Làm thế nào để nhận biết một ngôi nhà có phong thủy tốt?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-12-2020, 04:34 | Phong thuỷ

1. Bối cảnh xung quanh

Sự xuất hiện của ngôi nhà khi tiếp cận là khá quan trọng. Nếu thiếu sự hấp dẫn của lề đường, thì năng lượng của ngôi nhà cũng vậy. Làm thế nào để tổng thể ngôi nhà có phong thủy tốt? Ngôi nhà phải cho bạn cảm giác an toàn, thân thiện và hấp dẫn. Bạn sẽ cảm thấy đó là nơi ở phù hợp với bạn.


Theo đó, bạn nên quan tâm tới bối cảnh xung quanh ngôi nhà. Lý tưởng nhất là ngoại thất, bao gồm cây xanh và đường lái xe được chăm sóc đúng cách. Sơn, mái và các phần khác của tòa nhà phải ở trong tình trạng tốt.

Lần đầu tiên bạn đến thăm nhà có dễ tìm không? Nếu có những thách thức hoặc nếu nó thực sự khó xác định, thì ngôi nhà này có thể không lý tưởng cho nơi ở của bạn. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm nhà, thì bất kỳ năng lượng tích cực nào cũng có thể khó hướng tới nhà bạn.


Một ngôi nhà có phong thủy tốt thường sẽ có phần ngoại thất được chăm sóc cẩn thận, đường sá tốt, cây cối xung quanh xanh tươi…

2. Vùng lân cận

Năng lượng và phúc lợi của khu dân cư, cộng đồng hoàn toàn ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà của bạn. Hãy dành một chút thời gian để đi bộ xung quanh và khám phá các khu vực xung quanh nhà. Những người hàng xóm có tỏ ra chăm sóc và giữ cho ngôi nhà của họ luôn trong tình trạng tốt không? Nếu ngôi nhà của hàng xóm trong tình trạng hư hỏng, nó có thể ảnh hưởng tương tự đến khí (năng lượng sinh lực) của ngôi nhà bạn và do đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sự thịnh vượng của bạn.


Tương tự, hãy xem xét cây cối (và thiên nhiên) trong cộng đồng có “khỏe mạnh” hay không. Nếu cây xanh không tốt cho sức khỏe, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người trong khu phố và những ngôi nhà xung quanh. Tránh những ngôi nhà tiếp giáp với các tòa nhà đổ nát, các khu đất trống và nghĩa trang, vì chúng thường chứa đầy năng lượng âm không có sự sống. Nhà là không gian cho cuộc sống, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh xa những ngôi nhà bên cạnh các kiểu không gian này. Thay vào đó, hãy bao quanh ngôi nhà của bạn với sự sống hơn là cái chết.


Không nên mua ngôi nhà tiếp giáp với các tòa nhà đổ nát, các khu đất trống và nghĩa trang.

3. Lịch sử của ngôi nhà

Mọi thứ diễn ra trong một không gian đều tạo ra những rung động đầy năng lượng được ghi lại trong các bức tường. Và nó không chỉ là những bức tường, mà còn là đất. 


Nếu có thể, hãy nghiên cứu lịch sử của ngôi nhà và xem liệu có những sự kiện tiêu cực trong cuộc sống hay không. Một số ví dụ bao gồm sự chết chóc, ly hôn hoặc các vấn đề sức khỏe. Việc xem lại lịch sử của tài sản (đất đai) cũng rất hữu ích nếu bạn muốn sở hữu một ngôi nhà có phong thủy tốt.


Làm thế nào để nhận biết một ngôi nhà có phong thủy tốt?
Cần xem xét lịch sử của ngôi nhà để tránh những phiền toái về mặt phong thủy.

4. Giao lộ 'T'

Giao lộ chữ T. là nơi hai đường phố gặp nhau theo hình chữ T. Trong phong thủy, ngôi nhà của bạn nằm trên đỉnh chữ T. là điều không tốt lành. Theo đó, sẽ có rất nhiều nguồn năng lượng trực tiếp vào nhà bạn. Nó giống như chĩa một thanh kiếm hoặc một mũi tên vào mặt bạn. Nếu có thể, hãy tránh sống trong một ngôi nhà nằm ở ngã tư T. này.


Không nên mua nhà nằm trên giao lộ chữ T.

5. Dòng chảy đến cửa trước

Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét để đánh giá một ngôi nhà có phong thủy tốt là làm thế nào để khí có thể lưu thông đến cửa trước. Cửa trước được gọi là “miệng của khí.” Đây là cách năng lượng có thể đến với cuộc sống của bạn. Những ngôi nhà có cửa trước dễ tìm và được đánh dấu rõ ràng thường có phong thủy tốt.

Nếu bạn (hoặc những vị khách tương lai của bạn) không thể tìm thấy cửa trước, điều này cho thấy năng lượng tích cực và cơ hội cũng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm đường đến với cuộc sống của bạn.

Khi bạn đánh giá các phần khác của một ngôi nhà tiềm năng, hãy xem xét con đường đến cửa trước nhà bạn có khó tìm không, có chướng ngại vật nào cản đường không, hoặc có cây cối chắn tầm nhìn không? Ngoài ra, cửa trước có bị ẩn ở bên hông hay phía sau nhà không? Có hai hoặc nhiều cửa trước? Về cơ bản, hãy xem xét nếu có bất kỳ sự nhầm lẫn nào phát sinh cho khách khi đến nhà bạn.


Cửa trước nhà cần được đánh dấu rõ ràng và quan khách dễ tìm thấy nhà bạn.

6. Vị trí chỉ huy

Vị trí chỉ huy là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất của phong thủy nhà ở. Khi bạn ở vị trí chỉ huy, có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng và thư thái hơn trong cuộc sống. Bạn cũng có thể đón thêm nhiều năng lượng tích cực vào nhà mình. Điều này liên quan nhất đến vị trí của giường, bàn làm việc và bếp nấu. Để ở vị trí chỉ huy, bạn phải nhìn thấy cánh cửa ra vào phòng khi nằm trên giường, ngồi tại bàn làm việc hoặc nấu ăn tại bếp của bạn. Tuy nhiên, vị trí này không nên thẳng hàng với cửa.


Do đó, bạn nên đặt giường, bàn làm việc hoặc bếp nấu theo đường chéo so với cửa ra vào. Trong 3 thứ, giường là quan trọng nhất. Nếu có thể, hãy cố gắng tìm một ngôi nhà được thiết kế để giường có thể dễ dàng đặt ở vị trí chỉ huy. Với phòng ngủ, cần có một bức tường vững chắc (không có cửa sổ) để bạn đặt đầu giường dựa theo đường chéo từ cửa vào phòng.


Để ngôi nhà có phong thủy tốt, giường ngủ nên đặt ở vị trí chỉ huy – ở trên giường bạn có thể nhìn thấy cánh cửa ra vào phòng.

7. Trực giác của bạn

Cuối cùng, hãy làm theo trực giác của bạn. Hầu hết mọi người đều biết ngay một ngôi nhà có phù hợp với họ hay không. Ngay cả khi chúng ta đang ở trong một ngôi nhà có phong thủy chưa tốt, đó có thể là một kinh nghiệm học tập tốt cho bạn. Chúng ta thường bị thu hút bởi những ngôi nhà có khả năng dạy chúng ta điều gì đó hoặc giúp chúng ta giải quyết một vấn đề trước khi chúng ta nhận thức được nó.


Bằng trực giác, bạn cũng có thể nhận ra một ngôi nhà có phong thủy tốt hay không.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm