Kiến thức phong thủy về phòng ngủ hướng Nam

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 23-12-2020, 04:11 | Phong thuỷ

Mặc dù việc áp dụng các hướng dẫn phong thủy cơ bản để có một phòng ngủ hướng Nam tốt có thể tương đối dễ dàng, nhưng nó sẽ phức tạp hơn khi bạn đi sâu hơn. Một khi bạn bắt đầu làm việc với bản đồ năng lượng phong thủy (còn gọi là bát quái), bạn có thể thấy khó khăn để kết hợp các yêu cầu của bát quái cho ngôi nhà của mình.

Theo đó, phòng ngủ được bố trí ở một số khu vực bát quái sẽ dễ có phong thủy tốt hơn những nơi khác. Chẳng hạn, một phòng ngủ ở khu vực Tây Nam bát quái (khu vực tình yêu và hôn nhân) sẽ tốt hơn. Bởi lẽ, yếu tố Thổ là năng lượng lý tưởng đối với không gian ngủ nghỉ.

Kiến thức phong thủy về phòng ngủ hướng Nam
Nên trang trí phòng ngủ hướng Nam với các màu thuộc hành Hỏa.

Cách trang trí phòng ngủ hướng Nam để có phong thủy tốt

Nếu bạn có một phòng ngủ ở hướng Nam thì cần phát triển mạnh về yếu tố phong thủy Hỏa vì Hỏa sinh Thổ. Vì vậy, cần trang trí phòng ngủ bằng những yếu tố thuộc Hỏa như sử dụng tông màu đỏ, cam, tím, hồng và vàng đậm. Một phòng ngủ ở khu vực phía Nam cũng có thể được trang trí bằng yếu tố Mộc (màu xanh lá, nâu) mạnh mẽ vì Mộc sinh Hỏa

Tuy nhiên, yếu tố Hỏa mạnh nuôi dưỡng cho Thổ, có thể mang lại năng lượng tốt cho phòng ngủ, trong khi yếu tố Mộc lại làm suy yếu năng lượng của hành Thổ cần thiết. Vậy giải pháp hóa giải là gì? Trang trí cho phòng ngủ hướng Nam như thế nào để mang lại phong thủy tốt? Bí quyết nằm ở cách chọn màu, nội thất và phụ kiện trang trí.

Với màu chủ đạo, bạn nên chọn màu be, cát, vàng nhạt để trang trí phòng ngủ hướng Nam. Điều này áp dụng cho tường phòng ngủ, ga gối, nệm và thảm trải sàn.

Bạn có thể mang yếu tố Hỏa vào các chi tiết nhỏ như màu sắc cảu gối, chụp đèn, các phụ kiện trang trí nhỏ. Nếu nó phù hợp với phòng ngủ của bạn, bạn có thể tạo ra một điểm nhấn mạnh mẽ, thể hiện chất lửa rực rỡ, thông qua một bức tường điểm nhấn sơn màu thuộc hành Hỏa (đỏ, cam, vàng, hồng); tranh treo tường lớn với hoa, hình ảnh bình minh hoặc hoàng hôn, hoặc hình lửa; một chiếc ghế đầu, ghế bành thư giãn có màu thuộc hành Hỏa…

Đèn đá muối là phụ kiện trang trí phòng ngủ lý tưởng cho phòng ngủ hướng Nam.

Nến và đèn đá muối Himalaya là những chi tiết trang trí phong thủy lý tưởng cho phòng ngủ hướng Nam, vì vậy hãy thoải mái sử dụng chúng tùy theo sở thích, nhu cầu của bạn. Chất lượng không khí trong phòng ngủ rất quan trọng nên hãy đảm bảo sử dụng nến tự nhiên.

Đèn đá muối Himalaya không chỉ mang ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp của hành Hỏa mà còn có tác dụng thanh lọc không khí. Bạn có thể thắp sáng chúng trong vài giờ mỗi ngày để giúp làm sạch không khí phòng ngủ và mang lại yếu tố Hỏa cần thiết.

Một số kiêng kỵ cần tránh

Đối với phòng ngủ hướng Nam, gia chủ nên tránh sử dụng bất kỳ yếu tố gỗ trang trí nào cho căn phòng. Điều này có nghĩa là tránh sự hiện diện mạnh mẽ của các màu như xanh lá cây, nâu. Mặt khác, cây xanh (thực vật sống) cũng không nên hiện diện trong phòng ngủ hướng Nam.

Cần lưu ý đến sự hiện diện của gương vì chúng thuộc hành Thủy, làm giảm yếu tố Hỏa cần thiết ở khu vực phía Nam. Cùng với các hướng dẫn phong thủy chung về gương trong phòng ngủ, bạn nên tránh đặt gương lớn trong phòng ngủ hướng Nam.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm