Chọn hướng bàn học thông tuệ cho bé Giáp Ngọ (2014)

| 13-10-2020, 10:41 | Phong thuỷ

Tổng quan về tuổi Giáp Ngọ 2014:

Nam, nữ sinh năm Giáp Ngọ 2014 (từ 31/01/2014 đến 18/02/2015) mang mệnh Kim – Sa Trung Kim tức vàng trong cát, cầm tinh tuổi con Ngựa. Những người tuổi Giáp Ngọ rất hoạt bát, lanh trí và thông minh. Mệnh Sa Trung Kim là những người sống khá kín tiếng, tính cách nhu hòa, đôn hậu, khoan dung với tất cả mọi người. Họ luôn đi theo một khuôn phép nhất định, theo đuổi những mục đích đã đề ra. Công danh và sự nghiệp lên cao vào trung vận; hậu vận có kết quả tốt, tài lộc dồi dào.

– Thiên can: Giáp

Tương hợp: Kỷ
Tương hình: Mậu, Canh

–  Địa chi: Ngọ

Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất
Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

– Màu sắc hợp:

Màu bản mệnh: Màu xám, trắng, ghi thuộc hành Kim.
Màu tương sinh: Vàng sẫm, nâu đất thuộc hành Thổ.

– Màu kỵ: Màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa.

– Cung mệnh:

Nam: Tốn Mộc thuộc Đông tứ mệnh.
Nữ: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh.

– Nam mệnh:

Hướng hợp: Bắc (Sinh Khí); Đông (Phúc Đức); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị).
Hướng kỵ: Đông Bắc (Tuyệt Mệnh); Tây Nam (Ngũ Quỷ); Tây Bắc (Họa Hại); Tây (Lục Sát).

– Nữ mệnh:

Hướng hợp: Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Bắc (Phúc Đức); Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị).
Hướng kỵ: Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Đông (Họa Hại); Nam (Lục Sát).

Chọn hướng bàn học thông tuệ cho bé Giáp Ngọ (2014)
Bàn học cho bé sinh năm Giáp Ngọ 2014 nên đặt ở hướng Đông Nam.

Hướng kê bàn học cho tuổi Giáp Ngọ 2014 giúp bé học tốt hơn

Môi trường học tập ở nhà rất quan trọng đối với trẻ. Để bé đạt kết quả cao trong học tập, ngoài phương pháp học, phong thủy bàn học cũng đóng vai trò không nhỏ. Đặc biệt, hướng đặt bàn học chính xác sẽ giúp trẻ lĩnh hội kiến thức nhanh, tư duy sáng tạo, thông minh hơn. 

Hướng đặt bàn học hợp lý nên theo vị trí của sao Văn Xương. Đây là sao khoa bảng, học vấn nên chủ về trí tuệ thông thái, sáng suốt, ham học, có năng khiếu nghệ thuật, có tài hùng biện, văn chương, mỹ thuật, âm nhạc.

Các bé sinh năm Giáp Ngọ 2014 có vị trí Văn Xương nằm ở hướng Đông Nam. Do đó, khi bố trí bàn học, các bậc phụ huynh nên đứng ở trung tâm ngôi nhà, xác định hướng Đông Nam và đặt bàn học của con ở vị trí này.

Ngoài kê bàn học ở vị trí Văn Xương nói trên, phụ huynh cần lưu ý thêm một số vấn đề sau để đạt hiệu quả cao nhất có thể.

Thứ nhất, nên ưu tiên chọn vị trí mà bàn học có chỗ dựa phía sau (bức tường, bình phong hoặc tấm bảng lớn) vì bàn học không có chỗ dựa hoặc dựa vào cửa sổ sẽ tạo thành cách cục “hư không”, tạo cảm giác bất an, lo lắng và trẻ không nhận được sự trợ giúp trong học tập.

Thứ hai, bàn học cũng cần tránh gần nhà vệ sinh, tránh kê trên hoặc dưới nhà bếp, phòng tắm bởi sẽ làm vấy bẩn Văn Xương.

Thứ ba, tránh đặt bàn học đối diện với cửa sổ bởi đây là cách cục “vọng không” (nhìn ra khoảng trống cao). Thực tế cho thấy, bàn học đối diện với cửa sổ sẽ khiến trẻ dễ bị những hoạt động ở bên ngoài thu hút, gây mất tập trung, giảm năng suất học tập. Trong trường hợp bất đắc dĩ phải đặt ở vị trí này, bạn nên sử dụng rèm che cửa sổ.

Thứ tư, tránh kê bàn học đối diện hoặc quay lưng với cửa ra vào vì sẽ hình thành cách cục “môn xung”, có thể tạo ra những bất lợi cho việc học tập của trẻ. Tuy nhiên, mức độ tác động không lớn nếu có khoảng cách xa với cửa. Trẻ ngồi học đối diện với cửa ra vào cũng dễ bị phân tán tư tưởng, khó tập trung.

Thứ năm, phía trước bàn học nên có khoảng không gian tương đối rộng bởi phía trước bàn học được gọi là minh đường, minh đường rộng rãi, sáng sủa sẽ giúp sinh khí ngưng tụ, nhờ đó trẻ hấp thụ được nhiều sinh khí hơn, góp phần mở rộng tầm nhìn, tư duy. Vật phẩm đặt trên bàn học vì thế không nên quá cao, để tránh che mất tầm nhìn.

Bàn học cho trẻ cần được bài trí gọn gàng, ngăn nắp và thoáng sáng.

Mặt khác, phòng học và minh đường cũng không nên quá rộng vì sinh khí sẽ bị phân tán, khiến trẻ dễ phân tâm. Tuy nhiên, nếu minh đường quá chật hẹp, đặc biệt là bàn học đặt quay mặt vào tường có thể sẽ khiến tư duy của trẻ bị hạn chế.

Thứ sáu, có thể căn cứ vào ngũ hành của trẻ để lựa chọn màu sắc chủ đạo cho phòng học. Chẳng hạn, trẻ khuyết Thuỷ thì sử dụng màu xám nhạt, khuyết Kim thì sử dụng màu trắng sữa, khuyết Thổ thì sử dụng màu vàng nhạt, khuyết Hỏa thì sử dụng màu hồng nhạt…

Cuối cùng, để góp phần giúp trẻ có tư duy tốt hơn, khích lệ tinh thần học tập của trẻ, phụ huynh có thể đặt thêm một vài vật phẩm phong thủy tốt như quả cầu thủy tinh, thạch anh, tháp Văn Xương hoặc trang trí bản đồ, quả địa cầu ở khu vực bàn học.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm