Tân trang nhà cửa theo phong thủy đón năm mới

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-01-2021, 01:37 | Phong thuỷ

Tết Nguyên đán là một trong những dịp lễ quan trọng trong quan niệm của người Á Đông. Đây không chỉ là dịp con cháu tưởng nhớ tổ tiên mà còn mang ý nghĩa của sự sum họp gia đình sau một năm lao động vất vả. Vậy làm sao để có một không gian ấm cúng lại hợp phong thủy trong những ngày này?

Đừng quên dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ 

Người xưa quan niệm rằng việc dọn dẹp nhà cửa trong năm mới là một việc rất quan trọng. Bởi nó có ý nghĩa đó là xua đi những thứ đen đủi không may mắn trong năm cũ để đón những điều tốt đẹp cho năm mới. 


Tân trang nhà cửa theo phong thủy đón năm mới

Nhà chung cư thường có diện tích hạn chế, không gian không quá rộng nên việc vệ sinh dọn dẹp nhà cửa cũng giúp cho ngôi nhà trở nên thoáng đãng hơn. Hãy cân nhắc xem nên dọn dẹp hay vứt đi những thứ đồ không cần thiết nào để luồng sinh khí tươi mới của mùa xuân có thể dễ dàng lưu thông đến mọi ngóc ngách ngôi nhà bạn.

Thay đổi màu sơn cho căn hộ

Một trong những mẹo hay nhất để thay đổi không khí của ngôi nhà vào dịp Tết nguyên đán đó chính là thay sơn tường hoặc đơn giản là dùng giấy dán tường. Căn hộ chung cư có một đặc điểm đó là tất cả đều sử dụng trên một mặt sàn chính vì thế nên việc quyết định ngôi nhà rộng hay chật phụ thuộc ở 4 góc tường.


Thay màu áo mới cho căn hộ sẽ giúp ngôi nhà trở nên ấm áp và bắt mắt hơn. Gia chủ nên chọn những gam màu tươi sáng và hợp phong thủy với mệnh của mình để đem lại may mắn và tài lộc.

Cách bài trí phòng khách cho căn hộ chung cư

Theo quan niệm dân gian, vượng khí của ngôi nhà thường được thể hiện qua phòng khách. Vì thế bạn nên biết cách chăm chút và sắp xếp phòng khách theo phong thủy để tạo nguồn năng lượng cân bằng, dồi dào cho may mắn và tài lộc.


Đối với không gian phòng khách thì gia chủ có thể cân nhắc đến các vật liệu trang trí như: kính thủy tinh ốp tường, hoa giấy treo tường, kệ treo tường nhiều màu sắc, cây phong thủy, đồ handmade tự làm, những chiếc đèn lồng đỏ, hoặc đơn giản là các chậu cây nhỏ xinh…. Một chậu mai hay đào, cúc, chậu quất trong phòng khách trang trí thêm các bao lì xì đỏ cũng là một điểm nhấn tuyệt vời cho không gian rồi. Ngoài ra nó còn tượng trưng cho tài lộc, sung túc và bình an trong năm mới.

Cách bài trí bàn thờ 

Bàn thờ là nơi có ý nghĩa tâm linh cần gia chủ phải chăm chút thật kĩ lưỡng và đặc biệt là vào những ngày Tết. Tùy theo phong tục của từng địa phương vùng miền mà cách bài trí bàn thờ sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, mâm ngũ quả và hoa tươi là những thứ không thể thiếu được.


Bên cạnh đó, gia chủ có thể trang trí một ngôi nhà đẹp cho bàn thờ bằng cách thêm một số cành vàng lá ngọc để cầu mong những điều may mắn, phú quý sẽ tới trong năm mới. Bàn thờ bày trí theo bát quái có bộ đèn bày ở giữa, hai bên là mâm ngũ quả và bình bông chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Đừng quên làm đẹp ban công

Đối với các căn hộ chung cư thì việc bày trí ban công có vai trò vô cùng quan trọng. VÌ nó không chỉ đơn thuần là nơi đón nắng và gió mà còn mang đến sinh khí cho cả ngôi nhà.


Mùa xuân là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc, những chậu cây cảnh nhỏ xinh hay cây hoa sẽ giúp tăng sinh khí, sức sống cho ngôi nhà.

Làm đẹp phòng bếp

Đối với không gian bếp này tốt nhất trong những ngày Tết gia chủ nên thay thế bằng những bộ chén, đĩa mới, khăn trải bàn mới đồng thời có thể trang trí thêm một vài chậu bông nhỏ để giúp không gian trở nên sinh động và tràn trề sức sống hơn.

Trang trí phòng ngủ

Phòng ngủ vốn là chốn riêng tư tuy nhiên không phải vì thế mà bạn có thể bỏ qua không gian này. Vào những ngày Tết bạn có thể lựa chọn thay đổi hoặc thêm một vài món đồ trang trí nội thất có thiết kế thông minh. Vừa giúp không gian trở nên tiện lợi lại ấm cúng hơn.


Trang trí phòng ngủ đẹp cũng là cách khiến chủ nhân có thể cảm nhận một nguồn năng lượng tươi mới và tích cực trong năm mới.


Như vậy là các bạn vừa được chia sẻ một số mẹo trang trí nhà chung cư hợp phong thuỷ đón năm mới. Hy vọng đây sẽ là những gợi ý thú vị giúp gia chủ có được một diện mạo mới cho căn hộ chung cư của mình, mang đến sự may mắn tài lộc, thịnh vượng cho tất cả các thành viên.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm