìn nên đặt bể cá hướng Tây Bắc, Bắc hoặc đặt chậu cá phong thủy ở hướng Tây.

Tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ cầm tinh con rắn sinh vào những năm sau: Đinh Tỵ (1977), Kỷ Tỵ (1989), Tân Tỵ (2001) và Ất Tỵ (1965), Quý Tỵ (1953). Mỗi tuổi lại có những băn khoăn khác nhau khi nuôi cá cảnh như tuổi Kỷ Tỵ nuôi cá gì?, tuổi Tân Tỵ nuôi bao nhiêu cá?...

Bể cá phong thuỷ theo tuổi Tỵ chỉ nên nuôi 2 hoặc 7 con cá sẽ mang lại may mắn, tài lộc và thành công cho gia chủ. Một số con cá người tuổi Tỵ mệnh Hỏa nên nuôi là: Cá chép, Cá đĩa, cá đá, cá rồng,…

Phương vị nuôi cá của người tuổi Tỵ tốt nhất là hướng Tây Nam, Tây và Nam.

Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ cầm tinh con ngựa sinh vào những năm sau: Canh Ngọ (1990), Giáp Ngọ (1954) Bính Ngọ (1966), Nhâm Ngọ (1952), Mậu Ngọ (1978).

Với câu hỏi tuổi Ngọ nuôi cá được không, tuổi Mậu Ngọ, Giáp Ngọ, Canh Ngọ có nên nuôi cá, chơi được bể cá không, tuổi Canh ngọ nên nuôi cá gì, các chuyên gia phong thủy tư vấn như sau:

Theo Phong thủy nhà ở, nuôi cá cảnh theo tuổi Ngọ sẽ giúp người tuổi này có được tài vận tốt, sự nghiệp thăng tiến. Một số loại cá tuổi Ngọ mệnh Hỏa nên nuôi là: Cá chép, Cá đĩa, cá đá, cá rồng,…

Phương vị nuôi cá phát tài trong phong thủy của người tuổi Ngọ là hướng Tây Nam, Tây và Đông.


Cá đĩa (còn gọi là cá ngũ sắc thần tiên) rất tốt cho thúc đẩy tài vận

Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi cầm tinh con dê sinh vào những năm sau: Kỷ Mùi (1979), Ất Mùi (1955), Tân Mùi (1991), Đinh Mùi (1967), Quý Mùi (2003, 1941).

Tuổi Tân Mùi có hợp nuôi cá cảnh? Theo phong thủy, bể cá cảnh tuổi Mùi nên nuôi với số lượng 5, 10, 4, 9 con cá.

Người tuổi Tân Mùi nuôi cá gì? Một số loại cá hợp với người tuổi Mùi mệnh Thổ đó là: Cá Nheo (nguồn gốc từ Châu Âu), Cá Chọi (nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia), hoặc người tuổi Mùi cũng có thể chọn nuôi Cá Vàng phong thủy (Kim Ngư), Cá Huyết Anh Vũ (có nguồn gốc Đài Loan),…

Người tuổi Mùi nên đặt bể cá hướng Bắc, Tây Bắc

Tuổi Thân

Người tuổi Thân cầm tinh con khỉ sinh vào những năm sau: Mậu Thân (1969), Canh Thân (1981), Bính Thân (1957), Nhâm Thân (1993), Giáp Thân (2004). Người tuổi Thân nuôi cá gì thì hợp?

Theo các chuyên gia, một số loại cá người tuổi Thân, chẳng hạn tuổi Canh Thân nuôi cá gì? Đó là các loại Cá Chọi (nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia), Cá Vàng (Kim Ngư), Cá Huyết Anh Vũ (Có nguồn gốc Đài Loan),…

Tuổi Canh Thân đặt bể cá hướng nào? Phương vị nuôi cá của người tuổi Thân tốt nhất là hướng Đông Bắc, Đông và Tây.

Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu cầm tinh con gà sinh vào những năm sau: Tân Dậu (1981), Kỷ Dậu (1969), Ất Dậu (2005, 1945), Đinh Dậu (1957), Quý Dậu (1993).

Một số loại cá người tuổi Dậu có thể chọn để có thêm tài lộc, may mắn và tiền tài: Cá huyết anh vũ, cá chép phong thủy, cá đĩa,…

Người tuổi Dậu nên đặt bể cá hướng Đông Bắc, Đông và Nam.

Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất cầm tinh con chó sinh vào những năm sau: Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất (1982), Mậu Tuất (1958), Giáp Tuất (1934, 1994), Bính Tuất (1946, 2006). Nhiều người đặt câu hỏi như sinh năm 1982 có nên để bể cá trong nhà không hay Canh Tuất nên nuôi cá gì?...Cùng theo dõi bài viết dưới đây:

Một số loại cá cảnh phong thủy theo tuổi Tuất thuộc hành Thổ nên nuôi để mang lại may mắn đó là: Cá La Hán (Có hình đầu giống như người), Cá Vàng (Kim Ngư), Cá Huyết Anh Vũ (Có nguồn gốc Đài Loan),…

Phương vị nuôi cá phát tài phát lộc của người tuổi Tuất là hướng Bắc, Tây Bắc và Đông.

Tuổi Hợi

Người tuổi Hợi cầm tinh con lợn sinh vào những năm như Quý Hợi (1983), Đinh Hợi (2007, 1947), Tân Hợi (1971), Ất Hợi (1995), Kỷ Hợi (1959) có chơi được bể cá cảnh, tuổi Hợi nuôi cá gì là tốt nhất?

Một số loại cá người tuổi Hợi mệnh Thủy nên nuôi để có thêm tài lộc, cát vượng và giàu sang: Cá chép Koi với nhiều màu sắc đại diện cho may mắn, cá rồng đen mang lại sự cát vượng và tiền tài, Cá huyết anh vũ (nguồn gốc Đài Loan) là loại cá về khoa học phong thủy, Cá la hán với nhiều màu sắc trên thân mang đến đến sự may mắn trong cuộc sống.

Người tuổi Hợi nên nuôi 1 hoặc 6 con cá và đặt bể cá tại hướng Đông Nam, Nam và Bắc.


Cá chép koi với nhiều màu sắc đại diện cho may mắn cho người tuổi Hợi

Nuôi cá phong thủy theo mệnh

Mệnh Kim

Người mệnh Kim nuôi cá có hợp không, có nên nuôi chơi bể cá cảnh không và nên nuôi cá gì? Theo thuyết ngũ hành mệnh Kim sinh Thủy nên sẽ giúp mệnh Kim thúc đẩy vận khí và lộc tài, vì vậy người mệnh Kim rất phù hợp đặt bể cá cảnh trong phòng khách. Hướng đặt bể cá cho người mệnh Kim nên quay về các hướng tốt như hướng Tây Bắc, Bắc, Đông Nam để mang lại vượng khí.


Ngoài câu hỏi mạng Kim có nuôi cá được không, có nên để bể cá trong nhà, mệnh Kim đặt bể cá hướng nào hay nuôi cá gì, rất nhiều người cũng thắc mắc mệnh Kim nuôi mấy con, bao nhiêu con cá là tốt nhất? Với câu hỏi này, các chuyên gia phong thủy chia sẻ, bể cá phong thuỷ cho người mệnh Kim chỉ nên nuôi số lượng cá là 4 hoặc 9, nếu muốn nuôi cá cảnh với số lượng nhiều hơn thì cũng phải đảm bảo có số 9 hay số 4 thì sẽ giúp người mệnh Kim tăng thêm tài vượng.


Khi nuôi cá phong thủy mạng Kim, tốt nhất nên nuôi cá màu trắng, vàng ánh kim để sinh Thủy, đẩy mạnh tài vận bằng cách nuôi cá rồng theo phong thủy. Mệnh Kim chơi bể cá cũng có thể chọn một số loại cá cảnh hợp mệnh Kim khác như cá huyết anh vũ, cá nheo, cá kim ngư, cá kim long, cá dĩa, cá chép, cá la hán, cá chọi, cá chép vàng phong thủy,…

Mệnh Mộc

Nếu bạn đang băn khoăn không biết người mệnh Mộc có nên nuôi cá cảnh không, mệnh Mộc nuôi cá gì, đặt bể cá hướng nào thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này. Với câu hỏi mạng Mộc có hợp chơi bể cá được không, mạng mộc có nên nuôi cá? Theo ngũ hành thì Thủy sinh ra Mộc nên người mệnh Mộc nên nuôi cá để hỗ trợ thêm tài lộc và sức khỏe.


Mệnh mộc đặt bể cá hướng nào? Về hướng đặt bể cá cho người mệnh Mộc, người mệnh Mộc thích nuôi cá có thể đặt bể cá ở hướng Bắc, Đông, hoặc Đông Nam cầu sức khỏe, tài lộc. Bể cá cho người mệnh Mộc nên chọn màu xanh nước biển và đen để trang trí vì đây là những màu hợp mệnh Mộc, tránh dùng màu trắng, ánh kim. Phong thủy chọn bể nuôi cá cảnh mệnh Mộc nên có hình tròn, o van hay bán nguyệt (hành Kim tương sinh với Thủy). Bể cá vuông hay chữ nhật nên có các góc bo tròn hoặc đặt những viên sỏi trắng vào trong để cân bằng Thổ và Thủy.


Với câu hỏi mệnh Mộc nuôi mấy con cá, số cá trong bể nên từ 3 hoặc 8 con, nếu muốn nuôi nhiều hơn cần đảm bảo số cá có chứa số 3 hoặc 8 như 13, 23, 18, 28,... Nếu nuôi cá vàng nên nuôi 8 con vàng và 1 con đen.


Vậy mạng Mộc nên nuôi cá gì? Cá phong thủy mệnh Mộc nên nuôi mang màu sắc vàng và cá cảnh màu đen, chẳng hạn phong thủy bể cá cho người mệnh Mộc có thể nuôi cá 3 đuôi, cá huyết anh vũ màu đỏ tươi như ngọn lửa đứng đầu các loại cá trong phong thủy, cá vàng (Kim ngư) mang lại nhiều điều may mắn, cá chép hoá rồng phong thủy màu đen và xanh nước biển đem lại sự thịnh vượng, cá chép (Koi) Nhật Bản đa màu sắc biểu tượng may mắn, cá đĩa đẩy mạnh tài vận cho gia chủ…


Trong trường hợp gia chủ mệnh Mộc muốn chơi cá Rồng nhưng chưa biết mệnh Mộc nuôi cá rồng màu gì hợp phong thủy thì có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia về vấn đề này.


Các loại cá theo mệnh nên nuôi làm cảnh

Mệnh Thủy

Vì bể cá thuộc hành Thủy mà người mệnh Thủy hợp với chính bản mệnh nên câu trả lời cho câu hỏi “mệnh Thủy có nên nuôi cá không” là CÓ. Mệnh Thủy chơi bể cá rất tốt cho tài vận của mình.


Mệnh Thủy đặt bể cá hướng nào thì tốt? Vị trí bể cá phù hợp phong thủy nhất là phòng khách. Người mệnh Thủy rất hợp với hướng Bắc thuộc cung Quan Lộc mang lại may mắn và Đông Nam thuộc cung Phú Quý mang lại tiền tài do đó hướng đặt bể cá cho người mệnh Thủy chính là 2 hướng này. Hình dáng của bể cá nên là hình tròn, o van hay bán nguyệt (hành Kim tương sinh với Thủy). Bể cá vuông hay chữ nhật nên có các góc bo tròn hoặc đặt những viên sỏi trắng vào trong để cân bằng Thổ và Thủy.


Người mệnh Thủy nên nuôi 1 hoặc 6 con, muốn nuôi nhiều hơn thì cần đảm bảo số cá có chứa số 1 hoặc 6 như 11, 21, 16, 26,...con cá. Đây là 2 con số thích hợp với người mệnh Thủy.


Mệnh Thuỷ nên nuôi cá gì? Những người mệnh này thích hợp với màu xanh dương, xanh lá cây, màu đen. Vì vậy có thể nuôi cá màu trắng hoặc bạc thuộc Kim có thể sinh Thủy là tốt nhất, có thể nuôi một số loại cá sau: cá xiêm phong thủy, cá chép Koi nhiều màu sắc đại diện cho may mắn, cá rồng đen mang lại sự cát vượng và tiền của, màu đỏ tươi như ngọn lửa đứng đầu các loại cá trong phong thủy,…

Mệnh Hỏa

Với câu hỏi người mệnh Hỏa có nên nuôi cá cảnh không, mạng Hỏa nuôi cá được không, theo quan niệm phong thủy, vì Thủy khắc Hỏa nên người mệnh Hỏa không nên nuôi cá, nếu vẫn thích nuôi cá thì hãy dựa vào cấu trúc của hòn non bộ, vị trí, kích thước bể cá theo tuổi, làm bể cá phong thủy, số lượng, màu sắc cá để đem lại sự hài hòa, đồng nhất nhằm mang đến vận khí tốt nhất.


Theo phong thủy hồ cá cho người mệnh Hỏa thì hướng đặt bể cá cho người mệnh Hỏa tốt nhất là hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc và thích hợp nuôi 2 hoặc 7 con. Người mệnh Hỏa nuôi cá màu gì? Những người tuổi này thích hợp với cá màu đỏ, vàng, cam xen đen để cân bằng âm dương, tăng vượng khí cho gia chủ. 


Mệnh Hỏa nuôi cá gì? Một số loại cá tuổi Hỏa nên lựa chọn là: Cá rồng (Arowana) tìm kiếm sự may mắn, hạnh phúc và phú quý; cá rồng phong thủy tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm; Cá chép Nhật (Koi) là biểu tượng của sự giàu có và thành công; Cá la hán với nhiều màu sắc trên thân mang đến đến sự may mắn trong cuộc sống.

Mệnh Thổ

Mặc dù không phải là hai mệnh tương sinh nhưng sự tương khắc giữa hai mệnh Thổ và Thủy không có gì lớn, vì vậy với câu hỏi “người mệnh Thổ có nên nuôi cá cảnh không, mạng thổ có nên nuôi cá, có chơi được bể cá không?”, các chuyên gia phong thủy cho biết người mệnh Thổ vẫn có thể nuôi cá. Mệnh Thổ nên đặt bể cá hướng nào? Hướng đặt bể cá cho người mệnh Thổ đó là hướng Tây Nam và Đông Bắc. Hình dáng của bể cá nên chọn là hình vuông sẽ đón được nhiều tài lộc.


Mệnh Thổ nên nuôi bao nhiêu con cá? Nuôi cá phong thủy mấy con là tốt nhất? Số lượng cá thích hợp cho người mệnh này nên là 5 hoặc 10 con, muốn nuôi nhiều hơn thì cần đảm bảo số cá có chứa số 5 hoặc 0 như 15, 25, 20, 30,... con cá. Đây là 2 con số thích hợp với người mệnh Thổ.


Mệnh Thổ nuôi cá gì thì hợp? Gia chủ mệnh Thổ nên mua cá chép phong thủy màu vàng đất, màu nâu và có thể kết hợp với những loại cá màu hồng, đỏ, tím (màu của Hỏa mà Hỏa sinh Thổ). Một số loài cá phong thủy có thể nghĩ đến là cá chọi, cá huyết anh vũ, cá nheo, Cá Kim Long, Cá Kim ngư, Cá ngũ sắc thần tiên, nuôi cá la hán phong thủy sẽ đem lại thịnh vượng và may mắn. Trên đây là những thông tin cho ai còn băn khoăn mạng Thổ nuôi cá được không, mệnh Thổ nên nuôi cá gì, hi vọng những thông tin này hữu ích với người mạng Thổ.

Số lượng cá nuôi theo phong thủy

Nuôi cá phong thủy bao nhiêu con cũng rất quan trọng bởi nó phụ thuộc vào mệnh, tuổi của gia chủ để quyết định số cá cảnh sẽ nuôi trong bể cá phong thủy sao cho hợp lý nhất. Vì vậy, có 3 cách để biết mình số lượng cá nuôi trong bể cá cảnh phong thủy tốt nhất.

1. Dựa vào bản mệnh

Số lượng cá nuôi theo phong thủy kích tài lộc vào nhà

- Bể cá cho người mệnh Kim: Thích hợp nuôi 4 hoặc 9 con.

- Số cá hợp với người mệnh Mộc: 3 hoặc 8 con.

- Hồ cá cảnh trong nhà của người mệnh Thủy nên có số cá nuôi là 1 hoặc 6 con.

- Số lượng cá nuôi phong thủy của người mệnh Hỏa: 2 hoặc 7 con.

- Hồ cá phong thủy trong nhà của gia chủ mệnh Thổ: Thích hợp nuôi 5 hoặc 10 con.

2. Dựa theo ngũ hành

- Số lượng cá cảnh phong thủy 1 con: Thuộc hành Thủy, nhất bạch Thủy có thể vượng tài vì thế được coi là cát – tốt.

- Số lượng cá phong thủy 2 con: Thuộc hành Hỏa sẽ làm hao tổn Thủy khí, loại khí này sẽ bị tiêu hao nên được coi là điềm xấu.

- Số lượng 3 con: Thuộc hành Mộc tức tam bích Mộc tiết Thủy sẽ không mang lợi cho tài vận.

- Số lượng 4 con: Thuộc hành Kim, Thủy khí sẽ gia tăng và điều đó khiến cho tài khí thêm vượng

- Số lượng 5 con: Thuộc hành Thổ tức ngũ hoàng Thổ không mang lợi cho tài vận, khắc Thủy nên sẽ bất lợi.

- Số lượng 6 con: Thuộc hành Thủy thì Thủy khí sẽ được gia tăng nên rất là tốt.

- Số lượng 7 con: Thuộc hành Hỏa sẽ làm tiêu hao Thủy khí, dù cho khí này có bị hao tổn nhưng lại không tốt cũng không xấu.

- Số lượng 8 con: Thuộc hành Mộc sẽ làm giảm Thủy khí nên sẽ gây ra những điều bất lợi.

- Số lượng 9 con: Thuộc hành Mộc cũng làm giảm Thủy khí nên gây ra những điều bất lợi.

- Số lượng 10 con: Thuộc hành Thổ và Thủy khí bị giảm nên gây ra những điều bất lợi.

- Số lượng 11 con trở đi được tính như trên nhưng bỏ đi hàng chục, chẳng hạn như 11 con tính là 1 con, 12 con hoặc 20 con thì được tính thành 2 con.

3. Dựa theo vị trí, hướng đặt bể cá

- Bắc (thuộc hành Thủy): Thích hợp nuôi 1 con cá có màu đen, trắng hoặc vàng kim; cũng có thể nuôi 1 con cá đen và 6 con cá vàng kim.

- Đông Nam (thuộc hành Mộc): Thích hợp nuôi 3 con cá có màu đen hoặc màu xanh.

- Đông Bắc (thuộc hành Thổ): Thích hợp nuôi 8 con cá cảnh có màu vàng.

- Đông (thuộc hành Mộc): Thích hợp nuôi 3 con cá có màu đen hoặc xanh

- Nam (thuộc hành Hỏa): Thích hợp nuôi 9 con cá có màu đỏ hoặc 2 con cá xanh và 7 con cá đỏ

- Tây Nam (thuộc hành Thổ): Thích hợp nuôi 8 con cá có màu vàng

- Tây (thuộc hành Kim): Thích hợp nuôi 6 con cá có màu trắng hoặc màu vàng kim

- Tây Bắc (thuộc hành Kim): Thích hợp nuôi 6 con cá màu trắng hoặc màu vàng kim

Vị trí, hướng đặt bể cá phong thủy trong nhà, văn phòng

Phong thủy hồ cá trong nhà và hồ cá phong thủy bàn làm việc sẽ giúp không gian trở nên sinh động, hài hòa với thiên nhiên mà còn hứa hẹn mang đến tài lộc, tài khí, sự nghiệp thăng tiến cho gia chủ.

Phong thủy bể cá trong nhà  

Nuôi cá trong nhà có tốt không là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Theo quan niệm tâm linh, đặt hồ, bể cá cảnh phong thủy trong nhà giúp mang tới may mắn cho gia chủ. Vì trong phong thủy, cá là một con vật rất tốt mang lại tiền tài, thu hút tài lộc. Do đó, làm hồ cá trong nhà đẹp không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn mà còn giúp vượng khí sinh tài.


Bể cá cảnh phong thủy trong nhà được nhiều người ưa chuộng 


Nhưng nhiều người có thắc mắc nuôi cá trong nhà thì nên nuôi cá gì, đặt bể cá ở đâu hợp phong thủy nhất? Với câu hỏi bể cá nên đặt ở đâu trong nhà, không gian phòng khách sẽ là vị trí đặt bể cá trong nhà phù hợp nhất vừa đẹp vừa gia tăng sinh khí, tài lộc, sức khỏe cho gia đình. Bể cá phong thủy trong phòng khách cần phải dựa vào cách đặt bể cá trong nhà và cách xác định hướng đặt bể cá theo tuổi và phong thủy bể cá cảnh để có được hướng thuận lợi nhất với gia chủ.


Theo phong thuỷ, khi thiết kế bể cá trong nhà, hướng tốt nhất đặt bể cá trong nhà là hướng Bắc thuộc cung Quan Lộc, tượng trưng cho sự may mắn hoặc hướng Đông Nam thuộc cung Phú Quý, tượng trưng cho sự giàu có và hồ cá phòng khách nên đặt ở những nơi không chịu ảnh hưởng bởi ánh sáng trực tiếp từ mặt trời hoặc ánh điện trong nhà. Không nên đặt bể cá bên trái cửa chính vì đó là vị trí xấu, không mang đến điềm lành.


Vậy nên nuôi cá cảnh gì trong nhà? Để có cách nuôi cá cảnh trong nhà hợp phong thủy không ảnh hưởng đến tài vận ngôi nhà thì gia chủ có thể chơi cá rồng phong thủy sẽ đem lại may mắn, tài lộc, hoặc làm hồ nuôi cá kiểng phong thủy.

Vị trí đặt bể cá trong phòng khách theo phong thủy

Có nên đặt bể cá trong phòng khách? Có thể nói vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách khá đẹp, tạo cho phòng khách vẻ sang trọng. Bể cá phòng khách giúp gia chủ thư giãn ngắm cá sau ngày làm việc căng thẳng. Không những thế, bể cá còn có tác dụng phong thủy, ảnh hưởng tích cực đến công danh, thu về tiền tài, may mắn, thịnh vượng cho gia đình.


Theo  phong thủy chọn bể nuôi cá cảnh, không nên đặt bể cá phong thủy trong phòng khách ngay cửa ra vào vì tại đây là nơi đón luồng khí vào nhà, bể cá sẽ cản trở luồng khí này và cũng khiến việc sinh hoạt đi lại không thuận tiện.


Nhiều người băn khoăn đặt bể cá bên phải cửa chính có tốt không. Bên phải nhà là phương vị của Bạch hổ kỵ nước nên gia chủ đừng nên đặt bể cá cảnh phòng khách ở vị trí này. Bể cá thuộc hành Thủy nên đặt ở Thanh Long bên trái nhà. Ngoài ra, đặt hướng Bắc thuộc cung quan lộc, Đông, Đông Nam thuộc cung phú quý để bổ trợ sự nghiệp. Những người sinh mùa đông kỵ thủy nếu muốn có bể cá trong phòng khách thì hãy chọn thiết kế bể cá trong phòng khách nhỏ, đặt xa chỗ ngồi và hướng cát.


Có nên đặt bể cá bên phải cửa chính? Vị trí đặt bể cá phòng khách chuẩn

Kiêng kỵ phong thủy bể cá phòng khách

  • Vì mang tính Thủy, cách đặt bể cá cảnh trong nhà theo phong thủy là không nên đặt quá cao đầu người, làm suy yếu vận khí, tác động đến sức khỏe mọi người.
  • Vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách nên tránh đặt gần hay đằng sau ghế vì có thể ảnh hưởng đến sự ổn định gia trạch.
  •  Ngoài ra, bể cá gần nhà vệ sinh hay ở những góc quá tối trong nhà có thể sinh tà khí, gây bệnh tật.
  • Bếp thuộc hành Hỏa, bể cá thuộc hành Thủy tương khắc nhau nên không đặt bể cá đối diện bếp nấu.
  • Bể cá phòng khách không nên đặt dưới tượng thần, đặc biệt là thần Tài, tượng ông Tam đa dễ hao hụt tiền tài.
  • Không đặt bể cả cảnh phòng khách dưới bàn thờ vì khói hương, bụi rơi xuống khiến bể cá mất vệ sinh, cá có thể chết, không may mắn cho gia chủ.
  • Không để bể cá dưới đồ dùng điện tử vì hơi nước từ hồ dễ khiến đồ nhanh hỏng.

Hình dáng của bể cá nên là hình tròn, ovan hay bán nguyệt (hành Kim tương sinh với Thủy). Bể cá vuông hay chữ nhật nên có các góc bo tròn hoặc đặt những viên sỏi trắng vào trong để cân bằng Thổ và Thủy.


Bể cá phòng khách không nên quá to và cao vì dễ tích thủy nhiều, khiến phòng khách không tụ khí vì bị bể cá hút, phòng tạo cảm giác ẩm ướt, không có lợi cho gia chủ. Bể cao tầm 1m, ghế sofa cách bể chừng 1m để tránh hung sát. Với phòng khách nhỏ thì tốt nhất không đặt bể cá.

Phong thủy bể cá văn phòng

Đặt bể cá phong thủy phòng làm việc hay bể cá phong thủy mini bàn làm việc sử dụng nguồn usb được giới văn phòng yêu thích nhằm mục đích trang trí văn phòng thêm hài hòa và nâng cao cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, tiền tài kéo đến.


Phong thủy bể cá văn phòng thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến


Việc đặt một chậu cá trên bàn làm việc sẽ thúc đẩy cơ hội thăng tiến trong công việc, hãy đặt ở góc phía Bắc trên bàn làm việc để đặt được ý nghĩa phong thủy tốt nhất.


Vậy bể cá mini nên nuôi cá gì đặt tại không gian bàn làm việc, tốt nhất nên dựa vào phong thủy cá cảnh theo tuổi, mệnh để lựa chọn loại cá, màu sắc cá hay số lượng cá cho mình. Thường người làm văn phòng thích nghiên cứu và yêu thư giãn thì hồ cá phong thủy văn phòng nên nuôi những loại cá ăn thức ăn rong rêu cỏ như cá vàng, cá Mây chiều, Cá mún vàng, cá cảnh Molly màu đen, cá Bảy màu phong thủy,… Nếu bạn có ý định nuôi cá trong văn phòng thì nên tham khảo các loại cá này.

Phong thủy bể cá gầm cầu thang

Theo ngũ hành phong thủy, cầu thang thuộc hành Mộc là nơi chứa âm khí bế mà bể cá lại thuộc hành Thủy nếu đặt hồ cá, bể cá dưới gầm cầu thang sẽ tạo ra môi quan hệ tương sinh về ngũ hành Thủy dưỡng Mộc được coi là tốt.


Theo phong thủy hồ cá, bể cá dưới gầm cầu thang sẽ giúp gia chủ giảm bớt vận hạn, cầu thang là nơi tăm tối, không khí tù động, nếu bố trí bể cá ở đây sẽ là cách làm thông minh vừa hóa giải được năng lượng xấu vừa mang đến thẩm mỹ, sinh động cho ngôi nhà.


Phong thủy bể cá gầm cầu thang giúp hóa giải khí xấu trong nhà


Bể cá có nước là nơi tụ khí và truyền sinh khí vào trong ngôi nhà. Bởi vậy, nếu đặt ở nơi mộ khí sẽ có tác dụng xua tan âm khí, ở nơi sinh khí sẽ kích hoạt thêm sinh khí.


Nhưng không phải gầm cầu thang nào cũng có thể đặt bể cá và nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, để đạt được hiệu quả tốt nhất khi đặt bể cá cần chú ý đến phương vị, phương vị tốt thì vượng khí tốt. Vậy bế cá đặt hướng nào? Có thể đặt ở các cung như Đông Nam giúp gia chủ tài lộc và tiền tài, cung phía Đông mang đến cho gia chủ về sức khỏe hoặc cung Tây Bắc sẽ kích vượng khí và may mắn.

Hồ cá phong thủy trước nhà

Theo phong thủy làm hồ cá trước nhà, không để bể cá sát nhà vì nó có thể gây nguy hiểm cho trẻ nếu người lớn không để ý, ngoài ra theo phong thủy, hướng đặt hồ cá xấu còn khiến sinh khí tốt trong nhà bị hút mạnh và nhanh hơn.


Bên cạnh đó, khi xây hồ cá phong thủy theo tuổi, mệnh bạn cần chú ý kích thước hồ cá phong thủy không nên quá lớn so với kích thước ngôi nhà và diện tích vườn. Hồ nhỏ sẽ giảm thiểu được nhiều điều bất lợi khi vệ sinh.


Không nên xây hồ cá hình vuông hay chữ nhật, đặc biệt không để các góc nhọn của hồ cá hướng vào cửa chính. Bởi theo phong thủy xây hồ cá trước nhà thì hồ cá tốt nhất nên có hình cung, bầu dục, hình tròn, bán nguyệt, cong nhẹ, phần lõm hướng vào nhà tượng trưng cho vòng tay ôm nhà, bảo vệ cho gia đình bạn.


Hơn nữa, bạn phải giữ nước bên trong hồ lưu thông, chuyển động, không để thành vũng nước tù đọng, có thể làm vòi phun nước, thác nước chảy một cách từ tốn, nhẹ nhàng, không nên để dòng chảy mạnh, ào ào.


Theo phong thủy, xây ao hay hồ cá trước sân nhà thì chú ý đến dòng nước của thác nước nhân tạo đổ xuống nên hướng ngay vào cửa trước của ngôi nhà để ngụ ý may mắn và tiền tài sẽ đổ vào nhà.


Hồ cá phong thủy trước nhà


Khi xây hồ cá trước nhà theo phong thủy, bạn có thể trồng thêm hoa sen, hoa súng,… nhưng phải giữ nước trong hồ không bị bùn lầy, mùi hôi, tạo điều kiện để phát sinh tà khí, không tốt cho gia chủ. Một điểm cần lưu tâm về phong thủy hồ cá trước nhà là không nên xây nhiều bể cá liên tiếp nhau dễ sinh điều không tốt và thường xây bể cá phong thủy non bộ trước nhà vừa đẹp mắt vừa thu hút tiền tài.

Phong thủy ao cá sau nhà

Phong thủy bể cá cảnh ngoài trời, cách đặt bể cá ngoài sân hay xây hồ cá, ao cá sau nhà hiện nay được nhiều người ưa chuộng bởi ao hồ, hồ cá được coi là biểu tượng thu hút tài lộc.


Cá Koi phong thủy thường được yêu thích cho hồ cá sau nhà và ngoài sân. Đặt hồ cá theo phong thủy cần phải tuân thủ một số nguyên tắc phong thủy, trong đó cần xem xét hồ cá để hướng nào tốt như sau:

- Theo phong thủy hồ cá sau nhà, gia chủ cần tránh việc đào ao ở các phía bên Đông và bên Tây của ngôi nhà bởi vị trí này theo phong thủy không tốt sẽ dẫn đến những điềm không tốt về sức khỏe cho gia chủ.

- Tối kỵ việc nhà xây bể cá phong thủy có 2 hoặc 3 ao liền nhau, điều đó sẽ khiến cho gia chủ gặp phải tai họa về tính mạng.

- Khi xây bể cá phong thủy ngoài trời cần chú ý vị trí và dáng ao cá phải đồng nhất (tránh tình trạng cái lồi ra, cái thụt vào).

- Hồ nuôi cá không nên đặt ở vị trí gần sát với nhà ở bởi vì sinh khí trong nhà sẽ bị cuốn hút ra mạnh khiến tài lộc, may mắn kéo hết ra ngoài.

- Kích thước của hồ cá phải nhỏ hơn kích thước của căn nhà hoặc diện tích của vườn sau nhà sẽ giảm đi những bất lợi.

- Hồ cá chú ý không nên thiết kế có dạng hình vuông hay hình chữ nhật.


Như vậy, mặc dù nhiều người quan tâm đến bể cá phong thủy, xem mệnh và xem tuổi nuôi cá cảnh chuẩn nhất nhưng chưa hiểu rõ cách làm sao để mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia đình. Hi vọng với phong thủy cá cảnh trong bài đã gợi ý giúp bạn chọn được hướng đặt, số lượng cá, loại cá gì phù hợp với chính mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm