Cách tạo năng lượng tốt khi bố trí cầu thang giữa nhà

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-10-2020, 10:50 | Phong thuỷ

Bố trí cầu thang ở giữa nhà khiến phần lớn năng lượng tốt ở trung tâm ngôi nhà bị hút cạn dần đi theo lối dẫn cầu thang. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến năng lượng, sức khỏe và tài vận của những người sinh sống và làm việc bên trong ngôi nhà.

Cách tạo năng lượng tốt khi bố trí cầu thang giữa nhà

1. Bố trí cầu thang ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở ra sao?

Cầu thang luôn được xem là yếu tố trung tâm trong phong thủy nhà ở lẫn văn phòng. Món nội thất này không chỉ đóng vai trò là phương tiện di chuyển, mà còn là cầu nối liên kết các không gian với nhau, lưu thông không khí và ánh sáng trong ngôi nhà.

Vì vậy, gia chủ không nên xem nhẹ việc bố trí cầu thang trong nhà ở. Bởi đây là lối dẫn của các luồng sinh khí vào trong ngôi nhà. Nếu đặt sai vị trí, bạn sẽ vô tình gây hại đến sức khỏe và đường tài lộc cho chính các thành viên trong gia đình.

2. Tại sao không nên bố trí cầu thang giữa nhà?

– Theo yếu tố phong thủy

Xét theo khía cạnh phong thủy, có 4 nguyên nhân chính mà bạn không nên bố trí cầu thang ngay giữa nhà:


Đặt cầu thang giữa nhà sẽ tạo ra thế xấu nhất trong phong thủy nhà ở, bởi nó khiến ngôi nhà như bị cắt đôi, làm mất đi vẻ hoàn chỉnh và cân bằng của ngôi nhà.
Khu vực giữa nhà là nơi lưu trữ nhiều năng lượng tốt. Nếu bố trí cầu thang ở đây, thì nguồn năng lượng này sẽ bị hút cạn dần theo lối dẫn cầu thang, ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của những người sống bên trong ngôi nhà.
Ngoài việc phân tán luồng sinh khí tốt, việc bố trí cầu thang giữa nhà còn tích tụ những khí xấu, năng lượng tiêu cực, khiến gia đình dễ bị lục đục, gây tán tài tán lộc hay bị bỏ lỡ những cơ hội thăng tiến lớn.
Trong trường hợp cầu thang vô tình bị đặt nằm giữa và đối diện với cửa ra vào, bản thân gia chủ sẽ gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, hoặc luôn trong trạng thái bất an, vội vã quyết định những việc lớn trước khi suy nghĩ kỹ.

– Theo cung mệnh ngũ hành

Xét theo cung mệnh ngũ hành, việc sắp đặt cầu thang hợp lý sẽ giúp gia chủ kích hoạt may mắn và tài vận cho cả gia đình. Như đã giải thích, cầu thang là nơi kết nối, lưu thông năng lượng, sinh khí giữa các không gian, nên nếu bố trí đúng phong thủy sẽ giúp cho gia đình phát tài, phát lộc, sức khỏe dồi dào và luôn hạnh phúc, an yên.

Khu vực trung tâm ngôi nhà được gọi là trung cung. Cầu thang giữa nhà thuộc hành Thổ, mà Mộc thì khắc Thổ. Khi luồng khí di chuyển tức là có sự vận động, nhưng vì hai yếu tố ngũ hành này khắc nhau nên sự lưu chuyển khí này sẽ bị tác động không nhỏ.

Hai khu vực dễ chịu ảnh hưởng nhất là phòng ngủ và bếp nấu ăn, và đây cũng là hai khu vực đại kị nhất trong phong thủy. Nếu các luồng khí không được hanh thông ở những không gian này, gia đình sẽ phải đối mặt với tai họa bất ngờ, xui xẻo triền miên. Do đó, cần thiết phải bố trí cầu thang ở một góc riêng, không vướng víu hay liên quan đến các không gian chức năng khác trong ngôi nhà.

3. Hóa giải phong thủy cầu thang giữa nhà

Nếu lỡ bố trí cầu thang giữa nhà và không có điều kiện để sửa chữa, gia chủ có thể tham khảo những cách hóa giải sau để giúp tạo lập phong thủy nhà ở tốt hơn:


Tránh trang trí nội thất che lấp cầu thang, đặc biệt là gầm cầu thang vì việc này sẽ tạo sự “ứ đọng” năng lượng, từ đó sinh ra khí xấu.
Nếu ngôi nhà có nhiều cửa sổ, cửa ra vào thì việc cầu thang đặt ở giữa sẽ khiến các nguồn năng lượng bị phân tán ra ngoài, không thể tích tụ được những luồng khí tốt. Gia chủ nên treo rèm dày ở các cửa để khắc phục trường hợp này.
Hãy đảm bảo khu vực cầu thang luôn được chiếu sáng đầy đủ. Nên trang trí thêm cho cầu thang với những bức tranh có sắc màu tươi sáng để tăng thêm sinh khí. Trường hợp cầu thang bị hẹp thì gia chủ có thể bổ sung thêm gương treo.
Các bậc cầu thang cần được thiết kế kín, không nên để hở để bảo toàn tài vận của gia đình không bị thất thoát.
Tùy theo không gian, diện tích nhà ở mà số lượng bậc cầu thang có thể nhiều hay ít, nhưng nhất thiết phải là số chia cho 4 dư 1 hoặc dư 2, không được chia hết cho 4.

Lời kết

Cách bố trí cầu thang ở vị trí nào có ý nghĩa to lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của gia đình. Nếu đã vô tình phạm phải cấm kỵ đặt cầu thang giữa nhà, gia chủ hãy yên tâm, đừng vội bỏ ra số tiền lớn để xây lại toàn bộ khu vực này bởi lỗi bố trí cầu thang giữa nhà hoàn toàn có thể hóa giải, khắc phục được.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm