Chọn hướng nhà hợp phong thủy cho người tuổi Canh Ngọ

| 5-01-2021, 08:40 | Phong thuỷ

Vậy, tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 hợp với hướng nhà nào? Làm thế nào để xác định được hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ? Cùng tìm hiểu với Dothi.net qua bài viết dưới đây nhé.

Thông tin tổng quan về gia chủ Canh Ngọ

Việc nắm được một số thông tin tổng quan về gia chủ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chính xác nhất. Gia chủ Canh Ngọ sinh năm 1990, có ngũ hành thuộc mệnh Thổ, nạp âm Lộ Bàng Thổ (có nghĩa là đất ven đường). Trong phong thủy học, tính cách của gia chủ Canh Ngọ chăm chỉ, yêu thích sự ổn định. 


Gia chủ Canh Ngọ có chi Ngọ ngũ hành mệnh Hỏa, can Canh thuộc hành Kim. Mà theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Hỏa khắc Kim, chi khắc Can, nên cuộc đời phải trải qua nhiều khó khăn, thăng trầm mới có thể đạt được những thành tựu nhất định.


Chọn hướng nhà hợp phong thủy cho người tuổi Canh Ngọ
Canh Ngọ sinh năm 1990, có ngũ hành thuộc mệnh Thổ


Một số tính cách đặc trưng nhất của Lộ Bàng Thổ nói chung và Canh Ngọ nói riêng có thể kể đến như: tư tưởng vững chắc, hiền lành, khoan dung. Đặc biệt, Canh Ngọ còn được đánh giá là những người giao tiếp rộng, không toan tính đối với người khác. Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh KimMộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. Vì vậy, khi chọn nhà hợp hướng Canh Ngọ 1990, gia chủ nên lưu ý tránh những hướng có ngũ hành thuộc mệnh Mộc để đảm bảo vượng khí một cách tối đa. Thông thường, các chuyên gia phong thủy xác định hướng nhà dựa vào Bát trạch của mỗi người. Bởi vì gia chủ Canh Ngọ nam và Canh Ngọ nữ có bát trạch khác nhau nên hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ nữ mạng và nam mạng cũng có sự khác biệt nhất định.

Cách xác định các hướng hợp tuổi Canh Ngọ nam mạng

Gia chủ nam Canh Ngọ thuộc Đông tứ mệnh nên các hướng hợp tuổi lần lượt là các hướng:


Sinh Khí – Đông Nam: là hướng tốt nhất trong Bát trạch, có vai trò quan trọng trong việc bổ sung nguồn vượng khí cho bản thân gia chủ. Sinh Khí là hướng phù hợp để làm hướng cửa chính, hướng cổng, hướng bàn làm việc,…Đặc biệt, Sinh Khí được xem là hướng tốt nhất đối với nam giới.


Thiên Y – hướng Đông: hướng Đông là hướng tốt thứ hai trong Bát trạch, chủ về sức khỏe. Thiên Y phù hợp để làm hướng phòng ngủ, cải thiện sức khỏe cho bản thân gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Thiên Y phù hợp làm hướng phòng ngủ.


Diên Niên – hướng Nam: Diên Niên là hướng tốt thứ ba trong Bát trạch, chủ về sự may mắn. Diên Niên giúp công việc gia chủ thuận buồm xuôi gió, thường xuyên gặp được may mắn trong cuộc sống thường ngày, tránh được những tai vạ, tranh chấp không đáng có.


Phục Vị – hướng Bắc: Phục Vị là hướng tốt thứ tư trong Bát trạch, chủ về nguồn sức mạnh tinh thần. Phục Vị giúp bản thân Canh Ngọ củng cố được nguồn sức mạnh tinh thần, có lòng tin vượt qua những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Phục Vị phù hợp làm hướng bàn thờ hoặc những khu vực cần sự yên tĩnh, tập trung cao.


Canh Ngọ nam mạng hợp với hướng Đông Nam, Đông, Nam, Bắc


Ngoài ra, gia chủ Canh Ngọ nam mạng nên tránh các hướng không hợp tuổi như:


Tuyệt Mệnh – Tây Nam: là hướng xấu nhất trong Bát trạch, ảnh hưởng trực tiếp đến vượng khí cũng như cuộc sống của bản thân gia chủ và các thành viên trong gia đình. Lục Sát khiến cuộc sống gia chủ gặp nhiều khó khăn, thậm chí còn gặp họa sát thân. Lục Sát phù hợp để làm hướng nhà vệ sinh hoặc những căn phòng chủ về khí âm như phòng kho, phòng chứa đồ,…


Ngũ Quỷ – Đông Bắc: là hướng chủ về khí âm thứ hai trong Bát trạch, khiến cuộc sống của gia chủ gặp nhiều việc xui xẻo, vướng vào kiện tụng, cãi vã, rạn nứt các mối quan hệ trong cuộc sống.


Lục Sát – Tây Bắc: là hướng chủ về khí âm thứ ba trong Bát trạch, gia chủ gặp thất bại, khó khăn trong công việc.


Họa Hại – hướng Tây: là hướng chủ về khí âm thứ tư trong Bát trạch, khiến tài sản của gia chủ bị thất thoát, việc làm gặp nhiều khó khăn.


Cách xác định các hướng hợp tuổi Canh Ngọ 1990 nữ mạng

Nữ Canh Ngọ có quẻ mệnh thuộc Tây tứ mệnh, nên các hướng hợp tuổi lần lượt là các hướng:


Sinh Khí – Tây Nam: là hướng tốt nhất trong Bát trạch, có vai trò quan trọng trong việc bổ sung nguồn vượng khí cho bản thân gia chủ. Sinh Khí là hướng phù hợp để làm hướng cửa chính, hướng cổng, hướng bàn làm việc,…


Thiên Y – hướng Tây Bắc: hướng Đông là hướng tốt thứ hai trong Bát trạch, chủ về sức khỏe. Thiên Y phù hợp để làm hướng phòng ngủ, cải thiện sức khỏe cho bản thân gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, Thiên Y được xem là hướng tốt nhất đối với nữ giới.


Diên Niên – hướng Tây: Diên Niên là hướng tốt thứ ba trong Bát trạch, chủ về sự may mắn. Diên Niên giúp công việc gia chủ thuận buồm xuôi gió, thường xuyên gặp được may mắn trong cuộc sống thường ngày, tránh được những tai vạ, tranh chấp không đáng có.


Phục Vị – hướng Đông Bắc: Phục Vị là hướng tốt thứ tư trong Bát trạch, chủ về nguồn sức mạnh tinh thần. Phục Vị giúp bản thân Canh Ngọ củng cố được nguồn sức mạnh tinh thần, có lòng tin vượt qua những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Phục Vị phù hợp làm hướng bàn thờ hoặc những khu vực cần sự yên tĩnh, tập trung cao.


Canh Ngọ nữ mạng hợp với hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc


Ngoài ra, gia chủ Canh Ngọ nữ mạng nên tránh các hướng không hợp tuổi như:


Tuyệt Mệnh – Đông Nam: là hướng xấu nhất trong Bát trạch, ảnh hưởng trực tiếp đến vượng khí cũng như cuộc sống của bản thân gia chủ và các thành viên trong gia đình. Lục Sát khiến cuộc sống gia chủ gặp nhiều khó khăn, thậm chí còn gặp họa sát thân. Lục Sát phù hợp để làm hướng nhà vệ sinh hoặc những căn phòng chủ về khí âm như phòng kho, phòng chứa đồ,…


Ngũ Quỷ – hướng Bắc: là hướng chủ về khí âm thứ hai trong Bát trạch, khiến cuộc sống của gia chủ gặp nhiều việc xui xẻo, vướng vào kiện tụng, cãi vã, rạn nứt các mối quan hệ trong cuộc sống.


Lục Sát – hướng Đông: là hướng chủ về khí âm thứ ba trong Bát trạch, gia chủ gặp thất bại, khó khăn trong công việc.


Họa Hại – hướng Nam: là hướng chủ về khí âm thứ tư trong Bát trạch, khiến tài sản của gia chủ bị thất thoát, việc làm gặp nhiều khó khăn.

Cách xác định hướng nhà Canh Ngọ bằng hướng cửa chính

Thông thường, khi xác định hướng nhà hợp tuổi, gia chủ sẽ dựa vào hướng cửa chính, hướng cổng. Hướng cửa chính thường được áp dụng đối với các loại hình bất động sản như: nhà cấp 4, nhà nguyên căn, nhà riêng, biệt thự, nhà mặt tiền, nhà mặt phố,…. Như vậy, gia chủ Canh Ngọ nam mạng nên chọn những căn nhà tốt cho phong thủy là những ngôi nhà có hướng cổng chính hoặc hướng cửa lần lượt là các hướng Đông Nam, hướng Đông, hướng Nam hoặc hướng Bắc. 


Cách xác định hướng nhà Canh Ngọ bằng hướng cửa chính 


Một ngôi nhà hướng Đông Nam sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho Canh Ngọ. Không chỉ được đánh giá cao về mặt phong thủy – Sinh Khí (tốt nhất trong Bát trạch), mà đối với loại hình khí hậu của nước ta, một ngôi nhà hướng Đông Nam giúp cả gia đình mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông. Ngược lại, hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ nữ mạng lại là các hướng Tây Nam, Tây Bắc, Tây hoặc hướng Đông Bắc. 

Cách xác định hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ bằng hướng ban công

Việc xác định được hướng nhà chung cư hợp tuổi Canh Ngọ không phải là việc dễ dàng, bởi vì hiện tại vẫn còn 2 luồng ý kiến trái chiều về việc hướng nhà chung cư là hướng cửa hay là hướng ban công. Một số người cho rằng, hướng chính của căn hộ chung cư là hướng ban công – nơi nhận được nhiều ánh sáng nhất trong chính căn hộ chung cư. Tuy nhiên, theo quan điểm của các chuyên gia phong thủy học, hướng cửa của một ngôi nhà được xác định dựa trên sự thay đổi của luồng khí, là nơi mà các thành viên trong gia đình thường xuyên đi lại ra vào ngôi nhà.


Như vậy, đối với việc xác định hướng chung cư hợp tuổi Canh Ngọ, gia chủ nên xác định dựa trên cửa chính của căn hộ chung cư. Không chỉ thế, bởi vì ban công là hướng nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất trong ngôi nhà, gia chủ Canh Ngọ cũng nên chọn những căn hộ chung cư có hướng ban công là một trong các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị để đảm bảo nguồn vượng khí một cách tốt nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm