6 điều quan trọng nhất về phong thủy văn phòng làm việc bạn cần biết

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 8-07-2019, 16:45 | Phong thuỷ

Một văn phòng làm việc theo phong thủy thích hợp giúp bạn cảm thấy hứng khởi, năng suất và quyết đoán hơn trong công việc. Và khi được thực hiện tốt, phong thủy sẽ nâng cao sự sáng tạo, kỷ luật và sự thành công của bạn. Thực hiện theo 6 nguyên tắc cần thiết này để tận dụng tối đa phong thủy văn phòng làm việc:

1. Không được lộn xộn, mọi thứ phải lắp đặt có tổ chức

Duy trì một văn phòng có tổ chức và bàn làm việc ngăn nắp sẽ giúp bạn rất nhiều:
  • Tăng hiệu quả, hiệu quả và năng suất
  • Nâng cao kỷ luật, sáng tạo và thành công
  • Thu hút sự phong phú
  • Cải thiện tinh thần làm việc và sự tập trung
  • Giảm căng thẳng, giúp bạn cảm thấy thư giãn và bình yên hơn
  • Dành không gian cho các dự án mới và nỗ lực sáng tạo để phát triển6 điều quan trọng nhất về phong thủy văn phòng làm việc bạn cần biết>
Mọi thứ cần được sắp xếp có tổ chức. Bạn cần thiết lập một phong cách làm việc cá nhân để bạn có thể duy trì một văn phòng có tổ chức, không lộn xộn. Bạn nên giữ tất cả mọi thứ mà bạn sử dụng hàng ngày trong tầm tay để không cần phải đứng dậy khỏi bàn làm việc để thực hiện các công việc hàng ngày. Bạn cũng nên giải quyết công việc giấy tờ ít nhất một lần một tuần để mọi thứ không quá tải nếu bạn có quá nhiều đơn, thanh toán hóa đơn, mở thư, v.v..


Dưới đây là một vài điều khác cần ghi nhớ: cố gắng để bàn làm việc của bạn không lộn xộn và được tổ chức sắp xếp lại vào cuối ngày; đừng quá tải giá sách của bạn , nó sẽ khiến bạn cảm thấy quá tải và quá mức; và nếu không gian văn phòng làm việc của bạn quá chật chội, hãy dùng gương.

2. Đặt bàn làm việc đúng vị trí theo phong thủy

Trong một văn phòng phong thủy, bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang ngồi ở vị trí quyền lực . Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhìn thấy cánh cửa khi ngồi vào bàn làm việc của bạn. Lý tưởng nhất là bạn có thể nhìn thấy càng nhiều diện tích phòng càng tốt.
Ngồi ở vị trí quyền lực là một yếu tố quan trọng trong phong thủy văn phòng làm việc. Người ngồi xa nhất từ lối vào sẽ có nhiều quyền lực nhất. Nếu bạn ngồi quá gần cửa, bạn sẽ bị phân tâm bởi các chi tiết hàng ngày, nhỏ nhặt. Nếu bạn ngồi quay lưng ra cửa, bạn sẽ phải chịu đựng một cách khó chịu với chính trị công sở, sự chống lưng, v.v.>Các vị trí quyền lực trong văn phòng
Nếu bạn phải chia sẻ không gian văn phòng của bạn với người khác, bạn nên cố gắng tránh ngồi ngả lưng. Tốt nhất là tránh ngồi đối diện. Cả hai vị trí có xu hướng tạo ra xung đột. Nếu bạn không thể tránh ngồi đối diện, hãy đảo bàn hoặc tạo một rào chắn nhỏ với cây, ảnh hoặc vật khác. Tập trung vào sự riêng tư âm thanh chẳng hạn như sử dụng tai nghe trong các cuộc trò chuyện điện thoại.Trong một kế hoạch mở với nhiều bàn làm việc, sử dụng cây để làm mềm các cạnh và góc sắc nét. Các cạnh sắc nét tạo ra các mũi tên hình chữ nhật mà theo phong thủy văn phòng làm việc có thể gây ra khó chịu và bệnh tật. Ngoài ra, các lối đi phải đủ lớn để năng lượng di chuyển chậm hơn. Hãy chắc chắn sử dụng màu sắc tinh tế trong một không gian văn phòng mở. Màu sắc tươi sáng, sống động là tích cực trong một căn phòng lớn nhộn nhịp.

3. Sử dụng tác phẩm nghệ thuật và hình ảnh phù hợp

Trong phong thủy văn phòng làm việc, bạn muốn bao quanh mình bằng những hình ảnh và đồ vật giúp bạn luôn có cảm hứng, sáng tạo và năng suất hơn. Hãy thêm hoa, nghệ thuật và trang trí cửa sổ đẹp hoặc treo hình ảnh, phương châm làm việc và hình ảnh tượng trưng cho những gì bạn muốn thực hiện. Chọn đồ nội thất và phụ kiện thể hiện về sự thịnh vượng, phong phú và thành công.


Bạn có thể sử dụng văn phòng của mình làm hình mẫu cho những gì bạn muốn tạo ra trong cuộc sống và công việc của bạn. Truyền cho văn phòng với tính cách của bạn, nó sẽ thúc đẩy và hỗ trợ sự phát triển và thành công cá nhân.

4. Các yếu tố cân bằng và hài hòa không gian

Cân bằng và hài hòa là những thuộc tính quan trọng của một văn phòng làm việc hợp phong thủy. Có hai cách để cân bằng và hài hòa môi trường làm việc của bạn. Bạn có thể sử dụng các yếu tố âm dương hoặc phong thủy .


Âm dương đại diện cho năng lượng nữ tính và nam tính. Ví dụ, bạn đã làm việc trong một môi trường quá âm với trần nhà cao, màu sắc nhẹ, đồ nội thất góc cạnh và nhiều ánh sáng tự nhiên. Bạn sẽ cần phải cân bằng môi trường âm dương quá mức này với một số năng lượng âm. Bạn có thể thêm hình dạng cong, màu tối hơn, đồ nội thất mềm và một số tấm che cửa sổ. >Các yếu tố phong thủy đại diện cho các yếu tố tự nhiên của gỗ, đất, kim loại, nước, lửa. Điều quan trọng là tất cả năm yếu tố được thể hiện trong môi trường làm việc của bạn. Điều quan trọng hơn nữa là các yếu tố cân bằng.Ví dụ, chúng tôi nói rằng bạn làm việc trong một văn phòng rất sáng (yếu tố lửa) với rất nhiều màu sắc nhẹ bao gồm tủ hồ sơ kim loại , máy tính, fax, v.v. (yếu tố kim loại). Trong trường hợp này, bạn sẽ muốn tập trung vào việc đưa vào các yếu tố khác. Bạn có thể mang vào một số loại cây cho nguyên tố gỗ, một số màu đất cho nguyên tố đất và hồ cá cho yếu tố nước.

5. Chọn màu sắc phong thủy văn phòng làm việc phù hợp

Màu sắc có tác động đáng kể đến sức khỏe tâm lý và thể chất của bạn. Khi chọn màu sắc phong thủy văn phòng làm việc hãy cân nhắc những điều sau.>Màu vàng mềm mại, đá sa thạch, vàng nhạt, cam nhạt, xanh nhạt và xanh lam luôn là những màu sắc phong thủy công sở thích hợp. Thêm màu trắng sẽ tăng sự rõ ràng và tập trung tinh thần. Màu nâu và tông màu đất sẽ tiếp đất và ổn định văn phòng, tuy nhiên, chúng không kích thích tâm trí.

6. Các giải pháp giảm căng thẳng

Sự căng thẳng và khó chịu cần phải hạn chế đến mức tối thiểu bằng cách chọn đồ nội thất có các góc tròn hoặc định vị các góc nhọn ra khỏi tầm nhìn. Tránh ánh sáng gay gắt hoặc nhiều ánh sáng chói vì nó có thể gây khó chịu và mệt mỏi. Bạn cũng có thể thêm nhạc, nước chảy hoặc phun sương với các loại tinh dầu để giảm mức độ căng thẳng ở mức tối thiểu.>
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm