Cách đặt giường ngủ theo ngũ mệnh cho gia chủ để tạo may mắn, bình an

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-10-2020, 03:47 | Phong thuỷ

Phong thủy trong việc đặt giường ngủ hiện nay là một trong các vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm, tìm hiểu nhằm giúp quá trình nghỉ ngơi của mọi thành viên trong gia đình được đảm bảo tối ưu nhất. Trên thực tế, mục đích chính của việc chọn hướng cũng như cách đặt giường là hướng đến việc tạo nên thế tương sinh - tức tạo ra được nguồn năng lượng tích cực trong phong thủy. Qua đó, gọi mời đến nhiều điều may mắn, bình an.

Cách đặt giường ngủ cho người mệnh Kim

Với người mệnh Kim, để đặt giường ngủ hợp lý, ta phải căn cứ vào hướng trạch theo quy luật ngũ hành. Từ đó, đối chiếu với kiến trúc căn phòng để lựa chọn phương án phù hợp nhất.


Cách đặt giường ngủ theo ngũ mệnh cho gia chủ để tạo may mắn, bình an

Theo các chuyên gia phong thủy, cách đặt giường ngủ cho người mệnh Kim giúp mang lại nhiều vượng khí là đầu giường quay về các hướng Đông Bắc, Tây Nam. Đây là hai hướng trạch của hành Thổ. Mà Thổ sinh Kim, do đó sẽ mang lại sức khỏe, may mắn cho gia chủ.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm:


Cửa sổ như thế nào là đúng phong thủy
Chọn bàn trang điểm như thế nào là hợp phong thủy

Ngoài ra, một cách đặt giường hợp lý là chọn hướng đầu giường quay về hướng bản mệnh. Người ta cho rằng, cách chọn hướng đặt giường như vậy sẽ quy tụ được nhiều sinh khí tốt, giúp cho người mệnh Kim có những giấc ngủ ngon và sâu hơn. Vì vậy, họ có thể dễ dàng lấy được lại sự cân bằng sau một ngày làm việc mệt mỏi và bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng và sự hứng khởi.

Người mệnh Kim không nên chọn hướng Nam để đặt giường ngủ vì hướng Nam tượng trưng cho hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim. Điều này sẽ át vía của gia chủ. Bên cạnh đó, để gia tăng phong thủy cho người mệnh Kim, bạn nên chọn chiếc giường ngủ có màu sắc tương sinh với bản mệnh (màu trắng, vàng, ánh kim,…). Các màu tượng trưng cho mệnh Thổ như nâu, vàng đất,…cũng rất tương hợp và mang lại nhiều năng lượng tốt.

Cách đặt giường ngủ cho người mệnh Mộc

Mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy (Thủy sinh Mộc). Do đó, cách đặt giường ngủ cho người mệnh Mộc sẽ tuân theo hướng trạch của mệnh Thủy. Đó là đầu giường quay về các hướng Bắc, Nam, Đông Nam.

Một điều cần lưu ý là không đặt giường ngủ đối diện với gương bởi gương mang lại ảo ảnh và giam cầm một phần năng lượng. Đồng thời, giường ngủ cũng không được đặt dưới xà nhà hay bên dưới đèn chùm, vì điều này sẽ tạo cho bạn cảm giác khó chịu, bí bách, thậm chí nguy hiểm.


Màu sắc cũng là một yếu tố rất quan trọng cần phải cân nhắc. Màu sắc không chỉ có nhiệm vụ trang trí mà nó còn liên quan mật thiết đến tương sinh tương khắc với chính bản mệnh của gia chủ. Do đó, khi tiến hành mua giường ngủ, bạn cần lưu ý đến màu sắc của chiếc giường. Nên chọn những gam màu hợp với bản mệnh của mình để tăng thêm vượng khí, tài lộc và may mắn.

Các màu sắc phù hợp với người mệnh Mộc là xanh dương, xanh da trời,... vì nó đại diện cho hành Thủy. Không nên chọn các màu sắc như vàng, ánh kim,…Đây là những màu tương khắc vì đại diện cho hành Kim. Một điều cần lưu ý khi chọn giường ngủ cho người mệnh Mộc là nên chọn thiết kế giường theo hình chữ nhật hoặc đầu giường có những họa tiết hình chữ nhật hay sóng nước. Điều này sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái, an tâm, dễ chìm sâu vào giấc ngủ.

Bên cạnh cách đặt giường ngủ cho người mệnh Mộc thì việc bố trí nội thất, vật dụng phía bên trong cũng có tác động lớn đến phong thủy. Do đó, việc xếp đặt cần tuân thủ theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh đê tạo ra một không gian sống đồng bộ, hòa hợp.

Cách đặt giường ngủ cho người mệnh Thủy

Cách đặt giường ngủ cho người mệnh Thủy vẫn tuân theo các quy luật tương sinh ngũ hành. Do đó, hướng đầu giường của gia chủ mệnh Thủy được quay theo hướng của bản mệnh Kim: Tây, Tây Bắc. Quay theo hướng này sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc, hạnh phúc cho gia chủ.

Ngoài ra, người mệnh Thủy nói riêng và những cung mệnh khác nói chung cần tránh đặt giường vào hướng xung khắc với mệnh của mình để tránh những điều không hay xảy ra. Cụ thể, người mệnh Thủy nên tránh đặt giường theo các hướng thuộc hành Mộc là hướng Đông Bắc, Tây Nam. Sau khi lựa chọn hướng giường phù hợp, bước tiếp theo gia chủ mệnh Thủy cũng cần để tâm để có thể lựa chọn được mẫu giường ngủ không chỉ phù hợp với phong thủy, không gian sống mà còn tương hợp với sở thích của mình.


Khi lựa chọn giường ngủ, gia chủ mệnh Thủy nên chọn giường có màu vàng, màu trắng,…chất liệu bằng kim loại, ánh kim để tăng thế tương sinh ngũ hành, tạo ra nguồn năng lượng tích cực và mang đến vận khí may mắn. Ngoài ra, màu sắc bản mệnh (xanh da trời, xanh thẫm,…) cũng rất phù hợp.

Về hình dáng và hoa văn, người mệnh Thủy nên lựa chọn các mẫu giường có họa tiết hình tròn. Vì hình tròn đại diện cho mệnh Thủy. Gia chủ sẽ có được giấc ngủ mềm mại và sâu lắng. Không nên chọn các mẫu giường góc cạnh vì chúng sẽ phá thế tương hợp năng lượng của người mệnh Thủy. Ngoài một vài thủ thuật kê giường ngủ cho người mệnh Thủy, bạn cũng cần chú ý đến việc bố trí nội thất, đồ đạc xung quanh. Hãy luôn đảm bảo rằng, không gian xung quanh giường ngủ luôn thông thoáng để dòng khí có thể lưu thông, điều hòa.

Cách đặt giường ngủ cho người mệnh Hỏa

Theo thuyết tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa. Vì vậy, nếu gia chủ là người mệnh Hỏa thì nên chọn hướng đặt giường ngủ theo mệnh Mộc để thu hút tài lộc, may mắn và thành công. Cách đặt giường ngủ cho người mệnh Hỏa cũng có thể chọn hướng chính hành Hỏa. Đó là các hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Nam để gia tăng sự may mắn, thịnh vượng. Cách kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa theo những hướng trên còn mang lại những giấc ngủ ngon, sự thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Màu sắc cũng góp phần rất lớn trong phong thủy phòng ngủ. Mệnh Hỏa là những người hợp với gam màu nóng: đỏ, tím, hồng, cam,…Vì vậy, những chiếc giường được làm từ chất liệu cao cấp như nỉ, vải, nhung, da,… là sự lựa chọn hoàn hảo bởi những chất liệu này rất đa dạng về màu sắc. Người mệnh Hỏa dễ dàng chọn được gam màu phù hợp cho riêng mình.


Theo thuyết ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, nên những chiếc giường có màu xanh lá, xanh tượng trưng cho hành Mộc rất hợp với người mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, gia chủ phải tránh những màu xanh đậm, xanh nước biển, màu đen,...vì những màu sắc này tượng trưng cho hành Thủy. Khi chọn giường ngủ, màu sắc hay hướng kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa nó cũng không quá phức tạp như bạn vẫn nghĩ, bạn chỉ cần để ý một chút, tỉ mỉ và khéo léo một chút thì chắc chắn bạn sẽ có một phòng ngủ rất tuyệt vời đấy. Về họa tiết và hoa văn, nên lựa chọn giường ngủ có các họa tiết hình tam giác. Bởi hình tam giác đại diện cho tính Hỏa. Giấc ngủ của bạn sẽ sâu hơn do nhận được nguồn năng lượng tương sinh tích cực. Chú ý giữ cho không gian xung quanh giường luôn thông thoáng để dòng khí được lưu thông và làm mới liên tục.

Đồng thời, bạn nên biết cách kết hợp với những món đồ nội thất khác trong phòng ngủ để tạo ra sự công minh từ trường. Người mệnh Hỏa nên sử dụng những món đồ nội thất được làm từ chất liệu gỗ (Mộc sinh Hỏa). Bên cạnh đó, những món đồ nội thất được làm từ gỗ tự nhiên mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Cách đặt giường ngủ cho người mệnh Thổ

Theo quan niệm tương sinh tương khắc thì Hỏa sinh Thổ. Vì thế, cách đặt giường ngủ cho người mệnh Thổ hợp lý nhất là nên đặt đầu giường quay về hướng trạch của mệnh Hỏa. Đó là hướng Nam. Ngoài ra, đầu giường quay về hướng của bản mệnh cũng là cách bố trí hợp lý: Tây Nam, Đông Bắc thuộc hành Thổ.

Cách đặt giường ngủ cho người mệnh Thổ hợp lý sẽ tạo ra thế cộng sinh năng lượng. Gia chủ sẽ luôn cảm thấy hưng phấn, sản khoái và gặp nhiều may mắn trên con đường công danh sự nghiệp. Yếu tố màu sắc cũng rất được coi trọng vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến phong thủy. Người mang mệnh Thổ muốn có được vượng khí tốt cần phải chọn màu sắc giường hợp với bản mệnh của mình. Đó chính là các màu tím, hồng, đỏ,…Các màu này tượng trưng cho mệnh Hỏa. Những màu sắc của chính mệnh Thổ như màu vàng đất hoặc nâu đất cũng rất tốt cho bản mệnh.

Người mệnh Thổ không nên chọn những màu sắc thuộc mệnh Mộc. Đó là các màu xanh lá, xanh đậm, xanh nõn chuối,...Khi biết cách chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi bước vào phòng. Đó là nền tảng để gia chủ đạt được có những giây phút nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.


Ngoài việc chọn màu sắc của chiếc giường, hướng đăt và vị trí đặt sao cho hợp phong thủy với người mệnh Thổ thì cách bố trí những món đồ nội thất khác trong phòng cũng có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho bản mệnh. Việc sắp đặt cần hài hòa với bức tranh tổng thể để tạo ra tính đông nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm