Chọn tranh hợp phong thủy cho phòng ngủ trẻ em

| 11-12-2020, 10:47 | Phong thuỷ

Việc treo tranh trong phòng ngủ không chỉ có tác dụng trang trí đơn thuần mà cũng là một trong những cách giúp cân bằng yếu tố phong thủy cho phòng ngủ của trẻ em. Nhờ vậy, sức khỏe và thành tích học tập của trẻ có thể được điều chỉnh theo hướng tích cực hơn.


Việc chọn tranh sai cách cho phòng ngủ của trẻ hoàn toàn có thể khiến các bé gặp phải cảm giác khó chịu, tệ hơn là không thích ở trong phòng, ngủ không ngon giác hoặc khó tập trung trong việc học.

Những chia sẻ dưới đây từ Chuyên gia phong thủy Nhật Lâm (Trung tâm Phong thủy hiện đại) sẽ giúp bạn đọc biết được một số sai lầm trong việc treo tranh phong thủy cho phòng ngủ của bé.

Treo tranh ngựa

Dù được biết đến là loại tranh phong thủy tăng động lực tốt và mang lại năng lượng tích cực cho công việc, sự nghiệp song tranh ngựa lại không phù hợp để treo trong phòng ngủ của trẻ em. Nguyên nhân là bởi sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe cũng như giấc ngủ của bé. Thêm vào đó, trẻ sẽ dễ bị tạo áp lực không tốt, gây cảm giác bồn chồn, lo lắng khi sinh hoạt, học tập trong những căn phòng như vậy. Tranh ngựa chỉ phù hợp treo tại khu vực phòng khách và tuyệt đối không treo ở phòng ngủ trẻ em.

Chọn tranh hợp phong thủy cho phòng ngủ trẻ em
Tranh ngựa chỉ hợp treo trong phòng khách chứ không nên đặt trong phòng ngủ trẻ em

Treo tranh tại góc Tây và Tây Bắc căn phòng

Phía Tây Bắc (cung Càn) ảnh hưởng đến quý nhân trong khi phía Tây (cung Đoài) ảnh hưởng đến con cái. Chính vì vậy, cha mẹ không nên treo ảnh của con hay bạn bè, thầy cô, những người mà trẻ tôn trọng. Trong trường hợp sử dụng những bức tranh có màu sắc, nội dung không phù hợp ở khu vực này, rất có thể nguồn năng lượng tích cực từ cung quý nhân sẽ bị giảm sút. Về lâu dài ảnh hưởng đến sự tự tin cũng như tinh thần của bé. 

Tranh màu đen trắng

Chưa nói đến màu sắc không mấy phù hợp với tuổi của bé thì 2 gam màu đen và trắng nếu được sử dụng trong trang trí nội thất không có tác dụng tích cực với trẻ em. Nguyên nhân là bởi chúng sẽ tạo cảm giác thiếu năng lượng, sức sống tươi mới cho trẻ, khiến sức khỏe cũng như tâm trạng của bé bị ảnh hưởng không tốt về lâu dài. 

Những bức tranh tươi sáng, ngộ nghĩnh rất phù hợp để trang trí cho phòng trẻ em

Tranh đại bàng và kền kền

Một lưu ý nữa, các bức tranh về đại bàng và kền kền không nên dùng để treo trong phòng ngủ trẻ em. Nếu muốn treo những bức tranh về loài chim thì nhất định phải lựa chọn những bức tranh có màu sắc, năng lượng của hạnh phúc, sự tự tin.

Việc tận dụng những tác động tích cực từ nghệ thuật như âm nhạc, tranh vẽ... sẽ là một giải pháp hữu ích giúp thu hút năng lượng tích cực cho trẻ. 


(Theo Tạp chí Thanh Niên)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm